Chap 1: Blackwidow meets Iceprincess

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

A story was written by Norin Hwang

Chap 1: Blackwidow meets Iceprincess

Kwon Yuri đang ở đâu đó khoảng vòng thứ tư của chặng đường chạy bộ mỗi ngày thì chiếc điện thoại gắn với earphone của cô rung lên một tiếng báo tin nhắn tới. Yuri thường lơ mọi thứ xuất hiện trong lúc cô tập trung làm một việc gì đó nhưng có gì đó thúc đẩy cô dừng chân để lấy chiếc điện thoại đeo trên cánh tay. Những dòng chữ ngắn gọn lúc 6 giờ 27 phút đã vẽ nụ cười nửa miệng lên môi cô. Hôm nay đúng là một buổi sáng đẹp trời.

Ngôi nhà mái vòm đặc trưng trong khu nghiên cứu của MIT mở rộng cửa chào đón Kwon Yuri. Cô vừa huýt sáo vừa đút hai tay vào túi áo như thói quen trong lúc đi dọc qua hàng dãy cửa kính tự động. Vài chàng trai trong nhóm kỹ thuật cao nhận ra Yuri và vẫy tay chào cô, Yuri vui vẻ tặng cho họ nụ cười tươi rói khiến họ không khỏi nhướng mày ngạc nhiên. Yuri không phải là kiểu người lạnh lùng khó gần nhưng nếu nói cô hòa đồng thân thiện thì cũng không hẳn. Yuri là một trong số hiếm hoi những nhân viên nữ có mặt tại nơi hầu như chỉ dành cho đàn ông này và đặc biệt hơn khi cô đến từ một quốc gia châu Á. Người da màu nói chung thì rất thông minh nhưng về mặt sáng tạo thì họ luôn đi sau các nước Âu Mỹ, vì thế Kwon Yuri ngay từ khi bước chân vào viện nghiên cứu MIT đã là kì quan thiên nhiên vô cùng đặc sắc mà ai cũng phải biết tới.

Cánh cửa cuối cùng trượt ra để chào đón Yuri là những cái ôm chật cứng của nhóm đồng nghiệp làm việc chung.

-    Congratulation Kwon, chúng ta đã làm được.

Giữa những cánh tay rắn chắc của mấy anh chàng người Mỹ, Yuri bối rối đưa tay gãi đầu. Nói về mặt thành công, Yuri chắc chắn sẽ được vinh danh là người đạt được thành tựu sớm nhất bởi vì ngay cả những công ty công nghệ hàng đầu cũng phải dành lời khen ngợi cho ý tưởng độc đáo của cô.

-    Trưa nay tôi sẽ đãi mọi người, party nào – Yuri cao hứng nói.

Các chàng trai đồng loạt vỗ tay tán thưởng cho ý kiến rất hay ho của người phụ nữ duy nhất trong team. Yuri mất vài phút tự chúc mừng với các cộng sự rồi mới bước tới máy tính của cô. Điều đầu tiên Yuri làm là trả lời thư cho viện trưởng và một vài email của đối tác rồi mới mở phần mềm cô và mọi người mất khoảng gần một tháng để viết nên. Yuri mỉm cười có chút cao ngạo trước khi tự biến cô thành một trong những người thử nghiệm đầu tiên kể từ khi hệ thống beta bắt đầu sử dụng được. “20 day stranger” là tên của dự án do Yuri chủ biên ý tưởng, thực thi và hiển nhiên là trưởng nhóm. Ở tuổi 25, Yuri quả thực quá xuất sắc khi gần như nắm chắc trong tay một số tiền lợi nhuận khổng lồ đến từ việc bán sản phẩm và các quảng cáo kèm theo.

Yuri đăng nhập vào 20daystranger.com và bắt đầu dùng quyền admin để chọn ghép đôi ngẫu nhiên những nghiên cứu sinh khác tham gia test dự án trên toàn thế giới. Có điều hôm nay, với sự cho phép của giám đốc viện nghiên cứu MIT, Yuri sẽ có thể quảng bá rộng rãi bản thử nghiệm của “20 day stranger” đến những người sử dụng Iphone. Dự án mà Yuri ấp ủ bao lâu nay sẽ là một bước đột phá như trò chơi gây sốt “Flappy bird” chứ? Yuri có niềm tin vào nó, người ta sẽ phải nhắc đến Hàn Quốc trong giới phần mềm như đã từng với cha đẻ của game nổi tiếng đến từ một người Việt Nam.

