Bản chất dưới lớp mặt nạ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


 Buổi chụp ảnh tuyên truyền diễn ra rất thuận lợi, Cố An Kỳ và Tô Dật Phàm đều không phải tay mơ, hành động thoạt nhìn như tùy tiện bình thường, nhưng phong thái toát ra lại cực kỳ hấp dẫn. Sự phối hợp ăn ý giữa hai người tốt hơn ngoài dự liệu của mọi người, từng bức ảnh chụp ra đều rất hoàn hảo, dường như cất giấu trong đó là tình cảm mập mờ như có như không.

Sự phối hợp đó đã tốn không biết bao nhiêu cuộn phim, tấm ảnh nào cũng có thể dùng để làm trang bìa cho tạp chí nổi tiếng.

Đến thời gian nghỉ giải lao, Cố An Kỳ ngồi trong một góc khẽ thở phào một hơi.

"Lo lắng à?" Tô Dật Phàm hỏi.

Cố An Kỳ lắc lắc đầu, không hề trả lời. Cô thở dài không phải vì công việc khó khăn hay không thể thích ứng nổi mà đơn giản chỉ vì chuyện của Chu Á Kiệt. Chu Á Kiệt kích động như thế hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của cô. Ban đầu khi nghe nói Chu Á Kiệt cố ý không nhắc cô thời gian chụp đã thay đổi, suýt nữa phá hỏng công việc của cô thì trong lòng cô tràn đầy tức giận không có chỗ giải tỏa.

Buổi chụp ảnh gần như đã hoàn thành, ngọn lửa giận trong lòng Cố An Kỳ cũng đã cháy gần hết, chỉ còn lại cảm giác nói không nên lời.

Thật ra cô cũng biết, nếu cô chủ động hoặc "vô tình" tiết lộ ít kế hoạch cho Chu Á Kiệt, nói không chừng anh cũng sẽ không phản ứng lớn đến mức này. Nhưng làm như vậy thì có ích gì? Chu Á Kiệt sẽ vì vậy mà tin tưởng cô sao? Sẽ cho cô cơ hội báo thù sao?

Không, anh sẽ không. Ngay từ đầu Chu Á Kiệt đã muốn gạt cô ra khỏi chuyện này, nếu bây giờ cô nói cho Chu Á Kiệt biết, ai dám chắc anh sẽ không liều mạng tống cho cô một đống lịch trình để cô không còn thời gian xử lý Đường Hải Lâm? Cơ hội lật đổ Đường Hải Lâm chỉ có một, bỏ qua thì sẽ không bao giờ có nữa. Việc cô giấu diếm có lẽ sẽ khiến Chu Á Kiệt khó chấp nhận, nhưng để trả thù thành công, cô không ngại làm như vậy.

Tính mạo hiểm của chuyện này quá lớn, cô phải giữ lại đường lui cho mình, không thể để lại nhược điểm cho người khác tóm lấy.

Rủi ro quá lớn, cô không dám đánh cược.

Mặc dù trong đầu cô lặp đi lặp lại câu nói là mình không hề sai, nhưng trong lòng vẫn dâng lên một nỗi phiền muộn.

" Quảng cáo của 'Pamir' là một cơ hội rất tốt để leo lên cao, nhưng công ty đó kiểm Việc Tô Dật Phàm biết Cố An Kỳ sẽ tham gia bộ phim điện ảnh quảng cáo mới nhất của "Pamir" làm cho Cố An Kỳ lắp bắp kinh hãi.

"Sao lại ngạc nhiên như vậy? Trong giới giải trí có bức tường nào mà không lọt gió không?" Tô Dật Phàm cười nói.

"Không phải, chỉ là không ngờ anh Dật Phàm lại chú ý tới một nhân vật bé nhỏ như em mà thôi." Cố An Kỳ mỉm cười nói.

"Em không phải là nhân vật nhỏ." Tô Dật Phàm nói, "Với bản lĩnh của em, leo lên cao chỉ là chuyện sớm hay muộn."

