Chương 13

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Từ lúc đó đến mãi sau Cố Huyền Nghiễn vẫn không hề lên tiếng, trực giác Chung Diễn cũng cảm thấy mình không nên nói gì, may mà cả quãng đường có ve kêu chim gáy nên không quá lạnh lẽo, chớp mắt đã lên đến đỉnh núi.

Đứng trên cao trông về phía xa, thung lũng chạy dài không dứt, dường như hòa mình với chân trời, hai người không biết nơi này tên là gì, Cố Huyền Nghiễn thử thi triển pháp quyết thì nhận ra có thể ngự kiếm được rồi.

Hai người dùng ánh mặt trời mọc để phân biệt phương hướng, bay về phía Tây Nam không biết bao lâu, cuối cùng Chung Diễn cũng loáng thoáng thấy được bóng dáng núi Thanh Nham. Trong núi cực kỳ yên tĩnh, dọc theo đường đi hai người không hề gặp bất kỳ đệ tử nào, chờ tới khi về đến Trúc viện của mình, Chung Diễn mới thấy Thanh Vưu đang đảo thuốc ở ngoài sân. Trông ra được hai người, Thanh Vưu mừng tới mức bật người dậy, suýt nữa va ngã giàn phơi thuốc.

Chung Diễn có cảm giác như mình đang gặp lại đồng hương, vô cùng nhiệt tình mà nói, “Thanh Vưu, ta lại bị thương nữa rồi.”

“…” Vui mừng trong mắt Thanh Vưu ngay lập tức biến thành bất đắc dĩ.

Cố Huyền Nghiễn khẽ thở dài, nhẹ giọng hành lễ, “Thanh Vưu sư huynh, lại làm phiền huynh rồi.”

Bấy giờ Thanh Vưu mới trừng mắt lếc Chung Diễn một cái rồi quay ra nói với Cố Huyền Nghiễn, “Không dám.”

Kiểm tra thấy trừ vết thương ngoài da ra thì hai người không có gì đáng ngại, Thanh Vưu mới thở phào nhẹ nhõm, “Sư huynh sư đệ đi cùng đều nói không thấy hai người đâu, ta rất lo lắng, may mà trở về nguyên vẹn đấy. Hai người đúng thật là…”

Chung Diễn thấy hắn lại muốn cằn nhằn thì vội vàng xen ngang, “Được rồi được rồi là bọn ta sai, mau nhanh chóng xem tổn thương trên ngực cho Cố sư đệ đi.”

Cố Huyền Nghiễn lai nói, “Không cần vội. Thanh Vưu sư huynh lần này ở lại núi, hay chăng có gặp ma tu không?”

Vẻ mặt Thanh Vưu nghiêm túc hẳn, “Sau khi mọi người tới Bắc Hoang thì đúng là có một vài ma tu lên núi. Nhưng số lượng không nhiều, những đệ tử ở lại đều ứng phó được, không gây ra nhiễu loạn gì lớn.”

Nói xong, hắn dừng một lát, rồi lại do dự mở miệng, “Có điều những ma tu kia dường như rất quen với đường lối trên núi, chúng xác định được rõ ràng vị trí nơi ở của Chưởng môn, nơi ở của đệ tử, còn cả thư viện và đại điện nữa.”

Chung Diễn sững sờ, nhưng lập tức hiểu ra, trước kia trong môn phái có một trưởng lão cấu kết với ma tu làm chuyện xấu, sao mà không rõ được? Có khi Thương Loan đã sớm xem Thanh Nham là sân sau nhà mình rồi cũng nên. Nhưng những lời này đương nhiên hắn không thể nói ra được.

Thanh Vưu thấy nhiều lời cũng vô ích, chỉ bảo: “Hay để ta xem vết thương trước đi.”

Nhưng cả ba còn chưa kịp vào nhà thì một vị đệ tử đã bước tới kính cẩn hành lễ rồi nói, “Tần sư huynh, Cố sư huynh. Chưởng môn hay tin hai huynh đã về nên mời hai huynh đến phòng nghị sự.”

Chung Diễn nghi ngờ mình nghe lầm, “Ta cũng phải đi?”

Thấy đối phương gật đầu, Chung Diễn hỏi thêm, “Có thể chờ Cố sư đệ trị thương xong đã không?”

