Chương 62

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trần Vận Thành thức dậy rất sớm, anh thu dọn lại đồ đạc một lần nữa, va li cũng xách ra bỏ ở ngoài phòng khách, một mình ăn sáng rửa sạch bát đũa đợi Ninh Quân Diên về.

Anh biết việc bàn bạc với Ninh Quân Diên hôm nay sẽ không thuận lợi, nhưng anh cũng chẳng có ý định lặng lẽ rời khỏi đây mà không để lại một lời nhắn nhủ nào cho Ninh Quân Diên.

Mà sáng nay, Ninh Quân Diên lại tan tầm về trễ hơn thường ngày một chút.

Trần Vận Thành nghe thấy tiếng chìa khóa mở cửa, anh nhìn va li hành lý đang đặt cạnh cửa của mình, sốt sắng đứng lên.

Chìa khóa xoay hai vòng, cửa phòng mới chậm rãi mở ra, Ninh Quân Diên mặc áo khoác ngoài màu đen sẫm, xách một hộp đồ nghề từ bên ngoài trở về.

Sau khi vào cửa, hắn đứng ở cửa thay giày, chỉ cần ngẩng đầu lên là có thể nhìn thấy va li hành lý của Trần Vận Thành, nhưng dường như hắn không nhìn thấy.

Đợi thay giày xong, Ninh Quân Diên xách hộp đồ nghề bước vào, nhìn thấy Trần Vận Thành đang đứng bên cạnh ghế sô pha.

Trần Vận Thành gọi hắn: "Quân Diên."

Ninh Quân Diên tiện tay để hộp đồ nghề xuống, hắn đi đến bên cạnh Trần Vận Thành, giơ một tay lên ôm anh, hôn lên mặt anh một cái, hỏi: "Ăn sáng chưa?"

Trần Vận Thành có thể cảm nhận được trên người Ninh Quân Diên vẫn còn mang theo khí lạnh bên ngoài, nhưng nụ hôn kia rất ấm áp, anh trả lời: "Ăn rồi." Sau đó lại hỏi: "Anh thì sao?"

"Ăn ở bệnh viện rồi."

Ninh Quân Diên xoay người lại nhấc hộp đồ nghề lên, muốn đi vào trong phòng mình.

Trần Vận Thành kéo hắn lại: "Em có mấy lời muốn nói với anh."

Ninh Quân Diên dừng bước, quay lại nhìn anh: "Sao thế?"

Trần Vận Thành hít sâu một hơi, nói: "Em quyết định chuyển ra ngoài." Nói xong, anh nhìn mặt Ninh Quân Diên, lo Ninh Quân Diên sẽ giận.

Kết quả Ninh Quân Diên lại rất bình tĩnh, hắn hỏi anh: "Em muốn chuyển đi đâu?"

Trần Vận Thành nói: "Em định đi thuê phòng ở tạm mấy ngày, đợi cửa hàng mới bên chợ khai trương thì sẽ qua đó ở luôn."

Ninh Quân Diên lắc đầu: "Không được." Giọng điệu của hắn quá bình thản, giống như là người cha đang từ chối con mình làm nũng.

Trần Vận Thành biết nếu thái độ của mình không kiên quyết một chút, thì hôm nay sẽ chẳng nhận được kết quả, anh nói: "Em không thương lượng với anh, em đã quyết định rồi."

Ninh Quân Diên thả hộp đồ nghề xuống, nắm chặt tay anh, nói: "Vậy tôi không đồng ý thì sao?"

Trần Vận Thành cúi đầu, trong lòng không dễ chịu gì, anh nói: "Xin lỗi."

Ninh Quân Diên vẫn nắm chặt tay anh không buông, lông mày hơi nhíu lại, giống như đang hơi phiền não.

Trần Vận Thành thấy nãy giờ hắn không nói gì, lại nói: "Cho dù không sống cùng nhau, thì quan hệ của chúng ta cũng chẳng có gì thay đổi, đều ở trong một thành phố, chúng ta có thể thường xuyên gặp mặt. Chỉ là giữ một khoảng cách, cho dù là em hay là anh, thì cũng có thể bình tĩnh lại để nhìn thật rõ mối quan hệ này."

