Quà Giáng Sinh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đây là quà tặng của tuôi tới mọi người. Mà thật ra sau một vài tuần tuôi vất vả học hành thì viết fic khiến tuôi thấy thoải mái hơn rất nhiều (chả trách cứ muốn viết hoài) :))) đọc fic vui vẻ, dạo này bạn F đã thích Giáng Sinh hơn nhiều rồi :)) hi vọng shot này không khiến các bạn thất vọng. 

...


Chaeyoung nhìn lên người đang xoa nhẹ đầu mình rồi mỉm cười. Em cúi đầu tiếp tục dùng bữa sáng trong khi người kia rất tự nhiên kéo ghế ngồi cạnh em.

- Hôm nay em học đến chiều luôn, đúng chứ?

- Dạ, đúng rồi.

Chaeng ngẩng mặt lên và em thấy Mina đang nhìn vào môi mình, chăm chú. Trong vài giây, họ cứ nhìn nhau như thế, không gian im ắng đến mức Chaeyoung có thể nghe rõ tiếng tim đập.

- Sao lại nhìn em như vậy?

Em hỏi khi Mina đưa tay chạm vào mặt mình, xoa nhẹ gò má nay đã gầy hơn đôi chút. Có lẽ đúng như Chaeyoung nói, "chất béo dễ thương" trên má em sẽ biến mất khi em ngày một trưởng thành. Và khuôn mặt này càng trở nên sắc nét bao nhiêu thì Myoui Mina lại càng mê đắm bấy nhiêu.

- Bỗng dưng muốn ngắm em thật kỹ thôi.

Thoáng đỏ mặt, Chaeyoung giơ tay định đánh vào vai người nọ nhưng cổ tay lại bị nắm chặt lại. Nhanh như cắt, nụ hôn mềm nhẹ như một chiếc lông vũ rơi trên trán em.

- Cặp và khăn choàng của em đây.

Khi Myoui Mina lại xoa đầu em lần nữa, Chaeyoung thấy xấu hổ đến nỗi không thể nói thêm lời nào mà chỉ nhận lấy cặp đeo lên vai và cầm chiếc khăn đỏ rực đi thẳng ra khỏi cửa.

Tại sao thỉnh thoảng Mina cứ làm em ngượng như thế? Chaeyoung từng mơ về một tình yêu ngập tràn màu hồng. Mà cô gái đến từ Nhật Bản kia thì không chỉ có mỗi lời lẽ mà hành động cũng mang đầy tư vị ngọt ngào. Thế nên Chaeyoung có chút choáng ngợp, từng bước, em rụt rè đón nhận nhưng cũng cẩn trọng không để mình chết chìm trong biển mật đó. Bởi em biết sự nguy hiểm của việc trao trọn con tim mình cho người ta.

Điều đó không có nghĩa là Son Chaeyoung không tin tưởng vào tình yêu của Myoui Mina. Nhưng cái em muốn là một cảm giác đặc biệt. Mina dịu dàng và thích quan tâm mọi người. Mina biết cách săn sóc và luôn dễ chịu. Vì những điều đó, đánh cắp trái tim người khác mới dễ dàng làm sao. Vậy, khi Son Chaeyoung với tư cách là người yêu của Myoui Mina nhận được những hành động ngọt ngào đó, em có khác gì so với những người xung quanh không? Chaeng luôn tự hỏi như thế, em ghen khi ai cũng được đối xử như em, sự ích kỷ đó khiến Chaeyoung có đôi chút giật mình nhưng rồi em cũng để mặc cho nó dẫn lối đến những ngờ vực. Dĩ nhiên Son Chaeyoung sẽ không thể nào nói ra điều này với người yêu, em chắc rằng nếu em đề cập, Myoui Mina thậm chí sẽ không tức giận mà chỉ cười xòa rồi sau đó tất cả những gì Chaeng nhận được sẽ là 100% sự chú ý của cô. Nhưng Chaeyoung không thích thế, em không muốn hình ảnh của mình trở nên xấu xí trong mắt người kia, và em cũng muốn tự mình chiêm nghiệm để thoát khỏi những cảm xúc mông lung này như một người trưởng thành thật sự.

