Chap 8: Finding true happiness

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap 8: Finding true happiness

Người đàn ông trẻ trong dáng bộ xanh xao từ từ mở mắt dậy, vầng sáng chói mắt khiến anh bị đau. Anh cố với tay nắm lấy khung ảnh đặt bên cạnh nhưng những ngón tay gầy guộc yếu ớt không đủ sức để nhấc nó lên. Khóe môi anh cố nhếch ra để bật âm thanh nhưng chỉ có những tiếng âm ỉ ậm ừ trôi qua. Người giúp việc đứng quá xa khả năng của anh nên anh bất lực thả tay trên nệm trong một tiếng thở dài xa xăm.

-    Con cần cái này phải không con trai của ta?

Chàng trai cố gọi một tiếng cha mà không thể, anh lúc này yếu tới mức chỉ một làn gió từ điều hòa thổi ra cũng có thể khiến anh ngất lịm trong nhiều giờ liền. Cô gái trong tấm hình mỉm cười với anh, hai cánh tay đưa ra vẫy gọi làm anh vô thức cười trong trí nghĩ. ‘Nếu tôi được sống thêm một lần nữa và được gặp em trong một kiếp sau nữa, tôi sẽ bất chấp tất cả để yêu em’.

Người đàn ông già nhìn đứa con trai duy nhất bị liệt trên giường, lòng đau xót vô cùng mà không thể khóc thành tiếng. Ông chỉ có một người con và may mắn thay là nó không những thông minh mà còn đối xử với mọi người rất tốt. Không giống như người cha đứng đầu tổ chức băng đảng ngầm lớn nhất nhì Trung Hoa đại lục, ngay từ khi còn nhỏ ông đã cách ly Kính Thành ra khỏi thế giới tội lỗi của ông để nó được lớn lên bình thường tốt đẹp như bao nhiêu đứa trẻ khác. Ông đã luôn mong mỏi rằng con trai ông sẽ tiến thân vinh danh bằng chính tài năng của nó rồi sẽ nổi tiếng như một giám đốc xuất chúng nào đó để dòng họ Uông bao đời sống bằng nghề bảo kê ngầm nở mày nở mặt. Nhưng có lẽ vì đời cha gây nhiều điều ác nhân quá nên cuối cùng con trai ông lại đổ bệnh nan y và chỉ còn đang đếm những giờ phút hấp hối cuối cùng ở tuổi 30.

Kính Thành ôm lấy hình thần tượng của cậu – ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc Jessica Jung áp vào ngực trái, khẩu hình miệng mấp máy như đọc lời nguyện ước giữa những người yêu nhau. Ông Uông không chịu nổi hình ảnh đau đớn này của con trai, ông liền lập tức đi ra ngoài sau khi nhìn con trai ông nhắm mắt ngủ quên trong giấc mơ ảo ảnh mang tên Jessica.

-    Đại ca, Tiểu Hổ đã để xổng mất cô ta rồi, tín hiệu điện thoại mất hoàn toàn vì khóa sim – người thân tín cúi đầu thông báo tin dữ cho người đàn ông lớn tuổi.

-    Chắc là cô ta đã nhận ra điều bất thường. Người được cài vào công ty cũng nói cô ta xin nghỉ phép khi còn đang trong đợt quảng bá, hẳn cô ta đã nghe đâu đó kế hoạch bắt cóc – ông Uông trầm ngâm rồi tiếp lời – đặt vé đi Hàn Quốc gấp, ta sẽ đích thân chủ trì vụ này.

Đàn em tăm tắp gật đầu rồi vội vàng chạy bổ đi lo lắng những việc cần để đại ca tiện bề ra tay. Từ xưa đến nay họ Uông chưa bao giờ thất bại trong bất cứ trận đấu solo nào, huống hồ đây chỉ là một cô gái 25 tuổi chân yếu tay mềm.

***

Yuri gác chân lên thành hành lang để thong thả tận hưởng một bản nhạc chậm. Jessica len lén đi nhẹ sau lưng Yuri vốn chỉ tính hù một cái nhưng chưa kịp làm gì thì Yuri đã cất giọng bắt thóp:

-    Cẩn thận, một bước nữa sẽ có một bậc thứ cấp.

-    Làm thế nào mà cô có thể biết tôi đang định làm gì thế? – Jessica không che giấu sự ngưỡng mộ dành cho Yuri vì đây là lần thứ n Yuri đọc được ý nghĩ của cô.

-    Lắng nghe bằng trái tim và cảm nhận bằng tình yêu chăng? – Yuri vẫn hướng ánh mắt ra khu vườn và hỏi một câu tu từ.