Ninh Quân Diên vẫn nắm tay anh không chịu buông, giống như hoàn toàn không nghe anh nói gì cả.

Trần Vận Thành nghĩ mình đã nói rất rõ ràng, nếu như giờ lại thỏa hiệp vì thái độ của Ninh Quân Diên, thì có lẽ anh thật sự chẳng có cách nào khác để bước ra khỏi cánh cửa này, nên anh bèn giãy ra khỏi tay Ninh Quân Diên.

"Chìa khóa em để trên tủ đầu giường ở trong phòng, anh cất cẩn thận."

Lúc Trần Vận Thành gần như đã rút tay ra được, Ninh Quân Diên bỗng nhiên dùng sức nắm chặt cổ tay anh, lần này sức mạnh còn lớn hơn lần trước, Trần Vận Thành nhận ra mình không có không gian để xoay cổ tay nữa.

Ninh Quân Diên nói: "Chúng ta nói chuyện đi."

Hắn đồng ý nói chuyện với anh là chuyện tốt, Trần Vận Thành ngừng giãy dụa, nhìn hắn: "Anh nói đi."

Ninh Quân Diên hỏi anh: "Em cảm thấy chỗ này cách nơi làm việc của em quá xa đúng không?"

Trần Vận Thành nói: "Đây chỉ là một nguyên nhân thôi."

Ninh Quân Diên nói: "Vậy chúng ta sẽ mua một căn nhà gần chợ để ở, em cảm thấy được không?"

Trần Vận Thành thở dài: "Không được, đây không phải là cách để giải quyết vấn đề."

"Rời xa tôi mới là cách để giải quyết vấn đề ư?" Ninh Quân Diên hỏi anh, đôi mắt màu đen trông rất bình tĩnh, nhưng giọng điệu dường như mang theo một chút tủi thân.

Trần Vận Thành nói: "Tạm thời xa nhau không được ư? Giống như trước đây em vẫn ở trong cửa hàng, anh có thể thường xuyên tới đó. Vốn em cũng ở nhờ, không có lý do nào mà vào ở nhờ xong lại không đi nữa."

Ninh Quân Diên nói: "Tôi không muốn em đi."

"Anh bình tĩnh suy nghĩ lại xem, không chỉ là hiện tại, mà còn cả tương lai, rất nhiều chuyện không nên nóng đầu mà bất chấp hậu quả."

"Em không cần tôi nữa rồi."

Trần Vận Thành chợt dừng lại.

Ninh Quân Diên khẽ lặp lại lần nữa: "Em không cần tôi nữa rồi. Giống như khi đó, rõ ràng tôi ôm em, nhưng em lại muốn đẩy tôi ra."

Trần Vận Thành biết hắn đang nói đến lần bọn họ tách ra vào mười sáu năm trước, rõ ràng anh nhỏ hơn Ninh Quân Diên hai tuổi, nhưng luôn cảm thấy mình là một người anh trai có trách nhiệm phải chăm sóc cho Ninh Quân Diên. Anh không muốn đẩy Ninh Quân Diên ra, nhưng anh đâu còn cách nào khác? Để Ninh Quân Diên tới trường học phúc lợi cùng mình, rồi tuổi còn trẻ đã ra ngoài làm thuê? Khi đó, sự khó chịu và tủi thân trong lòng anh có lẽ còn nhiều hơn Ninh Quân Diên, nhưng anh vẫn sẵn lòng gánh vác trách nhiệm, anh nói với Ninh Quân Diên: "Xin lỗi, là do em không có khả năng."

Anh không có đủ khả năng, anh nhìn bọn họ dẫn Ninh Quân Diên đi, nhìn Quan An Lâm bị bắt vào tù, nhìn Chu Ngạn tới đồn cảnh sát tự thú, có nhiều chuyện anh không cam lòng, nhưng cuối cùng cũng phải bó tay.

