Vol. II - Unexplainable Events: Chapter 13: VƯỢT THỜI GIAN

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHAPTER 13: VƯỢT THỜI GIAN

___

Cả cuộc đời, chúng ta đã được dạy để tin rằng thời gian là một dòng chảy, liên tục tiến về phía trước và không bao giờ quay lại. Nhưng sẽ thế nào nếu chúng ta sai? Chỉ bởi vì khoa học chưa tìm được cách để có thể du hành thời gian không có nghĩa là tạo hóa không làm được.

Trên toàn thế giới, nhiều người đã trải qua việc vượt thời gian (time slips), hiện tượng một người đột nhiên bị chuyển đến một KHOẢNG THỜI GIAN KHÁC.

Trong chapter này, tôi sẽ chia sẻ hai sự cố thực tế đã xảy ra trong sự kiện này.

Phố Bold tại Liverpool, England đã trở nên khét tiếng với việc 'Vượt thời gian'. Một giả thuyết cho rằng thành phố này được xây trên Sandstone, thứ tạo ra từ trường mạnh và có sức ảnh hưởng đến lí trí của con người. Cho dù đó là một trường hợp hay không thì đã có chuyện gì đó kì lạ xảy ra ở tháng 7 năm 1996.

Frank, một sĩ quan ngoài nhiệm vụ đi mua sắm cùng vợ tại Liverpool. Anh ta chạy lại gần một người bạn cũ và dừng lại để chào cậu bạn trong khi vợ anh ấy vẫn đang đứng một mình và tiến về phía Dillons, một hiệu sách lớn gần đó. Sau khi họ trò chuyện, Frank nói lời chia tay với anh bạn kia và đi về phía hiệu sách Dillons, trên Phố Bold. Cửa hàng nằm ngay bên kia đường đối với anh, khi anh nhận thấy có gì đó khác biệt. Nhãn hiệu của tiệm sách bây giờ đã là Cripp's.

"Điều đó thật không đúng..." - anh nghĩ.

Anh ta bước lại gần rồi nhảy ra đằng sau ngay khi một chiếc xe van chạy qua anh. Frank đã bất ngờ vì phong cách cũ rích của nó. Và đó là khi anh để ý đến mọi người. Mọi người đều ăn mặc như những năm 1950.

"Mình có đang đi nhầm vào một cuộc diễu hành nào không vậy? Tại sao mọi người lại ăn mặc như thế này?"

Anh ta tiếp tục tiến về phía Dillons, hoặc anh ta nghĩ đó là Dillons. Khi anh ấy tiến về phía cửa sổ của cửa tiệm, anh ấy không nhìn thấy những quyển sách nên có ở đó ngoại trừ túi xách phụ nữ và quần áo.

Frank trở nên cảm thấy bối rối.

"Mình có đi nhầm đường không nhỉ? Chuyện gì đang xảy ra vậy?"

Sau đó anh thấy một người phụ nữ mặc một chiếc áo ba lỗ màu xanh lá, cô ấy trông cực kỳ khác biệt, và điều đó khiến anh ấy cảm thấy an tâm hơn. Cô gái kia đi vào cửa hàng và anh ta quyết định đi theo cô.

Khoảng khắc khi anh ta bước chân vào cửa hàng, anh ta bị bao vây toàn sách là sách. Nó là một hiệu sách. Anh ta giật mình và phát hiện ra mình đang nắm lấy tay của người phụ nữ kia:

"Cô có thấy không?" - anh hỏi.

"Yea, tôi tưởng đây là một cửa hàng bán đồ phụ nữ. Là lỗi của tôi."

Và cô ta rời khỏi cửa hàng trước khi anh ta kịp hỏi cô ấy một câu nào. Vợ của Frank lại gần anh ta:

"Anh ổn chứ?"

"Một điều gì đó kì dị vừa xảy ra sao?" - anh ta nghĩ.

Sau khi tìm một vài món hàng, Frank biết rằng Cripp's là một cửa hàng bán đồ phụ nữ thật sự đã tồn tại vào chính xác địa điểm này vào năm 1950. Anh ấy không hề có một chút hiểu biết gì trước đây về cửa hàng này. Nếu là anh ta tưởng tượng, thì đó là một sự trùng hợp rất lớn.

Đã có vô số trường hợp nhiều người giống điều tương tự, và tôi thừa nhận tôi không phải là một người tin tưởng điều này đến khi bạn tôi kể rằng bà ngoại và dì của cô ấy đã trải qua việc vượt thời gian này.

Họ đang trên đường đến Myrtle Beach và khi họ dừng gần một trạm xăng, nó thực sự có gì đó rất lạ. Mọi người đứng xung quanh nơi đó đều ăn mặc phong cách sờn cũ. Trong khi họ đang đổ xăng đầy bình thì một người khách hàng bắt chuyện một cách rất thân thiện với họ. Họ rời trạm xăng và đi đến bãi biển, kể cho những người bạn của họ nghe về một trạm xăng dễ thương mà họ đã dừng chân. Trên đường về nhà, họ định tìm lại trạm xăng đó nhưng khi họ nhận ra... nó đã không còn ở đấy nữa thay vào đó chỉ là một trạm xăng cũ kĩ có lẽ đã không được điều hành từ nhiều năm nay.

Làm sao họ có thể cùng tưởng tượng ra cùng một thứ? Làm sao họ có thể đổ đầy bình xăng? Ai là người mà họ đã nói chuyện cùng?

[Vui lòng đừng re-up bản dịch của tớ dưới mọi hình thức. Chân thành cảm ơn.]

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net