Chap 19

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sân thượng...

- Này, có phải trên này lý tưởng hơn ở dưới kia đúng không? Vừa yên tĩnh, mát mẻ và cũng chẳng có ai ngoài tôi với cô cả!

ST cười thật tươi khiến nụ còn ấy còn chói hơn cả ánh nắng mặt trời nhưng... sắc mặt của NM thì hoàn toàn ngược lại và điều đó khiến ST lo lắng:

- Cô sao vậy? Không khỏe chỗ nào à?

- Người có sao là cậu thì có!

NM bỗng gạu lên khiến ST hơi giật mình. Đặt thức ăn xuống chiếc giường gỗ lớn có sẵn trên sân thượng, NM khó chịu nhìn ST trong khi anh chàng vẫn chưa hiểu mình làm điều gì sai:

- Tôi đã làm gì khiến cô không vui à?

- Cậu còn hỏi?! Cậu có biết tại cậu mà tôi hay bị con gái nói xấu này nọ không?! Lần trước cậu cũng thấy rồi đấy, nhỏ đó đã kiện cả tôi và cậu với Ma Kết đấy! Thật là phiền phức mà! Aisssss!!!! _NM bực bội nói toẹt hết ra, điều đó khiến ST thấy có lỗi, anh ngồi xuống cạnh cô:

- Xin lỗi, vì đã làm liên lụy tới cô...

- À, tôi... _NM bỗng thấy mình hơi quá đáng trước vẻ mặt hối tội của ST, ST khẽ lắc đầu:

- Cô nói đúng, Nhân Mã, tôi thật phiền phức! _ Đoạn ST gục đầu xuống 1 cách bất lực:

- Có biết tại sao tôi hay trêu chọc cô và kiếm chuyện với cô không?

- Vì cậu ghét tôi! _NM trả lời không do dự, ST cười khẩy:

- Ngược lại, vì tôi thích cô!

- Hả? _NM ngạc nhiên, ST bấy giờ mới ngước mặt lên, ánh mắt anh bỗng trở nên lạc lõng tựa mơ hồ mà nhìn NM:

- Vì muốn gây sự chú ý của cô mà tôi mới làm vậy, tất nhiên, chuyện mua đồ ăn cho cô mỗi ngày đều xuất phát từ đáy lòng tôi! Nhưng nếu cô thấy phiền và không thích như vậy...

- Khoan đã... _Bỗng NM vội vàng cắt lời ST, cô hơi bối rối gãi gãi đầu:

- Cậu thích tôi thật ư?

- Trông tôi có giống nói dối không? _ST nghiêm mặt lại, NM gật đầu, khiến ST tức xì máu, anh cốc đầu cô 1 cái:

- Đồ ngốc!

NM đưa tay xoa xoa đầu mình, bỗng nghe thấy tiếng của ST:

- Ai nói xấu cô, tôi sẽ dần cho người đó 1 trận, ai dám đụng tới cô, tôi sẽ trao tặng tên đó 1 vé đi thăm tổ tiên, ai dám hại cô, tôi sẽ gián tiếp giúp bệnh viện có thêm thu nhập nên... cô đừng lo.

Rồi anh quay sang nhìn trực diện với NM, khẽ nở 1 nụ cười ấm áp như ngàn tia nắng:

- Vì tôi sẽ mãi đồng hành cùng cô, Nhân Mã!

- Cậu...

NM nói thật thì đã bị ST làm cho rung động, có 1 sự thật mà không ai biết rằng, NM cũng thích ST, nhưng cô lại không nhận ra điều đó... cho đến khi người kia thức tỉnh cô bằng những hành động quan tâm bình thường...

- Hmnh...

Cảm nhận được sự ấm nóng qua bờ môi thì NM đã nhận ra quá muộn mình đang ở trong tình thế nào...

.

.

- Chào cậu, tớ là Mạc Li Tâm, lớp 11B2!

- Chào, tôi là Thiên Bình!

TB nhếch môi cười vô cảm, tự dưng Li Tâm lại thấy lạnh sống lưng khi đối mặt với cô gái này, cũng may bên cạnh có SoT nên cô cũng giữ được mấy phần bình tĩnh.

- Được rồi, Li Tâm, đúng như em muốn, anh đã đưa Thiên Bình tới để ăn sáng cùng anh em mình nè!

SoT ngồi cạnh L.Tâm ôm eo cô gái thân thiết khiến cô ngượng ngùng. Li Tâm đặt chiếc hộp cơm lớn lên bàn, mở ra và trong đó có biết bao nhiêu là thứ... tình cờ là, toàn là món TB thích thôi: sushi, há cảo, trứng cuộn, cơm nắm, hambuger bò.

- Đây... _SoT vừa cầm đũa lên là gắp mấy miếng há cảo vào bát của TB, anh chàng cười tươi:

- Là món cậu thích nhất đó, ăn nhiều vô!

- Hơ...

L. Tâm hơi ngạc nhiên và thất vọng khi người đầu tiên được SoT gắp đồ ăn cho không phải là cô mà là TB. Nhìn SoT tươi cười vui vẻ như vậy, đây là lần đầu cô thấy, trông anh rất tự nhiên và thoải mái, vì khi đi bên cô, anh cũng cười, nói nhưng cô lại cảm nhận được sự gì đó... gượng gạo, dù chỉ mới đi với nhau có 1 lần là mới nãy. Và điều làm cô khó hiểu là... thật ra những món ăn ngày hôm nay mà cô làm... đều là do SoT bày ra.

- Li Tâm, em cũng ăn nhiều vô, toàn là công sức của em không mà!

Bỗng dòng suy nghĩ của cô bị cắt ngang khi miếng sushi được gắp vào chén bởi SoT, vẻ mặt SoT trông thật lãng tử và tươi vui gì đâu, cô vui vẻ dùng bữa:

- Cảm ơn anh Song Tử! 2 người ăn có hợp khẩu vị không?

- Thiên Bình, cậu thấy thế nào? Nếu cậu thấy được thì tớ cũng thấy được! _Bỗng SoT quay ngoắt sang nhe răng cười với TB, TB tao nhã lấy khăn giấy chùi miệng:

- Không tệ!

- Vậy là okay rồi! Li Tâm à, em làm tốt lắm, khẩu vị của Thiên Bình rất khó chiều, nên em thành công rồi đó, ngày mai lại làm cho anh nhé!

- Ơ... sao ạ? _Li Tâm ngạc nhiên, không phải chỉ hẹn hò 1 ngày thôi sao, trong tim L.Tâm len lỏi những tia vui mừng khôn xiết, mặc dù hơi ganh tỵ, nhưng cô vẫn thấy biết ơn TB...

- Được rồi, 2 người chờ ở đây, tớ đi mua nước uống cho! _SoT vỗ nhẹ vai TB rồi nháy mắt tinh nghịch với L.Tâm, sau đó tí tỡn tới quầy bán hàng.

- Cậu có thích Song Tử không? _TB bỗng mở lời khiến L.Tâm hơi giật mình khi đang nhìn theo bóng SoT, cô ngại ngùng vén tóc qua bên mang tai:

- Thích... thích chứ!

- Lí do? _TB khẽ đưa mắt sắc sảo nhìn L. Tâm khiến cô nàng không rét mà run, nhưng vẫn phải cố trả lời:

- Vì anh ấy tốt bụng và hay cười! (*Có mà giả tạo, loi nhoi thì có* - suy nghĩ của TB)

- Vậy là không phải đẹp trai, galang, dẻo mỏ? _TB

- Cũng có những thứ đó, nhưng tớ vẫn thích Song Tử khi anh ấy đối xử tốt với người khác hơn, vì có 1 lần, anh ấy đã giúp bà tớ khi bà ấy bị 1 người đụng trúng và ngã xuống.

- Hmnh... _TB hơi nhíu mày đăm chiêu khi nghe L.Tâm trả lời khác hẳn với những cô gái mà SoT hẹn hò lúc trước, cô khẽ mỉm cười:

- Cảm ơn cậu về bữa ăn, tôi có việc về lớp trước, phiền cậu nói lại với Song Tử!

- Ờ... Không có gì, chào cậu! _L.Tâm vội đưa tay chào TB nhưng cô nàng lạnh lùng này chả có phản ứng gì đáp lại mà cứ bước đi khỏi canteen thôi.

- Ô, Thiên Bình à?

Ra tới cửa thì TB bắt gặp KN và CG cũng cùng ra, CG liền cười nhẹ:

- Cậu về lớp à, vậy đi chung với bọn tớ nha!

Khẽ nhìn CG vô cảm xúc rồi lia ánh mắt lên nhìn KN, TB khẽ gật đầu, rồi cả 3 cùng bước vào lớp học...

.

.

Đợi MK đi khỏi rồi, BB mới phóng xuống bàn của SN tám chuyện:

- Song Ngư, giờ chỉ còn chị em chúng ta thôi~

- Ơ... còn cả Xử Nữ nữa mà Bảo Bình? _SN ngây ngô nhìn lên XN đang nằm nghe nhạc, BB liền phủi tay, mặt mày trù ụ:

- Đừng dại, Xử Nữ không thích tám chuyện như chúng mình đâu, kêu cậu ấy dậy chả khác nào tìm chỗ chết chớ!

- Ừ ha, nhưng mà tớ tò mò ghê, làm sao mà Bạch Dương có thể trở thành bạn trai của Xử Nữ nhỉ? Tớ thấy ngưỡng mộ cậu ấy quá!

- À, chuyện là vầy nè... _2 mắt BB sáng lên, cô nàng liền bô lô cái mồm ra:

- Năm ngoái lúc vào học, Xử Nữ có bị mấy đàn chị chặn đường vì cậu ấy quá đẹp và lạnh lùng, nhưng trong mắt mấy đàn chị, như vậy là xấu mà chảnh (ngộ ghê ha), XN trông thế thôi chứ cậu ấy đâu có biết võ như Thiên Bình đâu, cũng may là lúc đó Bạch Dương xuất hiện và xua đuổi đám bánh bèo kia. Với tính cách của Xử nhà tớ, cậu ấy chỉ cảm ơn rồi bỏ đi, ai ngờ Bạch Dương cũng đi theo và bắt chuyện với Xử Nữ, cậu ấy bảo là làm vậy thì mấy bà chị kia sẽ không làm gì được Xử Nữ. Và Bạch Dương đã lấy cái cớ đó và ngày nào cũng đứng đợi Xử Nữ ở cổng trường rồi cùng bước vào lớp học, tớ thấy vậy liền hô hào cả lớp trêu 2 cậu ấy là 1 cặp. Trêu hoài thành ra cũng có ngày Bạch Dương nói với Xử Nữ có muốn quen thử không, Xử Nữ thấy cũng không có gì phiền nên tạm đồng ý, cho đến bây giờ luôn.

- Woa~ Câu chuyện thật hay! _SN cảm động, BB kể tiếp:

- Có nhiều lần tớ không tin tưởng Bạch Dương cho lắm, nhưng Xử Nữ lại bảo rằng, Bạch Dương cũng khá tốt, vì với tính của Xử, cậu ấy không thích những ai quá nhăng nhít như Song Tử, cũng không thích những người quá tự tin và chính khí như Sư Tử, càng không thích loại người ăn suốt ngày soi mói và bắt bẻ người khác như Ma Kết! (*Trích suy nghĩ của Ngư: Sao nhắc tới MK cậu ấy lại tỏa sát khí ghê vậy cà?*), người lạnh lùng và bí ẩn như Thiên Yết thì càng không hứng thú, Bạch Dương tuy hơi lười và không mấy bận tâm tới xung quanh nhưng đối với Xử Nữ, cậu ấy không ngọt ngào như Song Tử, không khô khan như con dê lai cá, mà khá mộc mạc và thân thiện, nên Xử Nữ cũng có chút cảm tình với Bạch Dương hihi!

- Nói xong chưa?

- Hình như xong rồi... OÁI! XỬ NỮ?????

BB giật nảy mình khi quay sang đã thấy XN đang nhìn mình chằm chằm, còn SN thì cười trừ:

- Tớ định báo cho cậu nhưng nhìn cậu say xưa quá nên...

- Xử Nữ... cậu tỉnh dậy lúc nào vậy?... _BB cười gượng, đang đánh trống lảng đây mà. XN khẽ vuốt gọn những lọn tóc rồi cột cao lên, nhìn đồng hồ trên tay:

- Lúc cậu bắt đầu mở lời câu thứ 2! _Nói rồi cô quay sang nhìn SN:

- Dù sao cũng là bạn, cậu biết cũng không sao!