Ninh Quân Diên nói với anh: "Không sao, chỉ cần tôi không buông tay là được rồi."

Trần Vận Thành muốn nói không phải là như vậy, nhưng anh chưa kịp nói gì, Ninh Quân Diên đã dùng sức nắm lấy cổ tay anh kéo anh vào trong phòng.

"Anh làm gì vậy?" Trần Vận Thành hơi sợ hãi, sức lực của Ninh Quân Diên quá lớn, về mặt thể lực từ trước đến giờ anh không thắng nổi hắn, lúc này anh cố gắng muốn đứng vững lại, nhưng vẫn không kiểm soát được mà bị Ninh Quân Diên kéo về phía trước.

Ninh Quân Diên kéo anh đi thẳng vào phòng ngủ, nhíu mày nhỏ giọng thì thầm: "Mấy thứ tôi đặt làm theo yêu cầu vẫn chưa được đưa tới."

Trần Vận Thành nói: "Anh buông em ra!"

Ninh Quân Diên đẩy ngã Trần Vận Thành trên giường lớn trong phòng ngủ, hắn xoay người bảo anh nằm sấp lại, một chân cong lên đặt trên lưng anh, kéo hai tay anh qua đỉnh đầu, lưu loát kéo thắt lưng của mình xuống, trói hai cổ tay của Trần Vận Thành lại.

Trần Vận Thành vừa giận vừa sốt ruột, lớn tiếng nói: "Ninh Quân Diên, anh bị điên à?"

Ninh Quân Diên cúi đầu, hôn lên gáy và vành tai anh: "Đừng sợ." Sau đó hắn thẳng người dậy, vẫn dùng đầu gối chặn Trần Vận Thành, tranh thủ thời gian cởi áo khoác của mình ra, rồi lại xắn ống tay áo sơ mi lên, để lộ cánh tay mảnh khảnh hiện rõ mạch máu màu xanh nhạt.

Tiếp đó hắn lại giơ tay xuống phía dưới của Trần Vận Thành, cởi nút và phéc mơ tuya quần bò của Trần Vận Thành ra, ngón tay thon dài nắm lấy mép quần, đồng thời kéo quần dài và quần lót xuống.

Trong quá trình này Trần Vận Thành vẫn luôn giãy dụa, anh muốn dùng chân đá Ninh Quân Diên, nhưng Ninh Quân Diên lại tránh sang bên cạnh, sau khi cởi quần Trần Vận Thành ra, hắn kéo Trần Vận Thành dậy khỏi giường, đi đến phòng vệ sinh.

Trần Vận Thành bị hắn kéo lảo đảo, bèn phẫn nộ nói: "Ninh Quân Diên anh điên rồi đúng không?"

Ninh Quân Diên chẳng nói lời nào, hắn kéo Trần Vận Thành vào phòng vệ sinh, bế anh lên đặt anh vào trong bồn tắm.

Trần Vận Thành giơ chân lên đá vào xương hông của Ninh Quân Diên, nhưng lại bị trượt chân ngã ra sau.

Ninh Quân Diên chỉ hơi loạng choạng, sau đó ôm lấy anh, nói: "Cẩn thận." Sau khi nói xong, Ninh Quân Diên dùng quần bò của Trần Vận Thành quấn quanh thắt lưng đang cột trên cổ tay anh, rồi trói người vào ống nước trong bồn tắm.

Trần Vận Thành hổn hển dùng tay lôi kéo muốn mở nút buộc của Ninh Quân Diên ra, nhưng hai tay bị trói quá chặt, ngón tay rất khó hoạt động.

Tiếp đó Ninh Quân Diên xoay người đi ra ngoài.

Trần Vận Thành không nói gì, mà tập trung tinh thần muốn mở hai cánh tay đang bị buộc chặt ra.

Hệ thống sưởi trong phòng rõ ràng đã được điều chỉnh cao lên, Ninh Quân Diên xách theo hộp đồ nghề từ bên ngoài vào, trực tiếp đặt lên giường.

