Vol. I - Urban Legend Story: Chapter 2: THE TIKWI

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHAPTER 2: THE TIKWI

---

Philippines là một huyền thoại và đầy rẫy những sinh vật đáng kinh ngạc. Ông tôi luôn là một người tin vào những huyền thoại này bởi vì ông ấy đã từng trải nghiệm chúng. Đây là những gì ông đã kể cho tôi.

Lời của người ông:

Tôi sống tại một thị trấn nông thôn ở quần đảo Visayan của Philippines. Tôi 20 tuổi và làm việc về muộn một đêm nọ. Vào khoảng 2 giờ sáng khi tôi đang đi trên đường tới trạm xe buýt. Con đường tôi đi chỉ thắp sáng vỏn vẹn một ánh trăng tròn. Tôi đã đi con đường này rất nhiều lần.

Tôi đi ngang một căn nhà có con chó trong sân và lúc nào cũng sủa khi tôi đi ngang qua. Nhưng tối nay, nó chỉ nhìn chằm chằm vào tôi và xem tôi đi. Và khi đó, tôi nghe thấy nó - một âm thanh kì lạ phát ra từ đằng xa. Tôi đã từng nghe về Tikwi. Đôi khi nó còn được biết đến với cái tên Wak Wak hoặc Aswang. Nó tách nửa bên dưới của cơ thể để bay quanh vào ban đêm, đi tìm những linh hồn còn sống, moi trái tim họ ra và ĂN THỊT họ. Và khi bạn nghe nó kêu, bạn biết rằng nó ĐANG ĐÓI

Tôi tiếp tục đi bộ về phía trạm xe buýt và tôi vẫn có thể nghe thấy âm thanh yếu ớt đấy.

Và tôi thấy gần đó có một gian hàng ăn ninh và một người bảo vệ đang ở trong đấy. Tôi không muốn đợi ở trạm xe một mình, nên tôi bước vào gian hàng ấy về đứng đợi cùng người bảo vệ. Tôi vẫn không chắc liệu tôi có đang tưởng tượng ra âm thanh đó không, nhưng  nhìn gương mặt của người bảo vệ, tôi chắc rằng ông ấy cũng nghe thấy tiếng đó. Vì vậy cả hai bọn tôi chỉ biết đứng lặng im và bất động. Cuối cùng xe buýt cũng tới, tôi ra khỏi gian hàng và bước lên xe.

Trên đường về nhà, âm thanh của Tikwi vẫn ngày càng tăng và rõ hơn.

Ngày hôm sau tôi kể cho người đồng nghiệp những chuyện đã xảy ra và đó là khi một trong số họ nói với tôi rằng Tikwis là bậc thầy của sự LỪA DỐI. Âm thanh càng xa, thì chúng lại càng gần.

[Vui lòng đừng re-up bản dịch của tớ dưới mọi hình thức. Chân thành cảm ơn]  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net