"Vậy cảm ơn lời khen của anh Dật Phàm." Cố An Kỳ ngoài mặt thì mỉm cười trả lời, nhưng trong đầu luôn cảm thấy rất kỳ quái, chuyện như có leo được lên cao hay không Tô Dật Phàm cũng không nên nói với một nhân vật nhỏ bé như cô chứ. Tô Dật Phàm cũng không phải mới vào giới giải trí, một vài quy tắc chắc đã thuộc nằm lòng từ lâu. Lúc này anh nói với mình những lời này là có ý gì?

"Đừng suy nghĩ lung tung, tôi chỉ đơn giản cảm thấy em là một nhân tài mà thôi." Tô Dật Phàm vỗ vỗ vai Cố An Kỳ, "Đi chuẩn bị đi, lát nữa còn phải chụp tiếp."

Khi Tô Dật Phàm và Cố An Kỳ ở cạnh nhau, Cố An Kỳ theo bản năng luôn trốn tránh anh. Tô Dật Phàm cho Cố An Kỳ một cảm giác rất kỳ lạ, dường như là một người quen cũ rất thân thiết, nhưng lại không nhớ ra nổi đó là ai. Rất ít người có thể nhìn thấu được suy nghĩ của cô, Tô Dật Phàm là một trong số đó.

Có lẽ khả năng diễn xuất của anh và cô đã cùng đạt đến một cảnh giới, khi nào người kia giả vờ đều có thể cảm nhận được. Điều này giống như anh có thể nhìn thấu suy nghĩ của cô, mà cô cũng có thể nhìn thấu bản chất của anh.

"Aiz..." Cô nhìn Dương Văn Lâm phía xa, khẽ thở dài, cũng không biết mình đang than thở điều gì.

Nếu đã xác định muốn đi con đường này, vậy không cần do dự nữa. Những chuyện tiếp theo để sau rồi nói.

Buổi chụp ảnh nhanh chóng kết thúc, sau đó là đến một buổi họp báo nhỏ. Trong đó phần lớn câu hỏi đều hướng về Tô Dật Phàm, thật ra điều này cũng chẳng có gì là lạ, dù sao Tô Dật Phàm là thiên vương, tin tức về anh cũng sẽ có giá trị hơn. Mấy câu hỏi ban đầu còn tạm được, càng ngày phóng viên càng hỏi mấy câu làm cô cảm thấy vô vị.

"Nghe nói Kiều Trí Viễn vốn là diễn viên chính của phim này, xin hỏi Tô thiên vương, anh dùng cách gì mà đá được Kiều Trí Viễn ra?" Cách nói chuyện của phóng viên Giáp nghe rất châm chọc.

Toàn bộ không gian bỗng nhiên yên tĩnh, không ai nghĩ sẽ có người dám hỏi Tô Dật Phàm vấn đề này. Mọi người vội phóng ánh mắt không mấy thân thiện đến tên phóng viên Giáp kia, nếu Tô Dật Phàm kết thúc công việc trước thời hạn, không chịu trả lời câu hỏi của họ nữa thì làm sao bây giờ?

Cố An Kỳ liếc nhìn Tô Dật Phàm, chỉ thấy anh vẫn duy trì nụ cười nho nhã như trước, nhàn nhạt nói: "Cách đây nửa năm đạo diễn Trần đã mời tôi diễn vai này, nhưng vì thời gian quay và lịch trình của tôi bị trùng nhau nên mới trì hoãn tới tận bây giờ. Đạo diễn Trần vẫn đợi đến lúc tôi rảnh rỗi để quay, cũng không biết lời đồn đãi tôi đá người ta ra là từ đâu tới."

Quá được, dùng sự thật để bóp mép tin đồn, khoảng thời gian Kiều Trí Viễn casting thành công đều bị anh cố ý vô tình che giấu.

