Chap 35

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


- Cái quần gì????

Gương mặt Song Tử trở nên đen lại, không nghĩ nhiều, anh vội chạy tới lớp mình với tốc độ nhanh nhất có thể, mặc cho những lời bàn tán xung quanh...

Xầm!

Cánh cửa lớp bị đẩy 1 cách mạnh bạo, làm mấy đứa trong lớp ngơ cái mặt ra, nhìn gương mặt thở hổn hển của Song Tử ở ngoài. Song Tử vội càng cất tiếng:

- Thiên Bình... cậu ấy tới lớp chưa???

- Rồi, cậu ấy mới...

- Vậy cậu ấy có biết tin tức trên web trường không??? _Song Tử cắt ngang lời của Bạch Dương với vẻ mặt khẩn trương, Kim Ngưu đáp:

- Bọn tớ vừa đưa cho cậu ấy đọc, đọc xong cậu ấy đã lên phòng Hội học sinh rồi! Cậu cũng biết...

- Chết tiệt!

Song Tử bỏ qua lời nói cuối của Kim Ngưu, chạy một mạch tới chỗ của Ma Kết... với tâm trạng phức tạp, bực bội có, uất ức có, trên hết, là lo lắng...

Tuần qua bị đình chỉ học tập nên Song Tử không hề biết, trên trang web của trường, anh và Thiên Bình đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của giới học sinh.

Có một người đăng lên đó những tấm hình chụp lúc tối, bối cảnh là trước cổng nhà Song Tử, nhân vật chính là Thiên Bình đang đứng bấm mật khẩu ở cổng nhà Song Tử. Người đó viết rằng: "Hạ Thiên Bình lớp 11Bs lợi dụng lúc ba mẹ Dương Song Tử đi vắng, đã lén lút tới nhà cậu ta vào đêm hôm khuya khoắt. Nghe nói, mẹ cô ta đã ra nước ngoài công tác, có lẽ vì thiếu sự giám sát của gia đình, mà Hạ Thiên Bình đã nổi lòng ham muốn, mò tới nhà bạn thân để dụ dỗ, quyến rũ cậu ấy. Ngoài mặt thì nói là bạn thân, nhưng Thiên Bình đã cố làm thân với Song Tử để tiếp cận cậu ấy. Thật là một đứa con gái hư hỏng và mất nết."

Không những thế, mà bài viết mới được đăng vào đêm hôm qua, có kèm theo những bức hình chụp Thiên Bình bị tấn công bởi đám mặc đồ quái dị, sau đó có xuất hiện Song Tử, rồi lúc Song Tử bị chém, vv...v... Với nội dung "Lại một lần nữa, Hạ Thiên Bình đã thu hút Dương Song Tử bằng cách thuê người tới tấn công mình, khi Song Tử bị thương ngoài ý muốn, Thiên Bình đã hủy giao dịch với những người kia và bị Song Tử phát hiện ra con người thật của cô ta. Cô ta đã gọi anh trai mình tới, tính rủ rê Thiên Yết cưỡng chế Song Tử thích mình, nhưng Thiên Yết sáng dạ, khuyên can cô ta. Và cô ta nhận lỗi, đưa Song Tử tới bệnh viện. Vậy là kế hoạch giả vờ gặp nguy hiểm để được Song Tử chú ý đã tan tành! Hiện giờ, Song Tử đang tuyệt giao với Thiên Bình!"

Song Tử siết tay lại, mang một bụng tức điên đối với tên cầm thú dám viết những lời giả dối về Thiên Bình như vậy, Thiên Bình bị xúc phạm như vậy, anh thật muốn bằm nát tên óc chó đó ra...

Cạch!

- Thiên Bình!!!

- Song Tử?

Thiên Bình và những người đang ngồi trong phòng hội trưởng (Nhân Mã, Sư Tử và 2 người vệ sĩ đang cải trang) có chút ngạc nhiên khi thấy sự xuất hiện của Song Tử. Bỏ qua những phản ứng và chẳng thèm để tâm tới việc gì đang diễn ra bên trong, Song Tử vội chạy tới chỗ Thiên Bình và lo lắng lên tiếng:

- Cái đám tin lá cải trên trang web nhà trường, tớ tin chắc đó là tin tàm phào, cậu đừng lo, tớ nhất định sẽ tìm ra hung thủ để giải oan cho cậu trước toàn trường!

- Tớ tưởng... cậu đang giận tớ? _Thiên Bình ngơ ngác nhìn Song Tử, Song Tử ế lên 1 tiếng, rồi mới nhận ra, cậu ta đang giận Thiên Bình vì câu nói vô tâm hôm thứ 7 và hành động mạo hiểm của cô...

