Chapter 16: Quyền năng của mạng xã hội

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hôm nay Thiên Bình về quê ngoại nên Mã đồng ý đưa Sư đến trường. Sư nghĩ bụng, thằng Thiên Yết ảo tưởng bản thân mình quan trọng quá rồi, làm như Sư thiếu người giúp vậy đó. Đi qua garage của chung cư Bồ công anh, nó ném cho Thiên Yết một cái nhìn kiêu bạc với dụng ý "Đây không thèm đi nhờ xe cậu đâu!", rồi ngúng nguẩy ra cổng cùng Nhân Mã tới trường.

Dừng xe ở cổng trường, Nhân Mã sực nhớ ra nên hỏi Sư:
- Mày với thằng Richard đến đâu rồi?

- Bọn tao vẫn bạn bè thôi. Thỉnh thoảng thì đi chơi thôi, chưa có gì đặc sắc lắm.

- Ngu học! - Mã dí thẳng ngón trỏ vào giữa trán nó. - Lâu lắm tao mới tìm được một thằng đẹp trai gần bằng tao cho mày mà còn không triển nhanh đi à?

- Ơ nhưng mà... tao nghĩ chưa đến lúc.

- Mày kiêu cho lắm có mà cả đời không lấy được chồng đâu!

Sau khi Nhân Mã hỏi như vậy, Sư mới bắt đầu suy nghĩ về mối quan hệ giữa nó và Richard. Nó phải công nhận là Richard rất tốt, vừa vui tính, vừa ga lăng, lại còn khá tâm lý nữa. Nói chuyện với cậu ấy nó cảm giác rất thoải mái, có thể gọi là hợp gout vậy. Hơn nữa, Richard còn có chung ước mơ với nó, đó là du học châu Âu và một lần tới sân Camp Nou xem trận siêu kinh điển. Mà quan trọng, Richard còn cực kỳ cực kỳ, rất rất đẹp trai, manly nữa chứ...

Nhưng nếu tất cả chỉ có thế, thì ngoài khoản học giỏi ra, thì với Sư, Richard cũng chẳng so với Nhân Mã và Kim Ngưu là mấy. Nếu chỉ là nói chuyện hợp nhau là thích được, thì ngoài cậu ấy ra, nó còn có thể kể tên một danh sách rất dài. Chán thế nhỉ! Vậy là thật ra nó chả có cảm xúc gì đặc biệt với Richard sao?

Nghe mà thất bại thật. Đến giờ nó vẫn chưa biết "rung động" là gì sất! Nhìn lúc Bạch Dương thay đổi tính cách, cố gắng hiền dịu vì Xử Nử, khi Kim Ngưu bắt đầu chịu chi tiêu hơn vì Song Ngư, rồi khi Cự Giải dũng cảm đứng trước mặt Song Tử để tỏ tình, và cả lúc Nhân Mã bỏ game để dành thời gian cho Thiên Bình nữa, Sư không hiểu quyền năng nào khiến đám bạn mình thay đổi nhanh như vậy. Nó nhớ lại Tiết Giáo dục công dân vào học kì II lớp 10 dạy về Tình yêu, Bạch Dương hùng hổ chia sẻ câu chuyện của mình trước cả lớp. Cô giáo nói rằng:"Đó là một thứ cảm xúc mới, nó chi phối đến rất nhiều mặt trong cuộc sống vốn đang rất bình thường. Sự thay đổi bản thân trước những rung động đầu đời là một điều tất yếu.". Ôi Chúa ơi, có đứa còn bảo là nếu suốt thời học sinh mà bạn không có cảm xúc với ai bao giờ thì bạn đúng là có vấn đề về tâm lý! Đùa đâu, giờ nó lớp 11 rồi, còn có hơn một năm nữa để kịp rung động và không bị xếp vào diện có vấn đề thôi, nhưng sao lúc này nó vẫn vô cảm vậy chứ?

- Hay mày quay lại thích thằng Thiên Yết rồi? - Nhân Mã hỏi tiếp.

- Linh tinh! - Nó xua tay liên tục. Thế quái nào mà Nhân Mã vẫn nhớ vụ nó muốn tán tỉnh Thiên Yết vậy? Thực ra thì lúc đó cũng có cảm xúc quái gì đâu, chẳng qua là muốn có gấu cho bằng bạn bằng bè nên liều thôi. Đến giờ nó vẫn chưa hết hối hận vì đã để ý Thiên Yết, chứ đừng có nói "thích lại" ở đây.