Đối phương không trả lời, vẻ mặt vô cùng khó xử. Cố Huyền Nghiễn thấy thế thì khẽ bảo, “Không sao đâu, về môn phái rồi thì nên đến bái kiến Chưởng môn mới phải phép.”

Sư đệ kia dường như trút được gánh nặng, cảm kích nói: “Đa tạ sư huynh.”

Cố Huyền Nghiễn nghiêng đầu nhìn Chung Diễn, mềm mại gọi, “Sư huynh, đi nào.”

Dù có cấp bách đến đâu cũng không thể không cho đệ tử trị thương đã tuyên gọi được, trực giác của Chung Diễn cho biết lần đi này ắt hẳn không có quả ngọt để ăn. Nhưng nhìn dáng vẻ trấn định tự nhiên của Cố Huyền Nghiễn thì cũng gật đầu đi theo.

Dù trời có sập xuống thì cũng có đệ tử thủ tịch này đỡ hộ. Chung Diễn nghĩ thì nghĩ vậy chứ đâu có ngờ được vừa bước vào sảnh, ánh mắt sáng như đuốc của mấy vị trưởng lão và Chưởng môn đều đặt trên người hắn.

Chung Diễn không đoán ra được ánh mắt kia có ý gì, nhất thời không dám lên tiếng, một lúc lâu sau, Chưởng môn mới mở lời trước, “Minh Hề.”

Chung Diễn hơi sửng sốt, mãi mới phản ứng được là đang gọi mình, nhanh chóng đáp lại, “Có đệ tử.”

Thanh âm của Chưởng môn mạnh mẽ lại hùng hậu, “Lúc ở trên vùng đất băng, ngươi đã đi đâu?”

Đây chẳng phải hỏi thừa sao? Không lẽ ta tự mình chạy mất?

Chung Diễn biết rõ đây là Hồng Môn Yến, chỉ là không ngờ được nó sẽ nhắm đến mình, hắn không dám lỗ mãng, chỉ trả lời một cách bình thường, “Đệ tử đạo hạnh kém cỏi, sơ ý bị ma tu bắt đi.”

Lý Vấn Cơ nhăn lông mày lại, “Ở đó có nhiều trưởng lão và thủ tịch như thế, sao cứ nhè ngươi mà bắt chứ?”

… Lời này chỉ kém nói thẳng ra hắn không có trứng dùng thôi. Chung Diễn cũng đâu thể đáp rằng “Bắt ta bởi vì ma tu tưởng ta là đạo lữ của Cố Huyền Nghiễn, muốn mượn ta uy hiếp y“, đến lúc đó lại không biết nghiêng trời lệch đất thế nào nữa, nhất thời hắn không thể nghĩ ra giải thích nào hợp lý hơn, vì vậy dứt khoát ngậm miệng chẳng thèm giải thích thêm.

Ai biết Cố Huyền Nghiễn lại đột nhiên ngẩng đầu lên, nhìn thẳng Lý Vấn Cơ hỏi, “Ý trưởng lão là gì?”

Ngữ điệu của Cố Huyền rất ôn hòa, cũng không có ý gì là bất kính. Nhưng đây là lần đầu tiên có kẻ dám hỏi ngược lại trưởng lão, sắc mặt những người ngồi phía trên ai nấy đều trầm xuống, mắt Chưởng môn sáng quắc, gằn từng chữ: “Huyền Nghiễn!”

Âm thanh này hàm chứa sự cảnh báo không cần nói cũng biết, trưởng lão Lý Huyền Cơ hừ lạnh một tiếng, thực sự không muốn nặng lời gì với đệ tử cực kỳ xuất chúng này, chậm rãi kể lại, “Lần này ma tu xâm phạm, lại còn quen đường rõ lối tất cả các nơi ở Thanh Nham, chắc hẳn ngươi cũng đã biết. Chúng ta hoài nghi trong môn có kẻ phản bội.”