-    Vậy thì đáng sợ quá. À hay là thế này…

Jessica bỏ dở giữa chừng câu nói, Yuri đang hóng tai nghe thì bỗng một bàn tay thanh mảnh vuốt khẽ lên mặt cô rồi nghiêng nó qua một bên. Khi Yuri chưa kịp phản ứng thì một nụ hôn chậm rãi từ tốn đã dịu dàng chiếm cứ đôi môi cô. Yuri giữ tư thế đó trong một lúc lâu mà không hề có ý định phản kháng. Không hẳn là vì Yuri đang đóng vai người yêu Jessica say đắm mà còn vì hương vị ngọt ngào nụ hôn mang đến.

-    Tôi luôn nghĩ kĩ sư IT sẽ giỏi lắm kìa, không ngờ cô hôn dở tệ – Jessica bĩu môi, trong những người Jessica từng hẹn hò, Yuri thực sự kém xa họ.

-    Em nên thấy vinh dự đi vì em đã cướp nụ hôn đầu của một cô gái làm nghề viết phần mềm mới phải chứ? – Yuri thú vị đáp trả.

-    Cô từng có người yêu rồi mà.

-    Em ấy là em kết nghĩa của tôi – Yuri liền hiểu câu nói có chút bắt bẻ của Jessica về tấm hình hôm nọ.

Khoảng lặng kéo dài giữa hai người. Yuri thấy Jessica vẫn còn đang đứng sững trong tư thế khom người nên cô nắm tay cô ấy giật mạnh để cơ thể nhỏ nhắn ngã vào vòng tay cô trên chiếc ghế dựa. Jessica như con mèo lười thu chân cuộn người nép vào lòng Yuri đầy ngoan ngoãn và phục tùng. Yuri có thích con gái hơn nhưng bản thân cô chưa từng nghĩ cô sẽ quen cô gái nào yếu đuối ủy mị kiểu dạng như Jessica cả. Thực ra thì Jessica như thế này quá là dễ dụ người khác làm điều tà đạo, mà Yuri thì tuy không có ý xấu xa gì nhưng cô cứ quán tính ôm lấy cô ấy một cách sở hữu.

-    Em với Taka là thế nào vậy? – chính Yuri cũng không ngờ cô lại nhỏ mọn đến thế, cô cũng không hiểu sao cô cứ lấn cấn chuyện Jessica và anh chàng người Nhật nọ.

-    Hẹn hò trong vài ngày, tôi cũng có thích anh ấy nhưng chúng tôi chỉ dừng ở đó thôi – Jessica thành thật.

-    Cái tên Kính Thành có gợi cho em nghĩ tới cái gì không? – Yuri tiếp tục khai thác.

-    Người Trung Quốc à? – Jessica lục lọi trí nhớ nghèo nàn của cô – nghe cũng quen quen nhưng không ấn tượng lắm.

-    Nếm vị lạ Nhật Bản, thưởng thức hương Trung Quốc rồi lại chọn món truyền thống Hàn Quốc, rút cục em có nghiêm túc với chuyện tình cảm không vậy? – Yuri cũng chỉ nhận xét cho có chứ cũng không định lên án gì Jessica nhưng cô cũng có chút khó chịu việc cô ấy bay nhảy đấy.

Jessica rướn người lên hôn lên cái cằm chẻ của Yuri rồi cười bẽn lẽn như con gái mới lớn. Jessica có nằm mơ giữa ban ngày cũng không dám chế biến ra tiết mục yêu con gái nhưng mà cuối cùng thì nó cứ thế diễn ra tỉnh queo đó thôi. Yuri phải là Jessica thì mới biết cảm xúc cô dành cho Yuri đặc biệt như thế nào, đây là lần đầu Jessica mới biết tình yêu phức tạp đến vậy cơ mà.

-    Đối với tôi, tình cảm không phải là thứ để đùa giỡn. Nhưng thực sự nghiêm túc thì chỉ duy nhất có với cô thôi.

Đây là câu trả lời của Jessica cho lời tỏ tình của Yuri. Yuri có vui không khi tình yêu cô không phải là “đơn phương”? Yuri chưa từng mong Jessica sẽ thích cô tuy nhiên cô không thấy có gì để phiền muộn ở đây cả. Có phải là Yuri đã lỡ phải lòng Jessica trong lúc giải cứu cô ấy rồi không?