Chaeyoung nghe thoang thoảng mùi hương quen thuộc quanh mình. Là Mina. Là hương nước hoa Ikat Jasmine cô vẫn hay dùng. Ngẩn người hồi lâu, Chaeyoung mới nhận ra hương thơm đó là đến từ chiếc khăn em đang quàng trên cổ. Chắc là Mina đã đưa khăn choàng của mình cho em. Cũng phải thừa nhận là Myoui Mina thật sự rất tinh tế, điều này làm Chaeyoung có cảm giác như cô đang ở bên cạnh và em thì không có tí gì phiền lòng.

Giấu gương mặt sau lớp len dày, Chaeyoung thấy trời hôm nay cũng không lạnh lắm, em thong thả bước vào trường, để lại sau lưng những vệt nắng mùa đông yếu ớt.

Cô nàng rapper của Twice gật đầu chào những người bạn của mình kèm theo một nụ cười nhẹ. Em để cặp lên bàn rồi bắt đầu lấy sách vở ra nghiên cứu trước khi vào tiết. Nhưng khi vừa kéo khóa cặp, Chaeng thấy có gì đó là lạ nằm ở đáy của chiếc balo. Em với tay lôi lên thì thấy một chiếc túi nhỏ bên trong là một hộp đựng thỏi son Velvet Matte Rouge Louboutin, đính kèm là chiếc thiệp xinh xắn màu đỏ rượu.

"Quà Giáng Sinh sớm cho Chaeyoungie!

Hi vọng em sẽ thích nó. Tối nay, em có muốn ăn tối cùng chị không? Nếu em đồng ý thì đừng quên dùng thỏi son này nhé, vì chắc chắn em sẽ trông rất rất xinh đẹp.

Yêu em.

M.M"

Lúm đồng tiền của Son Chaeyoung không thể ngừng lộ ra. Em bỗng cảm thấy ngượng mà không biết vì sao. Nhìn nét chữ quen thuộc như đã khắc sâu vào trong trí nhớ, Chaeyoung thấy lòng bồi hồi. Em đã đổ người ấy lần thứ n...

- Chaeyoung, cậu nhận được quà sao? Là ai vậy?

Cô bạn ngồi cạnh không thể không tò mò mà liếc sang chỗ Chaeng khi thấy khuôn mặt đỏ ửng và nụ cười tươi rói của em

- Là fan tặng. – Thật tự nhiên, người tên Myoui Mina giờ đã thành fan của Chaeyoung, nhưng thật ra thì điều này cũng không có gì là sai

- Một thỏi son sao? Woah, cây này đắt đấy, sướng nhất cậu rồi nhé Chaeyoung.

Ừ, tự bản thân em cũng cảm thấy mình may mắn.

Và dĩ nhiên em đồng ý với lời mời quá mức chân thành này rồi.

Món quà bất ngờ khiến một ngày của Chaeyoung trở nên tươi sáng hơn rất nhiều. Hôm nay, nhìn đâu Chaeng cũng thấy màu đỏ rực rỡ. Suốt giờ ăn trưa, em cứ ngồi ngắm thỏi son và cười tủm tỉm. Thật lòng không thể đợi được đến giây phút màu đỏ kia phủ lên môi mình. Sẽ thật êm và thật mịn cho xem.

Chiều hôm đó, khi Chaeyoung về đến dorm đã thấy Myoui Mina quần áo chỉnh tề, sơ mi và quần jean gọn gàng ngồi trên sofa đợi mình. Em không nói gì, chỉ đến bên người kia mà thơm nhẹ vào má rồi chạy biến vào phòng.

