Chương 100: Nhà tài trợ đột ngột

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


  Sau khi quay xong quảng cáo Cố An Kỳ không hề hỏi đến nó. Đây là nguyên tắc từ trước đến nay của cô, khi đã cố gắng hoàn thành một cách tốt nhất phần việc của mình thì những việc còn lại hoàn toàn không còn liên quan đến mình nữa. Từ trước tới giờ cô chỉ quan tâm tới làm việc, nếu đã làm xong, việc chờ đợi kết quả cô không đặt trong lòng.

Ngày tiếp theo, Chu Á Kiệt đáp ứng yêu cầu của Cố An Kỳ cho cô nghỉ ngơi một ngày, Cố An Kỳ thừa dịp lúc rảnh rỗi cất tài liệu đã chuẩn bị kĩ vào một túi hồ sơ rồi gửi đi.

Phong bì kia là thứ mấu chốt giúp Tiêu Thắng Hinh trở mình, Cố An Kỳ rất rõ nếu túi hồ sơ này lọt ra ngoài thì sẽ gây ra hậu quả gì, thành hay bại phụ thuộc vào lúc này.

Chuyện của Tiêu Thắng Hinh cô không thể ra mặt, tuy nhiên không có nghĩa là cô không thể nặc danh giúp Tiêu Thắng Hinh đúng không?

Gửi đi một túi hồ sơ mất khoảng hai ba ngày, chuyện sau đó cô không hỏi đến nữa. Cô chỉ tạo ra một cơ hội cho Tiêu Thắng Hinh, đây là khả năng mà trước mắt cô có thể nghĩ đến, Tiêu Thắng Hinh chỉ có một cơ hội trở mình duy nhất, có thể nắm chắc nó và phấn đấu vươn lên hay không thì quyền quyết định vẫn thuộc về cô ấy.

Thắng Hinh, dốc hết sức làm đi, cơ hội chỉ có một, chỉ khi cố gắng thì cậu mới có thể đoạt lại địa vị vốn có.

Nghĩ tới đây, Cố An Kỳ không khỏi thở dài, tương lai sẽ phát triển như thế nào cô hoàn toàn không thể đoán được, đây cũng không phải điều mà cô có thể đoán trước. Những điều nên làm thì cô đã làm rồi, chỉ hy vọng Tiêu Thắng Hinh có thể trở mình.

Cố An Kỳ cởi khăn quàng cổ và cái áo lông nặng nề ra. Làm xong việc này đã đến chạng vạng, bụng không đói nên cô pha một tách trà xanh, sau khi bật máy sưởi, cô tựa vào xích đu đung đưa như có như không. Xích đu vang lên từng tiếng "Cót két", "Cót két" mang theo vài phần cũ kỹ thêm mấy phần hoài cổ.

Sau khi trùng sinh đến thế giới này không lâu, Cố An Kỳ hiểu mình không trở về được nữa, rất nhiều chuyện phải bắt đầu lại từ đầu. Chẳng qua vào thời điểm yên tĩnh, cô vẫn không thể ngăn chặn bản thân hoài niệm về những ngày trước kia, về ngôi nhà mà cô chưa hề được quay về, về lúc được đưa vào cô nhi viện hay về lúc mới ra mắt, trí nhớ như những con sóng mãnh liệt tuôn trào. Cô lặng lẽ nhớ lại, những đau khổ, toan tính lúc đó, những ngày tháng gian nan trước kia, hiện tại đều trở thành những thứ đáng để hoài niệm nhất.

"Cót két", "Cót két" cô khép mắt nghe âm thanh xích đu vang lên, từng tiếng rồi lại từng tiếng, cho đến khi cô mơ màng chìm vào giấc ngủ.

Cố An Kỳ thật sự vô cùng mệt mỏi, chẳng những mệt mỏi về sức khỏe mà áp lực tâm lý chèn ép khiến cô không thở nổi. Cô là người có yêu cầu rất cao với bản thân, theo chủ nghĩa hoàn mỹ, luôn phấn đấu đi theo hướng tốt nhất.

