Chương 34: Chân tướng của thế giới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Edit: Thanh Phong Ngân Nguyệt

Beta: Phong Thanh Dương
------------------------

Uông Tiểu Viện ở trong phòng bệnh, giúp Lê Thốc gội đầu, khi cô ra về thì trời đã tối. Rất lâu sau Lê Thốc mới lại thấy cô, trước đó, cô bé như sao băng xẹt qua trước mặt nó, đến nỗi nó còn không thấy rõ được vẻ mặt của cô thế nào.

Lê Thốc cũng chưa từng thất vọng, nó nhắm mắt lại, hồi tưởng lại tất cả những gì Ngô Tà đã trải qua, bình tĩnh xây dựng đáp án cho bài tập của mình. Không thể phủ nhận là chương trình học hai ngày nay đã làm nó phải suy nghĩ sự việc theo những trình tự khác nhau.

Nó vẫn không hiểu rõ đại cục, nhưng nó từ từ cảm thấy một chút khác thường.

Ngày học thứ ba, trước khi người trung niên đưa ra vấn đề, nó hỏi người trung niên câu hỏi của mình: "Thưa thầy, học xong hai ngày học vừa rồi tôi có một loại cảm giác. Những nội dung thầy nói nghe thì có vẻ to lớn, nhưng dường như cũng chẳng quan trọng. Tôi luôn cảm thấy, ở giữa Chu Mục Vương và Ngô Tà, giữa quân cờ và người sắp đặt, còn có cái gì đó tồn tại, có thể làm cho tất cả những chuyện này đều trở nên không quan trọng."

Người trung niên giật mình nhìn Lê Thốc, bảo nó nói rõ hơn, Lê Thốc nói: "Thầy nói, không nên chỉ dựa vào bề ngoài, tôi đang suy nghĩ về những nội dung thầy nói, Tây Vương Mẫu, thuốc trường sinh bất tử, tất cả chỉ là những khái niệm, giống những khái niệm trong sách giáo khoa. Ví dụ như trong giờ vật lý của chúng tôi, thầy giáo cho chúng tôi công thức về lực hấp dẫn, nói với chúng tôi về kết cấu của hệ mặt trời, chúng tôi sẽ không bao giờ hoài nghi tầm quan trọng của những kiến thức đó. Nhưng trên thực tế thì chẳng có ai đi hết vũ trụ, không ai biết hình dạng vũ trụ nó như thế nào. Đối với người bình thường mà nói, tất cả hiểu biết về vũ trụ của chúng tôi đều là do người khác truyền lại, giả dụ người truyền thụ có ác ý, như vậy thì rất có khả năng từ mấy đời trước chúng tôi đã lọt vào một thế giới bị người khác sắp đặt, ngay cả các quy luật tự nhiên và hệ thống khoa học đều là một loại thiết lập."

Người trung niên trầm mặc nhìn Lê Thốc, Lê Thốc nói: "Nếu cho rằng Nicolaus Copernicus sai, thì địa cầu là trung tâm vũ trụ, chúng ta sẽ bị "khoa học" của đạo đạo Tin Lành lừa gạt, sự thực cũng đã chứng minh, sự tin tưởng của chúng ta đối với "khoa học" vượt xa so với tôn giáo, mà trước khi nghiệm chứng những lý luận khoa học này, có vô số đáp án chính xác, chỉ cần không thể chứng minh nó là sai."

"Thiên mã hành không, nhưng không sao, cậu nói tiếp đi."

( Thiên mã hành không: ý bảo Lê Thốc chém gió :v )

"Thuốc trường sinh bất tử vì sao có thể làm người ta không chết? Bản thân chuyện trường sinh bất tử đã không phù hợp quy luật khách quan. Nếu dựa theo phương thức suy luận thầy nói, tôi sẽ phản bác khái niệm cơ bản thầy giảng, tôi sẽ không vì thầy nói có thuốc trường sinh bất tử mà tin rằng thật sự có thuốc trường sinh bất tử. Trên thực tế, chính thuốc trường sinh bất tử càng giống như một loại biểu tượng thống trị, nó thật sự tồn tại sao?" Lê Thốc vuốt cằm: "Nếu tồn tại thuốc trường sinh bất tử thì tất cả cố sự đều ở trong một phạm trù thần thoại, nghe rất thần bí, bảo vật bí mật của thời viễn cổ, toàn bộ những người ở trong vòng bí mật, cũng bất quá chỉ giống như nằm trong ý tưởng của một tiểu thuyết gia. Tôi có cảm giác như một đám tiểu thuyết gia đang đánh cờ trong một câu chuyện xưa. Nếu Chu Mục Vương thực sự lợi hại và thông minh như vậy, lấy trí tuệ của ông ta thì không thể rơi vào câu chuyện có tính huyền bí này."

Lê Thốc tiếp tục nói: "Tôi liền nghĩ tới, nếu không có thuốc trường sinh bất tử thì sao? Có vài điểm mấu chốt, thứ nhất, chuyện này và sự thống trị không liên quan, hiển nhiên chuyện này kéo dài hơn một nghìn năm, thời gian dài như vậy, quyền lực, ái tình, tiền của đã không còn quan trọng, Chu Mục Vương cũng không phải vì thống trị, trong câu chuyện xưa bị thần thánh hóa này, thuốc trường sinh bất tử hiện rõ như vậy, dường như chỉ có một mục đích là- che giấu."

