Chap 2: A "man" from Japan?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap 2: A “man” from Japan?

Kwon Yuri – 25 tuổi, khoảng giữa những năm 20 lý tưởng để hẹn hò yêu đương, thậm chí tính chuyện chồng con gia đình cũng không còn sớm nữa. Công việc phát triển phần mềm hiếm gặp ở phụ nữ đã giúp Yuri có cơ hội tuyệt vời để bốc đại một anh chàng trí thức đồng nghiệp vì cô chính là bông hoa mà bất cứ thanh gươm nào cũng muốn đóng dấu chủ quyền lãnh thổ. Sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc, bắt đầu lấy học bổng du học từ năm 17 tuổi và trong suốt 8 năm học tập làm việc ở Mỹ, Yuri vừa là sự kết hợp tuyệt vời giữa nét tinh tế của người châu Á và sự năng động của đất nước tự do. Không có gì để nghi ngờ việc Kwon Yuri xinh đẹp, tài năng và vô cùng hấp dẫn về mọi mặt. Nhưng Yuri chỉ thích có thế, cuộc sống độc thân của cô không có bóng dáng của tình yêu dù chỉ là ghé ngang. Yuri chưa từng thấy cô đơn vì cô luôn có máy tính bầu bạn mọi nơi, vậy mà chính lúc ngồi giữa trụ sở Google, Yuri lại cảm nhận sâu sắc rằng cô thật đáng thương.

Tất cả cớ sự là trong lúc Yuri ngồi nhẩn nha ngắm nghía nơi làm việc lý tưởng truyền thuyết của giới công nghệ thì phần mềm “20 day stranger” nhảy lên một tấm hình hết sức khiêu khích. “Icepricess vừa đăng tải một tấm hình thông qua Instagram” và tấm hình đó là một chiếc áo mưa với hình Mickey sau lưng đặc trưng của khu giải trí Disneyland. Trong đầu Yuri tự vẽ ra những nơi có thể, Hongkong? Tokyo? Paris? California? Chắc không thể là Mỹ rồi vì như thế thì gần Yuri quá, định mệnh không tình cờ tới vậy đâu. Yuri đoán cô gái này tiếng Anh không tồi, nếu thực sự là người Hàn thì phải nói là quá tốt cho câu caption dài mà không hề sai ngữ pháp: “Đến bao giờ thì công viên giải trí chỉ đơn giản là nơi giải trí? Cuộc sống quá dài và quá mỏi mệt này có chỗ nào để nghỉ ngơi không?”. Nếu iceprincess cần một bờ vai, Yuri sẽ rất vui lòng cho mượn. Nhưng Yuri cũng rất tội nghiệp mà, cô còn chưa bao giờ đi Disneyland cơ.

Yuri chính thức có cảm giác rơi xuống đáy khi iceprincess tấn công thêm một mũi tên sắc nhọn vào giữa tim cô. Như thể chưa hài lòng với chỉ một chiếc áo mưa, cô ấy còn vui vẻ khuyến mãi thêm hình một lon coca cola hơi nghiêng nghiêng đặt trên một cái ghế dài. Yuri đã down tấm hình về, zoom lên hết cỡ để những con chữ mờ mờ nói cho cô biết đó là tiếng Nhật. Thử nghĩ mà xem, một cô gái check in ở sân bay Incheon và đang đi Disneyland Tokyo, vậy là cô ấy người Hàn đi du lịch Nhật hay ngược lại đây?

Yuri cảm thấy đầu óc logic bị làm việc quá tải khi cố hình dung cô gái này trông như thế nào chỉ qua có đúng ba tấm hình trên Instagram và một check in trên Foursquare. Hoặc là Yuri tự chìm đắm quá vào phần mềm cô viết hoặc là bản tính tò mò cực kì lớn nên Yuri hoàn toàn thấy hứng thú với người lạ dù chỉ mới qua tới ngày thứ hai. Yuri cũng có chút muốn khoe khoang, cô chọn một góc rộng để chỉ vừa lấy được một góc màn hình laptop và nhìn xa xa trong cái phần được làm mờ bởi hiệu ứng xóa phông của Iphone là một cái gì đó màu sắc rất dễ hình dung ra của logo Google. Yuri rất tự hào về công việc của cô và sẽ càng hãnh diện hơn khi người lạ đâu đó trên trái đất này hiểu được ý nghĩa của tấm hình.