"Vậy anh và Cố An Kỳ thì sao? Ngày trước có ảnh anh và cô ấy ở cùng nơi, hiện tại lại cùng nhau đóng phim, sẽ không phải có bí mật gì không muốn ai biết chứ." Phóng viên Giáp vẫn chưa từ bỏ ý định truy hỏi, "Nếu không, anh đường đường là một thiên vương, vì sao phải hạ mình diễn bộ phim điện ảnh nhỏ bé đầu tư nhỏ này?"

"Hạ mình? Bộ phim nhỏ bé? Mời anh thu lại lời nói của anh." Giọng điệu Tô Dật Phàm nghiêm khắc hiếm thấy, người luôn được coi là tốt bụng như anh lúc này đang đanh mặt lại, "Bộ phim này là công sức chuẩn bị tỉ mỉ của đoàn làm phim chúng tôi, là sự cố gắng của toàn bộ đoàn làm phim, tôi không cho phép bất cứ ai xúc phạm nó."

"Bộ phim này chỉ gồm toàn tay mơ, ngay cả đạo diễn và biên kịch cũng như vậy. Tôi nói bộ phim này cũng chỉ là tay mơ đấy, thế thì làm sao?" Phóng viên Giáp dường như vẫn chưa biết sợ, tiếp tục đứng dưới kêu gào.

"Nếu tới đây để gây chuyện, vậy thì nơi này không chào đón anh, mời anh đi ra ngoài." Tô Dật Phàm không lưu tình nói, sau đó ý bảo vệ bên cạnh đuổi anh ta ra.

"Phóng viên mà anh cũng dám đắc tội ư? Anh cứ chờ xem, xem tôi viết về anh như thế nào." Phóng viên Giáp vừa bị kéo ra ngoài vưa quay đầu hét lớn.

Tô Dật Phàm không thèm quan tâm trả lời: "Anh dám viết lung tung, tôi cũng dám kiện. Tôi sẽ ngồi chờ bài báo hoa mỹ của anh."

Đừng nghĩ nghệ sĩ nào cũng phải sợ phóng viên, đừng tưởng nghệ sĩ đều phải run rẩy trước ngòi bút của họ. Tô Dật Phàm đã đứng vững trong giới giải trí từ lâu, là người cực kỳ có bản lĩnh, có thể dễ dàng bị lật đổ như vậy sao? Viết mấy bài báo tiêu cực về anh ư? Vậy chờ người hâm mộ của anh khiếu nại, chờ anh kiện lên tòa tội vu cáo đi. Anh có lý lẽ, ai dám nói anh sai?

Thế lực của Tô Dật Phàm trong giới giải trí đã ăn sâu bến rễ, một hai người cố tình gây chuyện căn bản không làm dao động được căn cơ của anh.

Sau khi tên phóng viên kia bị lôi ra ngoài, Cố An Kỳ nhìn vẻ mặt mọi người rồi nở nụ cười nhàn nhạt, tiếp tục đóng vai một cô gái ngoan.

"An Kỳ tiểu thư, xin hỏi, lần đầu tiên hợp tác với Tô thiên vương cô có suy nghĩ gì?" Phóng viên Ất hỏi.

Cố An Kỳ không ngờ chủ đề đã vòng lên người cô, suy nghĩ một lúc rồi nói: "Anh Dật Phàm là tiền bối luôn giúp đỡ và chỉ đạo diễn xuất cho hậu bối, có thể hợp tác với anh ấy đúng là tôi đã được hưởng lợi và được gợi ý rất nhiều."

Tô Dật Phàm liếc nhìn Cố An Kỳ, mỉm cười nhưng không nói gì, sau đó lại có vài phóng viên hỏi vài câu nữa, mặc dù không ăn nói khó nghe như tên phóng viên gây chuyện vừa rồi, nhưng họ đều rất ngạc nhiên không hiểu sao Tô Dật Phàm lại tham gia vào đoàn làm phim nhỏ bé như vậy, đề tài vẫn quanh đi quẩn lại muốn thám thính bí ẩn trong đó. Phải biết rằng muốn mời được Tô Dật Phàm diễn không phải dễ, nghe nói lịch trình của anh đã bị xếp kín đến năm sau, tất cả đều là phim điện ảnh của đạo diễn lớn, có kinh phí lớn, nhưng vì sao chỉ có bộ này là kinh phí nhỏ, hơn nữa toàn bộ đội ngũ đều rất "yếu" ?