- Chuyện đó làm sao quan trọng bằng chuyện giải oan cho cậu chứ! _Song Tử gạt đi định kiến đó, khiến Thiên Bình có chút bất ngờ và vui... vẻ mặt lo lắng của Song Tử lúc này, có lẽ, anh đang rất lo cho cô...

- Chúng tớ đang nghe ý kiến của Thiên Bình về nghi phạm đây, vậy mà cậu bay vào... xen ngang câu chuyện! _Ma Kết ảm đạm cất giọng, Song Tử bất ngờ:

- Hả? Đang nói về nghi phạm á?

- Phải, tớ không biết 2 bài viết này có phải cùng một người không, nhưng về bài viết thứ 2, tớ có nghi ngờ 1 người! _Thiên Bình lên tiếng, rồi quay sang hỏi Ma Kết:

- Cậu có thể cho tớ xem hồ sơ cá nhân của nữ sinh trường này được không?

- Hồ sơ của nữ sinh? _Thiên Yết nhíu mày, Thiên Bình giải thích:

- Hôm bị tấn công ở quán ăn, chỉ có 1 người ngoài có mặt ở đó, tôi nhớ mặt cô ta, nhưng không biết tên!

- Hả? Sao cậu biết có 1 người ngoài nữa ở đó? _Song Tử thắc mắc, Thiên Bình trả lời:

- Lúc ra khỏi nhà vệ sinh, một người con gái có vẻ bằng tuổi, hỏi tớ là Hạ Thiên Bình ở lớp 11Bs hả? và cô ta định đưa cho tớ xem cái gì đó, nhưng tớ đã bắt cô ta chạy vào phòng vệ sinh khi xuất hiện người tấn công tớ!

- Nhưng lỡ, trong nhà vệ sinh, sẽ có người khác ngoài cô nàng đó thì sao? _Nhân Mã cũng có mặt trong phòng này, lên tiếng hỏi.

- Lúc tớ ra ngoài, thì không còn ai trong nhà vệ sinh cả!

Thiên Bình nhận đống hồ sơ từ Ma Kết, Ma Kết hỏi:

- Trong máy tính tớ cũng có hồ sơ cá nhân này, tớ nghĩ cậu nên tra bằng cách này thì hơn!

- Cảm ơn nhưng tớ không quen! _Thiên Bình nhàn nhạt cất giọng, hôm bữa, cô gái đó xưng hô như bạn cùng tuổi với Thiên Bình, nên cô sẽ ưu tiên điều tra nữ sinh khối 11 trước.

- Có khả thi không? _Sư Tử hơi đa nghi, Song Tử liền vỗ vai cậu chàng và khuyến mãi thêm nụ cười tự mãn:

- Thiên Bình mà nhúng tay vào thì tất nhiên sẽ thành công!

- Vụ thứ 2 thì vậy, nhưng bài viết đầu tiên, nói về Thiên Bình tới nhà Song Tử vào buổi đêm, vẫn chưa có manh mối gì! _Thiên yết trầm giọng, Song Tử chợt nhận ra điều gì đó, liền lên tiếng:

- Nhìn những bức hình này, tớ nghĩ camera đường phố sẽ quay được hình ảnh của người chụp lén đấy!

- Đúng nhỉ, ở thành phố này, khắp nơi đều trang bị camera giám sát mà! _Sư Tử và Nhân mã ồ lên, Ma Kết và Thiên yết cũng công nhận ý kiến này.

- Đây là trách nhiệm của tớ, tớ sẽ tới đó xem bằng chứng! _Ma Kết đẩy gọng kính, rồi xin phép mọi người ra ngoài, Thiên Yết cũng đi cùng.

Song Tử, Sư Tử và Nhân Mã đành qua chỗ ngồi của Thiên Bình để hỏi tình hình:

- Thế nào rồ...

- Tìm ra rồi! _Thiên Bình bỗng cất giọng cắt ngang lời của Nhân Mã, Song Tử nghe vậy liền ghé đầu nhìn vào tập hồ sơ cá nhân mà Thiên Bình đang cầm, nhíu mày:

- Ân Lạc Như học lớp 11B2?

- Phải, nhìn hình thẻ là biết, cô ta là người duy nhất có mặt ở hiện trường, nhưng, tớ lại không có bằng chứng! _Thiên Bình bất lực lên tiếng. Sư Tử xoa xoa cằm:

- Cậu chắc chắn là người này chứ?

- Chắc chắn! _Thiên Bình đáp rành mạch.

- Vậy... chúng ta cần rủ thêm nhiều người để điều tra ra chứng cứ! Nên... _Nói tới đây, Sư Tử quàng tay lên người Song Tử và Thiên Bình:

- Chúng ta về lớp để tìm viện trợ thôi!

.

.