Ông ta đang dùng khái niệm cổ hủ về trường sinh bất tử để che giấu những tin tức ông ta không muốn để người khác hiểu được."

Quay trở lại, dựa vào phương thức suy luận này, không thể cho rằng Chu Mục Vương bịa ra một chuyện xưa, nếu ông ta bịa ra một câu chuyện thì chân tướng chỉ mình ông ta biết, vậy ông ta có thể không tiết lộ. Nếu ông ta muốn bịa ra một cố sự, thì chính là vì rất nhiều tin tức đã bị bại lộ, ông ta cần câu chuyện này để cho những tin tức đó được giải thích.

Chúng ta đang chắt lọc những tin tức này, những tin tức này là những chuyện Chu Mục Vương đã thực sự trải qua, ông ta dùng trường sinh bất tử làm biểu hiện giả tạo để che đậy chuyện này.

Mục đích thực sự của ông ta là gì?

Truyền thuyết về thuật trường sinh bất tử có liên quan đến Tây Vương Mẫu, Chu Mục Vương Tây chinh là chuyện được sử sách ghi lại, hẳn là không sai. Ông ta tiến vào đất nước của Tây Vương Mẫu, những việc ông ta trải qua có lẽ khác hoàn toàn với câu chuyện kia. Khi Chu Mục Vương ở đất nước của Tây Vương Mẫu đã nhìn thấy gì?

Như bình thường thì tất cả mọi chuyện đều đã trôi qua, nhưng vì sao khi ông ta trở lại Trung Nguyên lại không có cách nào thoát khỏi những chuyện đã xảy ra ở đất nước của Tây Vương Mẫu.

Ông ta soạn ra lời nói dối, bày ra từng đường đi nước bước, tất cả đều từ ngàn năm trước hướng đến hiện tại.

Ông ta khiến cho vô số quân vương và kẻ trộm mộ đem nghề trộm mộ đi cùng lịch sử lâu dài của Trung Hoa, trở thành nghề nghiệp tồn tại lâu dài nhất. Ông ta trù tính thời kỳ "lễ nghĩa sụp đổ" sẽ khiến cho người chết và người sống cùng hành động trộm mộ trở thành một loại quan hệ tất yếu.

Không có lễ nghĩa sụp đổ thì sẽ không có truyền thống hậu táng, không có truyền thống hậu táng, Trung Quốc sẽ giống như phần lớn hệ thống của châu Âu, chỉ có kẻ trộm thi, không có đạo mộ tặc.

Không có trộm mộ sẽ không hình thành nghề nghiệp, cũng sẽ không hình thành văn hóa.

Vì sao?

Lê Thốc hỏi người trung niên: "Rốt cuộc Chu Mục Vương ở đất nước của Tây Vương Mẫu đã trải qua chuyện gì? Qua những bài thơ và nghiên cứu về đất nước của Tây Vương Mẫu thầy đã đọc cho tôi lúc trước thì thực ra cũng không phù hợp logic. Đất nước của Tây Vương Mẫu là đất nước có số dân rất ít và theo chế độ nô lệ, không thể có thơ ca Hán tộc như vậy. Chuyện kể về đất nước của Tây Vương Mẫu là do Chu Mục Vương căn cứ vào thực tế mà bịa đặt ra. Khi Chu Mục Vương ở đất nước của Tây Vương Mẫu đã nhìn thấy gì? Để làm cho ông ta làm ra nhiều chuyện như vậy?"

Người trung niên thở dài ra một hơi, nói: "Chu Mục Vương ở đất nước của Tây Vương Mẫu đã thấy chân tướng của thế giới này. Cậu nói rất đúng, lịch sử tôi nói với cậu về sau đều được chứng thực là không quan trọng. Có quá nhiều quân vương và kẻ trộm mộ bị câu chuyện của Chu Mục Vương hấp dẫn, bọn họ bị dẫn dắt, cho là mình đang đi tìm phương pháp trường sinh, mà Chu Mục Vương lại dẫn bọn họ tới trước chân tướng của thế giới."

Chân tướng này không phải ai cũng có thể thừa nhận, một số kẻ đã chết, một số kẻ điên cuồng, một số kẻ lại bình tĩnh, nỗ lực để lý giải chân tướng này.

Ngoài cửa sổ truyền đến tiếng vỗ tay, thủ lĩnh người áo đen lúc trước, không biết đã đứng ngoài cửa sổ từ lúc nào, bây giờ đang vừa vỗ tay vừa đi vào phòng bệnh.

"Có chút nhanh trí." Người trung niên gật đầu với người áo đen.

Lê Thốc cứ tiếp tục hỏi: "Nhưng mà chân tướng của thế giới này là cái gì mới được?"

"Chúng tôi không biết." Người áo đen nói: "Bí mật lớn nhất trên thế giới này đã bị gia tộc của Trương Khởi Linh giấu vào một nơi chúng tôi không thể đi vào. Bọn họ có khả năng là những người cuối cùng trên thế giới có thể tiếp xúc được với bí mật đó, không biết vì sao, tất cả những người đã tiếp xúc được với bí mật đó, cuối cùng đều chọn cách chôn giấu bí mật đó vĩnh viễn."




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net