Mặc dù mọi người không nói ra miệng, nhưng lời nói vừa rồi của phóng viên Gíap ít nhiều khiến họ nảy sinh nghi ngờ, mọi người thấy Tô Dật Phàm khó chơi nên định chuyển sang tấn công Cố An Kỳ.

"Cố An Kỳ tiểu thư, xin hỏi quan hệ của cô và Tô Dật Phàm Tô thiên vương như thế nào? Ở cạnh nhau có tốt không?" Một vị phóng viên hỏi.

"Như tôi đã nói lúc trước, anh Dật Phàm giúp đỡ hậu bối rất nhiều, cảm giác... giống như anh trai vậy. Chúng tôi ở cạnh nhau không có vấn đề gì." Cô mỉm cười cẩn thận trả lời.

Tô Dật Phàm là cáo già* trong giới giải trí, còn cô thì không phải sao? Tính ra thì coi như cô và Tô Dật Phàm gần như ra mắt cùng thời gian, thời gian đối mặt và đối phó với truyền thông cũng tương đương nhau, hai người lại cũng không phải loại ngu ngốc, sao có thể một người ứng biến giỏi còn một người thì kém chứ?

(*cáo già: nguyên văn: lão du điêu "老油条")

Cố An Kỳ dù gì cũng đã có kinh nghiệm trong quá khứ, đối với mấy vấn đề dành cho tân binh này, việc trả lời đối với cô không phải dễ như ăn bánh sao?

Buổi họp báo nhanh chóng kết thúc, Tô Dật Phàm cười nhìn Cố An Kỳ: "Không ngờ đối mặt với truyền thông mà em vẫn rất bình tĩnh. Trả lời rất tốt, giống như đã được huấn luyện lâu rồi vậy."

"Dù có bình tĩnh đến mức nào thì cũng không so được với anh Dật Phàm không phải sao?" Cố An Kỳ cười trả lời, "Các câu trả lời của anh Dật Phàm mới được gọi là tuyệt vời, nếu không có anh ở đây, câu hỏi của tên phòng viên vừa rồi chúng em cũng không biết nên trả lời như thế nào đâu."

Cố An Kỳ khen ngợi vài câu, tóm lại không để mình trở nên đặc biệt. Như những lần ngụy trang khác, hiện tại cô vẫn bày ra vẻ mặt hiền lành thân thiện, khiêm tốn lễ phép  


 Tô Dật Phàm im lặng một lúc lâu không nói gì, chỉ nhìn sâu vào mắt Cố An Kỳ. Cố An Kỳ cảm thấy kỳ quái, mỉm cười hỏi: "Sao vậy?"

"An Kỳ, em không cần phải khen tôi, cũng không cần phải tự hạ thấp mình, dìm bản thân xuống tận đáy." Tô Dật Phàm nhíu mày nói.

"Em không có." Cố An Kỳ nhìn thẳng vào Tô Dật Phàm, không có chút tránh né nào.

"An Kỳ, diễn xuất của em rất tốt, ngay cả ánh mắt của tôi cũng bị em lừa, suýt nữa thì tin lời nói của em. Chẳng qua hơi thở trên người em không lừa được người khác, cho dù cố gắng che giấu đến mức nào thì vài thứ đã ăn sâu vào tận xương tủy sẽ vẫn bộc lộ ra." Tô Dật Phàm nói, "Trong giới giải trí chắc chắn em đã từng có vị trí cao."

Mặc dù trên mặt Cố An Kỳ không biểu hiện gì nhưng trái tim đang đập mạnh như trống. Tuy Tô Dật Phàm chỉ suy đoán nhưng lại gần với đáp án thực tế một cách đáng sợ.