- Thế quái nào, bảo cùng về lớp tìm viện trợ, mà con mèo đó lại tíu tỡn dắt con ngựa xuống canteen ăn sáng??? _Song Tử vừa đi, vừa lẩm bẩm. Trông biểu cảm lúc này của anh thật khôi hài.

- Này, Song Tử...

Bỗng, Thiên Bình lên tiếng, Song Tử tò mò đáp:

- Tớ đây, sao thế?

- Sau khi giải quyết xong vụ này và bắt được thủ phạm giết ba tớ, tớ sẽ... _Nói tới đây, Thiên Bình lia ánh mắt có chút dịu dàng sang nhìn Song Tử:

- Trả lời tình cảm của cậu!

Câu nói của Thiên Bình khiến Song Tử nghệt mặt ra vài giây, sau đó, anh lại nở 1 nụ cười dịu dàng:

- Được thôi, dù câu trả lời của cậu là gì, tớ cũng sẽ chấp nhận!

Rồi hai người cùng đi về lớp. Đi sau Song Tử và Thiên Bình là hai vệ sĩ đang cải trang, tuy nhiên, khoảng cách của họ không gần cho lắm, vì tránh cho người khác nghi ngờ...

- Này, như vậy là sao, chẳng phải Song Tử đã tuyệt giao với Thiên Bình rồi sao???

- Lúc nãy, Song Tử đến trường một mình mà, cả Thiên Bình cũng thế, tớ nghĩ đúng là tuyệt giao rồi mà!

- Nhưng sao bây giờ họ lại đi chung với nhau vậy???

- Không lẽ, con nhỏ Thiên Bình đó lại tìm cách gì đấy ép Song Tử đi cùng mình sao???

- Nhìn cánh tay anh ấy kìa, có lẽ anh ấy rất khó chịu khi phải đi chung với cô ta nhỉ??

- Mà con nhỏ Thiên Bình đó mặt dày thật, làm như chưa có gì xảy ra vậy!

- Thì đó, đúng là hồ ly tinh!

Quả không ngoài dự kiến, Song Tử và Thiên Bình đi đến đâu, đều có những tiếng nói xấu xung quanh. Nghe rõ, nghe rõ lắm chứ, Thiên Bình nghe không xót 1 từ nào... Nhưng biểu cảm của cô thì vẫn vậy, không có cảm xúc như thường ngày. Sợ gì chứ, cây ngay không sợ chết đứng... Nhưng, Song Tử thì ngược lại. Anh cảm thấy rất rất rất phát hỏa vì những lời cay độc kia. Nói xấu anh bao nhiêu cũng được, nhưng đụng đến Thiên Bình, thì đừng trách sao anh đáng sợ...

- Thiên Bình, xin lỗi cậu vì điều mà tớ sắp làm...

Thiên Bình có chút khó hiểu bởi câu nói của Song Tử, cô nhíu mày:

- Cậu định làm... umnh!!!!

Vô cùng nhẹ nhàng và uyển chuyển, Song Tử đưa tay phải giữ lỏng eo Thiên Bình, kéo cô vào lòng và dịu dàng hôn lên môi cô... trước hàng ngàn con mắt đang nhìn ở xung quanh...

- Này, mấy tên rỗi hơi kia, nghe cho rõ đây! _Song Tử vẫn ôm Thiên Bình trong lòng, quay sang và lớn tiếng nói với những người xung quanh:

- Tôi – Dương Song Tử thích Hạ Thiên Bình, nên đừng có mà nói xấu cậu ấy, đừng có nói cậu ấy dụ dỗ hay mê hoặc tôi! Nếu tôi còn nghe những lời nói xấu đó, tôi sẽ không khách sáo đâu, NGHE CHƯA HẢ?!

1 bầu khí im lặng vì sốc bao trùm cả hành lang, Song Tử hài lòng, nhẹ nhàng nhìn Thiên Bình:

- Chúng ta về lớp thôi!

Bốp!

Song Tử vừa dứt lời, đã bị ăn cốc bởi Thiên Bình, bên cạnh là bản mặt vô hồn nhưng ẩn chứa tia tử thần của Thiên Bình, giọng nói trầm lạnh cất lên:

- Cậu có biết mình vừa làm gì không?

- Thì tớ đã xin lỗi cậu trước rồi đấy! _Song Tử cười trừ, và lại ưu ái được nhận thêm 1 cái cốc đầu nữa:

- Vậy tớ xin lỗi cậu trước khi ra tay giết chết cậu nhá?