Trần Vận Thành thở hổn hển, từ cửa phòng tắm nhìn ra bên ngoài, thấy Ninh Quân Diên lấy một sợi dây xích kim loại thật dài từ bên trong, sau đó lại cầm một cái khoan điện ra, hắn đứng bên giường, so sánh mũi khoan và đường kính của ốc vít, sau đó nhìn chằm chằm vách tường ở đầu giường, chọn chỗ để khoan.

"Ninh Quân Diên anh điên đủ chưa?" Trần Vận Thành hét lên: "Anh muốn nhốt em ở đây ư? Anh có thể nhốt được bao lâu?"

Ninh Quân Diên không trả lời, hắn cắm điện của khoan điện, ấn mở công tắc, trong phòng nhanh chóng vang lên tiếng ồn của khoan điện.

Giọng của Trần Vận Thành cũng bị tiếng ồn che mất, anh hơi kiệt sức, đợi tiếng khoan điện dừng lại, anh lại nói: "Anh có thể nhốt em cả đời không? Bạn em sẽ tìm em, bọn họ sẽ báo cảnh sát! Có rất nhiều người biết em ở đây, đến lúc đó cảnh sát đến đây, tương lai của anh sẽ bị phá hủy, em cũng vĩnh viễn không muốn gặp lại anh nữa!"

Ninh Quân Diên vỗn đã nhét ốc vít vào trong lỗ, cầm búa trong tay chuẩn bị gõ thật chặt, lúc nghe thấy câu cuối cùng của Trần Vận Thành, hắn dừng tay lại, quay đầu nhìn về phía Trần Vận Thành.

Trần Vận Thành để trần chân ngồi quỳ trong bồn tắm, hai mắt đỏ ửng: "Anh đối xử như vậy với em ư? Anh? Anh muốn em hận anh cả đời ư?"

Ninh Quân Diên không ngốc, những việc Trần Vận Thành có thể nghĩ ra, đương nhiên Ninh Quân Diên cũng nghĩ ra. Không có chỗ nào là an toàn cả, hắn không thể nào làm Trần Vận Thành biến mất rồi không cho người khác đi tìm anh, việc khó nhất là, không thể nào làm Trần Vận Thành không hận hắn vì điều đó.

Thấy Ninh Quân Diên dừng lại, giọng Trần Vận Thành trở nên hơi nhẹ hơn, nhưng cũng đã khàn, anh nói: "Anh thả em ra đi. Ngôn Ngôn, anh lại đây, thả em ra."

Ninh Quân Diên cầm búa trong tay, bình tĩnh nhìn anh, một lát sau, hắn đi về phía phòng vệ sinh.

Hắn vào phòng vệ sinh, không vội vã thả Trần Vận Thành ra, mà ngồi xếp bằng trên sàn nhà, hỏi Trần Vận Thành: "Em đừng đi được không?"

Trần Vận Thành vốn định mềm mỏng để tạm thời dỗ dành Ninh Quân Diên, nhưng chuyện hôm nay ngược lại làm ý nghĩ của anh kiên định hơn, anh nói: "Em phải đi."

Cây búa trong tay Ninh Quân Diên lăn xuống đất, hắn giơ hai tay lên nắm chặt mép bồn tắm, nhìn Trần Vận Thành: "Vậy tôi sẽ nhốt em lại, sau này em sẽ không thể rời khỏi căn phòng này."

Trần Vận Thành nói: "Vậy anh cứ nhốt em cả đời đừng để em rời đi, cũng trông em thật kỹ đừng để em chết đi, nếu không sau này em chắc chắn không muốn gặp lại anh nữa."

Vẻ mặt của Ninh Quân Diên vẫn rất lạnh lùng, nhưng đôi mắt của hắn dần ửng đỏ: "Em không cần tôi nữa thật sao?"

Trần Vận Thành nói: "Hôm nay anh không cho em đi, em sẽ không cần anh nữa."

Ánh mắt Ninh Quân Diên chuyển đến hai cổ tay đang bị trói chặt của Trần Vận Thành.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net