2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bạn bước xuống tàu, thành viên năm nhất được bác Hagrid tập hợp. Mọi người đều vội vã xuống tàu vì sự háo hức. Bạn cũng nhanh chân đi xuống thì vô tình đụng trúng một người. Tên đó quay lại nhìn bạn với khuôn mặt huênh hoang với mái tóc vàng bạch kim không lẫn vào đâu được. Draco Malfoy!

Bạn nhanh chóng xin lỗi rồi chạy đi như chưa từng có gì xảy ra.

Vì là năm nhất nên mọi người được di chuyển qua bên trường bằng thuyền. Và bạn "được" ngồi chung thuyền với cậu ta, nghe cậu ta huênh hoang.

Hình ảnh tòa lâu đài Hogwards hiện lên hùng vĩ trước mắt. Nó đẹp và tráng lệ đến mức chỉ biết cảm thán mà không thốt lên được lời nào.

Học sinh năm nhất được dẫn đến một chiếc cửa lớn và có một phụ nữ lớn tuổi đang đứng chờ đó.

"Chào mừng các trò đến Hogwards! Lát nữa thôi các trò sẽ qua cổng và nhập tiệc cùng những người bạn mới của mình. Nhưng trước khi nhận chỗ ngồi các trò sẽ được phân loại vào nhà của mình. Có các nhà, Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw và Slytherin. Khi ở đây các nhà cũng giống như gia đình của các trò vậy. Thành tích của các trò sẽ nhận được điểm thưởng và vi phạm nội quy sẽ bị trừ điểm. Và vào cuối năm học, nhà nào được nhiều điểm nhất sẽ nhận được cúp nhà..."

Lúc này, một giọng la lên "Trevor!" Làm cắt ngang lời nói của vị giáo sư kia. Cậu ta chạy lên và ôm con cóc của mình "Con xin lỗi" rồi quay lại vị trí. Bên dưới một vài người thầm cười lên.

"Buổi lễ Phân Loại sẽ bắt đầu nhanh thôi" Đó là lời cuối của giáo sư và bà ấy quay lưng bước vào trong.

"Vậy ra đó là sự thật, những gì tụi nó kháo nhau trên tàu. Harry Potter đã đến Hogwarts!"

Lúc này nhiều tiếng xì xào vang lên "Harry Potter?"

Tên đầu vàng nói tiếp "Đây là Crabbe và Goyle. Và tao là Malfoy. Draco Malfoy!"

Ron bỗng cười lên,Malfoy quay sang nhìn cậu "Mày thấy tên tao buồn cười lắm hả? Tên mày tao còn chả thèm hỏi. Tóc đỏ choét, áo choàng thì mặc lại? Đích thị là lũ Weasley rồi!"

'Tên này đúng là biết cách chọc tức người khác! Thái độ vênh váo này không bị bộ ba vàng ghét mới lạ!'

Malfoy lại quay sau Harry "Rồi mày sẽ kiếm được những gia đình phù thủy sang hơn tụi này! Mày đừng vội kết bạn với dân tầm thường! Chuyện đó tao giúp mày được!"

Malfoy chìa tay ra muốn bắt tay làm bạn với Harry, những tiếng "Oh" từ mọi người nhưng lại nhận được một câu khiến con người kiêu ngạo này tức giận "Tao nghĩ tự tao biết đứa nào tầm thường, đứa nào không rồi, cám ơn!"vì Harry Potter từ chối làm bạn với cậu chỉ vì tính cách "ông hoàng con" khiến Harry khó chịu với cách bắt chuyện vụng về, vụng về huênh hoang đã đẩy Harry tránh xa cậu ra một chút và không muốn làm bạn với cậu.

Lúc này vị giáo sư lúc nãy bước ra, tay cầm cuộc giấy vỗ vào lưng Malfoy

"Chúng ta sẵn sàng cho các trò rồi. Đi theo ta!"

Cửa mở và bước vào, trần nhà được phù phép như bầu trời đêm bên ngoài và những ngọn nên treo lủng lẳng. Đi tới chiếc nón cũ kĩ chấp vá thì cô kêu mọi người tập trung hàng dọc chờ trước chiếc nón. Sau vài lời lưu ý và cánh báo cho học sinh năm nhất từ vị hiệu trưởng của trường, cụ Dumbledore thì cô McGonagall cầm danh sách đọc tên từng người ngồi lên ghế và bắt đầu đội chiếc nói để Phân loại.

Tên của bạn nằm gần cuối danh sách. Khi bước lên và đội chiếc mũ thì...

"Hmmm, lại khó rồi... một tên có linh hồn ác quỷ nhưng cơ thể sống là thiên thần, dễ dàng rơi vào bùn lầy cũng lại dễ dàng tránh né chúng, lại sở hữu những điều kì lạ. Ngươi biết mình sẽ làm gì, ngươi có thể vô bất kì nhà nào...Thôi được rồi, Slytherin!"

Tiếng hoan hô nổi lên và bạn được vào Slytherin. Bạn đi về nhà của mình ngồi vào vị trí nhìn về phía các nhà còn lại sau đó nhìn về phía Malfoy. Cậu ta đang nói cười vui vẻ với các anh năm trên. Sau đó thì nhập tiệc. Từng món ăn hiện ra với mùi vị vô cùng ngon. Và những con ma của các nhà vui vẻ xuất hiện thình lình đầy bất ngờ chào hỏi.

Sau khi xong phần ăn tối thì các huynh trưởng đưa học sinh năm nhất về nhà của mình. Bạn đi với Slytherin. Con đường dẫn đến phòng sinh hoạt chung của nhà. Bước vào phòng, ánh sáng màu xanh và có thể thấy bên ngoài là đáy Hồ Đen.

Sau khi huynh trưởng hướng dẫn và nói những điều cần thiết thì mọi người về phòng của mình. Bạn được sắp xếp chung phòng với Pansy Parkinson. Cậu ta ngồi trên giường của mình nhìn bạn.

"Chào! Tao là Pansy Parkinson! Còn mày?"

"Y/n Howard Scarlett! Tôi với bồ cùng phòng sao?"

"Mày nên vui và tự hào khi chung phòng với tao! Vì tao sẽ là trưởng nữ tiếp theo ở đây! Tao mệt rồi! Giờ thì mày đừng làm phiền giấc ngủ của tao!"

Cô ta thay đồ sau đó quay về giường ngủ. Và bạn phải sắp đối mặt với cái tính kênh kiệu này một thời gian rồi.

Có lẽ do quen giấc ngủ, ngủ sớm đối với bạn là khó khăn. Bạn nhẹ nhàng đi ra ngoài, xuống phòng sinh hoạt chung ngồi trước đống lửa xanh. 'Làm sao để về nhà bây giờ? Nhớ cái điện thoại với cái laptop rồi...Không biết thời gian ở đó có giống ở đây không? Mạ ơi...nếu giống thì nếu mình ở đây tới già thì sao? Lúc quay về chả lẽ...Ôi thanh xuân...mình chưa làm gì ra hồn cơ mà...'

Cứ như vậy, bạn nhìn lò sưởi mà mơ màng thả hồn đi nơi khác. Lúc này một tên nam từ phòng mình đi ra, cậu ta đi xuống thì bắt gặp cảnh tượng này...

---------------------------------------------



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net