Yuri còn chưa kịp suy nghĩ cho thông những thứ rối rắm trong đầu thì điện thoại đã réo vang một dãy số đến từ Mỹ. Sếp Ethan của Yuri chắc là đã có thông tin cô nhờ nên cô ngay lập tức bật dậy tránh đi chỗ khác để nghe điện thoại. Jessica bị hất xuống không thương tiếc sau lời thủ thỉ tâm tình không còn gì bất mãn hơn. Jessica đứng dậy càu nhàu Yuri mấy câu rồi lại ngồi vào ghế chơi với cái Iphone.

Một chiếc điện thoại không có sim, chỉ có mỗi mạng internet bầu bạn, Jessica buồn tẻ mở Kakao lên tính ngồi nói chuyện với quản lý Dong một chút để chị ấy đỡ lo lắng. Chỉ mới nói được khoảng chục câu thì Yuri ở đâu lù lù xuất hiện trở lại với khuôn mặt tối thui hắc ám vô cùng. Jessica sợ hãi tự động giao nạp điện thoại cho Yuri để cô ấy đỡ phải tước đoạt từ tay cô. Yuri giận dữ bùng phát nhưng cố gằn xuống thấp bằng giọng nói gần như rít lên:

-    Ở cùng tôi em thấy chán lắm hay sao mà cố liên lạc với người khác vậy? – Yuri biết Jessica đã phạm sai lầm chết người khi dùng Kakao trò chuyện nhưng lại không tiện nói cho cô ấy hiểu nó nguy hiểm tới mức nào nên cô đành chuyển thành hờn ghen.

-    Không có, tôi chỉ là sợ quản lý Dong báo cảnh sát bắt cô thôi. Tôi đang come back tuần thứ hai mà lại bỏ đi không nói thế này thì quản lý sẽ bị chủ tịch mắng té tát – Jessica dùng lại lý lẽ ngày xưa Yuri mắng cô.

Yuri chỉ hừ một tiếng trước khi nhét Iphone của Jessica vào túi áo cô. Yuri vừa mới nghe sếp Ethan cho biết ông Uông và băng đảng của ông ta vô cùng lớn mạnh nên cô cần phải thận trọng vạch kế hoạch tỉ mẩn. Thời gian trôi qua nhanh cũng chỉ còn vài ngày nữa là hết một tuần hấp hối của Uông Kính Thành, Yuri chỉ cần cố thêm chút nữa thì cô sẽ bảo vệ được Jessica.

Nhìn xuống tư thế có chút co người sợ sệt của Jessica, Yuri đồng cảm sâu sắc. Jessica bay nhảy phải chịu bị giam lỏng trong nhà Yuri thế này chắc là tột đỉnh của sự chán ngấy, tốt nhất là cho cô ấy đi ra ngoài hít thở không khí trong lành thôi. Hay đúng ra thì Yuri buộc phải trả lại tự do cho Jessica khi mà chỉ với vài câu Kakao Talk cũng đủ để bọn tội phạm tinh vi kia lần mò ra nhà cô. Lần trước chúng đã hụt mất con mồi ngay khi ở gần kề rồi, e là sẽ khó có lần thứ hai may mắn lắm.

-    Thay đồ đi, tôi với em đi hẹn hò – Yuri đột ngột tuyên bố.

-    Sao cơ? – Jessica nhất thời không bắt kịp sự thay đổi chóng vánh của Yuri, ngây người ra hỏi lại.

-    Nắng sinh ra là dành cho em, em không xuất hiện ngoài kia thì ánh sáng đâu để nhân loại sống sót chứ.

Jessica nghe một câu sến súa của Yuri tay không kìm được mà đánh lên vai cô ấy một cái rõ đau. Kwon Yuri là người viết ứng dụng hay là viết lời bài hát vậy, tính làm thơ chắc?

Sau vài phút ngụy tạo vẻ bề ngoài kín mít, Yuri với bộ tóc giả lôi đâu ra đội lên đầu Jessica khiến cho họ trông giống một cặp nam nữ đũa lệch vì Yuri cao hơn cô. Jessica chưa từng tưởng tượng mình là con trai sẽ như thế nào nên khi cầm chiếc Iphone săm soi, cô có chút thất vọng.

-    Trông tôi cứ thụ thụ thế nào ấy, không giả trai có được không?

-    Nếu em không muốn mất tôi vào tay mấy cô gái khác thì tốt nhất là dừng cái ý tưởng kêu tôi đội tóc giả đi.

