Chap 8-2: Finding true happiness (cont.)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap 8 (cont.)

Chuyến tàu điện ngầm đông lên rồi vơi đi qua mỗi trạm dừng kéo theo đủ mọi khuôn mặt, độ tuổi lướt qua hai cô gái. Tới một trạm bất kì nọ, một cụ già lom khom đi vào với một bà cô trung niên đỡ lấy một bên cánh tay. Yuri và Jessica gần như cùng lúc bật dậy đưa tay mời hai người lớn tuổi ngồi vào chỗ của họ. Hai người lớn cúi đầu cảm ơn cặp nam nữ tốt bụng rồi ngồi vào chỗ. Jessica thấp hơn bị chuyến tàu xô đẩy cứ chốc chốc lại ngã vào lòng Yuri và thậm chí còn lười nhác tới độ sau lần thứ ba tàu thắng đứng, cô ôm Yuri làm chỗ dựa luôn. Nhìn một cách trực quan thì là chàng trai đang ôm cô gái của anh nhưng thật ra ai cũng thấy là chàng trai này quá ẻo lả so với cô người yêu mạnh mẽ vững chắc, thú thiệt là không biết ai mới là người đàn ông trong mối quan hệ nữa.

Ôm nhau nồng ấm là thế, tự dưng ở đâu ra một gã cao lớn cộc lốc bận vest đi ngang họ, vội vã sao đó mà húc vào vai Yuri một cái khá mạnh khiến Jessica đang ôm Yuri trượt đà té vào người đứng gần. Khi Jessica lấy lại được thăng bằng thì người cạnh cô đã tròn xoe mắt nhìn cô nghi hoặc. Jessica bối rối nhìn lên nhìn xuống quần áo mình xem có bị bung sứt chỗ nào không thì cô đã nghe một giọng nữ vang lên thông báo:

-    Jessica Jung, cô ấy chính là Jessica – cô bé hết chỉ vào Jessica đã bị tuột bộ tóc giả đội hờ rồi lại chỉ vào chiếc TV đang chạy CF của chính cô để so sánh.

-    Jessica, Jessica.

Hàng loạt tiếng gọi ồn ã vang lên náo động cả khoang tàu, tiếp theo đó là những chiếc smartphone cùng lúc giơ cao cố kê sát mặt Jessica nhất để mà chụp. Jessica bị chôn giữa những cánh tay đưa lên và giữa những bình luận “ngoài đời trông xinh đẹp quá”, “như búp bê vậy” với sự hoảng loạn dâng cao. Từ xưa đến nay Jessica đi đâu cũng có hai vệ sĩ và manager bảo vệ, đây là lần đầu cô bị mắc kẹt giữa công chúng mà không có gì che chắn. Bỗng nhiên một chiếc áo khoác trùm lấy đầu Jessica rồi một ai đó dạt đám đông ra với lời lẽ khẩn trương đầy uy quyền:

-    Tránh ra, máy quay đang mở, bất cứ hành động gây rối nào sẽ ngay lập tức bị kiện và cáo buộc xâm phạm thân thể con người.

Không biết là nhờ tấm bình phong luật pháp hay nhờ bản mặt lạnh lẽo không đùa cợt chút nào của Yuri mà chỉ một lát sau họ đã thoát ra gần cửa xuống. Rồi thêm một tí nữa thì tàu vào trạm, Yuri kéo Jessica rảo bước nhanh thần tốc nhưng cũng khó tránh khỏi sự lộn xộn náo nhiệt của người dân khi nghe truyền miệng có người nổi tiếng vừa xuống tàu. Yuri nhanh như cắt bấm nút gọi cho quản lý Dong của Jessica vì một mình cô đã không quản nổi nữa rồi.

