3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cậu ta cứ đứng đó nhìn bạn. Một lúc lâu bạn thở dài đứng dậy vừa xoay người thì bị cậu ta làm cho giật mình.

"Tên điên này! Cậu không biết lên tiếng à?"

"Mày nói lại xem! Ba tao mà..."

Bạn cắt ngang lời nói của cậu ta "Ba ta mà biết mày nói ta như vậy thì sao? Cậu không có câu nào sáng tạo hơn ngoài câu đó à?"

Đúng. Tên đứng trước mặt bạn đây là Draco Malfoy. Bạn nhìn hắn rồi nhớ lại kết thúc...thật là đau lòng cho cậu con trai này. Sinh ra đã không có sự lựa chọn.

Malfoy nhìn bạn ngỡ ngàng. Bạn chả thèm quan tâm mà đi ngang qua cậu đi thẳng về phòng.

'Con nhỏ này là ai mà láo thế này?'

Sáng hôm sau, bạn đang chạy tới chạy lui để tìm đồ. Lại dậy trễ! Lời nguyền dậy trễ không bao giờ xóa bỏ được từ bạn.
Không đến Đại sảnh đường ăn sáng mà bạn lập tức chạy đến phòng học. Hôm nay là ngày đầu tiên học ở đây và chắc rằng bạn không muốn đi trễ. Môn Biến hình là môn học đầu tiên. Bạn bước vào.

Tạ trời bạn không đến trễ. Ngồi vào vị trí trống. Và buổi học bắt đầu.
Theo như mạch truyện thì Harry và Ron đến trễ. Cứ như vậy buổi học dần kết thúc và mọi người bắt đầu di chuyển sang lớp độc dược. Khi bạn bước ra khỏi phòng là cùng lúc bộ ba vàng cũng đi sau bạn.

"Y/n! Lại gặp bồ rồi!"

Hermione tiến đến nói chuyện với bạn.
Đầu năm học Slytherin và Gryffindor có các môn học cùng nhau. Nên gặp nhau là chuyện bình thường nhưng mà...bạn và Hermione thuộc hai nhà khác nhau và cả hai đều không đội trời chung.

Suốt cả quãng đường đi, bạn được làm quen và trò chuyện cùng Ron, Harry và Hermione. Tuy còn gượng vì hai nhà hay đấu tranh và tiếng tăm của Slytherin nhưng dần dần mọi thứ khá hơn.

Đến lớp học độc dược, bạn ngồi vào vị trí bên Slytherin. Chỗ ngồi của bạn khá gần Malfoy. Cậu ta lúc nào cũng vênh váo như vậy. Nhưng sao bạn lại cảm thấy đáng yêu?

Malfoy quay xuống nhìn bạn rồi cười khinh bỉ. Làm bạn chả hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Thầy Snape bước vào. Sống lưng lạnh toát. Áp lực gì đây? Nó khiến bạn tập trung và chả dám làm gì.

Sau khi lão hỏi Harry về những thứ thuốc, trừ điểm bọn họ và kêu chép bài vào vở. Cảm giác ấy còn hơn lúc khảo bài trên lớp.

Tiết học trôi qua căng thẳng và cũng chấm dứt. Bạn rời khỏi lớp và trên đường đi vẫn trò chuyện với họ vui vẻ.
Chào họ rồi ngồi vào dãy bàn bên Slytherin. Nhưng chỗ chỉ còn trống đối diện Malfoy và kế bên Pansy...

Đi lại và ngồi ở đó. Cả bọn Vincent Crabbe, Gregory Goyle, Theodore Nott, Blaise Zabini, Pansy Parkinson nhìn bạn đầy khó hiểu.

Người đầu tiên lên tiếng là kết thúc những dấu chấm hỏi trên mặt bạn là Crabbe.

"Cậu đang làm bạn với Máu Bùn sao? Loại dơ bẩn đấy mà cậu cũng tiếp xúc được à?"

Bạn chỉ im lặng nhìn cuốn sách trước mặt. Khuôn mặt không cảm xúc nhìn về phía họ một lượt.