Nói rồi Thiên Bình mang gương mặt hồng hồng hùng dũng bước đi, Song Tử mếu máo, vội chạy theo:

- Thiên Bình ơi, Thiên Bình à, tớ xin lỗi mà, ít ra cậu cũng nể tình tớ bị thương vì cậu mà bỏ qua cho tớ một lần đi chứ, Thiên Bình~

Song Tử cứ léo réo đủ điều cho tới khi bóng dáng 2 người dần dần khuất khỏi tầm nhìn của đám học sinh xung quanh... Và những học sinh đó tự đặt trong đầu mình một dấu chấm hỏi to đùng, trông Song Tử và Thiên Bình như vậy... đâu có giống như miêu tả trong tin tức họ vừa đọc???

Lớp 11Bs...

- Ồ, 2 cậu quay lại rồi à? _Bạch Dương ngẩng đầu lên khi nhìn thấy Song Tử và Thiên Bình bước vào. Kim Ngưu thắc mắc:

- Nhưng mà, Nhân Mã và Sư Tử đâu???

- Hử? Hai đứa đó, dắt nhau xuống canteen rồi! _Song Tử đáp, rồi quay sang như nài xin Thiên Bình:

- Bỏ qua lần này đi mà, Thiên Bình tỷ tỷ!!!

Thiên Bình không đáp lại, mặt bất cần ngồi vào chỗ, Song Tử vẫn mặt dày, quay xuống mà xoa xít đủ điều. Song ngư bật cười:

- Hai cậu lại xảy ra chuyện gì thế?

- À thì, lúc nãy tớ đã h... Umnh!!!!!

Song Tử đang nói thì bị Thiên Bình chặn họng lại, ánh mắt như muốn giết người nhìn Song Tử:

- Cậu thử hé ra nửa lời coi?

- Hmnh... humnh...

Song Tử tít mắt lại, cười trừ, đưa hai tay ra lắc lấy lắc để, khiến cả đám chả hiểu gì.

- Mà tin tức trên web trường, hai cậu định giải quyết thế nào đây? _Xử Nữ lạnh lùng cũng quay xuống, quan tâm hỏi han. Song Tử nghe mà có chút bất ngờ, vẻ mặt tươi rói lên tiếng:

- Các cậu biết bọn tớ bị oan sao???

- Không phải "bọn tớ", mà chỉ có Thiên Bình bị oan thôi! _Bảo Bình lên tiếng, rồi giải thích cho câu nói của mình:

- Nếu người được nhắc tới là cậu, thì tớ nghĩ dám lắm à! Ý tớ là việc cậu sẽ mò tới nhà Thiên Bình vào ban đêm ấy haha!

- Cậu... sao lại nghĩ tớ như thế chứ!!! _Song Tử méo mặt nhìn Bảo Bình. Bỗng nhiên, Cự Giải cất giọng nghi vấn:

- Bảo Bình nói tớ mới để ý! Hình như cả 2 bài viết này đều chỉ muốn đổ họa cho Thiên Bình thôi thì phải! _Nói rồi Cự Giải chỉ vào chiếc điện thoại của mình:

- Tuy có nhắc tới cả Song Tử, nhưng nội dung của nó chỉ xoáy đá mỗi Thiên Bình, và dường như Song Tử là nạn nhân của Thiên Bình!

- Nói vậy, là một nàng nào tương tư Song Tử và ghét Thiên Bình chăng? _Xử Nữ nhạy bén lên tiếng, vì trường hợp này cô gặp không ít.

- Bài viết thứ 2 thì đúng là vậy. Người chứng kiến tớ và Song Tử đánh nhau, chỉ có một – Ân Lạc Như học lớp 11B2!

- Hả???? _Cả đám ngạc nhiên nhìn người vừa lên tiếng, đáp lại, là vẻ mặt vô thái của Thiên Bình:

- Nhưng tớ không có bằng chứng! Và cần các cậu giúp!

Sau đó, Thiên Bình giải thích cho sự nghi vấn của mình với mọi người. Và có vẻ như họ đã hiểu ra vấn đề. Đoạn, Bạch Dương lười nhác lên tiếng:

- Nếu đúng như cậu nói, và ở đấy lại không có camera, làm sao chúng ta có thể phơi bày sự thật được? Với lại, cái bản tin thứ nhất, nếu chúng ta tìm được hung thủ thật, thì liệu hắn có biện minh rằng thấy gì nói đó không? Vì đúng là cậu đã đến nhà Song Tử lúc nửa đêm mà!

- Bạch Dương, sao cậu dám nói...

- Bạch Dương nói đúng, chúng ta cần phải tìm ra hướng giải quyết rõ ràng hơn! _Thiên Bình cất giọng cắt ngang lời bức xúc của Song Tử.

Bầu không khí lại bao trùm lên cả đám...

- A! Phải rồi! _Đột nhiên, Song Tử reo lên khiến cả bọn chú ý, Thiên Bình nhíu mày:

- Gì thế?

- Tớ đã tìm ra cách giải quyết rồi!

--------- End Chap 35 ---------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net