***

-    Tốt lắm, cut!

Tiếng đạo diễn sang sảng hô khiến mọi người đều thở phào nhẹ nhõm. Chàng diễn viên Nhật Bản vuốt nhẹ phần mái nhuộm vàng, hơi khuỵu chân lịch sự như đang diễn vở kịch cổ điển nào đó với cô ca sĩ đến từ Hàn Quốc.

-    Công chúa băng giá, cùng nhau nghỉ ngơi nào.

Câu tiếng Anh mang phương ngữ Nhật Bản làm Jessica bật cười. Cô vui vẻ đặt tay cô lên bàn tay to lớn của chàng trai, nụ cười dịu dàng vẽ lên. Đứng trước một người đàn ông đẹp trai, gallant và cao lớn như Taka, nói Jessica không có chút rung rinh thực sự là nói dối. Jessica cũng hay tranh thủ thời gian rảnh ít hoạt động để hẹn hò bí mật nhưng với mấy chàng ca sĩ idol thì cả hai thường quá bận rộn để kéo dài mối quan hệ. Bản thân Jessica cũng không đặt áp lực yêu để cưới nên cô lướt qua những chuyện tình ngầm trong showbiz như đi dạo chơi. Là một cô gái tự ý thức được vẻ đẹp của chính mình, Jessica biết rất ít chàng trai nào có đủ sức đề kháng với vẻ nữ tính và (tỏ ra) nhu mì như cô. Taka có là trai Nhật thì cũng không ngoại lệ.

Jessica bắt chéo chân ngồi dưới cây dù manager oppa đang đứng che cho cô ngẫm nghĩ về vài thứ linh tinh trong cơn mưa lất phất, khung cảnh này thật lãng mạn và dễ lay động lòng người. Taka đột nhiên xuất hiện trước mặt Jessica với một chai nước lạnh, nụ cười dễ thương lạ kì trên khuôn mặt đẹp trai.

-    Em mệt rồi, uống chút nước đi – lần này Taka thử với tiếng Hàn.

-    Oh, Taka oppa, anh nói được tiếng Hàn kìa – Jessica đón lấy chai nước với vẻ mặt vui sướng.

-    Anh muốn được nói ngôn ngữ của em và làm tất cả những gì thuộc về em.

Lời thoại như trong phim điện ảnh kinh điển, hình ảnh chàng trai đội mưa đến bên cô gái đã tổng công kích Jessica cùng một lúc. Thế này mà không đổ thì Jessica đúng là sắt đá bê tông vĩnh cửu luôn. Jessica gần như biết rằng cô sắp chuẩn bị bước vào một mối quan hệ yêu đương mới với trai đẹp Nhật Bản. Coi như lần này Jessica chịu cực khổ quay CF tận bên Nhật cũng có sự đền đáp lớn.

Quản lý Dong lạnh lùng chấm dứt tình nồng như mơ của chàng trai cô gái bằng một câu lệnh:

-    Jessica, đến phân cảnh của em rồi kìa.

Jessica vội vã bật dậy nhưng vẫn không quên tặng cho Taka một cái nháy mắt đầy ý nghĩa. Taka uống phần nước còn lại trong cái chai Jessica vừa uống với ngón tay giơ lên ra ý ok anh hiểu rồi. Jessica đang sắp xếp trong đầu kế hoạch hẹn hò của họ trong mấy ngày tới thì quản lý Dong nói thầm bên tai Jessica đầy đe dọa:

-    Em sẽ gặp rắc rối với tay người Nhật này, đừng có dại dột mà làm tiêu tan cái đỉnh cao của em chỉ vì một gã diễn viên nước ngoài nghe chưa?

Jessica im lặng không nói mà chỉ tập trung vào quyển kịch bản trên tay, Jessica bị xem là cỗ máy kiếm tiền cho công ty đủ mệt mỏi rồi, họ không ngăn cấm được cô đâu.