Yuri gõ nhanh tài khoản thứ hai cô tạo ra với danh nghĩa user để hệ thống gắn kết Iphone của cô với một người nào đó trong hàng triệu người sử dụng ứng dụng thử nghiệm này. Yuri đã viết tựa đề cho con ruột của mình trên trang chủ rằng “Bạn sẽ không bao giờ biết mình đang được ghép cặp với ai hoặc họ đang ở đâu nhưng chúng tôi hi vọng ứng dụng có thể hé lộ đủ thông tin về một ai đó để bạn có thể xây dựng trí tưởng tượng của mình về cuộc sống của họ” và cô luôn mong ước trong thế giới hiện đại nơi con người thường chỉ đủ thời gian làm quen nhau qua mạng internet thì cô sẽ tìm được một ai đó cùng chia sẻ mọi thứ với cô, kể cả một phần nào đó trong trái tim.

“Blackwidow đã sẵn sàng để chia sẻ thông tin qua 20 day stranger?”

Yuri không cần suy nghĩ nhiều khi chọn “Yes” nhưng sau lệnh phím ấy, cô đã thực sự phải suy nghĩ rất rất nhiều.

***

-    Jessica, tới lần diễn thứ hai của em rồi, nhanh lên nào.

Quản lý Dong hối hả giục cô gái đang cực kì uể oải dặm lại phần phấn hồng lên má để che giấu sự mỏi mệt của cô. Jessica đứng dậy khỏi ghế, ánh mắt mơ hồ chẳng rõ mình đang trong phòng chờ show Music Core hay Inkigayo vì cô chỉ hành động theo sự chỉ dẫn của dàn staff chứ không còn làm chủ bản thân được nữa. Tiếng nhạc dạo dội binh binh vào đầu cô bài hát chủ đề của mini album lần này khiến Jessica nhức đầu kinh khủng, cô ghét bài hát này nhưng ngày nào cũng phải hát nó hàng trăm lần. Giọng MC theo chỉ đạo PD chương trình vang rõ trong tai nghe của Jessica, cô cắn răng gạt bỏ vẻ mặt nhăn nhó để thay vào đó nụ cười công nghiệp và vẫy tay với fan hâm mộ. Fanchant, bóng bay, lightstick lướt qua Jessica như những vòng xoáy nhiều màu sắc, Jessica nhảy nhót hát hò quán tính với suy nghĩ ‘giá mà không có những khuôn mặt háo hức chờ đợi hạnh phúc của fan, có lẽ mình đã buông tay, mình chán cuộc sống robot này quá rồi’.

Ngay sau chương trình ca nhạc hàng tuần trên truyền hình, chiếc xe mười hai chỗ lại tiếp tục bươn chải qua hàng dài xe giờ cao điểm để mang Jessica đến với một sự kiện fan sign của nhãn hiệu cô đang làm người đại diện. Sau đó nữa là ăn tối với bên công ty chủ quản một sản phẩm đồ thể thao mới nổi rồi Jessica sẽ về công ty họp cố định mỗi tối và tiếp tục tập luyện cho tới khuya bài hát quảng bá chủ đề lần này. Jessica không phải yếu ớt nhưng với việc ngược đãi bản thân tàn tệ trong suốt mấy năm qua thì từng tế bào thần kinh của cô cũng muốn đứt lìa chứ đừng nói là các khớp tay chân. Những lúc nằm vật trên sàn trong phòng tập nhảy, Jessica chỉ ước cô không debut như một ca sĩ solo vì dù là cực khổ đến thế nào thì ít ra cô cũng có những người bạn chung nhóm chia sẻ cùng. Jessica soi chính mình trong gương, nụ cười buồn bã thay cho khuôn mặt gầy tọp đi vì giảm cân cho đợt comeback.

Jessica vơ lấy chiếc Iphone trong túi quần thể thao, mở camera trước chụp hình tự sướng như một cách giải lao. Jessica tranh thủ online đọc tin tức phản hồi về bài hát lần này của cô với một sự bực hình không hề nhẹ của mấy cái quảng cáo nhảy ra giữa chừng. Jessica không phải không có tiền để tắt mấy cái quỷ này nhưng cô cũng không tiện đăng kí bằng tên và số an sinh xã hội cùng tài khoản thẻ cho lắm vì cô là người nổi tiếng. Mắt Jessica vô tình nhìn vào dòng quảng cáo nhấp nháy giữa màn hình với một chút tò mò.

