Chương 6 : Vô Tâm - Khả Nhi Mất Tích , An Nhi trở lại

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nhi bỏ hết tất cả những lời mỉa mai của mọi người và không quan tâm tới . Hôm nay , cô ấy lại đối mặt với Bảo Yến . Khác hẳn với thường ngày , Yến không bắt nạt Nhi nữa mà ngược lại đến nói chuyện với Nhi một cách thân thương :

- Nhi...

Nhi lúc này khá bất ngờ với giọng điệu mà Yến gọi . Thẹn thùng và nhìn về Yến , lúc này Nhi không biết phải đối mặt như thế nào , Yến nói tiếp :

- Cho Yến xin lỗi chuyện đã xảy ra nha , chỉ hiểu lầm lỗi của Yến .

Nghe giọng ấy Nhi hơi khó hiểu chuyện gì đang xãy ra , tính Nhi rất dể động lòng và tin người , nên trả lời :

- Không sao đâu . Chuyện qua rồi..

- Vậy Nhi giận Yến không ?

- Mình bạn ..

Nhi coi Yến như là một người bạn , còn Yến thì xem Nhi như vật chướng mắt . Cả hai lúc này nắm tay nhau vào lớp , Hưng nhìn thấy cảnh ấy và suy nghĩ mông lung trong đầu : " Để xem sắp làm trò " . Rồi đến Huy các bạn trong lớp khá ngạc nhiên khi thấy cả hai vui vẻ như chưa từng có chuyện gì . Nhưng ẩn sâu trong niềm vui ấy là một vấn đề , một kế hoạch bất thường sắp xãy ra . Trong đầu Nhi cứ nghĩ : " Sau cơn mưa , trời lại sáng và sẽ làm bạn như xưa " . Còn Yến thì đang định lên một kế hoạch gì đó đối với Nhi . Trước kì thi bước vào lớp 12 , Huy tập hợp lớp cũ của mình để có một chuyến du lịch cùng nhau ( Nhi cũng là thành viên trong lớp cũ của Huy ) .Vì trước khi bước vào kì thi , Huy muốn có một khoảng thời gian thư giản cùng với lớp học cũ của mình .Tất của chuyến du lịch đó được các bạn nhận lời mời .Kế hoạch đi chơi đã có.Đến ngày 30/4  mọi người tập trung ở bãi đậu xe để chờ xe du lịch đến đón . Bất ngờ hơn khi thấy , Huy nắm tay Yến đến mặc dù Yến không phải là thành viên nhưng được Huy dắt tay theo :

- Giới thiệu với mọi người. Đây Yến , người yêu Huy ...

Mọi người trơ mắt nhìn Yến vì cô là học sinh mới nên ít ai biết đến . Các bạn nữa trong lớp Huy có vẻ không có cảm tình với cô . Còn Nhi , khá bất ngờ với sự xuất hiện của Yến nhưng Nhi nghĩ đã làm hoà với Yến và cô cảm thấy vui khi Yến đi cùng .Cô bước đến nắm lấy tay Yến một thân thiện :

- Rất vui Yến đi chung với tụi mình ..
Khá hài vòng vì hành động của Nhi.. Chiếc xe từ từ lăng bánh , Yến sắp xếp chỗ ngồi sao cho Nhi ngồi sau Huy và cô ấy . Trong sự háo hức của mọi người vì sắp đến biển Nha Trang xinh đẹp , thơ mộng . Còn Yến cố gắng ra vẻ tình cảm với Huy cho Nhi chứng kiến . Yến giả vờ lạnh để được Huy ôm và nói những câu tình cảm cho nhau . Nhi có chút buồn , nhưng cảm xúc không giống như lúc trước khi lúc trước Nhi yêu Huy đến điên cuồng và nghiện nhìn ngắm Huy như nghiện ma tuý, còn bây giờ , tuy Nhi chưa chắn chắn đã hết toàn toàn cảm giác với Huy nhưng cô chắc chắn sẽ không còn yêu Huy nữa.Chính ngày Huy hiểu làm Nhi , là ngày cô cảm thấy tình yêu như một cái gì đó rất xa xỉ và tầm thường chính vì thế cô không còn vào tình yêu nữa . Cô nhìn ra cửa kính , thấy phong cảnh đẹp làm sao , tiếp tục nhìn lên bầu trời thấy những đám mây trôi không ngừng nghỉ , cũng giống như cô lúc trước yêu Huy không biết mệt . Ánh nắng hôm vào đã đưa Yến đến bên Huy , cũng là ánh sáng dập tắt đi nụ cười của cô . Người làm cho Nhi yêu cũng là Huy và người làm cho Nhi khổ cũng là Huy. Không thể nào trách ông trời đã cho Nhi đau khổ mà hãy trách tình yêu quá mãnh liệt , ngọt ngào như viên kẹo ngậm . Trong khi Yến đùa giỡn với tình cảm của Huy thì hắn lại yêu cô ấy rất nồng say , đúng là tình yêu có rất nhiều lối rẽ , nhưng đường đi đúng đắn vẫn do họ lựa chọn . Đương nhiên không yêu thật lòng thì sẽ không có hạnh phúc nào thật sự và trọn vẹn .
Một lát sau cuối cùng đã đến Nha Trang mát mẻ , mọi người đã hò reo khi xe vừa thắng bánh . Do không để ý , Huy và Nhi đã lấy nhầm balo của nhau vì màu sắc và kiểu dáng khá giống nhau .Đến khách sạnh Nhi mới phát hiện ra sự nhầm lẫn ấy và mang sang phòng số 9 trả lại cho Huy . Biết Nhi đến , Yến vội ôm lấy và hôn Hưng . Vừa bước tới Nhi đã thấy , Yến giả vờ buông Huy ra và chỉ về phía sau . Huy hơi giật mình khi thấy Nhi , cô lấp bấp nói :