Cố An Kỳ mỉm cười, giả vờ nói đùa: "Anh Dật Phàm, anh cứ kiểm tra thông tin thì biết, từ trước đến nay em chỉ là một nghệ sĩ hạng hai hạng ba. Nếu em đã từng có vị trí cao, sao lại không hề được ghi lại chứ? Anh Dật Phàm, anh đánh giá quá cao em rồi."

"Em không muốn nói thì tôi cũng sẽ không hỏi nữa." Tô Dật Phàm nói, "Nhưng tôi chỉ là muốn nói cho em biết, đừng che giấu bản thân nữa. Em lừa gạt được mọi người nhưng chung quy lại vẫn không lừa gạt được chính em. Về sau đừng dùng cách hạ thấp mình đẻ nâng tôi lên nữa, đừng tiếp tục che giấu bản chất của em."

Tô Dật Phàm cũng không biết vì sao hôm nay lại nói nhiều với Cố An Kỳ như vậy, bình thường cho dù có nhìn thấy nghệ sĩ nào cố ý làm vậy anh cũng luôn mắt nhắm mắt mở coi như không biết, dù sao cũng chỉ là quan hệ hợp tác, hợp tác xong sẽ chia tay ai đi đường nấy. Dù gì cũng là người cùng giới, cho dù có ý kiến gì thì mọi người cũng sẽ không nói ra.

Chẳng qua, hơi thở trên người Cố An Kỳ thật sự quá đặc biệt, thậm chí khiến Tô Dật Phàm mấy lần có ảo giác, người đứng trước mặt anh không phải Cố An Kỳ, mà là cô nàng phù thủy thao túng mọi người trong tay Lâm Huyên Di. Lâm Huyên Di đối với anh mà nói rất đặc biệt, anh không thể chịu nổi người có phong thái giống Lâm Huyên Di ở trước mặt anh hạ thấp mình để nâng anh lên.

Loại cảm giác này giống như người đó đang hèn mọn giẫm lên cô, sau đó lại nịnh nọt tâng bốc anh. Anh không thể nhịn, cũng không thể chịu nổi cảm giác đè nén hít thở không thông này.

"Vậy anh Dật Phàm muốn em dùng giọng điệu gì nói chuyện với anh?" Lông mày Cố An Kỳ nhướn lên, cười khẽ hỏi.

"Dùng giọng điệu của chính em, Cố An Kỳ, em biết tôi đang nói gì." Tô Dật Phàm nói.

Cố An Kỳ cau mày, cảm thấy cũng không kiên nhẫn nổi nữa. Cô thật sự không hiểu Tô Dật Phàm uóng nhầm thuốc gì rồi, cứ bắt cô phải thay đổi cách nói chuyện: "Cách nói chuyện của em vẫn như thế này, nhưng anh Dật Phàm vẫn không hài lòng không phải sao?"

Tô Dật Phàm không nói gì, chỉ lặng lẽ nhìn Cố An Kỳ, Cố An Kỳ không hề yếu thế nhìn lại Tô Dật Phàm, trong lòng bình tĩnh, không có chút né tránh nào.

"Cách nói chuyện như vừa rồi." Tô Dật Phàm đột nhiên nói.

"Cái gì?" Cố An Kỳ đột nhiên chưa thể phản ứng lại được.

"Như cách nói chuyện vừa rồi của em, có bất mãn hay không hài lòng thì nói thẳng." Tô Dật Phàm nói, "Nếu em cái gì cũng không nói, không ai biết em đang nghĩ gì. Em không thể mang theo mặt nạ cả đời được."

"..." Cố An Kỳ im lặng rất lâu không nói gì, chỉ lặng lẽ nhìn Tô Dật Phàm cao hơn cô nửa cái đầu, ánh mắt lạnh lùng khiến người ta e sợ, "Vậy anh thì sao?"

"Anh nói tôi đeo mặt nạ, còn anh thì sao? Anh không phải cũng thế sao?" Cố An Kỳ nở nụ cười nhạt, "Chính anh cũng không làm được, vì sao lại đòi hỏi tôi? Mỗi người đều có mặt nạ tự vệ của riêng mình, anh cần gì phải nằng nặc đòi tôi bỏ mặt nạ?"