"Xuất thân từ Muggle thì đã sao? Họ có quyền được kết bạn, có quyền sống như chúng ta! Thời buổi này còn phân biệt dòng máu nữa à?"

Người trước mắt cười khinh miệt "Đồ phản bội dòng máu thuần chủng! Thứ máu bùn dơ bẩn..."

"Cậu..."

Bạn cắt lời Malfoy nhưng lúc này cú đưa thư bay đến. Thư được phát đi cho mọi người và bạn cũng nhận được 2 lá thư và 1 bưu kiện. Một là của ba mẹ còn lá kia thì...được bọc quái dị.

Bạn mở lá thư ba mẹ ra. Chủ yếu chỉ hỏi thăm nhắc nhở. Còn mở bưu kiện thì...sách sách và sách. Một chồng sách to đùng. Bạn mở lá thư còn lại.

         'Tadaaa~Y/n yêu dấu.
Đi đâu rồi? Anh có món quà bất ngờ cho em.
Trong khi quà đến thì lo đọc hết đống sách gửi kèm đi!
Đến lúc đọc xong em sẽ nhận được điều vô cùng bất ngờ! Quà đến nhanh thôi!
                                                Thân ái!
                                    Người anh đáng kính '

Đầu đầy hắc tuyến. Quên mất ở đây mình có một người anh. Cách nhau 2 tuổi. Anh ta cũng học ở đây và ở nhà Ravenclaw. Tên này bị cuồng em gái và trong kí ức của thân xác này thì cô ta không ưa người anh này lắm do lúc nhỏ hai anh em có xích mích với nhau.

Bạn cất thư vào rồi gói bưu kiện như cũ sau đó cầm theo và rời đi. Chuyện lúc nãy đang nói dở đành bỏ qua. Những biểu cảm đọc thư của bạn được thu vào tầm mắt của Malfoy. 

Sau giờ giải lao, năm nhất Slytherins và Gryffidors cùng có tiết học bay. Cả hai nhà đều tập trung. Cô Hooch bước ra nghiêm nghị chào cả lớp

"Chào mừng các trò đến với buổi học bay đầu tiên. Các trò còn chờ gì nữa? Tới đứng bên cây chổi của mình nào! Nào Nào nhanh lên, giơ tay lên trên cán chổi và hô "Up" "

Tất cả đều làm theo. Chổi của Harry lên trước sau đó đến Malfoy và lần lượt đến những người còn lại. Ron thì bị cán chổi đập vào mặt. 

Khi tất cả cầm được cán chổi thì cô Hook bảo mọi người cưỡi lên nó. Cô hướng dẫn kĩ càng và sau tiếng còi, Longbottom bay lên đầu tiên. Cây chổi ngày một bay cao rung lắc và đâm vào vách tường bay lên cao khiến trò ấy rơi xuống bị gãy cổ tay. 

Cô Hooch đưa cậu ấy đến bệnh xá và cô ra lệnh cấm mọi không ai được bay lên. Sau khi cô rời đi thì Malfoy lại kiếm chuyện. Bạn đứng đó xem trò.

Thế là theo cốt truyện, Harry được cô McGonagall mời đi. Bọn Malfoy cười vui vẻ. Bạn bước ngang liếc nhìn cậu ta "Vui sớm nhỉ? Rồi cậu sẽ hối hận!"

Bạn bỏ đi đến lớp học tiếp theo cũng là môn học cuối trong hôm nay. Cứ như vậy, ngày qua ngày những trò trêu chọc ngày càng nhiều. Harry thì được chọn vào làm tầm thủ cho Gryffindors. Điều này khiến Malfoy cảm thấy không vui.

Halloween cũng sắp đến, trường trang trí theo ngày này, những trái bí được cắt tỉa ma quái. Mọi học sinh đang ngồi ở đại sảnh đường dùng bữa cùng các giáo sư trong trường thì một vị giáo sư khác chạy vào và thông báo Quỷ Khổng lồ thoát khỏi hầm. Thầy Dumbledore thông báo trấn an học sinh và giao huynh trưởng đưa họ về phòng. 

Trong lúc học sinh về phòng, bạn lén rời đi và về phía nhà vệ sinh nữ thì bị cánh tay khác kéo lại.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net