- Ừ, biết ngay là con Bạch Dương lại đồn nhảm mà!

Bạch Dương? Đồn nhảm? Chết tiệt! Tuy là lúc này Sư có hơi vui vì Mã đã hiểu nó đến mức không nghe lời đồn, nhưng niềm vui nho nhỏ đã bị lấn át bởi cơn sốc to to. Cứ nghe đến cái gì qua mồm Bạch Dương là biết có chuyện không hay rồi!

- Nó đồn gì cơ?

- Chẳng biết nó kể cho ai, nhưng cứ truyền miệng nhau, xong đến tai bà Song Nhi 12 Pháp A. Song Nhi là admin cái page "Chuyển động tình yêu Amelia" trên Facebook còn gì, cái chuyện của mày giờ hot hơn cả chuyện Song Tử - Cự Giải rồi!

- Ôi @&#% beep beep beep... #€¥$% beep beep **** !@& beep beep... - Miệng vừa chửi thề, hai tay vừa lấy máy Nhân Mã vội vàng lên page "Chuyển động tình yêu Amelia" xem chuyện gì đã xảy ra.

Báo động cấp độ 10! Không online có một ngày thôi mà hậu quả khôn lường. Vừa mới đăng nhập, Sư đã thấy 100+ thông báo mới, mở ra thì toàn là được tag vào status nào đó.

Status của Sư Mai (Mai Thị Sư Tử):
Hai thanh niên LeoLeo Xinh Xắn Yết manh động thật đấy! :D :D :D

Status của Nắng Chói Chang (Đỗ Thuỳ Trang 11 Anh B):
LeoLeo Xinh Xắn tán được Yết rồi, mày đúng là thánh đấy!

Status của Quỳnh Anh Xiên (Phan Quỳnh Anh 11 Anh A):
Hai cháu đánh lẻ thế là không được. Không lẽ đám cưới không định mời cả lớp luôn à? Yết, LeoLeo Xinh Xắn.

Ngoài bị tag vào status của bạn bè, rất nhiều người nhắc tới nó và Yết khi comment vào bức ảnh đã đăng tối hôm qua trên cái page khỉ gió kia nữa. Nhưng đâu đã là gì so với caption gắn với tấm ảnh đó?

HOT NEWS! Thiên Yết và Sư Tử, sự thăng hoa mãnh liệt của mọi cung bậc cảm xúc!

Như các bạn đã biết, với giải Nhất cuộc thi do Trio tổ chức, Vũ Thiên Yết lớp 11 Anh B đã chuyển lên Anh A. Thật kỳ diệu, Anh A không chỉ là nơi để Thiên Yết tận hưởng môi trường học tập tốt hơn mà còn là nơi thanh niên này trở thành một chiếc chậu có hoa cắm. Bông hoa đó chính là Lê Sư Tử.

Chỉ sau một tháng học cùng lớp với nhau, chậu và bông đã đơm hoa kết trái. Hoặc có thể sớm hơn thì tôi cũng không biết được! Nhưng theo các nguồn tin cho biết, trước kia địa chỉ của Sư Tử là khu đô thị Nam San, vậy mà gần đây tôi thường xuyên bắt gặp thanh niên ấy bước ra từ cổng chung cư Bồ công anh. Chính vì vậy, trưa hôm nay tôi có qua chung cư Bồ công anh thăm bà, và vô tình thấy Sư Tử bước vào căn hộ số 15C9. Moi chuyện rất bình thường phải không? Nhưng không! Khi tôi chào bà ra về, tôi thấy Thiên Yết bước ra khỏi cửa căn hộ số 15C9. (1).

Một học sinh lớp 10 Toán A, đồng thời là thành viên của Chuyển động tình trường cho hay, có một buổi sáng khi thang máy dừng lại ở tầng 15 có thấy Sư Tử và Thiên Yết cùng bước vào. (2).

Một học sinh 11 Anh A, đồng thời là phóng viên năng động nhất của chúng tôi khẳng định đã nhìn thấy Sư Tử mở cửa phòng mình ở căn hộ 15C9, và thấy Thiên Yết cũng ở trong đó. Khi đó, Sư Tử đang trong trạng thái đầu tóc bù xù. (3).

