30. Ngày cũ.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một đôi nam nữ nằm ôm nhau lặng im trên chiếc ghế sofa. Đã hơn tiếng đồng hồ rồi mà cả hai vẫn chưa cất lên lời nào.

Họ bên nhau vốn dĩ không ồn ào như những cặp đôi khác. Đôi lúc có cảm giác như thể một cặp đôi buổi xế chiều, chỉ ôm nhau lặng lẽ nhìn thời gian trôi, một câu cũng chẳng cần nói, cứ thế bình yên đến trọn đời.

Ngoài trời đang đổ mưa, khá lớn. Nước mưa tát vào cửa kính nghe rất rõ, ngoài kia trắng xoá một vùng vì dòng nước xối xuống từ trên cao.

Shin Ha Neul lười nhác mở khẽ đôi mắt, không có ý định rời khỏi vòng tay ôm của Min Yoongi. Đầu cô khẽ cựa, dụi dụi vào lồng ngực anh như một chú mèo lười nhác.

Như thể hiểu được Ha Neul muốn gì, Min Yoongi không thèm mở mắt, tay chậm rãi đặt lên đầu cô mà dịu dàng vuốt ve mái tóc.

" ... "

" Để em kể anh nghe một câu chuyện cũ... "

" ... "

" Vào năm 15 tuổi, một cô gái Việt Nam sa vào lưới tình của một chàng cựu học sinh trường mình... "

" ... "

" Vào năm 15 tuổi, cô gái đó ngỡ rằng thanh xuân của cô ấy cuối cùng cũng có sự hiện diện của một tình yêu đẹp đẽ. Tiếc là cô sai rồi! Thanh xuân năm đó, đau khổ chính là thứ duy nhất cô cảm nhận được. "

" ... "

" Vào năm 15 tuổi, cô gái nhỏ và chàng cựu học sinh trong mộng cũng đã tới được với nhau. Nhưng thực ra, chàng cựu học sinh đấy chẳng qua cũng chỉ vì muốn quên đi người yêu cũ nên mới tìm đến cô... "

" ... "

" Bao nhiêu lần tha thứ cho hắn, bấy nhiêu lần cho phép hắn ta được quyền tổn thương bản thân. Yoongi anh nói xem, có phải rất ngốc không? "

" ... "

" Năm 15 tuổi đó, tình yêu của cô gái đó không hề trọn vẹn! Bởi vì cách cô ấy "được yêu" không hề giống những người con gái khác. "

" ... "

" Cô ấy không được nắm tay hắn ta lúc hai người đi chung. Cô ấy không được yếu đuối trước mặt hắn vì nếu làm vậy hắn ta sẽ bỏ đi. Cô ấy không được nhận sự quan tâm từ hắn ta, càng không nhận được lời yêu thương nào xuất phát là thật tâm... "

" ... "

" Cô ấy đã cô đơn trong chính tình yêu của mình như vậy! "

" ... "

" Thế rồi, cô ấy cuối cùng cũng quyết định bỏ đi. Bỏ lại tất cả phía đằng sau. Bỏ lại Việt Nam, cô sang Hàn Quốc theo ý muốn của ba và mong muốn của bản thân. Cô ấy bỏ lại tuổi 15 đen tối của mình... "

" ... "

" Trốn tránh không phải cách để có thể chữa lành tổn thương. Và cô ấy đã tổn thương vô cùng sâu sắc. "

" ... "

" Rồi cô ấy có một tình yêu mới, tại Đại Hàn Dân Quốc phồn hoa này. Cô ấy và anh ta là hậu bối với tiền bối, dối diện nhau với tư cách đồng nghiệp. "

" ... "

" Cô nghĩ rằng cuối cùng bản thân cũng có một bắt đầu mới, cô mong muốn sẽ có một tình yêu bình thường như những người con gái khác trên thế giới này có được - thứ mà vào năm 15 tuổi ấy cô đã không nhận được. "

" ... "

" Năm 19 tuổi cô yêu anh. Năm 20 tuổi, chính cô lại là người dừng lại tình yêu của mình. "

" ... "

" Vì sao? Vì vị tiền bối này như thể là một bóng ma của quá khứ năm 15 tuổi đó vậy! Nhưng có phần lãnh khốc hơn nhiều! "

" ... "

" Quá khứ một lần nữa lặp lại, cô ấy sợ hãi chỉ biết trốn đi, không cho phép anh ta làm tổn thương mình nữa. Không cho phép ai tổn thương mình nữa. "

" ... "

" Thế rồi phép màu xảy ra, có thể đó là điều biết ơn nhất của cô gái đó đến giờ! "

" ... "

" Chính là vị tiền bối đó quay lại giữ lấy cô, chấp nhận thay đổi cách yêu để được bên cô, thay đổi chính anh ta để được đi cùng cô. "

" ... "

" Và thực sự anh ta đã thay đổi! Đó là điều tuyệt nhất! Chính là "được yêu"! "

" ... "

" Min Yoongi... "

Shin Ha Neul ngước lên nhìn anh, tì cằm vào bờ ngực rộng, môi mỉm cười dịu dàng: " Cảm ơn anh đã chấp nhận yêu em. "

Chuyện về người yêu cũ, Min Yoongi chưa một lần hỏi Shin Ha Neul, anh muốn cô thoải mái kể chuyện cho anh, bất cứ khi nào, chỉ cần cô muốn!

Ba năm trời yêu nhau. Đây là lần đầu tiên cô kể hết những chuyện cũ.

Min Yoongi chợt nhận ra anh đã sai rồi!
Sai khi đã lạnh lùng vô tâm! Sai khi đã mặc cô cô đơn trong chuyện tình của hai người!

Anh giờ vì cô mà thay đổi. Tính cách đến hành động. Mọi thứ đã thay đổi rất nhiều so với 2 năm trước.

Giờ nhìn vào đôi mắt nâu đang ngập nước của Shin Ha Neul, lòng anh bất chợt thấy nhói!

Chỉ mới kể chuyện đã ấm ức muốn khóc thế kia... Quá khứ em đã chịu khổ thế nào rồi...?

Bàn tay to lớn của Min Yoongi chậm rãi vuốt ve khuôn mặt Ha Neul, đôi mắt lặng như ao thu, đáy mắt ôn nhu thu gọn hình ảnh một mình cô.

Min Yoongi gập người thấp xuống, tay nâng khẽ khuôn mặt Shin Ha Neul, chậm rãi lần tìm đôi môi ngọt ngào của người yêu.

" Anh thực sự rất yêu em. "

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC