Chap 11

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cự Giải
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

BB vẫn cái nhiệm vụ quét sân vì tội làm nổ phòng TN ấy. Từng tiếng chổi cà đất vang lên 1 cách chậm chạp và ủ rũ cho đến khi... MK xuất hiện. Thấy MK đang đến và ngồi ngay ghế đá gần đó, BB vội vàng quét thật nhanh, thật mạnh rồi hốt đổ vào xọt rác và nhanh chân chạy sang khu vực khác để tránh mặt MK vì cô vẫn còn ngượng cái chuyện lúc sáng... Cứ ngỡ MK sẽ vẫn ngồi yên ở chỗ kia, ai ngờ anh ta cũng lết mông tới ngồi ở ghế đá gần đó và quan sát mọi động tĩnh của BB. Cứ nhiều lần như vậy khiến BB đã khó xử giờ càng khó xử thêm, khi đã không chịu nổi rồi thì cô hằm hằm vác cây chổi tới và chĩa thẳng vào mặt MK:

- Này cái con dê không ra dê, cá không ra cá kia, sao lại đi theo bà hả?!

MK khẽ nhếch môi cười, trông kiểu gì cũng thấy cái chữ "gian" hiện trên mặt anh a:

- Bằng chứng gì mà em nói vậy?

- Thì chẳng phải tôi đi đâu anh cũng đi theo ư?! _BB vẫn chưa hạ hỏa khí, MK vẫn giữ cái điệu cười ung dung kia:

- Là em để ý đến tôi sao?

- Ai thèm để ý cái tên chết bầm như cậu chứ! _BB đỏ mặt mà gạu lên, hắn ta... nói đúng tim đen cô rồi.

- Nếu không để ý thì làm sao biết tôi bám theo em? Biết đâu chỉ là tình cờ thì sao? _MK vẫn chai mặt mà nói lí làm BB nhất thời không thốt được câu nào để quẳng lại, cô bực mình lờ đi:

- Aisssss!!! Bỏ đi, không thèm nói chuyện với cái người vô lí như cậu nữa!

Nhìn hình ảnh bực dọc chịu thua của BB, MK khẽ cười ngây, và anh cứ ngồi lì ra đó để... ngắm cô. Ây dà, mặc kệ cơn sốt của mình mà lết xác ra đây để ngắm ai đấy, anh ta quả thật là đang rơi vào lưới tình a...

Bỗng...

CHOANG!

Tiếng kính vỡ bất chợt vang lên khiến MK và BB giật mình, không hẹn mà cả 2 cùng quay mặt về cái hướng phát ra âm thanh chói tai đó và thấy 1 chiếc ghế rơi từ tầng 3 khu B xuống.

CỐP!

- Lại chuyện gì nữa đây!

Khi cái ghế vừa mới đáp đất thì MK và BB đã vội vàng chạy lên địa điểm nghi ngờ xảy ra "án mạng" ấy... lớp 11B special.

- Ủa? Ma Kết? Bảo Bình?

- Sư Tử? Kim Ngưu?

MK và BB ngạc nhiên khi thấy ST và KN đang hớt hải chạy cùng hướng với họ mà trên tay lại... ôm 1 đống bimbim. Hỏi chuyện thì là ST và KN đi mua bánh và nước uống cho cả bọn, ai ngờ trên đường về lại nghe tiếng kính vỡ vội lật đậy chạy về. Cả 4 đều nghi ngờ tiếng động ấy phát ra ở chỗ TY và TB... kết quả là... đúng vậy thật...

- Thiên Bình, chờ tớ với!!!

SoT vội với lấy cái áo khoác rồi cùng NM lật đật chạy theo TB. Cũng lúc đó thì tụi MK vừa chạy tới, thấy bản mặt không thể đáng sợ và vô cảm hơn của TB, cả đám khẽ lạnh gáy, né qua 1 bên cho cô đi. Nhìn SoT và NM đang đuổi theo cô nàng đáng sợ bí ẩn ấy, MK lại nhìn TY hỏi tội:

- Thiên Yết, cậu và cậu ấy lại đánh nhau à?

- ... _TY không nói gì, bước tới góc tường nhặt chiếc smartphone đã bị nát màn hình và bể ốp lên, không nói không rằng, không cảm xúc vắt cái áo khoác lên vai rồi bước đi:

- Hình phạt, để ngày mai đi!

Nhìn bóng lưng thằng bạn từ đằng sau, MK khó hiểu, quay sang nhìn CG và SN, những nhân chứng còn lại của sự việc vừa rồi...