Chaeng cũng mất kha khá thời gian để chọn trang phục cho mình. Em quyết định diện chiếc váy ngắn xếp ly màu xanh đen, cùng áo len dày màu ghi xám, đi đôi bốt cổ thấp màu nâu. Nhìn mình trong gương, Chaeyoung cảm thấy tự tin hơn phần nào, cuối cùng, em dùng thỏi son được Mina tặng thoa một lớp son đỏ lên môi.

Khi Chaeng bước ra khỏi phòng, em không khỏi cảm thấy hài lòng vì Myoui Mina đang nhìn chằm chằm vào mình.

Đôi mắt Mina dán chặt vào người con gái trước mặt. Trang phục tối màu không làm em mất đi vẻ rạng rỡ, ngược lại, gương mặt em càng tỏa sáng hơn nữa. Tóc nâu thật dài buông xuống bờ vai, phần đuôi xoăn nhẹ khiến chủ nhân trông trưởng thành hơn. Làn môi đỏ như cánh hồng chính là điểm nhấn cho tất cả, là nét vẽ hoàn hảo để kết thúc một bức tranh tuyệt đẹp. Đúng như những gì Myoui Mina đã cất công tưởng tượng, Son Chaeyoung trở nên vô cùng quyến rũ cùng với màu son đó. Nhưng Mina không thấy lo ngại vì có thể sẽ có rất nhiều ánh mắt hướng về em, ngược lại cô thấy tự hào vì cô bạn gái vô cùng xinh đẹp của mình.

Có lẽ, Mina sẽ nhớ mãi hình ảnh này của em.

- Không chớp mắt lâu như thế có đau không?

Chaeyoung bình thản hỏi, em biết Myoui hẳn là đang cảm thấy khó thở vì mình, nhưng không nghi ngờ gì khi Chaeng thấy vui vì điều đó.

- Được rồi, chúng ta đi thôi, giờ cũng đã trễ rồi còn gì.

Khoác tay cô gái cao hơn, mặt em lấp loáng màu hồng nhạt.

- Đừng nhìn em nữa mà cái đồ đáng ghét này...

- Nhưng... em đẹp quá...

Mina nói mà mặt cứ cúi gầm xuống đất. Hai người cùng nhau di chuyển xuống nơi anh quản lý đang chờ. Dù đang đi nhưng Myoui vẫn cứ thỉnh thoảng quay sang ngắm người bên cạnh rồi cười ngốc nghếch.

Hôm nay, họ sẽ dùng bữa tại một nhà hàng Nhật Bản. Chaeyoung thật ra rất thích ăn sushi. Em đã than thở về việc mình muốn ăn món ăn này từ mấy ngày trước cùng với các chị em trong nhóm. Nên với tư cách là một người yêu tâm lí, Myoui Mina sẽ khiến cho mong ước của em thành sự thật.

Chỉ có điều khi đến nơi, Chaeyoung mới nhận ra, bữa ăn tối này không đơn giản chỉ có thế mà thật ra là còn một người nữa tham gia. Người đó không ai khác chính là Myoui mama. Chaeyoung ngỡ như tim mình đã ngừng đập khi thấy người phụ nữ đứng tuổi đầy sang trọng nở nụ cười.

Ý nghĩa của buổi gặp mặt này rốt cuộc là gì đây?

- Hôm nay cháu nhìn xinh đẹp quá Chaeyoung ah

- Cháu cảm ơn ạ.

Myoui mama nói bằng tiếng Nhật và bà nhanh chóng cảm thấy ngạc nhiên khi Chaeyoung ngay lập tức hiểu và trả lời lại cũng bằng tiếng Nhật. Nhìn sang chỗ con gái mình thì thấy Mina gật gật đầu và cười đầy tự hào, bà cũng nhanh chóng hiểu được.

- Hai đứa mau lại đây ngồi đi, món ăn sẽ được đem lên trong ít phút nữa đó.