Cách khoảng gần 100m về phía xa, không lẫn lộn đâu được là một đám người áo đen mang khuôn mặt rặt Trung Quốc đang bươn chải ngược dòng người đuổi tới. Yuri hoảng vía tóm Jessica chạy theo hướng ngược lại. Va đập qua cơ số người đang hăng hái bước, tiếng  càu nhàu bị đẩy lùi dần xa khi tiếng thông báo tàu mới vào bến đã đến. Yuri kéo Jessica liều mạng băng ngang đường ray ngay trước mũi một chuyến tàu sắp trờ tới để chạy qua bên kia đón tàu. Chuyến tàu vừa từ từ thắng lại, cánh cửa dần dẩn mở ra thì Yuri đột nhiên giật bàn tay cô ra khỏi tay Jessica và đội mũ lên đầu cô ấy. Jessica chưa kịp hiểu gì thì cửa mở và Yuri xô mạnh cô ấy vào giữa dòng người đông đúc cùng với điện thoại của cô đồng thời hét lên:

-    Xuống ở trạm tiếp theo, tìm quản lý Dong và hai người ngay lập tức chạy ra sân bay mua vé đi LA. Qua tới nơi hãy gọi cho Ethan.

-    Khoan đã, Kwon Yuri, cái…

Jessica không cần mắng nhiếc bất mãn hơn nữa vì chính Yuri cũng đã bước qua cánh cửa để ôm lấy cô và hôn. Cái lướt môi ngắn mang vị mặn của mồ hôi và một giọt nước mắt lấp lánh đã rơi xuống từ khi nào.

-    Hãy luôn nhớ trong cuộc đời này có người đã từng rất yêu em. Dù tôi không còn hiện diện bên em nữa thì cũng đừng bao giờ quên tôi nha, cô bé – Yuri cười tươi cho lời nhắn nhủ sau cuối.

-    YURI.

Cửa đã khép lại, bóng dáng Yuri đã khuất sau tiếng phát thanh viên báo tàu tiếp tục hành trình và những lời Jessica nghẹn ngào cũng chẳng khác nào những âm thanh méo mó bị chôn lẫn giữa tiếng người. Tại sao lại nói ra những câu chia ly như thế? Lẽ nào không thể gặp nhau nữa sao? Chuyện gì đã xảy ra? Kwon Yuri, nói cho em biết điều gì đã ngăn trở hai ta? Tình yêu đẹp này tại sao lại như vậy?

Hàng loạt câu hỏi quăng đi, mải miết tìm kiếm câu trả lời cho một giỏ đầy những thứ trống rỗng. Jessica bé nhỏ hòa vào trong đám đông rộn rã để giấu mình và để bật khóc.

***

Bọn người áo đen ập tới, miệng rủa xả thứ ngôn ngữ xa lạ khiến những vị khách đi tàu điện ngầm đều ít nhiều ngó qua đánh giá. Bọn họ mặc kệ bản thân gây ra ách tắc, liên tục báo cáo tình hình qua điện thoại trong khi mắt vẫn đang tập trung tìm kiếm bóng dáng Yuri. Theo tin tình báo nội bộ, bọn chúng đã nhanh chóng xác nhận mọi thông tin liên quan tới người đã kéo Jessica đi mất. Đại ca Uông đã hạ lệnh ai ngăn cản công chuyện sẽ giết không tha, bất kể là kẻ nào.

Yuri nép mình vào một trong những bảng thông tin của ga tàu điện ngầm với tiếng tim đập thình thình dội lớn trong lồng ngực. Cô nhìn phía trước, phía sau và cả hai bên đều đầy những gã mặc vest đen với kết quả chắc chắn là sẽ bị tóm gọn trong tay bọn chúng. Một người khách bộ hành đang ngồi ở ga đợi với chiếc áo khoác vắt vẻo trên tay đã lọt vào tầm mắt của Yuri. Không cần thêm thời gian để suy nghĩ, Yuri thò tay chộp lấy cái áo khoác với lời ngỏ ý như ép buộc dọa nạt:

-    Cho tôi mượn một lát, tôi nhất định sẽ trả.

Người đàn ông máy móc gật đầu vì ánh mắt Yuri quá dữ dội, Yuri cũng chẳng cần đợi đồng tình mà đã ngay lập tức cởi áo cô ra để khoác áo người đàn ông lên. Mái tóc để xõa Yuri cũng chẻ ngôi giữa rồi vắt phần đuôi tóc qua một bên. Điều duy nhất cần làm lúc này là Yuri phải bình tĩnh không để chúng nhận ra sự bất thường của cô. Ngay khi vừa ra khỏi chỗ núp, Yuri lại bắt gặp một người phụ nữ đang ôm đứa con nhỏ trong tay thì cô liền vờ như làm mặt tếu chọc giỡn đứa bé khiến nó không dứt mắt ra khỏi cô được. Người mẹ theo phản ứng tự vệ liền ôm con chặt lại và thủ thế trước Yuri nhưng cô đã vội vàng xua tay nói khẽ:

-    Làm ơn giúp tôi, tôi chỉ cần đi lên trên mặt đất thôi, tôi tuyệt đối sẽ không làm tổn hại chị và con của chị.