- Huy lấy nhầm balo Nhi rồi..
Huy nhìn lại quả là nhầm thật , Nhi mang balo vào để trả lại , vội cầm balo lên và nhanh chân ra khỏi căn phòng ấy .
Do đến nơi muộn và trời cũng đã tối nên chưa thể tắm biển. Mọi người đã tổ chức một buổi tiệc dùng thịt nướng , xu xi và rượu. Nhi cũng vào nhập tiệc với mọi người , cô bị các bạn chuốt rượu đến xoay mèm , cô về phóng trước . Do chốt số của cách cửa bị lỏng cộng thêm cô say nên đóng hơi mạnh làm cho số phòng của cô lật ngược 6 thành 9 . Không khí ở dưới đang rất nhộn nhịp , tửu lượng của Huy kém , nên say mèm , anh bị ngã xuống hồ ướt hết quần áo . Sau đó , Huy lên phòng thay đồ vừa bước đến cửa phòng Nhi , con số lúc nãy đã lật ngược nên anh tưởng đó là phòng mình nên mở cửa . Nghe có tiếng động Nhi bước ra , bây giờ Huy không còn nhận ra gì nữa cứ tưởng Nhi là Yến . Anh nhào đến hôn Nhi tới tấp , cô cố gắng nhưng không thể thoát khỏi vòng tay của Huy .Lúc này Yến vừa đi ngang phòng Nhi và thấy cảnh ấy .Yến lấy điện thoại và chụp lại . Trong người cô lúc này đang bực tức . Yến giả vờ khóc cho Nhi nghe thấy , Nhi bước ra thấy Yến cô hốt hoảng khi biết Yến đã chứng kiến hết tất cả , Nhi vội cầm tay Yến và ra sức giải thích :

- Không phải như Yến thấy đâu . Huy say quá nên không làm chủ được mình , Nhi đã cố gắng kháng cự..

Yến cố gắng hạ cơn tức của mình xuống :

- Yến hiểu , Nhi sẽ không bao giờ làm vậy với mình .. Thôi vậy mình đưa Huy về phòng ..

