Chap 5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Kỳ thi tuyển người cho hội học sinh đã được thông báo ở khắp nơi trong học viện Thiên Lệ. Và đương nhiên, nó chỉ dành cho lớp tài năng. Kỳ thi được thông báo trước một tháng để học viên có thời gian chuẩn bị nền tảng kiến thức và tâm lý sẵn sàng để bước vào cuộc thi căng thẳng đầy cam go. Trong học viện này, ai cũng muốn được làm thành viên của hội học sinh, bởi họ luôn có một quyền hành nhất định trong trường, kể cả không phải là hội trưởng đi nữa. Riêng với Vương Vy , cái cô cần không phải thế lực, mà là muốn rút ngắn khoảng cách với Vương Thiệu Phong, và sau cùng là tập đoàn Vương Thị.

Vì bố, Vy nhất định phải tìm ra kẻ đó.

Dạo gần đây, thấy Vương Vy chăm học hẳn lên, Lộ Nhi rất ngạc nhiên.

- Tiểu Vương. - Lộ Nhi dò hỏi. - Cậu không sao chứ?

- Sao là sao?

- Cậu ghét học lắm cơ mà. - Lộ Nhi không úp mở được nên nói thẳng ra luôn.

- Tớ không muốn bị loại xuống lớp dưới chỉ vì kỳ thi đó.

- À, ra là thế. - Lộ Nhi thở dài. - Cậu thì không phải lo đâu, người đáng lo nên là tớ đây này.

Việc Lộ Nhi chắc chắn như vậy cũng chẳng có gì là lạ. Từ khi cô quen Vy, Lộ Nhi chưa bao giờ thấy Vy học bài hay làm bài tập, cô chỉ đơn giản là xem qua lý thuyết một chút mà thôi. Dù số buổi cúp học không thể tăng lên vì kỷ luật của Thiên Lệ rất đanh thép, nhưng Vy không hề có bất cứ dấu hiệu nào chứng tỏ cô là một học sinh chăm ngoan cả. Tuy nhiên, lần kiểm tra nào, điểm Vy cũng cao chót vót. Mới có mấy tuần mà cô đã đứng trong top đầu của lớp. Chưa nói đến việc bị loại, có khi Tiểu Vy còn vào được trong hội học sinh ấy chứ.

Lộ Nhi lại thở dài, thầm than trách cho số phận đáng thương của mình.

Mỗi lớp tài năng trung bình có 40 học sinh. Nghĩa là Vy phải vượt qua 35 người còn lại để đứng trong top 5. Sau đó vượt tiếp 2 người nữa để ngự trị trong top 3. Nhưng ban giám hiệu nói vì kiến thức của 3 khối khác nhau nên luật thi sẽ phải thay đổi. Vòng trung kết sẽ không gộp lại 15 người như các năm trước, mà tách ra mỗi khối 5 người cho thi riêng với nhau. Ai đứng đầu chính là người chiến thắng. Đại diện của hội học sinh năm nay sẽ là đại diện của 3 lớp tài năng. Nghe có vẻ hợp lý. Dù sao thi đấu với 4 người vẫn hơn là đấu với 12 người.

Hơn nữa, biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Học cùng lớp với nhau, Vương Vy ắt phải tìm ra điểm yếu của họ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net