Chương 8 : Cuộc Sống Mới Với Ánh Bình Minh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trên máy bay , Nhi đã gặp một cô gái cũng qua Mĩ du học và hai người được sắp ngồi chung hàng ghế với nhau . Đó là jindy - một cô gái hiền lành nhưng rất thẳng thắng. Nhi và Jindy đã làm quen nhau và bầu bạn trên máy bay . Hai người nói chuyện có vẻ rất hợp ý và xin số điện thoại nhau để liên lạc.  Sau hơn 17 giờ đồng hồ thì máy bay đã hạ cánh ngay cảng hàng không New York của Mĩ . Vừa xuống máy bay , An Nhi háo hức chờ xem , cuộc sống của người phương Tây như thế nào ở một đất nước " Nữ Thần Tự Do " .Khi ra cổng   , Nhi vô tình va phải một cô gái có chiều cao bằng cô , mái tóc màu đỏ trông rất fashion , cô phối cho mình phong cách trẻ trung đó là chiếc áo thun from rộng của thương hiệu thời trang califai cùng với chiếc váy jean trông cô ấy rất năng động . Khi va phải Nhi , chiếc túi xách hàng hiệu của cô rơi xuống và đồ vật rơi vãi ra.  Nhi không cố ý , cô vội vàng xin lỗi :

- Sorry , I didn't intentionally . ( xin lỗi , tôi không cố ý )

Cô gái đó nhìn Nhi và nghe ngữ điệu phát âm , cô ấy đã đoán ra Nhi là người Việt Nam. Cô bất ngờ khi gặp người Việt Nam ngay trên đất nước Mĩ :

- Bạn là du học sinh Việt Nam à ...
- Vâng ... Còn bạn..
- Me too ( tôi cũng vậy )

Hai người đã có cuộc trò truyện với nhau , Nhi hỏi :
- Bạn tên gì ?
- Cứ gọi tôi là Trang Minh. còn bạn ?
- An Nhi..
- Thế Nhi học gì ?
- Nhi học nhạc viện .
- Mình cũng đang định vào đấy , mình mới qua Mĩ được 3 tháng thôi ..
- Vậy à ...
- Hay là ...khó lắm mới gặp đồng hương hay là mình ở chung nha ..
- Được vậy thì còn gì bằng ..

Trang Minh là một cô gái năng động , nói nhiều và không bao giờ để ai bắt nạt nhưng cô rất tốt với bạn bè.Cô là con gái của chủ tịch tập đoàn kinh doanh bất động sản .Nhi rất vui vì có Trang Minh làm bạn ở nơi xa lại .. Tiếng chuông iphone báo cuộc gọi của Trang Minh vang lên :
- Alo. .
Đầu dây bên kia :
- Mày đâu rồi ?
- Ok tao đến liền .
Tắt điện thoại , cô quay lại bảo Nhi :
- Nhi đợi chút nha , mình còn đón một người bạn ..
- Ok..
Trang Minh vội đi đến trước lối ra để đón cô gái kia . Khi ra cô ấy gọi :
- Trang Minh.    Đây này ..
T.Minh chạy lại :
- Đã bảo sang cùng tao luôn nhưng giờ này mới đến ..
- Tao có việc mà ..
- À ... Không phải chỉ có tao với mày đâu nha .. 3 đứa mình sẽ ở chung..
- Ai cơ ?
Trang Minh gọi Nhi , cô vừa quay lại đã bất ngờ . Vì cô gái đó là Jindy . Nhi vui mừng gọi :
- A ....Jindy..
- Nhi .
Trang Minh : Hai người biết nhau à ?
Nhi : Lúc nãy gặp trên máy bay .
Trang Minh : Thế thì tốt quá rồi..
Jindy: 2 người...
Trang Minh : Làm quen lúc nãy..à..định đứng đây nói chuyện à..về thôi ..chúng ta sẽ chung...
Tâm trạng 3 cô gái ai cũng mừng rỡ và nắm tay nhau . Cánh cửa chiếc ô tô mở , cả ba bước lên xe và về căn biệt thự của Trang Minh vì bố cô đã mua cho cô ở học .Một không gian rộng rãi , một chiếc hồ bơi , và không khí ở đây cũng rất thoải mái . Trong nhà có cả phòng luyện thanh.Cả ba sẽ học ở sân khấu điện ảnh của Mĩ khoa nhạc viện . Mỗi người đều có mỗi điểm nỗi bậc riêng và chia sẽ cho nhau nhiều hơn những quá khứ.Trang Minh và Jindy rất đồng cảm khi biết quá khứ của Nhi . Họ đã dạy cho cô cách sống mạnh mẽ và thay đỗi bản thân.3 cô gái từ đây đã trở thành bạn thân với nhau và họ đã hoà nhập được cuộc sống ở Mĩ và trình độ tiếng Anh được nâng cao , sở hữu giọng ca trời phú họ siêng năng tập luyện .Đã đến lúc Nhi thay đổi và Yến sẽ trả giá cho những gì cô đã làm.