-------------------- Flack Back ---------------------

- Hết đồ ăn rồi, để tớ và Sư Tử đi mua cho!

KN vất vỏ bimbim cuối cùng vào sọt rác rồi phủi phủi tay cùng ST bước xuống canteen, tình cờ là đúng lúc này, SoT, TY và TB cũng chuyển sang dọn dẹp chính lớp của mình. NM, CG và SN cũng xách dép đi theo. Vì "2 đương sự" kia lúc nào cũng như chiến tranh lạnh với nhau nên anh chàng SoT phải đứng ra phân công, TY và anh lau bàn ghế, TB lau bảng và quét rác. Với chính sách "Lady first" nên phần lau nhà anh và TY đảm nhiệm luôn. Trong khi 3 người kia lao động cực nhọc thì 3 con người còn lại lại ngồi tám với nhau, nào là chuyện học đường, chuyện về thời trang và cuộc sống, vv và mây mây...

Hajimari no kaze yo todoke messezi...

Bỗng nhạc chuông của TB vang lên khiến cả đám đang tám, đang làm việc thì quay sang nhìn cô như vật thể lạ. Bỏ cái khăn lau bảng xuống, TB lại balo lấy điện thoại ra và bắt máy ngay khi thấy tên người gọi:

- Con đây, chuyện gì vậy? _Chất giọng vô cùng hờ hững.

- [...]

- ...

- [...]

BỐP!

Tự nhiên TB ném phăng cái điện thoại vào góc tường, có lẽ lực ném vô cùng mạnh nên chiếc dế xấu số ấy đã bể cả màn hình và bao điện thoại luôn. Cả đám được 1 phen hoảng hồn nhờ cái tiếng động ấy. Cả người TB khẽ run lên, có lẽ cô đang rất bức xúc, vừa nghe mẹ cô nói xong là cô đã không kiềm nổi tức giận mà ném chiếc điện thoại đi. TY và SoT lặng người nhìn TB, trong đáy mắt cả 2 dường như cùng ánh lên 1 tia xúc cảm nào đó. NM thấy vậy thì hỏi chuyện:

- Có chuyện gì bực bội à Thiên Bình?

Cạch!

Không trả lời NM mà TB lại bực mình cầm cái ghế gần đó lên và ném nó thật mạnh ra phía cửa sổ và...

CHOANG!

Sau đó thì cô bỏ đi ra ngoài, trông sắc mặt cứ như vừa mới nghe tin "bạn trai mình ngoại tình" ấy, vũ bão tụ tập lại nguyên 1 vùng trên đầu TB...

-------------------End Flash-------------------

- Thế rốt cuộc là cậu ấy nghe được cái gì nhỉ? _ST tay vuốt cằm mặt đăm chiêu thấy ghê...

SN lại thêm 1 lần nữa thấy tò mò với câu chuyện liên quan tới an hem nhà này, xét về tâm trạng lúc nãy của TB và TY, có lẽ là chuyện liên quan tới cả 2 chăng? Gia đình chẳng hạn?...

.

.

Trên vỉa hè ở phố Rum...

Cô gái có mái tóc màu tím than óng mượt bồng bềnh đang đi dạo trên vỉa hè, đơn giản với bộ đồng phục trường Zodiac và chiếc headphone màu đen tím huyền bí. Sự duyên dáng và bất cần của cô gái khiến mọi người trên phố đều phải ngoái nhìn, đặc biệt là những chàng trai cùng tuổi... Ánh nắng nhẹ dịu của buổi hoàng hôn lúc chiều tà khẽ chiếu lên bảng tên bằng bạch kim của cô...

- Xử Nữ, anh yêu em! Xin hãy làm bạn gái anh!

Bỗng 1 chàng trai cũng mặc đồng phục Zodiac quỳ gối trước XN và giơ bó hoa hồng đỏ ra trước mặt cô khiến mọi người xung quanh càng chú ý hơn. XN khẽ dừng bước, tháo tai nghe xuống, nhíu mày nhìn người con trai trước mặt nhưng không mở lời. Cậu con trai kia lại lên tiếng:

- Anh đã thích em ngay từ cái nhìn đầu tiên rồi, mái tóc em, ánh mắt em, dáng vẻ vô cảm của em, tất cả đều là thế giới của anh! Vậy nên, xin em hãy làm bạn gái anh!

- Này, anh bạn!