Dây càng căng thì càng dễ đứt, cô hiểu điều này, chẳng qua cuộc sống xảy ra quá nhiều chuyện khiến cô không thể không buộc chặt thần kinh mà cẩn thận đối phó.

Lý do cô từ chối Trịnh Văn Quân và Hàn Dịch Phong cũng không phải nói dối, hiện tại tinh lực của cô không còn chỗ cho thứ xa xỉ như tình yêu. Cô muốn cố gắng quay tốt phần diễn của mình để trở về sân khấu. Cô chỉ muốn biết ai đã tính toán hại cuộc đời cô, cướp đi mọi thứ của cô.

Cô có rất nhiều thù hận không bỏ xuống được, giờ phút này cô không có tâm trí nào để nghĩ đến chuyện yêu đương.

Cố An vô tình thiếp đi trên xích đu, ước chừng đến nửa đêm cô mới từ từ tỉnh lại. Không có nguyên nhân gì khác, chỉ là vì bụng cô trống rỗng, Cố An Kỳ không quên lời bác sĩ dặn, dạ dày cơ thể này rất nhạy cảm, không chịu được đói, cô tùy tiện ném chút rau nấu canh rồi uống vào bụng. Sau khi cẩm thấy dạ dày đã ấm áp, thoải mái hơn, cô rửa mặt chuẩn bị đi ngủ.

Cô không muốn nghĩ chuyện quảng cáo, cô muốn chuẩn bị cho bộ phim mình sẽ đảm nhận vai diễn viên chính đầu tiên 《 Tình yêu cuối cùng 》, nhân vật Hàn Lâm Nhi cũng không đơn giản, đây là cô gái có khá nhiều "mặt", mẫn cảm yếu ớt nhưng ẩn nhẫn kiên cường, yếu đuối nhát gan nhưng dũng cảm không ngại, đối mặt với cái chết sắp đến, lòng cô không yên nhưng lại mang theo một chút kiên định bình tĩnh.

Cố An Kỳ thích nhân vật Hàn Lâm Nhi, mặc dù nhân vật này và cô có tính cách khác nhau, cô không nghịch ngợm, gây sự như vậy, nhưng lại đều có thể làm ra những việc khiến người ta phải kinh ngạc, có lẽ đây cũng là nguyên nhân lúc trước Trần Văn Nhã giao cho Cố An Kỳ đảm đương nhân vật này trong lần gặp đầu tiên.

Nhân vật Hàn Lâm Nhi có rất nhiều cảnh diễn nội tâm, cung bậc cảm xúc cũng dao động từ vui vẻ sung sướng đến buồn khổ bi thương, vì vậy cũng đủ không gian để cô phát huy bản lĩnh. Lúc này vẫn chưa tìm được nghệ sĩ nam đóng vai người yêu của cô, nhưng cô cảm thấy với trình độ soi mói của Trần Văn Nhã và Dư Quả sẽ không tìm người qua loa đại khái.

Đầu tư cho bộ phim này coi như đã xong, trước mắt chắc cũng có thể tiến hành một bộ phim điện ảnh được đầu tư nhỏ. Vì đây không phải bộ phim được đầu tư, chế tác lớn nên rất nhiều chỗ trong nguyên tác cần Cố An Kỳ và nhân viên phải điều chỉnh. Cố An Kỳ nghỉ ngơi một ngày, ngày hôm sau chuẩn bị đến phòng làm việc của Dư Quả xem xét tiến độ cải biên*.

(*cải biên: sửa đổi hoặc biên soạn lại)

"Cô không xem hiệu quả quảng cáo à?" Chu Á Kiệt tò mò hỏi, "Cô không lo lắng hiệu quả không tốt sao?"

Quảng cáo lần này ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp tương lai của Cố An Kỳ nhưng sao cô không hề lo lắng chút nào?

"Quay thì cũng quay xong rồi, lo lắng gì nữa?" Cố An Kỳ lười biếng nói, "Huống hồ, tôi tin vào bản lĩnh của đạo diễn Lâm, đội của anh ấy chuyên quay đề tài huyền huyễn võ hiệp, có dây chuyền chế tác hình 3D, đương nhiên sẽ có kinh nghiệm quay mấy quảng cáo nhỏ bé này, tôi lo lắng vô ích làm gì? Nếu phải so sánh thì quảng cáo lần này không phải còn quan trọng với tôi hơn sao?"

《 Tình yêu cuối cùng 》 mấy tuần nữa sẽ khỏi quay, chắc cô vẫn kịp tham gia lễ trao giải "Bông hoa vàng" năm nay. Lần đầu tiên đảm nhận vai nữ chính mà muốn giành được giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất kỳ thật khá khó khăn, thậm chí có thể nói là không thể nào.Từ khi "Bông hoa vàng" xây dựng tới nay, chưa từng có nghệ sĩ nào lần đầu tiên diễn nam nhân vật chính, nữ nhân vật chính, nam phụ, nữ phụ mà đạt được giải thưởng này, thông thường phải diễn ít nhất hai ba bộ phim, hơn nữa đạt được tiếng vang lớn thì mới có cơ hội giành được.

Cố An Kỳ là người rất thực tế, mục tiêu năm nay của cô cũng không cao, chỉ cần lọt vào danh sách đề cử là được. Lọt vào danh sách đề cử có nghĩa thực lực của cô được khẳng định, hơn nữa vô hình chung nâng cao giá trị con người cô trong giới. Không hề thiếu nghệ sĩ trong lúc trao giải thưởng XX đột ngột phất lên, thu hoạch được không ít vị trí đại diện. Lọt vào danh sách đề cử đối với Cố An Kỳ là một cơ hội vô cùng tốt, nhưng muốn có tên trong danh sách đó cũng không phải chuyện đơn giản, số lượng phim quay trong một năm phải khổng lồ, số tiền bảo hiểm không cần biết lớn hay nhiều cũng phải quá ba chữ số, nhưng lọt vào mà đoạt được giải thưởng, chậc chậc, lại là đếm trên đầu ngón tay.

"Cô đã nhắm tới 'Bông hoa vàng' rồi à ?" Chu Á Kiệt nghe ra ý của Cố An Kỳ, híp mắt nhìn cô.

"Tuy nhiên chỉ là lọt vào danh sách đề cử mà thôi, năm nay nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tuyệt đối không rơi xuống đầu tôi không phải sao?" Cố An Kỳ lạnh nhạt nói, kỳ thật giải thưởng "Bông hoa vàng" cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất lọt vào tay ai cũng không khó đoán. Lúc trước cô thống trị "Bông hoa vàng" ba năm liên tục, vào năm ngoái "Bông hoa vàng" đã khắc tên cô vào đại sảnh, một mặt tượng trưng cho sự xuất sắc của cô, khẳng định uy quyền tuyệt đối cho cô về mặt diễn xuất, mặt khác cũng có ý nghĩa cô không cần phải tranh giải thưởng này với nghệ sĩ khác nữa.

Hứa Toa Toa vốn vẫn bị cô chèn ép, năm nay chắc chắn sẽ dốc hết sức để giành lấy vị trí này. Cô ta từ "bị Lâm Huyên Di đè bẹp" trở thành "chị cả của Thời đại tinh thượng ", các mối quan hệ được mở rộng, diễn xuất cũng được gọi là tốt, nếu xét trên các phương diện này thì khả năng cô ta đoạt được giải thưởng khá cao. Chỉ cần "Thời đại tinh thượng" có thế lực trong ban giám khảo thì chỉ sợ giải diễn viên chính xuất sắc nhất năm nay sẽ lọt vào tay cô ta.

"Cố An Kỳ, có đôi khi quá thấu hiểu mọi chuyện cũng không phải chuyện tốt." Chu Á Kiệt cau mày nói, cũng không phủ nhận cách nói của Cố An Kỳ.

"Không phải vẫn tốt hơn không hiểu gì rồi cứ để tâm vào mấy chuyện không đâu sao?" Cố An Kỳ đáp lại, vẻ mặt hờ hững, "Chu tiên sinh, tôi sẽ chịu trách nhiệm với diễn xuất của mình, vì vậy anh không cần quan tâm."

"Ý tôi không phải thế." Chu Á Kiệt thở dài, không phải anh không thấy được Cố An Kỳ nghiêm túc với diễn xuất bao nhiêu. Anh nói như vậy chỉ là vì Cố An Kỳ luôn xem thấu mọi chuyện, ngụy trang quá nhiều đến mức nhạy cảm với mọi thứ xung quanh, cuộc sống như vậy thì quá vất vả.

Hiện tại cô không ôm quá nhiều hi vọng vào điều gì, chỉ cố gắng làm, cố gắng hoàn thành mà thôi. Thế giới của cô dường như tất cả đều là màu xám, không có sự phân biệt giữa trắng và đen. Không có ngạc nhiên, cũng không có thất vọng.

"Đúng rồi, 《 Tình yêu cuối cùng 》 chọn xong nhân vật chưa?" Cố An Kỳ hỏi, "Có tiến triển gì mới không?"

"Nói đến việc này nhân tiện tôi cũng nói cho cô một tin tức tốt." Chu Á Kiệt dừng một chút rồi nói "Lúc này 《 Tình yêu cuối cùng 》 được tài trợ rất nhiều, khả năng có thể từ đầu tư nhỏ trở thành đầu tư lớn."

"Ồ?" Cố An Kỳ nhướng mi, mắt hạnh hơi nheo lại.

Kỳ quái, đến Dư Quả trực tiếp kêu gọi mà còn không kiếm được nhiều tài chính, sao đột nhiên lại kiếm được khoản tài trợ lớn như thế? Phải biết rằng bộ phim này chẳng những diễn viên mà ngay cả đạo diễn cũng là tân binh hoặc sinh viên vừa tốt nghiệp không lâu, nhà tài trợ chắc không đến mức chưa cân nhắc mà đã đầu tư một số tiền lớn như vậy chứ?  


  "Đã xảy ra chuyện gì sao?" Cố An Kỳ nhíu mày hỏi, vô duyên vô cớ sao lại đột nhiên tài trợ nhiều tiền như vậy cho một đoạn lam phim bé nhỏ chứ?

"Hình như cô chưa biết." Chu Á Kiệt thở dài, giọng điệu còn có chút bất đắc dĩ.

Thở dài? Chu Á Kiệt? Cố An Kỳ nhướng mi, dường như có dự cảm không tốt chút nào.

"Đã xác định được nam chính rồi, là Kiều Trí Viễn." Chu Á Kiệt đau đầu nói. Trong giới showbiz, anh vô cùng không muốn Cố An Kỳ hợp tác với Kiều Trí Viễn.

Kiều Trí Viễn đầu tiên có Lâm Huyên Di, sau lại có Hứa Toa Toa. Hai người này đều là đại nhân vật, nếu Cố An Kỳ dính scandal với anh ta thì chẳng những không có lợi gì, mà còn phải nơi nơi cẩn thận bị oanh tạc. Bộ phim này vốn Trần Văn Nhã định mời diễn viên nhỏ đến diễn, họ cũng cũng không muốn dùng siêu sao như Kiều Trí Viễn.

Tuy nhiên tình cờ Kiều Trí Viễn nghe nhân viên nói 《 Tình yêu cuối cùng 》 đang chọn nam nhân vật chính, sau khi anh đọc hết quyển sách cũng rất thích nhân vật này. Kiều Trí Viễn gần nửa năm không quay phim, không phải không có kịch bản, mà là không tìm thấy kịch bản để giúp anh đột phá bản thân. Hiện tại sự nghiệp của anh nhìn như đang vươn lên nhưng thực ra, nó đã đạt tới giai đoạn bão hòa, hình tượng bạch mã vương tử của anh đã được xây dựng thâm căn cố đế, rất khó để có thể đột phá.

