Ngoại Truyện 9: Vỏ Sò Vỡ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Điềm Điềm cười 'ha ha', có gì mà cô không dám chứ? Trên thế giới này, còn có chuyện gì mà Cung Điềm Điềm không dám làm sao? Lúc cô mới ba tuổi, cô và Cung Tử Kỳ, hai người còn len lén núp trong phòng cha, nghe lén bọn họ xxoo đấy?
Mặc dù khi đó, cô không hiểu bọn họ rốt cuộc là đang làm chuyện gì nhưng mà cô có thể xác định là hai người bọn họ không có làm chuyện tốt gì, dù sao cũng chính là loại chuyện mà những người khác khó nói ra miệng.
"Anh trai, thật ra thì em cũng đã đã nhìn ra!" Điềm Điềm cười nói, nhích tới gần Cung Tử Kỳ một chút.
"Em nhìn ra cái gì hả?" Anh không có chuyện gì để cho em gái có thể nhìn ra được, hơn nữa, giữa anh và Cổ Ngấn Nhi, tối đa cũng chỉ có thể coi là có cảm tình, vẫn chưa đến mức giống như Điềm Điềm nói, là anh thích Cổ Ngấn Nhi.
Mặc dù, khi thấy cô và nam sinh khác ở chung một chỗ, trong lòng anh cực kỳ khó chịu, nhưng mà điều này cũng không thể nói lên được cái gì. Mà cứ cho là anh thật sự thích Cổ Ngấn Nhi đi, vậy thì như thế nào?
Cô có quyền chọn lựa người mình yêu mến, mà người này chắc không có quan hệ gì với anh rồi!
"Anh, có phải anh không thích thấy chị ấy và nam sinh khác ở chung một chỗ đúng không?" Điềm Điềm đẩy anh một cái, chính xác là như vậy.
"Vậy thì sao?" Mặc dù anh không trả lời thẳng, nhưng mà nói như vậy, cũng đã xác định, anh thật sự không thích Cổ Ngấn Nhi đi chung vói nam sinh khác.
"Ừm, không sao cả. Anh trai, có phải anh muốn lúc nào cũng được nhìn thấy chị ấy không?" Điềm Điềm cười ái muội, cô dựa sát vào anh. Cung Tử Kỳ không thích Cổ Ngấn Nhi, mới gọi kỳ quái đấy!
"Đúng, hình như là vậy!" Anh cũng không biết đúng hay là không, nhưng mà quả thực, anh thật sự muốn muốn thời thời khắc khắc cô đều ở bên cạnh anh, ít nhất anh cũng có thể cảm nhận được sự tồn tại của cô. Cảm giác như vậy, coi như không tệ.
"Anh, anh thật sự không có thuốc nào cứu được nữa rồi!" Mặc dù cô còn nhỏ, nhưng mà có một số việc, còn hiểu rõ hơn người trong cuộc nhiều đấy!
"Anh thế nào?" Anh chẳng sao cả!" Anh không biết bản thân mình có chuyện gì, hơn nữa, anh có thể có chuyện gì được chứ? Nhìn Điềm Điềm cười như kẻ trộm, tại sao anh lại có cảm giác, mình vừa trúng kế của em gái vậy?
"Anh trai, anh thật sự thích Ngấn Nhi rồi, anh thử nhìn vẻ mặt của anh lúc này mà xem, rất giống khi cha nhìn mẹ! Ớ ơ. . . . . . Đúng là ánh mắt này!" Điềm Điềm vội vàng chạy đi, cô vừa nhạo báng Cung Tử Kỳ, cũng biết, mình nhất định sẽ bị anh mắng ột trận cho nên, cô phải tranh thủ thời gian trốn đi!
Khi cô thấy đứng Cổ Ngấn Nhi đứng bên cạnh, thật sự cảm thấy rất hài lòng mà cười to. Quá tốt! Quá tốt rồi! Ít nhất Cổ Ngấn Nhi đã nghe thấy bọn họ nói chuyện.

Ha ha, xem ra cơ hội của anh trai càng lúc càng lớn.
Ít nhất, cô cũng đã nhìn ra, Cổ Ngấn Nhi cũng có nhiều tinhg cảm với Cung Tử Kỳ, nếu như không có, cô ấy cũng sẽ không ngây ngốc đứng ở đây.
