Chương 44

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Anh đã xin lỗi bố chưa? Anh có xin ông tha thứ không? Bố đau lòng lắm đấy......mẹ chết đau đớn như thế bố đau lòng lắm đấy.......em cũng thế.....rất đau lòng......

- Thiên Di....

- Bố rất tin tưởng các người cơ mà, tại sao đã hứa rồi mà lại không làm được? Tại sao lại để mẹ chịu đau đớn như thế....đã hứa rồi mà.....tại sao lại để mẹ bị như thế.....thà rằng đừng hứa....._Lời cô nói ra rất khó nhọc, dường như những giọt nước mắt lúc nãy đã rút cạn sức lực của cô. Cô không còn sức để đánh anh hay thậm chí là lớn tiếng mắng anh. Cô ngồi đối diện anh, môi mấp máy yếu ớt, đôi mắt cô nhìn anh chứa đựng nỗi thất vọng và cả sự thù hận...

- Xin lỗi...bảo bối....xin lỗi em..._Anh không dám nhìn vào mắt cô nữa, anh lao đến ôm chầm cô vào lòng, giấu mặt vào trong mái tóc cô nói khẽ.

- Phong, ra ngoài một chút. Em muốn yên tĩnh một mình._Cô cất tiếng nói bằng giọng điệu bình thản, cô cũng không đẩy anh ra vì cô biết mình không đủ sức làm thế.

- Bảo bối, nghe anh nói, anh..._Anh nghe cô nói vậy thì sốt sắng nắm chặt tay cô, nói rất nhanh như sợ cô sẽ biến mất.

- Ra ngoài._Cô lạnh lùng cắt ngang lời anh, tuy giọng cô rất nhỏ nhưng anh có thể cảm nhận được sự xa cách từ câu nói này của cô. Hơn thế nữa, từ đầu đến cuối cô đều không nhìn anh một cái.

- Được._Anh chỉ nhìn cô một chút rồi quay đầu đi ra khỏi phòng.

Anh đi rồi, một mình cô ở lại. Cô bắt đầu khóc, cô khóc rất lớn tiếng. Tiếng khóc của cô làm ai nghe cũng đều cảm thấy đau lòng.
*************
Ngồi một mình trong phòng một lúc lâu,sau khi bình tĩnh lại cô lấy điện thoại gọi cho chú Lãnh:
- Chú Lãnh, chú giúp cháu với...

- Sao thế Thiên Di? Cháu ổn chứ?

- Chú Lãnh, cháu nghĩ kĩ rồi. Hiện tại cháu không có cách nào đối diện với anh ấy, vì vậy cháu muốn rời khỏi đây chú ạ.

- Thiên Di, hiện tại tình trạng của cháu rất không ổn. Nếu cháu đồng ý, chú sẽ đưa cháu sang London chữa lành đôi chân trước. Còn lại mọi chuyện sau đó chúng ta bàn bạc sau, được không?

- Vâng, tất cả đều cháu đều nghe theo chú. Cháu không có ý kiến gì._Cô cất giọng rất kiên quyết.

- Vậy khi nào thì cháu muốn rời đi?

- Bây giờ cũng tối rồi, cháu không kịp chuẩn bị hành lí đi ngay nên để sáng ngày mai đi chú ạ.

- Quyết định vậy đi, sáng ngày mai chú sẽ sang bên đó đón cháu.

- Vâng, cháu cảm ơn chú Lãnh nhiều ạ.

- Ngoan, nghỉ ngơi đi._Chú Lãnh dặn dò cô vài câu rồi tắt máy.

Sau khi gọi điện cho chú Lãnh, cô liền gọi người làm vào phòng thu dọn đồ đạc giúp mình:
- Chị Mai, chị giúp em thu dọn một chút.

- Sao thế cô chủ?

- À chị lấy giúp em một ít quần áo bỏ vào vali, em có việc phải đi.

- Thiếu gia có biết không cô chủ?_Vì thắc mắc nên chị Mai vừa sắp xếp quần áo vừa hỏi.

- À lát nữa anh ấy sẽ biết thôi. Anh ấy đâu rồi chị?

- Thiếu gia ở trong phòng sách ạ. Cô chủ này, từ khi cô cậu về nhà đến giờ thiếu gia vẫn chưa ăn gì, cô xem...

- Vậy ư? Chị đỡ em ngồi vào xe lăn với, em sẽ đi tìm anh ấy.

- Vâng, thế để tôi xuống lấy đồ ăn cho cô đưa vào phòng sách._Chị Mai nói rồi liền quay người bước ra khỏi phòng.