“20 day stranger mang đến cho những người tham gia cơ hội được trải nghiệm cuộc sống của một người lạ trong 20 ngày liên tiếp. Nếu bạn cảm thấy cô đơn và tin vào định mệnh, tại sao bạn không thử? Tải ứng dụng viết riêng cho Iphone trên iOS Appstore để bắt đầu ngay”

Nếu cái quảng cáo này đánh trực tiếp vào những người cô độc, không ra ngoài được và có nhu cầu làm quen với ai đó không hề biết mình thì nó đúng là thứ Jessica tha thiết cần. Nhưng cô không chắc lắm đây có phải là đồ lừa đảo hay chiêu cài mã độc vào điện thoại không nên cô có chút chần chừ dù đã vào App store rồi. Jessica lướt lên lướt xuống review cho ứng dụng miễn phí cùng lời giới thiệu đây là sản phẩm thử nghiệm của một nhóm các nhà nghiên cứu MIT với lòng tin tăng lên đáng kể. Made in USA, học viện Massachusetts danh giá nghe hấp dẫn đó.

Jessica đăng kí với cái nickname mà fan vẫn hay gọi cô “iceprincess” và chờ xác nhận với đôi mắt nặng trĩu vì thiếu ngủ.

Lúc Jessica chợt tỉnh giấc bởi sự đánh thức của quản lý Dong thì điện thoại cô đã hiện lên bảng thông báo tài khoản 20 day stranger của cô đã được kết nối ngẫu nhiên với một tài khoản có tên “blackwidow”. Jessica mỉm cười khẽ vì cô rất thích vai diễn này của Scarlett Johansson, để xem cuộc sống của góa phụ đen thú vị như thế nào nhé.

***

-    Kwon, uống một ly đi nào, chúng ta đã vất vả nhiều rồi.

Chàng trai với hàm râu quai nón màu vàng óng sảng khoái cười với ly bia hơi lớn trong tay, tay còn lại choàng qua vai team leader cùng ánh mắt đầy ý nghĩa. Yuri nhẹ nhàng cầm chiếc ly chuôi dài với một ít rượu vang trong đó lên và cụng nhẹ vào cái cốc thủy tinh đầy bia của anh bạn đồng nghiệp, nụ cười ý nhị dành trao. Anh chàng hơi hơi say nên đôi chân quấn quíu gần như ngã nhào vào người Yuri với đôi tay ôm chặt lấy cô. Yuri không muốn tỏ ra bất lịch sự quá nên cô nhẹ nhàng đẩy anh chàng ra cùng cánh tay chắn ngang giữa hai người.

-    Jack, anh say rồi, về nghỉ ngơi đi.

-    Cùng với em nhé? – anh chàng khi có hơi men vào bỗng trở nên phóng túng và bạo dạn hơn hẳn.

-    Em có hẹn với người yêu rồi – Yuri trả lời với vẻ mặt hoàn toàn nghiêm túc.

Anh chàng sững lại, tuy có chút hơi say nhưng anh nhận thức được là cô gái anh luôn dành sự quan tâm đặc biệt trong MIT đang nói với anh là cô đã thuộc quyền sở hữu của một người khác. Yuri Kwon xuất chúng tới mức có chút lãnh đạm và điên cuồng lao đầu vào nghiên cứu không thua gì các đồng nghiệp nam yêu rồi ư? Yuri chỉ có thể hẹn hò với điều kiện cô không thức khuya tới 1, 2 giờ sáng và trở lại phòng nghiên cứu vào đúng 7 giờ sáng cùng ngày. Chuyện này vô lý quá!

-    Bạn trai em là ai? Michael? Ethan? – Jack đang cố tìm hiểu những người khả dĩ có thể tán tỉnh được Yuri.

-    Em chưa hề nói người yêu em là con trai mà – Yuri thích thú nhìn mặt Jack nhăn lại một đống.

-    Bạn gái? Em có hứng thú với phụ nữ? – ở đất nước tự do như Mỹ, người ta dễ dàng bắt gặp mọi thứ khác biệt nhưng người nguyên tắc như Yuri lại thế á?

Yuri đáp trả Jack bằng một nụ cười bí hiểm, ly rượu đặt lại trên bàn đã trống trơn sau cái nâng ly của cô. Yuri luôn sống một cách chuẩn mực như một lập trình máy tính khiến cho người ta mặc định cô giống bao nghiên cứu sinh khác và họ sẽ không thèm giấu giếm sự ngạc nhiên khi cô làm điều gì đó không bình thường. Yuri không quá hứng thú với chuyện hẹn hò như lúc viết phần mềm nhưng cô chắc chắn bản thân không vô cảm. Mà Yuri cũng có nói sai chuyện cô có bạn gái đâu, chỉ là cô bạn gái đó chỉ tồn tại trong 20 ngày thôi đó chứ.

