Chương II : Kế hoạch (Phần 1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Phần 1: Bước đầu 1/3 ?
Ngày thứ 3051 trong nhật kí
Sáng, tôi đã quyết định sẽ làm thân với Evelyne. Có lẽ sẽ không khó mấy vì hiện giờ, sau cú scandal ấy, mọi người đã bắt đầu xa lánh Eve hơn (tất nhiên là trừ mấy thằng biến thái). À cô ấy trước đây cũng chưa có người bạn nào thực sự thân nữa. Một khi tôi đã làm thân được với Eve, có lẽ tôi sẽ tìm được kẻ đã tung clip của cô ấy.
Tìm được kẻ ấy, tôi sẽ trở thành Eve thứ 2, tôi sẽ thực hiện được cú chơi lớn mà mình hằng ấp ủ. Tất nhiên, con đường tương lai của tôi vẫn sẽ ổn với chiếc bảng điểm ấy!
(Nếu bạn hỏi tôi có lo lắng nếu clip của tôi bị phát tán thì tương lai tôi sẽ bị huỷ hoại hay không thì tôi xin trả lời luôn là KHÔNG! Sau cấp 3, tôi sẽ đi du học và tất nhiên, tôi sẽ không để đụng mặt bất cứ một ai khác trong trường hiện giờ. Có chăng thì chiếc clip ấy cũng chỉ phát tán trong khu vực này, nó sẽ như là một cú sốc với mọi người! Nhưng để phát tán sang tận một chân trời khác, điều đó là khá khó trừ khi tôi là một người nổi tiếng - điều mà tôi chắc chắn mình sẽ không bao giờ trở thành)
Vụ chiếc clip của tôi nếu theo dự tính chắc chắn sẽ là một cú sốc với mọi người. Bạn biết mà, ngoài Jess ra, tôi chả kể với ai chuyện gì, vậy nên họ chắc chắn sẽ còn sốc hơn nữa!
Sau khi tung chiếc clip ấy, tôi sẽ đạt được mục đích của mình. Tôi có thể trở nên đổi mới (có lẽ là nổi loạn hơn) bù lại cho những tháng ngày mà cuộc sống tôi bị chi phối.
OK, quay trở lại với chủ đề chính, ngay hôm nay tôi phải bước đầu làm quen với Evelyne.
Giờ ăn trưa, tôi đã đến chỗ Eve. Tôi nhẹ nhàng ngồi xuống trước mặt cô ấy và mở lời trước:
- Hi Evelyne, cậu có muốn ăn trưa cùng mình và Jess không?
- Uhm ... Có lẽ ... là được thôi!
OK, thú thực việc mời đi ăn cùng Evelyne dễ dàng hơn tôi tưởng tượng. Chúng tôi cùng đi xuống canteen và dùng bữa. Tranh thủ, tôi đã bắt đầu nói về những câu chuyện của mình trong những ngày qua (tất nhiên là hạn chế nhất những chuyện liên quan đến Eve). Cô ấy ban đầu rất ngại ngùng, nhưng lúc sau cũng đã mở lời hơn. Chúng tôi kết thúc bữa ăn trong tâm trạng thoải mái hơn khá nhiều. Tuy hôm nay cô ấy không nói gì mấy với tôi, nhưng tôi tin chắc sẽ có ngày tôi moi được thông tin về kẻ tung clip từ chính miệng của cô ấy!

Sau bữa ăn, tưởng mọi chuyện đã ổn thoả rồi, nhưng thực sự thì lại là một vấn đề khác. Có lẽ hôm nay tôi đã trở nên khá khác mọi ngày, trở thành một con người khá thân thiện, nên Jess đã nhìn tôi với một ánh mắt đầy hoài nghi.
- "Có chuyện gì đã xảy ra với cậu à, Alice? " - Jess hỏi tôi
- Sao thế?
- Chỉ là cảm giác cậu hơi khác mọi ngày. Giống như là, cậu đã trở thành một người hoàn toàn khác vậy. Đặc biệt là từ lúc cậu rủ Evelyne đi ăn đấy.
- Oh ...
Tôi ậm ừ cho qua chuyện, nhưng tôi khá bất ngờ là tôi đã để lộ đến thế. Tôi cứ nghĩ mình không khác mọi ngày là mấy, "chỉ là thân thiện hơn đôi chút".
Ôi chúa, tôi đã nhận ra rồi, thân thiện chính là cái điểm mà tuyệt nhiên chưa bao giờ tôi có. Ngay từ khi tôi mới vào cấp 3, tôi luôn ngồi ì ở một chỗ và học hành. Chưa bao giờ tôi từng có ý định đi bắt chuyện làm quen hay gì với mọi người, chứ đừng nói đến việc rủ đi ăn. Ngay cả Jess cũng là cô ấy tìm đến tôi và bắt chuyện trước. Ban đầu, chưa bao giờ tôi kể chuyện của tôi cho Jess chứ đừng nói là ngay ngày đầu gặp gỡ đã kể đủ thứ trên đời.
Chỉ vì kế hoạch mà tôi đã thay đổi đến mức này, liệu tôi sẽ còn thay đổi như thế nào sau này nữa đây? Nếu mỗi ngày, Jess đều hỏi tôi thì tôi cũng đâu thể nào ậm ừ cho qua mãi được, đúng không? Mà bị hỏi đã tốt, có khi nào, khi tôi đã quá thay đổi, Jess sẽ không còn làm bạn với tôi nữa hay không? Ôi, tôi không thể tiếp tục như này được. Nó sẽ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ vô cùng quý giá của tôi trong cuộc đời học sinh này.
Liệu tôi có nên kể với Jess vấn đề này không đây? Giấu mãi cũng không thể giấu được, hay là tôi cứ kể cho cô ấy nhỉ? Nhưng mà, liệu cô ấy sẽ giữ bí mật cho tôi chứ? Hay tệ hơn là, liệu cô ấy có chịu giúp tôi không hay lại quay lưng lại với tôi sau khi biết về kế hoạch này? Nếu giúp, cô ấy có thể giúp gì được cho tôi? Thật sự, tôi vô cùng băn khoăn về vấn đề này.
Nghĩ mãi, tôi lại quá chán nản và tiếp tục vứt những băn khoăn này vào quên lãng.
Có lẽ, một lúc nào đó, khi tôi đã đủ sẵn sàng và tin tưởng Jess, tôi sẽ kể cho cô ấy. Chỉ duy nhất cô ấy mà thôi!
Về phía Evelyne, khỏi phải nói, tôi không bao giờ có thể kể cho cô ấy về việc này được. Nếu lộ ra, cô ấy sẽ nghĩ là tôi đang lợi dụng cô ấy dựa trên nỗi đau của cô ấy (mà có vẻ là thế thật) và tôi sẽ không bao giờ có thể thực hiện kế hoạch này được nữa. Đây là một kế hoạch mà tôi đã ấp ủ suốt từ những năm cấp 2, và không đời nào tôi có thể để nó bị huỷ hoại được!
Ngày mai và nhiều ngày khác, tôi sẽ tiếp tục kết thân và trở thành bạn thân của Evelyne. Bước đầu của kế hoạch đã coi như hoàn thành được 1/3 giai đoạn và tôi khá tin tưởng vào khả năng thành công của toàn bộ kế hoạch này!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net