Jessica có chút xao nhãng khỏi khung cảnh tất bật xung quanh khi cô thấy chiếc điện thoại Iphone sáng lên từ vị trí đặt nó gần đống hành lý. Jessica nhìn mọi người mải mê chuẩn bị đạo cụ, cô rảo chân nhanh để bắt điện thoại lên xem. Jessica đang ngập tràn hình ảnh hẹn hò cùng Taka vẫn không quên trò chơi “20 day stranger” của cô. Jessica nhìn tấm hình một phần laptop, thay vì suy đoán nó là Macbook hay Sony Vaio thì lại rất chú ý vào dòng chữ nhiều màu mờ ảo phía sau. Nếu Jessica không nhầm thì nó là chữ Google. ‘Oh wow dân công nghệ sao? Lại là một công ty lớn và nổi tiếng như Google nữa chứ, ấn tượng đó chàng kĩ sư IT của em’ – Jessica mặc định những người ra vào Google hay mấy công ty liên quan tới internet đều là thế giới của riêng đàn ông.

Chỉ trong một khắc rất ngắn thôi nhưng Taka đã hoàn toàn bị đá văng ra khỏi đầu Jessica, thay vào đó cô mơ mộng tới một anh chàng thông minh với chiếc kính trí thức mỉm cười nhìn cô. Jessica chưa bao giờ có cơ hội tiếp xúc với những người đàn ông làm việc trong giới IT nhưng cô không nghĩ họ khô cứng, trái lại còn rất nam tính và thu hút hơn hẳn so với mấy anh chàng hơi chăm chút quá cho việc chăm sóc sắc đẹp như diễn viên ca sĩ hàng triệu lần.

***

Yuri kết thúc phần thuyết trình trước team phát triển Instagram tại trụ sở chính của Facebook giữa những tiếng vỗ tay tán thưởng không dứt đến từ những kĩ sư nam. Yuri duyên dáng cười và làm điệu bộ nghiêng đầu cảm kích càng khiến họ thích thú hơn. Nhóm trưởng của họ đứng dậy từ cuối bàn hội nghị, anh không những hứng thú với phần mềm Yuri viết mà còn đặc biệt thích vẻ tự tin bản lĩnh của cô nữa.

-    Cô Kwon, quả là một ý tưởng xuất sắc. Sẽ như thế nào nếu tôi và cô là hai user được kết nối ngẫu nhiên qua “20 day stranger” nhỉ?

-    Tôi không chắc là anh còn dám nghĩ tới tôi sau 20 ngày khám phá ra cuộc sống thật của tôi đâu, Carlos – Yuri vừa cười vừa hàm ý trả lời vị sếp người gốc Pháp một cách trêu đùa.

-    Đoán là tôi sẽ phát điên lên với việc lục tìm xem cô là ai và đang ở đâu trong hàng triệu người mất – Carlos sảng khoái cười lớn.

Buổi giới thiệu phần mềm mới đến một trong những nhà đầu tư chính vừa kết thúc, Yuri đang dọn dẹp lại đống hồ sơ tài liệu thì Carlos nhẹ nhàng bước tới gần cô. Yuri hơi ngạc nhiên khi ngẩng đầu lên và bắt gặp ánh mắt khá chăm chú của người đàn ông Pháp. Sự lịch sự nhã nhặn kinh điển của người châu Âu khiến Yuri không thể từ chối được lời mời của anh:

-    Cô Kwon, tôi có vinh dự được mời cô một bữa tối kiểu Pháp chứ?

Nhìn đôi mắt lấp lánh cười của Carlos, Yuri biết thừa ý định tán tỉnh ẩn giấu sau vẻ điềm nhiên của một người sếp nhưng lúc này cô đang cần sự chấp thuận từ anh ta cho dự án mới nên cô vờ nở nụ cười:

-    Dĩ nhiên rồi, trên đời này có gì hấp dẫn hơn một bữa ăn Pháp với một người đàn ông Pháp sao?

Và dĩ nhiên hơn nữa đó là thay vì kết thúc buổi tối trong vòng tay nhau, Yuri sẽ rất hạnh phúc nếu bàn tay kia tặng cho cô một chữ kí. Một người đàn ông giỏi và đến từ một đất nước văn minh, Carlos sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho…ai đó không phải Yuri. Yuri không phải là không thích đàn ông nhưng cô chưa từng gặp người nào khiến cô choáng váng tới mức sẵn sàng ngã vào vòng tay anh ta. Thú thực thì Yuri luôn nghĩ cô cần phải độc thân cho đến khi gặp được người sinh ra dành cho cô vì nếu không thế thì làm sao cô có thể tự do để yêu người ta cơ chứ. ‘Người nào đó là người yêu tương lai của Kwon Yuri ơi, không biết người đó như thế nào nhưng hãy luôn cảm thấy vô cùng may mắn bởi vì Kwon Yuri này một lòng chung thủy đợi người đó đi về phía cô trong một thời gian rất dài nhé’ – Yuri bất giác bật cười với lời nhắn nhủ thầm trong đầu, từ bao giờ mà dân phần mềm lại trở nên sến súa ủy mị thế này.