Có thể là do khuôn mặt xinh đẹp đáng tin của Yuri đã thuyết phục người mẹ hoặc cũng có thể là do cô ấy đã nhìn thấy tình huống này trong các drama nên cô ấy chấp thuận lời nhờ vả của cô. Yuri ôm cô bé nhỏ quậy quọ trong tay, cứ thỉnh thoảng lại giơ đứa bé lên để che khuất khuôn mặt cô như người lớn vẫn hay giỡn với con nít. Yuri cùng hai mẹ con gần như đã thành công trong việc đóng kịch nếu như một ai đó đang đi cùng nhóm bạn không rôm rả bình luận tin tức trên điện thoại ngay cạnh cô:

-    Êh Jessica vừa mới đi tàu điện ngầm ngay chỗ bọn mình đó, nghe fan acc kể lại là đi cùng với manager unnie hay sao đó rồi còn hôn hít gì nhưng chưa được xác thực.

-    Kiss? Jessica với manager của cô ấy á? Chuyện tầm phào vậy mà báo cũng giựt tít được.

-    Mong là không phải không thì sự nghiệp của cô ấy tiêu chắc, hôn một người đồng giới sẽ là cú shock chấn động cả làng giải trí châu Á đây.

-    Nếu có thì cô ấy nên tới Trung Quốc, nước bạn rất khoái những chủ đề giật gân thế này, còn ở Hàn Quốc thì phải “Goodbye baby goodbye rồi” (“Goodbye baby” – MissA).

Yuri gần như quên bẵng chuyện Jessica là một ngôi sao vô cùng nổi tiếng và mọi thứ diễn ra xung quanh cô ấy đều sẽ biến thành scandal. Yuri thả hồn lơ đễnh nghĩ về cô gái với mái tóc nâu đi light vàng thường tỏ ra không quan tâm nhưng chỉ là để che giấu nỗi sợ hãi rất đỗi trẻ con đằng sau cái vẻ lạnh lùng cao ngạo. Yuri chỉ vừa mới chia tay cô ấy cách đây chưa đầy 10 phút bằng một nụ hôn nhưng sao trong cô lại tràn ngập hình ảnh của cô ấy. Cô gái bé nhỏ kiêu kì ấy có ôm gối ngồi khóc ở một góc nào đó khi tin tức dồn dập về những chuyện xảy đến ở tàu điện ngầm tới tai cô ấy? Hay là vẫn giữ nguyên khuôn mặt không cảm xúc, không bình luận, không giải thích trên các phương tiện truyền thông và tiếp tục quảng bá bài hát mới như chưa hề có chuyện gì như các tin đồn hẹn hò trước đây? Jessica có lúc nào nhớ tới Kwon Yuri từ bỏ hết công việc cách mấy bờ đại dương để chạy về Hàn Quốc bảo vệ cô ấy không? Jessica hẳn cũng đã từng nghĩ Yuri thực sự yêu cô ấy chứ? Vậy Jessica có thật lòng yêu Yuri không?

Những suy nghĩ chen chúc cùng một lúc khiến Yuri khựng lại giữa những bậc cầu thang. Đứa bé đang cùng Yuri đùa vui thấy người lạ mặt chựng lại nhăn trán nghĩ ngợi xa xăm bỗng khóc ré lên vì sợ. Mọi người đi lên xuống đều nhìn chăm chăm vào Yuri xem cô có làm gì tổn hại đến trẻ em không, còn mẹ của đứa bé thì đoạt lấy con từ tay Yuri với thái độ giận dữ hết sức.

-    Cô làm cái quái gì thế hả? Con ngoan, ngoan nào, đừng khóc nữa.