Bỗng 1 chàng trai tóc bạch kim bước tới, trên tay là 2 cây kem ốc quế hương vani. BD tiến lại chỗ chàng trai kia, à, chính xác hơn là tiến tới chỗ XN. Đưa cả 2 cây kem cho XN, BD 2 tay đút túi, cúi người nhìn tên kia:

- Biết cô gái đó là ai không?

- Biết chứ, cô ấy là Âu Dương Xử Nữ, tiểu thư của gia tộc Âu Dương, học sinh lớp 11Bs trường Zodiac High School, thích nghe nhạc và ghét những ai làm phiền mình lúc ngủ và nghe nhạc. Thích ăn kem vani, bambuger bò và sữa tươi không đường... bla... bla...

Tên đó nói nguyên 1 tràng về sở thích và ghét của XN khiến cả 2 hơi ngạc nhiên, BD cười khẩy:

- Chậc! Biết cũng nhiều đấy chứ nhưng... vẫn còn 1 chuyện mà anh bạn chưa biết!

- Còn chuyện gì mà tôi không biết nữa sao? Làm gì có chứ! _Tên kia mặt dày mà chối, BD đứng thẳng người dậy, vòng tay quàng vai XN, cười nửa miệng:

- Thế anh bạn có biết tôi là bạn trai cô ấy không?

- Hả???? Cậu... cậu là... Xử Nữ đã có bạn trai rồi ư??? _Chàng trai kia hết hồn, cả người trở nên lúng túng kiểu gì, XN bấy giờ mới cười nhẹ 1 cái, ánh mắt kiểu khinh khinh tên con trai trước mặt:

- Lần sau muốn tán gái thì việc đầu tiên là tìm hiểu xem cô ấy đã có bồ hay chưa nhé! Gặp bạn trai tôi hiền thôi, gặp người khác thì cậu toi đời rồi!

- A... anh xinh lỗi... xin lỗi...

Chàng trai kia luống cuống xin lỗi rồi bỏ chạy đi cho khỏi quê độ. XN lắc đầu nhìn anh ta, rồi đưa 1 cây kem cho BD, cô quay lại vẻ mặt bất cần hỏi:

- Cuộc thi Karate sắp tới, cậu tham gia không?

- Chậc! Để xem đã, nếu như cậu đi cổ vũ thì tôi sẽ cân nhắc lại chuyện có đi hay không! _BD vừa cắn 1 miếng kem vừa trả lời 1 cách giỡn chơi. Nhận được ánh mắt nhắc nhở kiêm đe dọa của XN, anh mới cười hì hì:

- Đương nhiên có rồi, năm nào mẹ tôi chả bắt thi!

- Ừm, vậy đăng ký chưa? _XN

- Rồi, mấy chuyện đó mẹ tôi lo hết rồi, bà bảo tôi chỉ cần chăm chỉ luyện tập để chiến thắng cuộc thi thôi! Ít dễ sợ, tưởng thắng là dễ lắm chắc!

BD nói có 1 câu mà lắm cảm xúc ghê, lúc đầu bình thường, sau là cười cười, cuối cùng là trách móc ai đấy. XN khẽ cười khi thấy thái độ thay đổi chóng mặt của BD, cô nhẹ giọng:

- Cố đi, nếu thắng tôi tặng quà cho!

- Chậc! Để xem quà của cậu là gì đã, rồi tôi mới cân nhắc có nên cố gắng hay không!

- Vậy bỏ đi! _XN lạnh giọng rồi tăng tốc bước về phía trước, là cô thực sự có ý quan tâm mà tên này cứ giỡn hoài là sao, BD vội vàng rảo bước theo và cười xí xóa:

- Ấy, đùa chút thôi mà! A...

Chợt BD khựng người lại, nhíu mày nhìn về trạm xe buýt và chỉ chỉ:

- Đó chẳng phải là Thiên Bình à?

XN nhìn theo, khoảng cách của bọn họ với trạm xe buýt đó khá gần nên thấy rõ, cô gật đầu nhẹ ý là phải rồi. BD thắc mắc:

- Trông cậu ấy cứ như đang đi giết người ấy! Đáng sợ quá!

- Chuyện lúc sáng vẫn chưa kết thúc à? _XN hơi tò mò nhìn TB đang lên xe.

- Ể, có cả Song Tử và Nhân Mã nữa kìa, chuyện gì vậy ta??? _BD lại thắc mắc, XN nhún vai 1 cái:

- Chịu!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net