- Cảm ơn vì đã không trách tớ nhiều chuyện! _SN cười cảm tạ, cả BB cũng thở phào, cứ như trút được 100 tấn nỗi sợ trong lòng.

- A, Kim Ngưu, Giải nhi... và cả Thiên Bình nữa... 3 cậu đi cùng nhau à?

SN đang tí tỡn chào KN và CG thì hơi xuống sắc khi nhìn thấy cái vẻ lạnh tanh của TB, không hiểu sao đối với ai trong lớp này cô cũng có thể hòa đồng, nhưng lại cảm thấy xa lạ với TB kiểu gì ấy. KN và CG vậy tay chào lại SN, rồi KN đến đưa đồ ăn cho BD, BD cười cảm ơn rồi đưa xuống cho XN rồi lại quay trở về bàn mình với KN. Còn CG thì xuống đưa đồ ăn cho SN, tặng cho BB 1 cây kẹo mút luôn. TB thì về chỗ của mình, cô thấy trong người hơi mệt nên nằm xuống bàn liu riu ngủ luôn.

- Sao cậu và anh hai đi chung với Thiên Bình vậy? _SN tò mò, CG cười:

- Bọn tớ gặp ở cửa canteen, thuận đường nên cả 3 cùng về lớp luôn!

- Ô, 1 mình Thiên Bình thôi á, thế Nhân Mã với Song Tử đâu nhỉ? _BB thắc mắc, đến CG cũng phải lắc đầu. Bỗng cả bọn hơi chú ý khi thấy 3 học sinh mới bước vào lớp, làm màu dở, còn cố tình đá vào bàn ghế để thu hút sự chú ý của người khác, đứa nào mặt cũng ngáo ngổ như nhau. Đi ngang qua đám SN, thằng tóc vàng – Kyung Joon khẽ liếc mắt đưa tình khiến 4 người không hẹn mà nôn. Còn tên Jung Ho và Ji Kang kia thì quay sang để nhìn TB chằm chằm, cho tới khi về chỗ ánh mắt chúng nó vẫn không đổi hướng.

Ting~ _ Bỗng điện thoại SN ting lên 1 tiếng âm báo tin nhắn, cô vội vàng mở ra...

- A, có kết quả rồi này!

- Danh sách quán Lotte, KFC tuyển dụng nhân viên bán thời gian á hả? _CG ngó người qua và nhận được cái gật đầu của SN, dù không thích nhưng vì tính tò mò nên XN đành mở miệng hỏi:

- Cậu làm thêm à?

- Không, là Thiên Bình, cậu ấy muốn làm thêm! _SN cười tươi trả lời, nghe xong, XN liền đưa ánh mắt ngạc nhiên và khó hiểu sang nhìn TB đang nằm trên bàn rồi giữ nguyên cái bản mặt "unblieveable" đó mở miệng:

- Cậu ta nhờ cậu tìm chỗ làm à?

- Không, là Nhân Mã nhờ chúng tớ, việc này Thiên Bình hình như cũng không biết, chờ chút, để tớ qua báo với cậu ấy! _SN nói rồi xách điện thoại đi qua chỗ TB. Điều đó khiến 3 đứa kia chú ý tới và nhếch môi cười bí hiểm... "Em gái Thiên Yết làm thêm à? Thú vị rồi đây!"

- Thiên Bình ơi!

Bước lại bàn của TB và ngồi vào ghế của NM, SN 1 tay khều TB, 1 tay mở điện thoại lên, vẻ mặt vô cùng hào hứng, vì sao, vì cô ấy đang giúp người đấy, cảm giác làm 1 việc tốt thật là ảo diệu, vui khôn xiết... thế nhưng... sao khều mãi TB chả có phản ứng gì nhỉ?

- Cậu ấy ngủ à? Nếu ngủ rồi thì khó đánh thức lắm đấy! _BB cũng nhiều chuyện bước tới, ngồi vào ghế của SoT và ngồi ngược lại, phụ SN 1 tay. BB vén mái tóc của TB lên rồi vội thụt tay lại, gương mặt lo lắng nhìn SN rồi nhìn sang XN và CG ở dãy bên kia...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net