Jessica không nghi ngờ điều Yuri nói đâu, Yuri đúng là trông xinh đẹp quyến rũ thật nhưng một cách công bằng mà nói thì họ Kwon là người mang vẻ đẹp lưỡng tính khiến cho cả con trai lẫn con gái đều khó cưỡng lại được, giống như Jessica vậy. Jessica tuy rất nữ tính nhưng cô không ít lần gặp các fan nữ tỏ tình với cô, giới truyền thông tới lúc này vẫn còn đăng vô số các bài viết về cái gọi là fandom Jessbian với xu hướng uốn cong đường thẳng vì bị Jessica rù quến. Hẳn là vì K-biz chưa bắt gặp cái tên Kwon Yuri nên Jessica vẫn là ngôi hậu không đối thủ trong lĩnh vực này, Jessica sẽ rất vui vẻ trao danh thượng cho Yuri để cùng cô sánh đôi đạp bằng mọi định nghĩa về giới tính từng có của con người.

Yuri sợ chiếc xe trắng của cô bị theo dõi và dễ nhận diện với bọn xã hội đen nên cô chọn tàu điện ngầm cho ngày hôm nay. Jessica không bàn cãi nhiều, cô yên vị trong vai trò bạn trai dẫn bạn gái đi chơi với những ngón tay đan gọn trong tay người kia. Cả hai có một chuyến đi tương đối êm ả cho tới ga cận thành phố Seoul. Yuri nào có ngờ đâu Jessica thích thú với mọi thứ bình dân cứ nhìn này nhìn kia bình luận bằng cái giọng mỏng tang hoàn toàn quá nữ tính của cô ấy khiến mọi người chú ý. Đỉnh điểm là khi chiếc TV chuyên dùng quảng cáo trên các phương tiện công cộng chạy lên một quảng cáo có mặt Jessica. Jessica vốn chỉ a lên một tiếng thích thú tự hào còn những bình luận khác thì đều xui xẻo ngồi hứng chịu.

-    Cái con nhỏ Jessica này nhìn giả tạo quá, mặt còn méo méo như bơm hỏng botox – một nữ sinh lớn giọng đả kích, dự là anti fan cực bự của Jessica.

-    Chứ còn gì nữa, tớ chẳng thấy cô ta đẹp chỗ nào mà sao lại dính được tin đồn với oppa của chúng ta, cái con quỷ cái hồ ly tinh này – một nữ sinh trung học khác trong nhóm góp phần chửi bới.

-    Hát live dở tệ nữa, bài mới ra đúng flop. Không hiểu sao cũng có mấy thằng mấy con cuồng nó cho được, lũ điên.

Jessica ngồi giữa đám anti nghe trực tiếp những lời rủa xả với đôi vai nhỏ rung lên từng chập. Yuri không hiểu rõ về tình hình Kpop và văn hóa hâm mộ của giới trẻ Hàn Quốc lắm nhưng cô bực mình không kém Jessica. Tại sao lại dám làm tổn thương cô gái của cô chứ? Mấy đứa nhỏ này có ghét cũng phải lễ phép gọi một tiếng unnie, cớ sao đối với người hơn mình cả chục tuổi lại con này con nọ nghe thật thiếu giáo dục. Yuri cứ thế siết chặt tay Jessica để kiềm chế cơn nóng giận của cô ấy, miệng thì oang oang nói giữa chốn đông người:

-    Jessica thật là một cô gái xinh đẹp và tài năng. Jung oppa, oppa có thấy vậy không? Em thật tình là đã yêu cô ấy mất rồi.

Một câu Yuri buông ra làm ba cô gái trong bộ đồng phục cấp 3 khựng lại cuộc hội đàm và đồng loạt nhìn chằm chằm Yuri khinh bỉ. Yuri cũng không vừa, cô chỉ phóng một tia nhìn lạnh băng nổi tiếng là đủ để đông đá hết nguyên đám nhỏ. Mấy người xung quanh ít liên quan thì chỉ ngó sơ sơ bọn họ rồi lại tiếp tục chúi đầu vào tờ báo/điện thoại. Jessica run rẩy cố nén cười khi bắt gặp vẻ nhẫn nhục của bọn nhỏ anti cô sau lời nhận xét mang tính trấn áp của Yuri. Trong bộ dạng một chàng trai, Jessica choàng tay qua vai Yuri kéo cô ấy sát lại, đầu nghiêng qua ngả ngớn bày trò diễn tình nhân trong đám đông. Môi Jessica gần như chạm vào vành tai Yuri trong lúc cô nhè nhẹ rót từng âm thanh thân mật vào trái tim Yuri:

-    Yuri, oppa cũng yêu em.

TBC

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#yulsic