3:00 ở Việt Nam . Huy và Hưng đang tập luyện cho trận thi bóng rổ sắp tổ chức .Cả hai đã thân thiết hơn kể từ chuyện ấy . Bỗng điện thoại Hưng reo lên đó là cuộc gọi video :
- Hello....
Chủ nhân của cuộc gọi đó là Nhi. Hưng khá vui :
- Nhi , sao rồi , khoẻ không , cuộc sống thế nào , ăn uống ra sao , có bị ai bắt nạt không ?
Nhi bật cười :
- Khoan đã Hưng để Nhi trả lời . Nhi vẫn ổn.
Hưng lúc này mặc dù nhìn Nhi qua điện thoại , nhưng Hưng vẫn muốn ngắm Nhi thật kỉ .Nhi nói tiếp :
- Hưng đang làm gì đó..
- à. .đang tập luyện cho kì thi bóng rỗ sắp tới.Có Huy nữa.
- Bây giờ Nhi không muốn nhắc đến Huy.
Huy đã ngồi bên cạnh và nghe được tất cả , anh có chút buồn và ân hận với Nhi .Bây giờ , anh đã không còn yêu Yến như ngày xưa khi biết những việc làm của cô.Tại sao cô gái yêu anh một cách chân thành thì anh không quan tâm mà lúc nào cũng chỉ nghĩ đến một tình yêu giả tạo .
- Thôi nhé Hưng .Nhớ giữ gìn sức khoẻ ..
- Bye Nhi.
Lúc này Huy nói chuyện với Hưng :
- Chắc Nhi đang rất giận tao .
- Cô ấy đã từng rất yêu mày ..
- Nhưng bây giờ thì không .Người Nhi yêu là mày..
- Bỏ qua hết những chuyện buồn , bắt đầu lại thôi..
- Cảm ơn mày ..
- Hè mày có định đi đâu không..??
- Tao ở cô nhi viện để chăm sóc các em..mày biết không ? Lúc trước tao có thằng bạn rất thân nhưng nó đã được nhận nuôi.Mày và nó rất giống nhau , tao cứ tưởng mày là nó ...
- Khoan đã.  Giống y hệt tao hả ?
- Đúng rồi . sao vậy..
- Ba mẹ tao từng kể , tao có một người anh song sinh thất lạc..
- Lẽ nào là nó..
- Tao sẽ tìm hiểu...tập tiếp thôi...
Dường như , cuộc sống của Huy , Hưng và Nhi đều đã bắt đầu lại .
Còn Gia Nam , vẫn là một chàng trai 18 tuổi lạnh lùng , chỉ biết cắm vào việc học nhưng là học sinh trùm trường không ai dám đụng đến , rất ít thấy Nam cười và cũng không để ý đến một cô gái nào cả. Vì Nam thực hiện theo ước nguyện của ba mẹ nuôi , chăm chỉ học hành để thừa kế tài sản , sự nghiệp của họ ,anh có giọng hát hay và được rất nhiều người ngưỡng mộ .Khi chia tay Huy , Yến đã chuyển đến trường của Gia Nam . Đợi đến đầu năm sau cô sẽ vào học . Một ngày kia , cô đang đi qua đường nhưng không để ý đến xung quanh , sắp có 1 chiếc ôtô đang lao đến , Nam đi ngang chợt nhìn thấy vội chạy ra xô cô ra khỏi khu vực chiếc xe lao đến.Quá bất ngờ , Cô sắp ngã thì được cách tay Huy đở lấy . Yến ngước mặt lên ,cô bất ngờ khi thấy chàng trai có khuôn mặt giống hệt Hưng , từ vẻ đẹp trai đến dáng người , cô gọi :
- Hưng...
-  Tôi là Nam .
Yến Nghĩ có lẽ chỉ là người giống người , nhưng Nam rất lạnh lùng còn Hưng thì Vui Vẻ.Yến bắt đầu say mê sự lạnh lùng ấy ,đây là lần đầu tiên Yến có cảm giác thật sự với một người.Nam đỡ Yến dậy và bước đi trong tư thế rất đẹp , cô gọi :
- Cảm ơn .
Nam không quay đầu lại mà cứ đi tiếp . Yến bắt đầu thấy thú vị với chàng trai này.
Mọi thứ sau một thời gian đảo lộn thì giờ đây đã ngăn nắp trở lại . Ai cũng có cuộc sống mới cho riêng mình . Ánh nắng bình minh là nơi chiếu gọi những mù quáng có lẽ ánh nắng của Nhi  là Quốc Hưng .Còn Nam và Huy vẫn giữ mãi kĩ vật để không quên 5 năm làm bạn.Tất cả họ , đã trút hết những phiền muộn quá khứ để tận hưởng kì nghỉ hè sau đó bước vào năm cuối cấp . Khả Nhi , cô vẫn luôn cố gắng mạnh mẽ từng ngày và sẽ quay trở lại.

( Các bạn đón đọc chương 9 nhá ...Còn típ ...)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net