"A, em. . . . . ." Khi Cung Tử Kỳ nói chuyện trời đất với Điềm Điềm làm sao lại quên mất cô chứ. Cho nên anh xoay người nhìn sau lưng xem Cổ Ngấn Nhi đã ra ngoài hay chưa. Bây giờ thì tốt rồi, Cổ Ngấn Nhi đã ra ngoài đứng đối diện, hơn nữa còn nghe được cuộ nói chuyện vừa rồi của bọn họ, lần này phải làm sao đây?
"Thời gian không còn sớm, em đi về trước đây!" Cô hốt hoảng cầm lấy cặp sách, ngay lập tức chạy ra ngoài.
"Anh, anh còn không đuổi theo, ngây ngốc làm cái gì?" Điềm Điềm kiến thấy Cung Tử Kỳ sững sờ tại chỗ, vội nhắc nhở. Tại sao cô lại có người anh trai đần như vậy, thế mà vẫn đứng ngây ra đây, cũng không biết phải làm gì sao?
Chẳng lẽ để Cổ Ngấn Nhi đi một mình sao? Cô có chút lo lắng, nếu như để Cổ Ngấn Nhi đi một mình từ đây thì cũng không biết phải mất bao lâu mới có thể về đến nhà.
Cô đi tới nơi này, cũng là để tài xế đưa tới.
Vì nơi này còn cách thành phố khá xa, cho dù Cổ Ngấn Nhi có ở gần đây đi chăng nữa thì về đến nhà cũng sẽ mất khá nhiều thời gian.
"Biết rồi!" Cung Tử Kỳ Điểm nhéo mũi Điềm Điềm một cái, sau đó mới chạy ra ngoài, khi thấy Cổ Ngấn Nhi có chút khò xử đứng cạnh cửa thì anh cũng hiểu ra.
Cái cửa này cho dù là muốn đi vào hay là muốn ra ngoài cũng phải có mật mã. Cô không có mật mã làm sao đi ra ngoài được?
"Đi thôi!" Anh mở cửa, nhanh chóng lôi kéo Cổ Ngấn Nhi đi ra ngoài.
"Anh đi cùng em làm cái gì, tự em về là được rồi!" Cô vẫn nên tự về thôi!
Cô muốn điều chỉnh lại tâm tình của mình cho tốt, mới vừa rồi khi nghe thấy bọn họ nói chuyện, cô cũng sợ hết hồn, nếu như không để cho cô đi một mình thì cô thật sự không biết mình sẽ nghĩ ra những chuyện gì. Có thể lại nghĩ quá nhiều hay không. Thật ra cô hiểu rất rõ cảm giác của mình đối với anh là cảm giác gì, nhưng mà cô càng hiểu rõ chênh lệch giữa anh và cô nhiều bao nhiêu.
Thân phận của anh như thế nào, không phải là cô không biết. Chuyện cô cực kỳ để ý, chính là cái này.
Anh ở trong trường, là muốn gió có gió, muốn mưa có mưa, một người nổi tiếng; còn cô nhiều nhất cũng chỉ là một bụi cỏ dại nhỏ bé vô cùng tầm thường. Cho dù các thầy giáo rất hay khen cô, cũng rất coi trọng cô, nhưng mà cô và bọn họ từ đầu đến cuối vẫn không giống nhau.
Cô nhiều nhất, cũng chỉ có thể đứng ở một nơi xa xa, chăm chú nhìn anh.
Anh cao cao tại thượng, còn cô lại thấp kém đến không thể thấp kém hơn."Lên xe, em đang nghĩ cái gì vậy?" Thấy cô đứng một lúc lâu cũng không lên xe, rốt cuộc cô đang suy nghĩ gì?
"A. . . . . . Ồ!" Cô gật đầu một cái, lúc này mới quay đầu lại, vội vàng ngồi lên xe. Vẫn nhìn ngoài cửa sổ, vẫn luôn không dám nhìn mặt anh.
Cô sợ chỉ cần mình liếc mắt nhìn thêm một chút thì sẽ không thể nào loại anh ra khỏi đầu mình nữa.
Cô biết, mấy ngày nay, anh lạnh nhạt đã làm cô tổn thương rất nhiều.