Mọi diễn biến sau đó quá nhanh đến mức cái đầu thông minh của Yuri không kịp bắt với vận tốc của nó. Chỉ trong vòng vài giây cô thấy bản thân bị xô đẩy mạnh lên trên mặt đường và khi cô chưa kịp phản ứng thì một toán người vây lấy cô cùng một mảnh vải chụp thuốc mê. Chiếc xe Mercedes quen thuộc trờ tới, cánh cửa mở một bên để lộ người đàn ông bệ vệ đang gác chân mỉm cười. Gã đàn ông trang trọng trong bộ vest đen đồng phục dân anh chị nói tiếng Trung Quốc liến thoắng nhưng Yuri vẫn kịp nghe hiểu trước lúc chìm hẳn vào giấc ngủ xa xôi.

-    Dùng cô ta làm con tin để dụ Jessica tới. Phát tin tức rộng rãi trên TV, báo chí, đài phát thanh ngay lập tức.

‘Jessica, em tuyệt đối không được vì tôi mà đâm đầu vào chỗ chết. Jessica à, cô gái của tôi à, em nhất định phải sống tốt’.

***

Jessica bị đám đông vây ép chật kín tới mức gầm gừ hét lên bằng giọng cao rồi lao thẳng về phía nhà vệ sinh trú ngụ ở đó trong suốt hai trạm sau. Phát thanh viên vừa báo tàu đến ga thì Jessica vội lao ra và đón cô ngay cửa là quản lý Dong cùng rất nhiều bảo vệ của công ty.

-    Jessica, em đây rồi, mau mau lên xe đi khỏi chỗ này – tuy Jessica vẫn trong bộ dạng đàn ông nhưng quản lý Dong quá quen với cô gái của mình nên cô nhận ra liền.

-    Quản lý Dong, Yuri đã nói gì với unnie? – Jessica vô thức rảo bước nhanh giữa những người đàn ông cao to vạm vỡ tạo thành hai hàng rào vững chãi để cô đi nhưng cũng không quên hỏi.

-    Cô ấy nói phải bảo vệ em, đem theo nhiều bảo vệ nhất có thể và mang em giấu đi một nơi xa khỏi công ty.

-    Chỉ vậy thôi? Không giải thích gì hết sao? – Jessica có chút thất vọng, cô không hiểu chuyện gì xảy ra mà Yuri lại phải nói lời tạm biệt nhuốm màu vĩnh biệt như thế.

-    Chị đã đặt vé đi Mỹ cho em theo ý cô bạn Yuri của em rồi. Đừng lo, chị sẽ luôn ở bên cạnh em – quản lý Dong tỏ ra đáng tin cậy.

-    Phải rồi, Ethan.

Jessica chợt nhớ ra và lấy Iphone của Yuri ra để thực hiện cuộc gọi với người mà Yuri dặn dò. Tuy rất vội vàng nhưng mắt Jessica đã để ý đến biểu tượng ứng dụng “20 day stranger” nằm ngay màn hình chính của điện thoại, cô nén tò mò xuống để chọn danh bạ trước.

-    Hi Kwon, lần này lại là gì nữa đây?

-    Xin lỗi, có phải anh là Ethan, bạn của Kwon Yuri – Jessica dè dặt hỏi lại bằng tiếng Anh.

-    Oh, cô là ai vậy? Ah Jessica Jung đúng không? – Ethan có chút bối rối nhưng đã kịp nhớ ra những gì Yuri kể cho anh nghe.

-    Phải, tôi đây. Yuri có nói với anh vì sao tôi phải qua Mỹ trốn không? – Jessica ào ào hỏi tới.

-    Huhm tôi không chắc có nên nói cho cô biết không nữa… – Ethan thoáng chút ngập ngừng nhưng rồi lại quyết định kể sự thật cho người trong cuộc – Yuri tình cờ biết có một nhóm xã hội đen Trung Quốc muốn bắt cô giết để làm mấy trò lễ tế gì đó cho con trai ông trùm nên Yuri đã về Hàn để bảo vệ cô khỏi những kẻ đó. À mà Yuri đâu rồi?

‘Kwon Yuri, đồ ngốc này, nhưng thứ như thế làm sao một nữ kĩ sư viết phần mềm có thể làm nổi chứ? Tại sao không nói sớm để hai chúng ta cùng bàn cách giải quyết vấn đề? Đồ đại ngốc chỉ biết ôm đau khổ vào thân bây giờ lại đang ở đâu vậy?’ – hai dòng nước mắt Jessica cố nén từ lúc chia tay Yuri cứ thế òa vỡ trước sự ngạc nhiên cực độ của quản lý Dong.