- Cảm ơn Yến..
Thực ra , Yến đang lên kế hoạch trả thù và trừ đi cái gai trong mắt . Nhi bước vào phòng , phá chặt cửa và nằm trên chiếc giường nhớ lại nụ hôn lúc nãy thật ấm áp , nhưng nụ hôn đó bây giờ không thuộc về Nhi . Nhi không biết nên đón nhận và giữ lại nụ hôn đó hay để cho nó qua đi . Mãi suy nghĩ về chuyện vẩn vơ trong đầu , cô cũng đã chìm vào giấc ngủ và giấc mơ đẹp . Cô mơ thấy mình được một chàng trai cầm tay dắt đi trên một thảo nguyên xanh rộng lớn , nhưng trên thảo nguyên xanh ấy lại có tuyết .Từng hạt tuyết trắng tinh rơi và ghé lại mái tóc của cô.Bỗng chàng trai buông tay cô ra khi cô nghe tiếng gọi :
- Khả Nhi ....đừng đi...
Lúc y chuông điện thoại cô reo lên , Nhi tỉnh giấc mới đó đã sáu giờ sánh . Chiếc rèm cửa được Nhi kéo lại , ánh nắng của bình minh Nha Trang ghé lại vào phòng cô . Từ tầng 3 của khách sạn Nhi nhìn thấy được một thành phố đầy sự chen chút , một bãi biển mênh mông với làn sóng xanh thơ mộng và cả vùng trời lúc bình minh. Một ngày của Nhi lại bắt đầu . Mọi người lúc này chuẩn bị thưởng thức bữa sáng tại thành phố biển trong lành , hoà vào đó là những câu chuyện vui , thú vị .Cuối cùng , thời khắc mọi người mong đợi đã đến . Ngay lập tức nhóm bạn cùng hoà vào nước xanh trong lành , trong lúc đó  có tiếng nói :
- Khoan đã ....Nhi đâu..
- Nãy giờ không thấy....
Mọi người nhìn từ xa , thấy một cô gái và đó là Nhi. Nhi xuất hiện một cách đầy thần thái và quyến rũ với một cơ thể có số đo 3 vòng chuẩn của cô gái sắp qua tuổi 19 trong bộ bikini màu xanh lá . Nhi thu hút mọi ánh nhìn kể cả Huy.Trong khi tất cả đang chú ý đến cô , cô tỏ ra vẻ ngạc nhiên và bảo :
- Nhanh lên..
Bây giờ ai nấy điều nhảy xuống biển để tận hưởng cảm giác thích thú . Riêng Yến , cô đã có kế hoạch cho mình . Yến rũ Nhi ra xa để cả hai cùng bơi . Đang lúc ấy , chân Nhi bị chuột rút không cử động được . Cô cầu cứu từ Yến , nhưng Yến quay lưng lại và bơi vào . Lúc đầu Yến chỉ định doạ Nhi nhưng cô không ngờ chân Nhi bị vấn đề , cuối cùng cô bỏ mặt Nhi và cùng mọi người đùa giỡn , không ai biết Nhi bị Yến bỏ mặt . Một mình Nhi phải đối diện với biển cả bao la trong khi cô thì rất bé nhỏ .Cô ra sức gào thét kêu cứu , nhưng vì quá xa không ai nghe thấy và cô đã kiệt sức.
Đến khi mọi người nghỉ ngơi , mới phát hiện Nhi mất tích . mọi người ra sức đi tìm nhưng không thấy.Huy ra sức tìm tất cả mọi nơi nhưng chỉ vô ít.
Cơ thể Nhi trôi vào bờ được hai vợ chồng tầm khoảng bốn mươi tìm thấy . Họ có hoàn cảnh giàu có nhưng không có con , do bị thất lạc từ nhõ cũng tại Nha Trang này. Hai người  thấy Nhi vẫn còn thở nên đã đưa vào bệnh viện gần đó . Cô hôn mê suốt mấy ngày liền.
Ba  ngày đó , mọi người điều ra sức tìm kím , Yến cũng giả vờ đi tìm nhưng vô ít.Cả nhóm biết không còn hy vọng và nghĩ rằng Nhi đã bị đuối nước và trở về trong đau khổ.
Khi ba mẹ ( nuôi ) của Nhi biết chuyện họ đã rất đau lòng và ra sức tìm kím nhưng trở về với con số không.Lúc trước , chính họ đã dắt Nhi  đi khỏi Nha Trang trong khi ba mẹ ruột cô tìm kím trong đau khổ.  Ngày qua ngày , họ nhận ra sai lầm của mình và muốn bù đắp cho cô những đau thương mà cô phải chịu nhưng không hề hay biết .
Khi biết chuyện Quốc Hưng vô cùng giận dữ và lo lắng . Khi anh biết Yến cũng có mặt trong chuyến đi thì anh dần đoán ra sự việc . Hưng quyết định ra mặt gặp Yến , khi thấy anh , cô ta vô cùng bất ngờ nhưng vẫn tỏ ra không có chuyện gì :
- Hưng chuyển về đây à..
- thôi ngay bộ mặt đó đi..Nhi chuyện tôi sẽ không tha cho .
- Anh làm được em nào ...."Chồng "
- Để rồi xem...
Hưng bỏ cả kì thi cuối năm để đi tìm Nhi .Anh ra tận Nha Trang trong vòng hơn nữa tháng nhưng không nghe tung tích.Khoảng thời gian ấy ,Hưng mất ăn , bỏ ngủ chỉ để nghĩ về Nhi và đi tìm cô ấy.Anh không hiểu tại sao lại lo cho Nhi đến vậy , anh đã nghe theo con tim mình mách bảo rằng sẽ cố gắng tìm được .Có lẽ Hưng đã lỡ yêu Nhi . Trong tình yêu này thật nhiều lối rẽ.Lúc đầu là Hưng yêu Yến , tiếp theo là Huy và Nhi yêu Huy , bây giờ Hưng thích Nhi.Có lẽ đó là sự trớ trêu mà ông trời dành cho họ.
Sau vài ngày hôn mê cuối cùng Nhi đã tỉnh lại và cô không còn nhớ gì nữa . Không biết mình là ai , tên gì và xãy ra chuyện gì . Kí ức của Nhi giờ như trang giấy trắng.Thấy vập , cặp vợ chồng đã nhận Nhi về nuôi và sống tại Nha Trang. Càng ngày , tâm trạng của Nhi bắt đầu ổn định và cô bắt đầu cuộc sống mới và dược ba mẹ đặt một cái tên cũng khá trùng hợp " An Nhi ". Đây là tên của người con họ đã thất lạc , Khả Nhi bắt đầu cuộc sống mới với tên gọi là An Nhi và bắt đầu với danh xưng " Con gái nuôi của giám đốc công ty đào tạo ca sĩ ". Trong khi đó Hưng vẫn ráo riết tìm Nhi còn Huy và Yến thì có cuộc sống vui vẻ.

