1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Như hằng đêm, bạn ở trong cái chăn ấm áp của mình ngồi đọc những mẩu truyện Harry Potter và ngồi coi lại những phần phim trong bộ truyện ấy. Bạn đã coi đi coi lại rất nhiều lần nhưng dường như chưa bao giờ ngán ngẩm chúng. Càng xem lại nhiều lần thì lại có cảm xúc khác nhau. Xen lẫn vào nhau.

Lúc này đã khuya, bên ngoài cửa số, những tòa nhà, cả thành phố đều chìm trong bóng tối và đi vào giấc ngủ. Bạn cũng nhắm mắt khi đang xem lại phần phim Harry Potter và Hòn Đá Phù Thủy.

------------------------------------------------------

Cốc cốc cốc. 

Tiếng gõ cửa làm bạn thức giấc. Còn mơ màng, bạn ngồi dậy đi về phía cửa phòng mở ra.

"Con bé này! Giờ còn ngủ? Mau đi vệ sinh rồi ta cùng nhau đến Hẻm Xéo mua đồ dùng học tập nữa! Mai đã là nhập học rồi!"

Bạn nhìn người trước mặt. 'Bà ta là ai?' Trong đầu bạn hàng ngàn câu hỏi. 'Mình còn đang trong hè thì làm gì đến ngày nhập học? Hẻm Xéo là nơi quỷ nào? Không phải Hẻm Xéo trong truyện đó chứ? Đùa à? Mình đang mơ rồi!'

Sau một hồi đứng đó, đầu bạn hiện lên hình ảnh thân thuộc, những kí ức kì lạ mà chính bạn còn bất ngờ. Người trước mặt là mẹ bạn. Và bà ấy đang tỏ ra rất bình tĩnh đối mặt trước bạn.

Bạn nhanh chân chạy vào nhà vệ sinh, nhìn bản thân trong gương rồi tự tát mình một cái. 

'Ouch...Này không là mơ! Mình xuyên không rồi? Nhưng bằng cách nào? Mà mình cũng xinh ấy chứ!' Bạn tự nhìn giương tự khen, đứng trong đó một lúc lâu thì mẹ bạn lớn tiếng và lôi bạn xuống nhà ăn sáng.

Ngồi ăn sáng một lúc thì bạn dần nắm được một xíu về lí lịch cơ thể này. Cô tên Y/n Howard Scarlett, gia tộc cổ xưa ở thế giới phù thủy. Tuy không giàu có lắm nhưng lại là gia tộc có tiếng nói. Và hiện tại đang sống cùng ba mẹ, sắp sửa đây là nhập học năm nhất ở Hogwarts.

Ăn sáng xong, bạn cùng mẹ đến Hẻm Xéo bằng bột Floo. Đến nơi, bạn hoàn toàn choáng ngợp ở nơi này. tuyệt vời, ngạc nhiên và hứng khởi. Vì mai là nhập học nên lúc này Hẻm Xéo cực kì đông. Bạn đi mua những thứ cần thiết ghi trong giấy nhập học, ba bộ áo choàng thực tập...đôi găng tay bằng da rồng, trang bị thêm một cái vạc thiếc cỡ số 2. Bạn ghé cửa hàng thú cưng và chọn cho mình một con mèo Anh lông dài màu xám và đôi mắt của nó có màu xanh. 

"Để ta xem chúng ta còn thiếu gì nữa..." Mẹ bạn đang kiểm tra lại thì bạn nắm vạt áo bà kéo kéo.

"Đũa phép!"

Mẹ bạn cười "Đúng rồi nhỉ! Hàng của Olivanders không có nơi nào tốt hơn chỗ đó! Con vào xem, mẹ ở ngoài này mua thêm một số thứ!"

Bạn gật đầu. Tiếng chuông cửa kêu lên. Bạn bước vào, không thấy một ai. Tiến đền quầy thì bị giật mình với lão già đang sắp xếp lại chỗ đũa phép. Đây chắc là ông chủ....

Đến cuối cùng thì cũng chọn đũa phép cho riêng bạn. Nó dài 13 inch độ mềm dẻo nhẹ từ gỗ sồi Anh và dây tim rồng. Và bạn trở về với đống đồ mua được.

Hôm sau, vì thói quen thức khuya dậy trễ mà suýt nữa bị lỡ chuyến tàu. May thay mẹ đã lôi bạn dậy và đưa bạn đến nơi kịp lúc. 

Chuyến tàu 5972 sắp bắt đầu chuyến đi của mình tại ga 9 ¾. Bạn chuyển hành lý của mình lên tàu và tìm chỗ ngồi trên các toa tàu. Nếu cô nhớ không lầm, năm học này Harry Potter cũng sẽ đến Hogwarts và cậu ấy ngồi với Ron Weasley...nhưng bạn bị mù phương hướng chả biết nên đi đâu tìm họ và không biết bây giờ nên làm gì. 

Vì lên tàu trễ nên chỗ ngồi bị chiếm sạch. Bạn đi từng toa và tìm được chỗ trống. Kế bên là một cô bé cực kì dễ thương với mái tóc nâu xù đang cầm cuốn sách dày cộm đọc.

"Xin hỏi mình có thể ngồi đây không?" 

Cậu ấy ngước lên nhìn bạn cười. 'Dễ thương chết mất tôi!' "Được chứ! Tôi là Hermione Granger, và bồ là...?"

"Y/n Howard Scarlett! Bồ có thể gọi mình là Y/n!" Bạn cười nhìn cô ấy.

"Rất hân hạnh được làm bạn! Bồ mới tới năm nhất giống mình sao?"-Hermione

"Đúng vậy!"

Lúc này, cánh cửa có người thò đầu vào và tìm con cóc của mình. Bạn ngượng cười, sau đó Hermione tìm giúp cậu ta. 'Họ sắp gặp nhau rồi!' 

Cuối cùng cũng đến nơi...Hogwarts.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net