Lông mày Tô Dật Phàm nhíu lại, Cố An Kỳ không để ý đến vẻ mặt của anh tiếp tục nói: "Anh Dật Phàm, em còn có việc nên đi trước."

Vẫn lễ phép, xa cách như trước, giống như cô chưa từng ngả bài với Tô Dật Phàm, bình thản ung dung bước về phía cửa.

Tô Dật Phàm nhìn theo bóng dáng Cố An Kỳ rời đi, day day huyệt thái dương, thở dài.

Cố An Kỳ càng đi càng xa, chỉ để lại một bóng lưng thẳng tắp. Giống như người kia luôn hướng về phía trước, luôn kiêu ngạo sống trong thế giới của mình.

Cố An Kỳ ra khỏi studio, lông mày nhíu lại, trong lòng có sự khó chịu khó nói nên lời. Lời Tô Dật Phàm nói, thật ra cô hiểu, mà còn hiểu rõ là đằng khác. Nếu có thể được là chính mình thì ai muốn che giấu? Tô Dật Phàm nói thì dõng dạc lắm, nhưng thực tế thì sao? Ngay cả anh cũng luôn mang theo mặt nạ xuất hiện trước mặt mọi người. Có mang mặt nạ hay không, quyền quyết định không nằm ở cô, cô cũng không có khả năng kiểm soát. Điều này không phải cô muốn mà được.

Gỉai phóng bản thân ư? Trong giới giải trí này mấy ai có tính cách giống cô? Đùa à? Nếu thật sự lộ ra sẽ chỉ rước rắc rối về cho bản thân. Cô có rất nhiều bạn bè trong giới, nhưng người ghét cô cũng chẳng thiếu. Cứ thoải mái bộc lộ bản tính khi chưa đạt được vị trí cao, phiền toái rước về còn nhiều hơn cả khi bất cẩn làm sai chuyện gì đó.

Cô không hiểu, thật sự không hiểu. Ai chẳng mang mặt nạ, vì sao Tô Dật Phàm cứ thích vạch trần mặt nạ của cô? Ép người khác bộc lộ bản tính thì rất hay sao? Cách nói chuyện của Tô Dật Phàm là có ý gì?

"Khi những đóa hồng trắng nhuốm máu..." Cố An Kỳ thấy tiếng chuông điện thoại vang lên, đột nhiên sửng sốt.


"Alo, tôi là Cố An Kỳ." Cố An Kỳ thản nhiên nói.

"An Kỳ, là mình, Thắng Hinh." Giọng của Tiêu Thắng Hinh từ bên kia điện thoại truyền đến, "Cậu vẫn ổn chứ? Mọi chuyện thế nào rồi?"

"Tất cả đều thuận lợi." Cố An Kỳ miêu tả qua quýt quá trình, không đề cập chuyện cô và quản lý cãi nhau.

"Vậy thì tốt rồi, vậy thì tốt rồi." Tiêu Thắng Hinh nói.

Cố An Kỳ bỗng nhiên nhớ lại lần trước Tiêu Thắng Hinh và Tô Dật Phàm tán gẫu với nhau nên hỏi: "Thắng Hinh, cậu quen biết Tô Dật Phàm sao?"

"Có quen biết, ơ? Sao đột nhiên cậu lại đề cập đến cậu ấy?" Tiêu Thắng Hinh kinh ngạc nói.

"Trước kia mình từng biết người này sao?" Cố An Kỳ nhíu mày hỏi, "Anh ta và Lâm Huyên Di từng có quan hệ gì không?"

Tiêu Thắng Hinh rất lâu sau không nói gì, dường như đang chần chờ, cuối cùng cẩn thận hỏi lại: "An Kỳ, cậu... vì sao cậu lại hỏi thế?"

Cố An Kỳ nhận ra sự do dự của Tiêu Thắng Hinh, trong lòng càng cảm thấy kỳ quái. Theo cách nói chuyện của Tiêu Thắng Hinh thì chắc cô ấy biết lai lịch của Tô Dật Phàm, nhưng chỉ có cô là không biết chuyện gì đang xảy ra. Sao lại thế này? Vì sao chỉ có một mình cô không nhớ?