-     Jessica, đã có chuyện gì xảy ra? Ai làm em đau sao? – quản lý Dong hối hả hỏi với một tay đưa khăn giấy ướt cho cô.

Jessica ước gì cô có thể nói rằng Yuri đã làm cô đau, một cảm giác nhói lên tận sâu trong trái tim vì quá cảm động nhưng cô lại không thể thể hiện thành lời nên cô cứ thế khóc rấm rứt trên vai quản lý Dong.

Jessica còn chưa kịp buông quản lý của mình ra thì chiếc TV lớn ngay gần quầy bán vé đã oang oang tin tức khẩn cấp của đài truyền hình:

-    Theo thông tin mới nhận được, một kĩ sư viết ứng dụng điện thoại của viện MIT tên Kwon Yuri trong chuyến nghỉ phép về Hàn Quốc đã bị một băng đảng xã hội đen bắt cóc. Không rõ mục đích của việc này là gì nhưng những kẻ khủng bố đã đưa lời tuyên chiến với giới chức chính trị và lực lượng cảnh sát nhân dân khi gửi một thông điệp thách thức tới tất cả các đài truyền hình với nội dung như sau: “Ngôi nhà của Chúa đối diện với quan tài khồng lồ sẵn sàng chôn sống kẻ thách thức ngay lúc trăng lên”. Hiện nay, toàn bộ các cơ sở an ninh đều đã được huy động cho vụ bắt cóc này, tin tức tiếp theo sẽ liên tục được cập nhật trong các bản tin tối.

Jessica chôn chân giữa ga tàu điện ngầm tấp nập người đón kẻ đưa với một điều gì đó mất mát. Quản lý Dong dù có lay Jessica bao nhiêu lần hay gọi tên cỡ nào đi nữa thì Jessica vẫn cứ đứng trơ ra ở đó như thân xác mất hẳn linh hồn sống. Thách thức với xã hội đen là điều quá ngu ngốc với một cô gái chân yếu tay mềm chỉ biết nhảy múa ca hát như Jessica. Dẫu cho cả thành phố Seoul sôi sục tìm kiếm thì kết cục của Yuri cũng đã được định sẵn cho cái chết trong một cỗ “quan tài khổng lồ”. Dù Jessica cố đánh lừa bản thân hàng trăm vạn lần rằng Kwon Yuri kia là Kwon Yuri nào đó không phải cô gái với đôi mắt lạnh lẽo nhưng ẩn sâu bên trong lại là một trái tim nồng ấm mà cô trót yêu chỉ qua vài ngày gặp gỡ thì sự thật cũng vẫn cứ tàn nhẫn rằng Kwon Yuri sắp chết.

Jessica siết chặt những ngón tay mảnh mai đến nỗi chúng trở nên trắng bệch hệt như đôi môi và màu da của cô lúc này. Jessica biết cô đã trễ rồi và tất cả những gì cô phải làm là nhanh chóng leo lên máy bay bay đi Mỹ như lời Yuri căn dặn nhưng Jessica không chỉ có cái đầu nóng mà tim cô cũng không lạnh được, cô chỉ cần một lần được nhìn thấy nụ cười của Yuri thôi cũng đủ mãn nguyện cho một tình yêu cong vẹo nghiêng ngả điên cuồng rồi. Nếu đây là lần cuối Jessica có thể sống, có thể yêu thì cô cũng sẽ chấp nhận sống để yêu cho tới hơi thở cuối cùng.

-    Quản lý Dong, em sẽ đi tìm Yuri.

-    Jessica, Jessica em điên à? Quay lại ngay con bé ngốc.

Quản lý Dong có cố đuổi đến mấy thì Jessica cũng đã khuất bóng sau chiếc cầu thang dẫn lên mặt đất. ‘Quản lý của em, từ năm 11 tuổi em đã bị giam trong bốn bức tường học đủ mọi thứ để xây dựng hình tượng một con búp bê xinh đẹp và sau 7 năm hoạt động em đã là ca sĩ thần tượng Jessica nổi tiếng. Tuổi trẻ của em là dành tất cả cho sự nghiệp ngôi sao hallyu rồi, chỉ riêng lần này thôi, hãy để em được tự do đi tìm hạnh phúc của một con búp bê unnie nhé. Nhất định em sẽ trở về cùng với tình yêu của đời mình mà’.

TBC

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#yulsic