Giai đoạn thất nghiệp của nghệ sĩ không thể kéo dài, nếu không tìm thấy hướng đi mới anh sẽ từ từ chết héo ở đỉnh cao, người hâm mộ cũng bị hậu bối cướp mất. Kiều Trí Viễn không muốn thấy cảnh tượng đó, vì vậy anh thà không quay phim để đợi kịch bản hay.

Nam chính của《 Tình yêu cuối cùng 》là người chất phác trung thực, không quá chú trọng ngoại hình nhưng lại có sức hút từ bên trong, đối với anh đây là cơ hội để thay đổi hình tượng vô cùng tốt. Anh chân thành cầu xin Dư Quả rất lâu để có được một cơ hội casting.

Thật ra thì Kiều Trí Viễn là một diễn viên rất có bản lĩnh, diễn tự nhiên mà không yếu đuối. Trần Văn Nhã bị sự chân thành của anh tác động nên cho anh diễn nhân vật này, sau đó "Thời đại tinh thượng" cũng "biểu đạt thành ý" đầu tư một đống tiền cho đoàn làm phim.

" Kiều Trí Viễn của 'Thời đại tinh thượng'?" Cố An Kỳ nhướn mày, sa sầm mặt.

"Đúng, tốt nhất cô nên cách xa anh ta một chút, Hứa Toa Toa không phải người có thể trêu vào." Chu Á Kiệt hiếm hoi không ép buộc Cố An Kỳ tiếp cận nam nghệ sĩ, ngược lại còn bảo cô tránh xa. Người khác có lẽ không biết, nhưng anh đã hợp tác vài lần với Hứa Toa Toa, cô gái bề ngoài ngọt ngào này có những hành động rất tàn nhẫn khiến người ta nhìn không thấu. Cố An Kỳ là yếu tố quan trọng để anh trở thành quản lý số một, anh không muốn vì vài "Hiểu lầm" mà khiến cô mất đi tất cả.

"Yên tâm đi, tôi không có hứng thú với anh ta." Cố An Kỳ lạnh nhạt nói, cô đã hồi phục lại cảm xúc ban đầu. Ai diễn cũng chẳng sao, chỉ cần là phim của cô chắc chắn cô sẽ không để nó bị hủy hoại. Nếu có người muốn phá hủy phim của cô, cô chắc chắn sẽ khiến người đó trả giá thật đắt.

Kiều Trí Viễn, cho dù anh đến đây thì sao? Anh ta căn bản chưa đủ tư cách để lòng cô phải loạn.

"Không có thì càng tốt, chẳng qua tôi muốn nhắc nhở cô cách anh xa một chút, ít nhất hãy gặp mặt anh ta khi có người khác bên cạnh." Chu Á Kiệt lo lắng cũng không phải thừa, anh thật sự rất lo lắng Cố An Kỳ sẽ thu hút Kiều Trí Viễn, "Sắp đến rồi, cô chuẩn bị chút đi, nói không chừng Hứa Toa Toa cũng đến, nhớ lễ phép chào hỏi cô ta, cô ta là đại tiền bối, cô không đắc tội nổi đâu."

Hứa Toa Toa? Đôi mắt Cố An Kỳ hiện lên một tia tàn khốc, nhưng lập tức bị cô thu lại, cô dường như không quan tâm đáp: "Tôi biết rồi."

Ân oán sâu đậm giữa Lâm Huyên Di và Hứa Toa Toa đương nhiên Cố An Kỳ hiểu rõ. Cô không thích Hứa Toa Toa, thậm chí phải nói là căm ghét sâu sắc, ngoài mặt không thể hiện nhưng không có nghĩa trong lòng không có gì. Hiện tại cô chỉ là một nghệ sĩ nhỏ bé vừa nhảy lên hạng hai, căn bản không đủ tư cách chống lại Hứa Toa Toa. Tất nhiên cô biết nên làm gì.