Nói xong, lão liếc nhìn Chung Diễn: “Lúc Vân Cơ bị giết cũng đã tới hậu kỳ Kim Đan, thế mà đầu thân đều tách rời. Ấy nhưng Tần Minh Hề chỉ mới tới Ngưng Thần lại có thể tránh được một kiếp. Ta vốn không muốn tùy tiện hoài nghi đệ tử trong môn. Nhưng lần này hắn lại bị bắt trên vùng đất băng, vậy mà có thể trở về nguyên vẹn không một vết thương…”

Cố Huyền Nghiễn cắt ngang lời lão, cất cao giọng, “Lần này sư huynh thật sự bị ma tu bắt, là ta tận mắt chứng kiến, cũng là ta đi cứu huynh ấy, nếu chư vị trưởng lão có nghi vấn gì thì cứ hỏi thẳng đệ tử là được.”

Nói xong Cố Huyền Nghiễn phất cao áo bào, quỳ xuống dập đầu một cái, giọng điệu vô cùng kiên định, “Nếu có vấn đề gì, đệ tử Cố Huyền Nghiễn, tự mình gánh hết.”

Lời ấy vừa thốt ra, không riêng gì những người trong sảnh mà ngay cả Chung Diễn cũng giật mình.

Cuối cùng, Chưởng môn Lý Tuần Cơ ho nhẹ một tiếng, “Lần này gọi hai ngươi đến đây, một là xem cả hai có gì đáng ngại hay không, hai là hỏi thăm nguyên do sự việc, cũng không định bụng khép tội ai cả, nếu Huyền Nghiễn đã nói vậy rồi thì chuyện này để sau hẵng nói.”

Nói thì nói thế chứ nếu như việc này đã bị khơi ra thì chắc chắn Chưởng môn và trưởng lão cũng bắt đầu ngờ vực rồi, tuyệt đối sẽ không có khả năng buông tha dễ dàng như vậy, bốn chữ để sau hẵng nói nghe như mai này tính sổ vậy.

Cố Huyền Nghiễn hành lễ xong đứng dậy, nhanh chóng nhìn lướt qua người ngồi trên cao, lúc quay người lệ khí trong mắt chợt lóe lên, nhưng lập tức biến mất không dấu vết. Hai người cùng nhau rời khỏi phòng, trên đường trở về, Chung Diễn nhịn không được nói, “Hay là nói với Chưởng môn ta và Thương Loan có huyết thệ đi…”

Cố Huyền Nghiễn liếc hắn một cái, dịu dàng bảo, “Sư huynh, nếu mà nói chuyện đó ra thì lại càng đáng nghi hơn.”

Chung Diễn cũng kịp nhận ra, một đệ tử đạo tu lại lập huyết thệ với Ma Quân, mới nghe đã có cảm giác thông đồng làm việc ác rồi. Lùi ngàn bước mà nói, cho dù chứng minh được Chung Diễn không phải kẻ phản bội thì Thanh Nham cũng sẽ không giữ lại một đệ tử có liên quan đến ma tu đâu.

Càng nghĩ càng cảm thấy việc giải huyết thệ cấp bách lắm rồi, nhịn không được mà thở dài. Cố Huyền Nghiễn bên cạnh đột nhiên nói, “Là ta liên lụy sư huynh.”

Giọng điệu của Cố Huyền Nghiễn hơi thấp, nghe vừa chân thành vừa mang theo áy náy. Chung Diễn nghe thế thì hơi mất tự nhiên, tiến lên an ủi Cố Huyền Nghiễn: “Cũng không thể nói vậy được…”

Chung Diễn tới đây cũng được nửa năm rồi, trong bản gốc vào thời gian này thì hẳn là Cố Huyền Nghiễn đã hắc hóa tới mức không cứu vãn được nữa. Mà nay trừ việc báo thù ra, hắn không thể nhìn thấy được bất kỳ dấu hiệu hắc hóa nào của y, chẳng những thế, y còn cứu mạng hắn, khiến cho Chung Diễn thường xuyên sinh ra cảm giác “Thật ra người này không hề sai”.

Chung Diễn cũng chả biết mình bị bệnh gì nữa, có lẽ là hội chứng Stockholm chăng?

* Hội chứng Stockholm hay quan hệ bắt cóc là thuật ngữ mô tả một loạt những trạng thái tâm lý, trong đó con tin lâu ngày chuyển từ cảm giác sợ hãi, căm ghét sang quý mến, đồng cảm, có thể tới mức bảo vệ và phát triển phẩm chất xấu của kẻ bắt cóc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net