Buổi tối của Yuri và Carlos diễn ra khá nhẹ nhàng. May mà anh chàng người Pháp có bỏ chút thời gian tìm hiểu và biết Yuri là một pháo đài bất khuất nên anh chọn cách tiếp cận chậm rãi hơn dự tính ban đầu. Yuri hầu như trả lời mà như không trả lời các câu hỏi liên quan tới vấn đề cá nhân, cô chỉ chú tâm hướng cuộc nói chuyện vào dự án của cô. Nhìn Carlos thỉnh thoảng chống tay nhìn Yuri có chút bất lực, Yuri lại càng tự mãn. Đừng nghĩ chỉ có đàn ông mới thông minh nhé, phụ nữ không những rất thông minh mà họ còn biết tỏng ý định trong đầu đàn ông nữa kìa, chẳng qua là họ có muốn giả làm cừu non trước sói hay không thôi.

-    Cô Kwon làm việc ở MIT lâu vậy mà không định phát triển bản thân bằng một công ty khác sao? Tôi nghĩ Facebook hay Instagram đều không phải là ý kiến tồi – hay đúng ra là Carlos tôi không hề tồi.

-    Làm việc cho MIT và phát triển cho Facebook hay Instagram cũng rất thú vị mà, tôi thường thích những công việc chung chung nhiều mảng hơn chuyên chú vào việc gì – Yuri lơ đễnh nói, cô chưa bao giờ nghĩ cô rời khỏi MIT cả. Ngày Yuri không còn làm cho MIT có nghĩa là cô muốn về Hàn Quốc chứ không phải là chuyển qua công ty khác.

Câu chuyện cứ thế rơi vào ngõ cụt với vài ba cậu ậm ừ cho qua chuyện. Yuri có lúc còn không muốn tỏ ra lịch sự nữa, cô giỡn với chiếc Iphone trong tay bằng cách xoay nó thành nhiều vòng. Màn hình cảm ứng sáng lên đúng là cứu cánh cho buổi hẹn hò thảm họa này, Yuri vội vàng truy cập vào thông báo của “20 day stranger” và mắt không thể chớp được với thông tin hiện trên màn hình: Villa Street, Mountain View, California. Cái này là thật hả? Google Maps đang không bị điên đấy chứ? Iceprincess đang ở cùng một thành phố với Yuri? Chuyện này thật quá ảo tưởng.

Yuri vô thức quay một vòng quanh nhà hàng Chez TJ để tìm một ai đó mà cô cũng không rõ là ai và có thực sự ở đây không nữa. Theo thông tin Yuri mới search thì đây là nhà hàng Pháp duy nhất trên con đường này, à, mà Yuri quên mất là người ta đâu nhất thiết phải đi ăn món Pháp. Yuri vỗ vỗ tay lên trán cố bình tâm lại sau cơn chấn động mạnh đến từ ai đó có nickname iceprincess. Carlos nhận thấy hành động có vẻ phiền muộn đó của Yuri, anh đề nghị đưa cô về:

-    Cô Kwon hình như không được khỏe, nhà tôi cũng gần đây, nếu cô cần…

-    Không, tôi chỉ là nhớ ra mình còn việc chưa làm thôi. Mà anh nói cũng phải, cũng đã trễ rồi, chúng ta cần phải đi về thôi – Yuri ngắt lời Carlos khi biết anh chàng định nói gì.

Carlos nhún vai đành gọi thanh toán để Yuri được về. Yuri chắc chắn sẽ tìm cách chạy nhanh nhất ngay khi cô có thể nhưng lúc ấy chiếc điện thoại lại sáng lên tiếp. Yuri ước gì cô đã bỏ lơ nó để tiến ra bãi đậu xe nhưng rất tiếc là cô đã lỡ nhìn nó mất rồi.