Vẻ mặt này cảu anh, cô thật sự không rõ ràng lắm, bản thân mình có nên nhìn hay không.
Vừa nhìn thấy vẻ mặt lạnh nhạt kia của anh, cô chỉ muốn chạy trốn thật xa; không muốn nhìn thấy ánh mắt của anh, như vậy cũng đã đủ vừa lòng rồi.
"Tại sao không nói lời nào?" Anh lái xe rất chậm, chỉ muốn nghe xem cô sẽ nói gì với mình?
"Không có!" Cô lắc đầu, vẫn nhìn phong cảnh phía ngoài.
Cô thật sự không muốn nói gì với anh sao? Một câu cũng không muốn nói sao?
Mới vừa rồi, anh và Điềm Điềm nói chuyện, không phải cô đã nghe hết tất cả rồi sao?
Chẳng lẽ, cô thật sự không để tâm, thậm chí không muốn nhắc tới một chút nào sao?
"Mới vừa rồi Điềm Điềm nói. . . . . ."
"Anh yên tâm, em sẽ không để ý đâu!" Cô vội vàng cắt đứt lời anh, cô thật sự không muốn nói nhiều đến chuyện này.
Cho dù cô thật sự đã nhớ kỹ chuyện này rồi, vậy thì có thể như thế nào đây?
Thân phận của bọn họ, thật sự chên lệch nhau quá nhiều.
"Anh thà rằng em lưu ý đến nó." Tiếng nói của anh rất nhỏ, nhưng mà vẫn truyền vào trong tai Cổ Ngấn Nhi.
Cô cúi đầu, vặn vẹo ngón tay mình. Cô cũng không muốn như thế này, nhưng mà quan hệ giữa bọn họ, thật sự không phải như anh đang tưởng tượng .
Có lẽ, anh chỉ cảm thấy cô khá mới mẻ mà thôi; nam sinh có thân phận giống như anh, bên cạnh luôn xuất hiện những cô gái con nhà giàu, nếu như mà đột nhiên xuất hiện một cô gái nhà nghèo giống như cô thế này thì chỉ có thể là anh muốn tìm kiếm một chút cảm giác mới mẻ mà thôi!
Chỉ cần đợi đến khi cảm giác mới mẻ ấy qua đi, tất cả đều sẽ trở về vị trí ban đầu thôi.
"Em muốn về nhà, hay là đến tiệm ăn làm thêm?" Anh mở miệng hỏi.
"Anh cho em xuống xe ở đầu đường phía trước đi!" Cô vẫn muốn đi một mình, cô thật sự muốn suy nghĩ thật tốt một chút, suy nghĩ xem rốt cuộc mình phải làm thế nào để ổn định lại tâm tình, ít nhất là không để cho anh và cô xảy ra thêm chuyện gì nữa.
"Anh đưa em đi!" Nơi này, cách chỗ ở của cô quá xa, nếu cô xuống xe ở đây, chẳng lẽ phải đi bộ trở về sao?
"Không cần đâu, em muốn đi mua một ít đồ!" Cô muốn đi mua keo dán để dính vỏ sò.
"Được rồi!" Anh gật đầu, anh rất muốn xem thử, rốt cuộc cô muốn đi làm cái gì?
Lúc này, trời cũng đã sắp tối rồi, nàng còn muốn đi mua cái gì nữa.
Tay của cô, thỉnh thoảng còn sờ túi quần của mình, ở trong đó rốt cuộc là thứ gì, anh thật sự rất tò mò.
"Cảm ơn!" Sau khi cô xuống xe, lập tức nói lời cảm ơn anh.
Rồi sau đó, cô nhanh chóng xoay người đi về phía trước, cô nhớ nơi này có một cửa hàng, bên trong có thể sẽ tìm được keo dán dính vỏ sò, ít nhất không cần lo lắng sẽ không dính được vỏ sò.
"Đi đường cẩn thận!" Nhìn cô rời đi, anh lập tức ngồi vào xe, từ từ chậm rãi đi về phía trước, cách cô một đoạn, ít nhất không để cho nàng phát hiện, anh vẫn luôn đi theo sau cô.
Nhìn thấy cô đi vào một cửa tiệm bách hóa, cô đến nơi này để làm gì?


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net