"Cảm thấy người này cho mình một cảm giác rất quen thuộc, hơn nữa rất hiểu mình trong quá khứ, nhưng mình nghĩ mãi vẫn không ra." Cố An Kỳ cau mày nói, "Thắng Hinh, chắc cậu biết điều gì đúng không."

"Ai..." Tiêu Thắng Hinh thở dài, "Thì ra... thì ra là cậu không nhớ rõ cậu ấy thật chứ không phải giả vờ."

"Có ý gì?" Cố An Kỳ sửng sốt, "Mình và Tô Dật Phàm từng biết nhau sao? Là người quen ư?"

"Ừ, quan hệ của hai người còn thân hơn người quen." Tiêu Thắng Hinh dừng một chút, dường như đang suy nghĩ xem nên nói thế nào để Cố An Kỳ không quá kích động.

"Kẻ thù? Bạn bè?" Cố An Kỳ đợi mãi không nhận được đáp án nên đoán lung tung, "Rốt cuộc thì sao mình lại biết người này, có quan hệ gì với anh ta? Thắng Hinh, cậu nói thẳng đi."

"Cậu... Trước kia cậu và cậu ấy là người yêu."

"Người yêu?" Cố An Kỳ sửng sốt, giọng nói đột nhiên lên cao vài quãng tám, "Sao có thể chứ? Mình không hề nhớ rõ người này. Làm gì có chuyện yêu đương mà không biết người kia là ai?"

Những lời này của Tiêu Thắng Hinh quả thật là vừa vô lý vừa khó tin. Nhưng Tiêu Thắng Hinh chẳng cần phải lấy việc này ra đùa với cô, chuyện này... chuyện này rốt cuộc là sao? Vì sao cô nhớ rõ tất cả mọi người, chỉ quên một mình Tô Dật Phàm chứ?

"Ừ, trước khi chúng ta ra mắt, Tô Dật Phàm cùng khóa đào tạo với chúng ta, không biết cậu còn nhớ điều này hay không." Tiêu Thắng Hinh nói, "Khi đó quan hệ của cậu và cậu ấy không được tốt lắm, chỉ cần một người ngồi ở góc lớp này thì người kia chắc chắn sẽ đi ngồi ở góc khác. Nói như kiểu vô thức chống đối nhau ý."

"Khi đó, mình nhớ dáng đi trên sân khấu của cậu không được tốt lắm, vẫn giữ lại thói quen như khi đi catwalk, ngày nào cũng phải tập tới khuya, trời gần sáng mới về nhà. Cụ thể như thế nào thì mình không rõ, chỉ biết có một ngày cậu không về. Ngày đó mình ngủ say nên cũng không biết. Khi tỉnh dậy phát hiện cậu không ở nhà mình mới hoảng sợ định đi tìm cậu. Vừa mở cửa đã thấy cậu ướt sũng được Tô Dật Phàm ôm trong lòng. Lần đó cậu sốt rất cao, suốt tuần không thể xuống giường. Sau chuyện đó, hình như Tô Dật Phàm không ganh đua với cậu nữa, cậu ấy thường xuyên tới thăm cậu, cũng hay nói chuyện với cậu, chăm sóc cho cậu rất cẩn thận. Để không làm bóng đèn, mình còn thường ra ngoài đi dạo vài vòng mới về. Sau đó các cậu càng ngày càng thân thiết, rồi tiến tới yêu nhau."

"Mình và anh ta yêu nhau? Vậy vì sao lại chia tay?" Cố An Kỳ càng nghe càng thấy khó hiểu, khóa học đào tạo, khuôn mặt của từng người trong lớp cô vẫn nhớ rõ, nhưng vì sao chỉ có một mình Tô Dật Phàm, ngay cả một chút ấn tượng mơ hồ cô cũng không có? Vì sao? Cuối cùng thì vì sao?  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net