Trong suốt bữa ăn, Son Chaeyoung vô cùng khép nép, ăn nhẹ nói khẽ. Nhìn em khổ sở Mina vừa buồn cười vừa thương, dường như cũng nhận ra điều này nên mẹ của Mina nói mình cần ra ngoài một chút. Và ngay tức khắc, Chaeyoung thở phào như trút bỏ được một gánh nặng tâm lý vô cùng lớn.

- Ui da, sao đánh chị?

Myoui la oai oái khi bị bạn gái đánh cho tơi tả.

- Sao hôm nay có bác gái mà không nói cho em biết để em chuẩn bị tâm lí hả?

- Là mẹ bảo không được cho em biết mà...

Mina trả lời vô cùng dè dặt, chỉ sợ nói sai sẽ no đòn với em. Nhưng bỗng dưng cô không ngăn được nụ cười của mình.

- Cười cái gì chứ?

- Xem em kìa, mới lúc nãy còn dịu dàng hiền thục, mẹ vừa mới đi khỏi đã đánh Mina thùm thụp rồi.

- Tại em sợ bác gái không có ấn tượng tốt với mình chứ bộ. Mà nói vậy chẳng phải là cuộc gặp mặt này mẹ của chị cũng biết sao?

- Ừm, là mẹ muốn gặp em đó.

- Vậy... vậy mẹ biết chuyện... chuyện của chúng ta sao?

- Tất nhiên là biết rồi.

Myoui bất ngờ khi em ôm lấy mình, càng bất ngờ hơn nữa khi nghe tiếng thút thít vang lên từ trong lòng mình.

- Vậy chắc mẹ không đồng ý đúng chứ? Nhưng em không muốn phải xa Mina. Em không muốn...

- Chaeyoung...

Mina cũng vòng tay ôm lấy người con gái mình yêu, chưa gì đã khóc rồi.

- Chắc lát nữa bác gái sẽ nói không muốn chúng ta tiếp tục phải không?

- Không phải!

Chaeyoung ngừng khóc, em ngẩng đầu và thấy người kia trao cho mình một nụ cười ấm áp.

- Không có chuyện đó đâu, em đừng suy nghĩ nhiều quá.

Cô hôn lên trán người trước mặt như muốn trấn an em. Đúng lúc đó, thì Myoui mama bước vào. Bà thấy cảnh tượng kia thì nhanh chóng lấy tay che mắt lại.

- Mẹ không cắt ngang khoảnh khắc ngọt ngào của hai đứa chứ?

Chaeyoung giật mình rồi tự động lùi ra xa Mina cả tấc. Điều này khiến Cụt thấy không vui nên nhích người lại gần em, tay rất tự nhiên vòng qua eo người kia.

- Em ấy đang lo mẹ sẽ phản đối chuyện của chúng con.

Myoui mama nghe xong thì bật cười nhìn người con gái đang không dám nhìn thẳng vào mình.

- Sao bác có thể phàn nàn khi Mina quen với một người như cháu chứ? Ý bác là con gái bác rất hạnh phúc khi bên cháu, hai đứa trông rất hòa hợp thế nên chẳng có lí do gì để phản đối cả.

Chaeyoung nghĩ chắc có lẽ mình nghe lầm rồi, tiếng Nhật của em chắc cũng không tốt đến vậy đâu nên chắc là em đã nghe không đúng ý của người kia.

Như nhận thấy sự nghi ngờ của người bên cạnh, cô ghé sát vào tai em mà thì thầm: "Mẹ nói là chúng ta trông rất đẹp đôi nên mẹ đồng ý"

Mọi thứ diễn ra cứ như mơ, trong khi Chaeyoung còn đang chuẩn bị cho một màn chia cắt đẫm nước mắt thì sự ủng hộ đến từ người mẹ đáng kính của Mina đã thắp lên cho em thật nhiều những hi vọng.

