chap 7 : Cảm giác ( 1 )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

" Ngày tháng năm

Cuộc sống ở đây cũng không tệ như mình đã nghĩ , nhìn mọi người xem , ai nấy đều nở nụ cười tươi trên môi mỗi khi làm việc cùng nhau . Và Momori... "

Ghi tới đây cô không biết vì điều gì lại ngừng bút lại , Momori từ khi nào cái tên ấy lại xuất hiện vào tâm trí cô mỗi ngày như thế .

Nhìn sang cuốn sách để bên cạnh " Bách khoa về kĩ năng huấn luyện chó " . Nhờ nó mà lần trước cô mới huấn luyện được nó ngoan ngoãn trong bữa ăn hơn . Thích thú , Mina mỉm cười lấy cuốn sách ra đọc những dòng chữ trong đó , để xem nào mai làm gì đây ..

" Tôi bảo cô phải nghe 

YA không được làm vậy "












_ Nè , nhìn tôi đi .

Mới mở mắt ra , nó không biết chuyện gì đang xảy ra liền bị cô dẫn vào nhà vệ sinh dùng cây cọ gì đó , nó là gì vậy nhỉ ? Sao lại có lông lá trên đầu vậy ?

_ Nó là bàn chải đánh răng , cầm lấy .

_ Ya không phải đồ ăn đâu mà cô cắn như thế .

Xoay sang lấy kem đánh răng , Mina phì cười nhìn nó đang tò mò về thứ đang cầm trên tay không ngừng ngửi rồi lại cắn xé đủ trò , trông thật là mắc cười a .

_ Nè kem đánh răng để lên trên và a mở miệng ra nào .

Nó nghe từng câu nói của cô làm theo mọi hướng dẫn , vừa mở miệng ra cô liền che đi chiếc mũi bé xinh của mình vì mùi hôi từ miệng nó phát ra , đã bao lâu rồi tên ngốc này không đánh răng vậy trời ạ .

_ Nhìn tôi đi , nhìn gương nữa nè .

Cô đánh răng nhìn nó đang làm theo mình , xem ra đồ ngốc này cũng chịu học hỏi đó , đáng khen đáng khen a .

Nó đang cố gắng hòa nhập vào thế giới loài người này nên mỗi lần Mina nói điều gì đó , đôi mắt hung hăng ấy từ từ lắng lại mà hiền hòa hơn nhìn cô , điều lạ là chỉ cần nghe tiếng nói của cô thôi thì tâm tình trong tên sói này lại yên bình lạ .

_ Đúng rồi tốt lắm , Momori giỏi quá đi .

Cầm tay nó chỉ , cô nhẹ xoa đầu khi nó vừa làm tốt chuyện gì đó , có lẽ đã quen với hành động của cô nên mỗi lần như thế nó liền cúi đầu xuống và đứng yên mặc cô làm gì trên đầu . 

_ Được rồi , đánh xong rồi thì cô nhổ nó ra như thế này nhé .

Mới nói xong nó lè lưỡi ra cười tiếp tục đánh răng làm cô lắc đầu bó tay , cái tên ngốc này vẫn còn ngốc lắm a .




_ Đúng rồi , làm như thế này .

Nó ngồi nhìn Mina đang gấp chăn mền lại ngăn nắp bắt chước làm theo .

_ Giỏi lắm Momori .

Mina cười bước tới tủ gỗ mở ra nhìn nó đang lủi thủi theo sau với mớ chăn gối trên tay .

_ Giờ thì bỏ nó vào đây nào .

Bụp... bụp...

_ Giỏi lắm Momori .

Nó nhẹ cười nhìn cô xoa đầu mình , dường như nó thích cái cảm giác được cô xoa nựng mình như thế mỗi khi như vậy .







_ Ăn xong rồi thì bỏ bát vào đây .

Nó đứng gần bỏ vào tiện bỏ bát cô vào trong bồn rửa chén , Mina đang tính đi thì bất ngờ từ đâu lù lù cái đầu đang gần tay mình . Là nó , nó đang đợi cô khen ngợi vì mình làm đúng theo lời cô . Có chút ngạc nhiên nhưng cô vẫn vui vẻ xoa đầu nó rồi tiếp tục công việc .