Yuri biết “iceprincess” là con gái đơn giản bởi vì con trai sẽ không thường có thói quen gọi mình là băng giá hay công chúa, ừ và nếu có thì cũng không hay có một bàn trang điểm cầu kì với nhiều loại lotion đến mức Yuri chỉ biết tới ¼ trong số đó. Yuri không ngờ tấm hình đầu tiên được đăng tải lên không phải từ người tạo ra “20 day stranger” mà là đối phương thông qua Instagram. Yuri có chút nhẹ nhõm và thích thú khi đoán người kia là con gái vì suy cho cùng hồi nào tới giờ Yuri vẫn hơi có chút nghiêng về phái nữ hơn.

-    Hôm nay cô sẽ không về phòng nghiên cứu và bắt tôi kí hóa đơn tiền điện chóng mặt nữa chứ, Kwon? – sếp trực tiếp Ethan lên tiếng khi tôi có dấu hiệu buồn chán giữa cuộc vui tập thể.

-    Tôi có chút việc bận nên chắc là tôi sẽ về sớm. Yên tâm đi Ethan, tôi không chạy về viện để chôn vùi tuổi xuân đâu, tôi đi tìm người yêu tôi đây – Yuri đã đeo xong chiếc cập da chéo, hai ngón tay phấn khởi chào sếp.

-    Tìm người yêu? Bao nhiêu đây chàng trai thông minh giỏi giang theo đuổi cô còn chưa đủ để cô lựa chọn à? Chúng tôi sẽ bị tổn thương đấy – Ethan trêu Yuri khi mà cả cái viện nghiên cứu rộng lớn chỉ có vài cô gái mà người xinh đẹp nhất lại không thích ai trong rất nhiều chàng trai độc thân.

-    Tôi thích người yêu biết trang điểm cơ – Yuri nói câu cuối trước khi bước ra khỏi quán pub.

-    HẢ? Biết trang điểm là ý gì, Kwon? – Ethan bối rối tột độ với từ “make up” của Yuri, con trai trang điểm tức là gay hay trans guy? Con gái xinh đẹp tài năng cũng có khẩu vị lạ quá nhỉ.

Yuri đi vòng vèo đường xá để chút hơi rượu bay đi bớt trước khi về nhà vùi đầu vào ngủ sau một chuỗi ngày dài nát óc với “20 day stranger”. Yuri dừng xe ở một con đường vắng, đôi tay lơ đễnh mở điện thoại lên check xem có gì mới không. Người ta đã chủ đích bắn tín hiệu trước rồi, Yuri không có quá nhiều thời gian với người bạn này nên cô thiết nghĩ cô cũng cần trao đổi chút thông tin gì đó. Yuri bước ra ngoài xe, cô leo lên capô xe, bắt chéo chân và chụp đôi giày thể thao của mình. Yuri cũng sẽ post tấm hình này lên Instagram vì cô muốn giữ thông tin địa điểm cho những ngày sau hơn.

Cách đó nhiều km về phía đông, Jessica đang ngắm nghía trong gương để chọn một cái áo khoác phù hợp với outfit sân bay hôm nay. Chiếc điện thoại không bao giờ có thể thiếu trong việc lưu giữ khoảnh khắc vừa giơ lên tính bắt lấy hình ảnh sang trọng trong tấm gương lớn thì một dòng thông báo nho nhỏ nhảy lên. Jessica vui mừng mở lên để thấy bức hình chụp một đôi giày Nike Air Max màu đen mà cô từng thấy trong cửa hiệu. Khung cảnh xung quanh tối đen khiến Jessica có một chút cảm giác xa xôi cách trở về mặt địa lý với “blackwidow” bởi vì nếu nó vừa được post lên thì hẳn người kia phải cách cô tới nửa vòng trái đất lận.

Jessica cố suy đoán đôi giày kia là nam hay nữ nhưng không chắc lắm vì nó khá lỡ cỡ giữa một cô gái cao ráo và một chàng trai vừa phải. Jessica chưa kịp nghiên cứu tới quần jeans người kia hiệu gì khoảng size bao nhiêu thì quản lý Dong đã xua tay Jessica đuổi cô đi tính tiền gấp. Jessica không kịp chụp hình nên cô để lại check in trên Foursquare, cô hi vọng người kia cũng sẽ cho cô biết người đó ở đất nước nào.

Yuri hơi giật mình lúc đang xoay vô lăng rẽ vào nhà vì tiếng báo noti Iphone. Sau khi nhìn xong thông tin cô chống cằm trong vài giây trước lúc toét miệng ra cười lớn.

-    Ow đúng là tình cờ của số phận, sân bay Incheon sao? Hàn Quốc, chà đúng là phim vừa bắt đầu đã hay liền mà.

TBC

For all: "20 day stranger" là ứng dụng có thật viết riêng cho Iphone, ai có Iphone có thể sử dụng thử ^ ^. Còn mình không dùng nên mọi thứ được viết hoàn toàn dựa trên trí tưởng tượng thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#yulsic