Xe chạy rất nhanh, chẳng bao lâu đã đến phòng làm việc của Dư Quả. Phòng làm việc của cô không những không rộng lớn thoải mái như nhiều người tưởng tượng mà ngược lại giống như một cái hang ổ nhỏ, vô cùng bừa bãi, sách và đồ ăn bị ném lung tung, nơi duy nhất sạch sẽ là một cái bàn nhỏ để mấy chồng sách rất dày và một chiếc máy tính xách tay nhỏ.

Dư Quả không nghĩ Cố An Kỳ đến sớm như thế nên chưa kịp thu dọn đồ đạc lung tung dưới đất. Hậu quả là bị phát hiện.

"Tìm đại chỗ nào ngồi đi." Dư Quả mất tự nhiên co rút khóe miệng, sau đó giả vờ như không quan tâm đến chuyện này nữa, vung tay dọn ra một khoảng trống mời Cố An Kỳ ngồi xuống. Trợ lý Dư Quả giúp thu dọn một ít rồi đi ra ngoài pha trà.

Cố An Kỳ cũng không nói gì, cứ như vậy mà ngồi xuống.

"Đã xác định được nam chính, chính là Kiều Trí Viễn." Dư Quả tiện tay cầm lấy một cái bút xoay xoay trong tay, "Bề ngoài tệ hơn Lâm Phàm Bình nhưng trang điểm lên có thể giải quyết được, anh ta sắp tới đây xây dựng hình tượng nhân vật đấy, sao, có muốn ở lại xem không?"

Dư Quả và Cố An Kỳ cũng coi như bạn bè, lúc đầu mặc dù vì bất đồng ý kiến mà cãi nhau vài lần, nhưng càng giao tiếp hai người lại càng phát hiện, quan điểm của người kia có cách nhìn khác phù hợp với của mình, qua thời gian hai người dần trở thành bạn bè, Dư Quả có ý tưởng mới thường đưa cho Cố An Kỳ xem để Cố An Kỳ đưa ra ý kiến, vì vậy hiện tại Dư Quả nói chuyện với Cố An Kỳ tương đối tùy ý.

"Ừ" Cố An Kỳ gật gật đầu, "Mình cũng muốn xem Lâm Phàm Bình được tạo ra như thế nào."

"Sau khi xây dựng hình tượng xong hai người các cậu thử diễn một đoạn ngắn luôn đi, mình muốn xem hiệu quả." Dư Quả chép miệng nói.

"Được." Cố An Kỳ trả lời rất dứt khoát, không hề có một từ vô nghĩa.

Nếu chưa gặp Tiêu Thắng Hinh, Cố An Kỳ chắc chắn sẽ nghĩ cách tránh mặt Kiều Trí Viễn và Hứa Toa Toa. Không phải trốn tránh mà là chưa chuẩn bị tốt tâm lý, cô không muốn gặp lại hai người khiến cô nhìn là thấy khó chịu. Chẳng qua sau khi trở thành bạn bè với Tiêu Thắng Hinh một lần nữa cô đã suy nghĩ rất nhiều, nhờ đó cũng ngộ ra nhiều điều.

Cô không nên bị trói buộc bởi quá khứ, bị kìm hãm bởi một khuôn khổ, cô muốn giành được vị trí số một thì phải chuẩn bị tâm lý thật tốt. Giới giải trí nói nhỏ không nhỏ, nói lớn cũng không lớn, trên con đường Cố An Kỳ vươn lên sớm hay muộn cũng sẽ gặp hai người kia. Cô sợ bóng sợ gió làm gì?

Cố An Kỳ và Dư Quả chưa nói được bao lâu thì Trần Văn Nhã tới, ba người trong lúc đợi Kiều Trí Viễn tranh thủ căn cứ vào vài góc độ của nhân vật để chọn hiệu ứng hình ảnh.

"Màu sắc ấm áp phối hợp với ánh sáng nhẹ nhàng sẽ rất đẹp, ở đây, ở đây nữa thêm một vầng sáng mờ mờ vào nữa thì sẽ rất thơ mộng."

"Cũng đẹp, nhưng cảnh đầu tiên nếu thêm tông màu tối vào thì sẽ càng nổi bật hơn, có phải tốt hơn hay không?"