     1 tháng sau.

Trong lúc Nhi đang chạy bộ ở công viên vô tình va phải một chàng trai .Không hiểu sau Nhi lại có cảm giác quen thuộc và bình yên khi ở bên người này .Nhưng Nhi chưa thể nhớ ra .Hưng thì mừng rỡ và gọi tên :

- Nhi..
- Sao cậu biết tên tôi.
- Thì cậu Dương Khả Nhi ...
- Tôi Quách An Nhi..

Hưng mới suy đoán ra rằng Nhi bị mất trí nhớ
-  Cậu biết tôi sao .
- Không những biết còn.....
- Sao ?
- À,không .

Trong đầu Hưng nãy ra ý định sẽ giúp Nhi tìm lại trí nhớ.Anh nắm bàn tay Nhi và bảo :

- Đi theo tôi...
- Đi đâu ?
- Đi rồi sẽ biết .

Hưng đưa Nhi đến bãi biển ngày hôm ấy . Đến nơi , có cảm giác sợ và ngày hôm ấy chợt ùa về.Nhi đã dần nhớ lại.Ngay khoảnh khắc này  Nhi gọi :

- Hưng ...
- Cậu nhớ ra rồi sao...

Nhi ôm chặt lấy Hưng và khóc nức nở :
- Đừng bỏ mặc Nhi , Nhi sợ lắm...
Khoảnh khắc này Hưng khẳn định : Tôi yêu cô ấy.
- Hưng sẽ không bao giờ bỏ Nhi ..

Sau đó , Hưng đưa Nhi đến bác sĩ và được biết trí nhớ của Nhi đang dần hồi phục .Ngày qua ngày , Nhi đã trở lại như trước và kể hết tất cả mọi chuyện cho Hưng và bố mẹ nuôi biết . Nhưng cô yêu cầu Hưng giữ bí mật.Còn hai vợ chồng ngạc nhiên và muốn biết về cuộc đời của nhi.Giữa 3 người họ có nhiều cuộc tâm sự hơn và họ thấy tuổi thơ của Nhi có rất nhiều điểm tương đồng với con gái thất lạc của họ :
- Lúc trước con ở với ba mẹ nuôi à...
- Dạ ..
Họ càng nghi ngờ Khả Nhi chính là An Nhi con gái ruột họ , giọng trông chờ hỏi tiếp :
- Trên lưng con có một cái bớt phải không ?
Nhi bất ngờ trả lời :
- Dạ đúng , sau ba mẹ biết..
Hai người rơi nước mắt :
- Vì ba mẹ là người đã sinh ra con.
Nhi càng bất ngờ và tỏ ra khó hiểu , ông bà nói tiếp :
- Người đã nuôi con chính là chú ruột của con , do ông nội đã dành tài sản cho ba nhiều hơn nên chú ghét .Một lần gia đình mình ra biển , con bị mất tích ngay hôm đó , ba mẹ đã tìm con nhưng mãi không tìm được.
Cô vộ lao vào hai ông bà và ôm chặt gọi 2 tiếng :
- Ba..mẹ..
Gia đình họ đã được đoàn tụ và quay về gặp chú của Nhi , họ đã ân hận rất nhiều . Hưng rất vui mừng khi thấy Nhi hạnh phúc .Nhi không quay về gặp Huy và Yến mà bắt đầu cuộc sống  mới mạnh mẽ hơn và trở thành con gái của giám đốc giàu có . Nhi sẽ phải tập sống mạnh mẽ hơn và nhớ kĩ những gì Yến làm .Khả Nhi năm xưa đã chết.An Nhi đã trở lại.

( Mọi người đón xem chương tiếp theo nhá )

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net