Vậy là sau đó, Son Chaeyoung đã trở lại là chính mình, nói cười nhiều hơn và đã dám thể hiện tình cảm nhiều hơn một chút.

Ngay ở khoảnh khắc đó, Chaeng thấy em thật may mắn. Em cũng bắt đầu nghĩ đến chuyện sẽ dẫn cô về nhà mình và bỗng dưng Chaeyoung thấy tin tưởng Mina hơn bao giờ hết.

- Mina, tại sao bác gái lại biết chuyện của mình?

Chaeyoung cố hỏi khi hai người đang đi bộ một quãng ngắn về dorm. Em thật lòng rất tò mò về chuyện này.

- Là do mẹ thấy chị khác trước nên mới thăm dò, mà chị thì không thể nói dối nên mới quyết định khai hết ra. Mẹ không hề có ý kiến gì cả, chỉ bảo vì lệnh cấm hẹn hò vẫn còn nên chị và em phải cẩn thận.

- Mina khác trước là khác như thế nào?

- Chị nghĩ là do sự nhạy cảm của một người mẹ nên mẹ chị mới có thể nhận ra điều này. Chứ chị thì vẫn như thế mà.

Chaeyoung cũng gật gù vì em không thể tìm ra được một lí do thích hợp hơn. Nhưng thật sự thì một người đang yêu rất dễ để nhận biết, sự hạnh phúc luôn hiển hiện rõ trên khuôn mặt và cả trong ánh mắt nên Myoui mama sớm nghi ngờ cũng là phải.

- Từ đó, chị rất hay kể cho mẹ nghe về em. Bởi vì trước giờ chị vẫn thường tâm sự với mẹ. Rồi ngày hôm nay cứ tự nhiên mà tới. Vì muốn đón Giáng Sinh sớm cùng chị nên mẹ bay sang đây, rồi bảo dẫn em theo cùng. Ban đầu chị cũng bất ngờ nhưng rồi chị nghĩ thời điểm thích hợp chắc đã tới và em phải gặp người mà em cần gặp thôi.

Chaeyoung lặng lẽ nghe những lời nói nhẹ bẫng, không nhanh cũng không chậm nhưng đủ để em nhớ mãi. Một ngày đầy những bất ngờ với em, Giáng Sinh này chỉ cần có thế là hạnh phúc đã đủ đầy.

Em bỗng dưng nhớ về những suy nghĩ của mình lúc sáng. Chaeng cảm thấy có lỗi với Myoui vì đã nghĩ như thế. Rõ ràng em rất đặc biệt đối với cô và buổi gặp gỡ ngày hôm nay đã cho thấy điều đó. Đáng lẽ em không nên suy nghĩ vẩn vơ như vậy, Mina và tình yêu của cô không đáng để bị nghi ngờ.

Chaeyoung bất ngờ dừng bước, em nắm lấy hai vai của người cao hơn mà xoay lại đối diện với mình. Bất ngờ, em nhón chân hôn vào môi ai đó khiến người nọ ngẩn ngơ.

- Trao cho Mina một ít son môi của em, vị thế nào?

- Ngọt!

Nhìn vẻ mặt tinh nghịch kia, Myoui thầm cảm thán trong lòng.

"Chaeyoungie, em cứ như vậy tôi biết sống thế nào đây?"

- Chaeng, em phải biết là Mina nghiêm túc trong mối quan hệ này, thế nên, em phải tin tưởng vào tình yêu của chúng ta, có biết không?

Mina nhìn em, mắt lấp lánh như sao trời, đâu đó trong đôi mắt kia hấp háy niềm hạnh phúc.

Cơn gió mùa đông lạnh cóng thổi tới khiến Chaeyoung phải nép sát hơn vào người kế bên. Em không trả lời mà chỉ cúi thấp đầu để gió lạnh không thổi thẳng vào gương mặt mình. Nhìn xuống dưới đường, bước chân của họ từ khi nào đã đồng điệu một nhịp... 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net