"Được đấy, làm thế đi."

Ba người quỳ rạp trên đất, tỉ mỉ thiết kế, khẩn trương thảo luận, vào lúc ba người đang thảo luận đến lúc mấu chốt thì Kiều Trí Viễn đến.

"Xin lỗi đã tới muộn, vô cùng vô cùng xin lỗi. Vừa rồi tắc đường quá." Kiều Trí Viễn nói xong, Dư Quả không thèm cho anh ta sắc mặt hòa nhã, cho dù bận việc gì, một khi đã muộn thì đừng có kiếm cớ.

"Được rồi vào đi, vào rồi nói sau." Hiểu quá rõ tính cách Dư Quả Trần Văn Nhã nhanh chóng ra mặt giảng hòa. Kiều Trí Viễn đi vào theo lời cô, lúc này Trần Văn Nhã mới nhìn thấy phía sau Kiều Trí Viễn còn có một người đi theo —— Hứa Toa Toa.

"Chào anh Kiều, chào chị Toa Toa." Cố An Kỳ lập tức đứng lên, lễ phép chào đón.

Hứa Toa Toa cười đi đến, "chân thành" nói: "Đừng gọi chị là chị Toa Toa, gọi Toa Toa là được rồi."

"Việc này..." Cố An Kỳ lộ vẻ khó xử, lén lút liếc nhìn vẻ mặt Hứa Toa Toa.

Vẻ mặt Hứa Toa Toa ôn hòa như tiền bối đang chăm sóc hậu bối, nụ cười vô cùng ấm áp, nhưng chỉ Cố An Kỳ biết nụ cười của cô ta chứa bao nhiêu nghi kị. Quan hệ đời này của cô và Tiêu Thắng Hinh tốt đẹp không phải là bí mật, lần trước khi Lại Nhã trách cứ Tiêu Thắng Hinh "không biết điều" cũng nhân tiện lôi cả cô vào. Hứa Toa Toa có biết quan hệ giữa Cố An Kỳ và Tiêu Thắng Hinh hay không cô không rõ, nhưng cô hiểu khi lần đầu tiên Hứa Toa Toa nhìn thấy cô, trong mắt tràn ngập sự nghi ngờ.

Hứa Toa Toa một khi không tin tưởng người khác, đặc biệt là người xa lạ, cô ta sẽ rất tốt bụng nói chuyện với người đó, duy trì mối quan hệ tốt đẹp, nhưng tất cả chỉ là bề ngoài, đến khi cô ta thấy ngứa mắt thì ngáng chân. Cố An Kỳ từng thấy rất nhiều tân binh bị cô ta chỉnh cho thê thảm, nhiều năm không gượng dậy nổi, từ đó cũng từ bỏ chuyện trở lại giới giải trí.

Cố An Kỳ nhìn vào mắt Hứa Toa Toa, cô ta vẫn cười như gió xuân, không khác gì chị gái tốt bụng nhà bên. Cố An Kỳ chớp mắt, nhẹ nhàng gật đầu, trong mắt hạnh lóe lên sự sùng bái và hưng phấn. Hứa Toa Toa cười với cô rồi không để ý đến cô nữa, ngược lại dời tầm mắt lên Dư Quả và Trần Văn Nhã.

Cố An Kỳ trên mặt luôn mang theo nụ cười thích hợp, không hề cứng ngắc. Biểu hiện của cô đúng theo tiêu chuẩn, thậm chí còn quá mức thành thật, đối với Hứa Toa Toa quá mức khiêm tốn. Không ai biết trong lòng cô giờ đây căm hận ra sao, cũng không ai biết cô phải kiềm chế bản thân cỡ nào mới trưng ra được vẻ mặt này.

Cố An Kỳ đang "diễn" vai một hậu bối tôn trọng Hứa Toa Toa, một tân binh nhỏ bé đua đòi, cô biết chỉ có như vậy mới có thể khiến Hứa Toa Toa "khinh thường", từ đó thoát khỏi phạm vi quan sát của cô ta.  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net