Tấm hình mới nhất iceprincess post lên Instagram không trật quẻ đâu ngoài cái món Yuri vừa ăn. Cái khăn trải bàn màu vàng với hoa văn chìm, cách bài trí quen thuộc trên cái dĩa sứ trắng và bên cạnh là một lọ hoa cùng một nhành lily làm sao có thể khác được. Yuri nhìn một lượt nhà hàng, hầu hết chỉ là các cặp đôi trò chuyện bên ánh nến lung linh, chẳng ai đang cầm điện thoại cả. Nhưng, ngay lúc Yuri tính bỏ cuộc vì Carlos đã quay lại thì cô bắt gặp đằng sau một chậu cây, một chàng trai đang nắm trong tay một chiếc điện thoại Iphone. Tim Yuri đập bình bình hồi hộp như chuẩn bị bước vô một kì thi cam go, cô nuốt xuống, cố hết sức bình tĩnh để bắt bản thân tin rằng iceprincess thực ra là một chàng trai.

Carlos vừa mới mở miệng định gọi Yuri thì cô đã đi ngang qua anh để tới trước bàn của chàng trai duy nhất cầm Iphone. Yuri biết cô đang hành động vô cùng bất lịch sự và kì cục nhưng lòng cô đang nóng như lửa thiêu vì một sự thật khó chấp nhận. Yuri chỉ vừa mới nhìn lướt qua giao diện của một cái gì đó có vẻ như là “20 day stranger” thì cô đã va trúng một người vừa bước từ trong nhà vệ sinh ra. Tiếng la oai oái cùng câu cảm thán tiếng Hàn đã lôi Yuri về với thực tại là có một người đang ngã sóng soài trên mặt đất. Anh chàng nghịch Iphone đặt điện thoại lên bàn để chạy lại đỡ bạn của mình. Yuri sững người nhìn hai chàng trai dìu nhau tình cảm, tâm trạng xuống dốc không phanh khi chữ gay cứ lởn vởn trước mắt.

-    Hey, cô không nghĩ là cô cần xin lỗi sao? – anh chàng Iphone lên tiếng khi thấy Yuri cứ đứng đờ ra.

-    Oh, xin lỗi, tôi vô ý quá.

Yuri cúi xuống cố đỡ một bên cánh tay người bị nạn nhưng người đó lạnh lùng giật tay ra khỏi cái nắm của Yuri. Khuôn mặt đẹp như con gái của anh ta phóng ánh mắt căm tức vào Yuri thiếu điều muốn đóng băng luôn cô. Yuri cúi đầu nói tiếng Anh dù cô đoán anh chàng bạch diện thư sinh này là người Hàn:

-    Tôi đang vội nên bất cẩn quá, anh thứ lỗi cho tôi nhé.

-    Được rồi, bỏ đi.

Chất giọng mềm mại mỏng manh của anh chàng khiến Yuri thoáng sững sờ vì nó y hệt giọng con gái. Yuri cười cám ơn rồi thuận đường ghé vào nhà vệ sinh gần đó. Iceprincess không phải là một cô gái mà là một chàng trai cao ráo điển trai người Nhật, Yuri đoán thế vì trông anh ta rất quen và hình như hơi giống một diễn viên nào đó. Vậy ra bàn trang điểm là của người yêu anh ta – một chàng trai đẹp như hoa mang vẻ bề ngoài giống con gái nếu không cắt tóc ngắn.

-    Kwon Yuri ngốc, mày mơ mộng gì thế. “20 day stranger” là một ứng dụng giải trí chứ không phải game ghép đôi tìm bạn, là trai gay thì sao chứ?

Hình ảnh phản chiếu trong gương nhếch mép cười với Yuri, miệng khe khẽ thì thầm đủ để cho cô nghe “Có sao chứ, rất nhiều sao nữa là đằng khác”.

Ừ thì Yuri đã hi vọng đó là một cô gái, cô còn mong người ta là người Hàn Quốc và rất nữ tính nữa cơ, thế quái nào mà đàn ông lại lấy tên iceprincess chứ? Đúng là suy nghĩ kì quái của mấy gã trai Nhật không thích phụ nữ mà, dẹp hết, bỏ hết.

TBC

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#yulsic