_ Mina , lát con cùng Sana đi chợ nhé .

_ Vâng ạ , cô móc qua bên đây nè .

Cô cùng nó ngồi ngoài hiên nhà , cả hai cùng nhau cột những sợi dây giày để bỏ ở đó mà ngồi cột lại .

_ Được rồi , cô học cũng khá đó hơn cả Sana , con bé còn chưa biết làm .

Cô phủi tay đứng dậy thì nó lại lù lù đứng gần đó , nhìn như vậy cũng biết nó muốn gì rồi . Mina thở dài nhìn nó đang đợi mình liền xoa đầu đi ra ngoài sân .




Hôm nay Mina khá rảnh rỗi nên cô cùng nó thay đổi mọi thứ , không phải là mọi thứ xung quanh mà là thay đổi nó đôi chút . Cô đứng nhìn từ đầu đến chân khẽ nhíu mày , cái con người này ở nhà cô hơn cả tuần nay nhìn như là người rừng mới xuống ấy , bộ đồ mẹ đưa từ ngày đầu tiên vẫn chưa thay đồ .

_ Đã bao lâu rồi cô không cắt tóc vậy ?

Mina thành thạo cắt tóc nó đi đôi chút , với mái tóc dài đen mun như vậy còn dày thì gội đầu cho nó hơi khó khăn vô cùng . Nó ngồi yên nhìn về phía trước không động đậy , không làm gì ngồi yên để cô làm việc cho tốt hơn . 

_ Từ giờ tôi sẽ thay đổi lịch cho cô mới được , xong rồi .

Phủi mớ tóc ngắn dính lên người nó , cô cúi xuống nhìn sang khuôn mặt đang cúi gầm xuống , đồ ngốc . Trời mà man mát chút xíu thôi , không làm gì là y như rằng ngủ ngay trên đó , cô mỉm cười nhìn nó chạm nhẹ vào mớ tóc xù phía trên để nó rớt xuống . 

_ Ngủ như heo vậy .

_ Con đang làm gì vậy ? Mẹ sắp ra chợ rồi , con mau mau đem đồ các con cần đi .

Bà Myoui tức tốc chạy ra cầm túi xách và mặc áo khoác chạy nhanh ra ngoài , theo sau là Sana bé nhỏ đang tung tăng cầm theo giỏ để đựng kẹo sẽ được mẹ mua cho .

_ A con đang cùng Momori ...

_ Thôi vậy là được rồi , con mau vào thay đồ đi , Momo con ở nhà căn chừng nhà nhé , có đói thì chạy vào nhà mẹ có để sẵn đồ ăn cho con .

Qua thời gian ở chung , bà cũng xem nó như một đứa con của mình , dù gì cũng chỉ là một đứa nhỏ nếu để nó sống ở ngoài xã hội đầy rẫy cặm bẫy kia thì sẽ tội nghiệp vô cùng .

Nó giật mình nhìn mọi người đang chạy đi liền bật dậy nhìn cô , Mina đứng phụ mẹ cầm mớ đồ ra hiệu cho nó đứng đợi mình . Đôi mắt nó láo liên nhìn xung quanh lo sợ mình sẽ bị bỏ rơi một mình tại đây , không biết không biết từ khi nào nó lại sợ sẽ không đứng cùng với Mina .

_ Nhưng mẹ à , con có thể dẫn Momori đi cùng không ? 

Cô nhìn nó nhảy dựng lên vì đợi mình mà cũng khó chịu quay sang hỏi mẹ , bà ngạc nhiên nhìn cô suy nghĩ đôi chút . 

_ Thôi được rồi , nhanh nhanh lên con .

_ Momori nhanh lên nào .

Cô vui vẻ chạy vào trong nắm lấy tay nó đang chạy theo sau mình , lần đầu tiên nó cười tươi như thế .

_ Sana , sao con lại mang dép , con bé này mau chạy vào mang giày mau .

_ Ya đợi em với .

Nó ngồi xuống từ từ mang đôi giày cô dạy hồi sáng và lật đật chạy theo sau cô ra khỏi nhà trong khi Sana đang mè nheo chạy theo sau la um sùm nhà ai ai cũng bật cười .


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net