Chương 2: Hai con người. Hai thế giới.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 2: Hai con người. Hai thế giới.

~~~~~

2/3.

8h sáng.

Tại một khu trung cư cũ kĩ.

Một người chùm kín từ trên xuống dưới, bước lên tầng ba của khu trung cư.

Phòng 312.

Hắn ta gõ cửa rất đặc biệt, gõ ba lần liên tiếp rồi ngắt quãng gõ thêm một lần nữa.

Một chàng trai tóc vàng mở cửa ra, hắn ta bước vào cậu liền đóng cửa lại.

Đi thẳng tới phòng khách, hắn quăng một tấm hình lên bàn. Nhìn thấy tấm hình, cậu liền cầm lên coi, và cậu khá là ngạc nhiên khi thấy người trong hình khá giống mình.

Tuy nhiên người trong hình là một cô bé tóc vàng đang cười rất dễ thương.

Còn cậu... một chàng trai không biết đến nụ cười là gì.

- Đó là mục tiêu tiếp theo của cậu. Tuy nhiên, cậu chỉ có thể giám sát cô ta thôi, cậu chỉ được giết khi có lệnh của tổ chức. Tạm thời cứ như vậy đi.

Hắn ta nói xong rồi bỏ đi. Khi vừa vặn tay cửa, hắn dường như nhớ ra việc gì đó,

- À, tên cô ta là... Kagamine Rin. - hắn cười bí ẩn.

Sau đó thì mở cửa bước đi.

- Ting. - chuông điện thoai cậu vang lên.

Cầm điện thoai lên và mở ra.

"Tổ chức gửi lời khen, vì cậu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Một tỷ Yen đã được gửi vào tài khoản của cậu." - đó là nội dung phần tin nhắn.

Sau đó, cậu tiếp tục nhận tin nhắn từ tài khoản ngân hàng, thông báo là có người đã chuyển vào một tỷ Yen.

Tuy nhiên, cậu không mấy quan tâm đến việc đó. Quăng điện thoại sang một bên, cậu đi pha cho mình một ly cà phê nóng.

Và đó là buổi sáng của cậu - Kagamine Len.

~~~~~

2/3

9h30 sáng.

Trường học Vocaloid.

Năm ba, lớp 3B.

- Được rồi. Tiếp theo chúng ta sẽ học văn bản tên là "Red Moon". Một bạn đứng lên đọc giùm cô phần tóm tắt văn bản nào. - tiếng cô giáo vang vọng khắp lớp học.

Lớp 3B có 41 học sinh cả nam lẫn nữ. Là một lớp có sức học khá giỏi chỉ sau lớp A. Các học sinh trong lớp đều rất hoà đồng nhã nhặn. Hoàn toàn không có việc "chị hai" hay "anh hai" trong lớp.

Trường Vocaloid cũng vậy. Rất nghiêm túc trong việc học. Là trường đứng đầu trong thành tích học tập và kỉ luật. Học sinh rất ít khi đánh nhau.

Rồi có một vài cánh tay đưa lên. Cô giáo chọn đại một học sinh.

- Kagamine, em đọc giùm cô.

Người tên Kagamine liền đứng lên.

- Dạ, thưa cô. - Kagamine lễ phép, rồi cầm cuốn sách lên đọc. - "Red Moon" là một truyền thuyết cổ xưa có phần rùng rợn, kể về các bộ tộc loài người của nhà văn nổi tiếng Higuchi Kagami. Vào thời Eric cổ xưa, các bộ tộc đang sống trong hoà bình thì có một bộ tộc tự đứng ra riêng, quy tụ những người lực lưỡng có nhiều sức mạnh lại, rồi họ tự xưng mình là Thượng đế. Những bộ tộc khác, bắt đầu phản đối nhưng những người phản đối đều bị giết chết. Dần dần họ sống trong sự cai trị của bộ tộc Thượng đế. Bộ tộc Thượng đế chỉ toàn những người lớn hay thanh thiếu niên, và khi họ biết tin một người phụ nữ sắp hạ sinh một đứa con thì họ đã rất vui mừng. Họ dự tính được ngày đứa bé sẽ chào đời, nên đã mở tiệc ăn mừng vào ngày sinh nhật đầu tiên của nó. Buổi tiệc được diễn ra ngoài trời, tại một khu đất trống, tất cả bộ tộc khác đều có mặt. Rồi họ bắt đầu mở tiệc ăn mừng, nhưng một lúc thì họ phát hiện ra, bộ tộc Thượng đế đã không có mặt dù chỉ một người. Họ bắt đầu thắc mắc, sau một hồi do dự họ đã quyết định đến tìm bộ tộc Thượng đế. Đến nơi, bình thường là sẽ có hai tên gác cửa nhưng hôm nay lại chẳng thấy ai. Rồi họ đẩy cửa bước vào, một dung dịch màu đỏ và bốc mùi hôi tanh chảy dưới chân họ. Bọn họ bắt đầu hốt hoảng, nhưng do tò mò muốn biết chuyện gì xảy ra, họ đã quyết tâm đi vào trong. Và khi vào trong họ đã nhìn thấy sương người, xác chết treo khắp nơi và không còn nguyên vẹn, máu văng tung tóe trên các mặt tường, và tệ hơn... đứa bé vừa được sinh ra vẫn còn dính màu đỏ tươi của máu đã bị một cái cọc đâm xuyên tim, và được đặt tại chiếc ghế tối cao dành cho Thượng đế. Bọn họ như không tin vào mắt mình, kẻ la lối, người ngất xỉu, đứa thì bỏ chạy. Và trong lúc bọn họ chạy ra, họ đã thấy dòng chữ được khắc trên tường "Ngay cả Thượng đế cũng bị phán xét. - Thần Chết". Đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử loài người chứng kiến cảnh mặt trăng hoá đỏ. Và đó cũng là lúc truyền thuyết "Red Moon" được lưu truyền. - đọc xong phần tóm tắt cô tưởng chừng như mình sắp chết vì thiếu nước.

Cô giáo gật đầu hài lòng,.

- Cám ơn em, Kagamine. - rồi đi quay lên viết bảng. - Được rồi, chúng ta cùng tìm hiểu về văn bản.

Kagamine nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh mắt cô xa xăm.

"Higuchi Kagami, có thật đó chỉ là truyền thuyết?"

Và cô là Kagamine Rin.

-YS-

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net