Lúc này cô suy nghĩ một chút rồi di chuyển xe lăn, đi về hướng phòng anh. Bước vào phòng, cô quan sát một lượt liền cảm thấy lạnh lẽo. Phòng của anh được bao phủ bởi một màu đen tuyền, các bước tường, tủ quần áo, bàn ghế hay chăn, gối, ga giường đều độc nhất một màu đen. Thứ duy nhất có màu khác đó chính là các khung ảnh màu bạc.

Trong phòng anh có một cái tủ đựng rất nhiều bức ảnh nhỏ, có bức chụp cả gia đình anh, có bức chụp anh và bố, hay có bức anh chụp cùng mẹ. Điều đặc biệt khiến cô thất thần chính là có hai bức ảnh to gấp đôi các bức khác, chúng được đặt cạnh nhau trên ngăn cao nhất của chiếc tủ. Đó là một bức ảnh chụp riêng anh và một bức ảnh chụp riêng cô.

Bức ảnh đó của anh chắc là mới chụp gần đây, trong bức ảnh anh cười rất tươi, anh mặc một bộ đồ đen, đứng bên cạnh chiếc moto mà anh hay dùng. Còn bức ảnh chụp cô thì đó là ảnh chụp trộm lúc cô đang ngủ. Có ánh đèn vàng nhẹ của đèn ngủ hắt lên, chiếu sáng gương mặt cô. Có thể thấy rõ lúc đó cô đang nằm mơ một giấc mơ đẹp, cô mỉm cười.

Cô thấy thần ngắm nhìn hai bức ảnh hồi lâu rồi vươn tay lấy đi bức ảnh của anh, lặng lẽ rời khỏi phòng. Lúc cô trở lại phòng mình, chị Mai đã bưng khay đồ ăn đứng trước chửa đợi cô:
- Cô chủ, tôi đẩy xe cho cô đến phòng sách nhé. Khay thức ăn này hơi nặng, một mình cô không tiện.

- Vậy chị đưa khay cho em bưng, chị đẩy xe giúp em là được rồi._Cô vươn tay lấy khay thức ăn rồi đặt trên đùi.

Khi đến trước cửa phòng khách, cô gõ cửa nhẹ nhàng:
- Phong?

- Em tìm anh? Có chuyện gì thì gọi anh tới là được rồi._Nghe thấy tiếng cô anh liền mở cửa, đẩy chiếc xe lăn đến bên cạnh ghê sofa trong phòng sách.

- Chị Mai nói anh chưa ăn tối.

- Ừ, anh không đói.

- Anh mau ăn đi, em có chuyện muốn nói với anh.

- Sao vậy em?_Anh bắt đầu lo lắng, bàn tay đang nắm tay cô cũng vô thức xiết chặt.

- Em muốn đến nhà chú Lãnh.

- Gì cơ?_Anh ngây người hồi lâu.

- Sau khi biết rõ tất cả mọi chuyện, em không có cách nào đối diện với anh. Anh biết không, kể từ khi anh nói thật với em, mỗi khi nhìn thấy anh em đều cảm thấy đau đớn. Ngay lúc này đây, em không thể thở nổi._Cô nói một cách khó nhọc.

- Là lỗi của anh, là lỗi của anh. Anh sẽ không xuất hiện trước mặt em nữa, nhưng em đừng đi có được không? Tất cả đều nghe theo em có được không?_Anh sốt sắng vươn người ôm chặt cô.

- Phong, em rất hận anh. Em hận anh đã bội tín._Giọng nói của cô rất nhỏ, nhưng có thể nghe ra sự cương quyết đến mức cố chấp.

- Anh....anh...._Anh buông cô ra, nhìn thẳng vào mắt cô, đôi mắt ấy không còn vẻ dịu dàng đáng yêu thường ngày. Giờ đây đôi mắt đó làm anh thấy khó thở, trong đó chứa đựng sự lạnh lùng và xa cách trước nay chưa từng có.

- Phong, có thể ngay từ đầu chúng ta đã đi sai đường. Mẹ em gửi gắm em cho anh, bà đã trao cho anh tất cả tín nhiệm. Nhưng em không thể, mỗi khi đối diện với anh, hình ảnh bố mẹ em nằm giữa vũng máu trên nền đất lạnh lẽo sẽ hiện ra trước mắt em. Anh bảo em ở lại đây? Xin lỗi, em không làm được._Cô rút tay ra khỏi bàn tay anh, không đợi anh trả lời liền điều khiển xe lăn rời đi.

- Anh nên làm thế nào mới phải?_Anh chặn xe lăn lại.

- Hãy để em đi, buông tha cho em. Được không?_Cô nhìn thẳng vào khuôn mặt tái nhợt của anh, lạnh lùng nói.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net