Từ (1), (2), và (3), tôi xin rút ra kết luận là hai người đã tiến tới cung bậc cao nhất của tình yêu. Thật mãnh liệt và thật bất ngờ! Theo như nhóm phân tích tình trường của chúng tôi, có thể xảy ra một trong ba trường hợp sau:

1. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Nghe nói Thiên Yết ngồi gần Sư Tử khi mới đến 11 Anh A. Và hôm nay, một học sinh lớp này cho biết, Sư đã nhìn Yết bằng ánh mắt tình tứ khi Yết bị đổi chỗ.

Và giờ họ đang sống thử để chuẩn bị cho cuộc hôn nhân trong tương lai không xa!

2. Sư đã sử dụng phương pháp tán trai thứ 3 của level 10 trong bộ "Bí kíp cua trai" biên soạn bởi Nhi Nhỏ Nhắn (Nguyễn Ngọc Song Nhi). Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ tìm đọc cuốn sách của Song Nhi.

3. Không lẽ những chuyện éo le như phim đã xảy ra? Có phải có một hợp đồng hôn nhân ràng buộc hai người?

Nhưng dù trường hợp nào đi chăng nữa, hãy cùng nhấn like và share để chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc, con cháu đầy đàn nha!

- ĐỊNH MỆNHHHHHHHHH...

Mặt cắt không còn một giọt máu, nó hét lên như muốn dây thanh quản đứt ngay ra. Nhân Mã đã định bịt miệng nó lại nhưng cậu đã phải phi hết tốc lực để đỡ lấy chiếc điện thoại suýt thì bị nó ném xuống đất. Lúc này rất nhiều người nhìn nó, nhưng nó chẳng quan tâm nữa rồi. Vụ này phải lên hỏi tội nhỏ Bạch Dương mới được. Mồm mép gì mà như wifi chùa, ai cũng kể được, là sao? Lại còn để đến tai mụ Song Nhi nữa chứ? Hậu quả Sư phải hoàn toàn hứng chịu, phen này nhất quyết không thể dung tha! Tội này phải trị! Phải trị!

Sư Tử hừng hực ngọn lửa phẫn nộ, chân tay hùng hổ leo cầu thang lên lớp 11 Anh A. Tay phừng phừng, chân phừng phừng, trán phừng phừng, mặt phừng phừng, mắt phừng phừng, mũi phừng phừng, tim phừng phừng, gan phừng phừng, rốn phừng phừng,... Toàn thân phừng phừng, rất phừng phừng xông thẳng vào cửa lớp. Tuy nhiên, nó đã bị chặn lại bởi một hàng dàn ngang ra trước cửa, đứa nào cũng cầm một cây kem ốc quế vanilla ngon lành.

- Chúng mày cho tao vào lớp cái. - Sư trừng trừng mắt nhìn từng đứa một.

- Cô nương bình tĩnh. - Nhỏ Mai Thị Sư Tử cợt nhả. - Nóng nảy là dễ ỉa chảy! Bọn tao cũng đang theo trào lưu của mày thôi mà!

- Trào lưu gì cơ?

- ĂN KEM TRƯỚC CỔNG! - Cả hội đồng thanh rú lên, cười ầm ỹ như rạp xiếc thú. Bỗng nhiên Sư khoẻ như voi, nó đẩy hai thằng Mạnh và Hoàn ngã lăn quay ra đất.

Vào được lớp rồi, nhưng vận xui vẫn chưa có kết thúc. Trên bảng, ai đó đã treo một tấm hình mới toanh. Một đôi cô dâu chú rể mặc áo cưới chụp ảnh, và hai cái khuôn mặt bị ghép vào, chẳng phải ai khác chính là nó và Thiên Yết. Thẳng tay xé rách tấm hình, khi nó ra ngoài vứt vào thùng rác thì chẳng biết có ai đã lôi Thiên Yết ra đây, cậu bị đẩy vào gần nó. Bao nhiêu học sinh của 11 Anh A nắm tay thành một vòng tròn và hát vang: "Đám cưới, đám cưới về..."

- Câm mồm! - Mặc sức Sư gào lên ầm ỹ, dàn đồng ca vẫn ngân nga giai điệu ngọt ngào. Mà tức hơn nữa, bình thường thằng cha Thiên Yết này bắt nạt nó là thế, vậy mà ở đây không nói lại bọn kia một câu! Đồ mạnh bạo xó bếp xấu xa!

Mọi chuyện chỉ kết thúc khi cô giáo bước tới cửa lớp. Đám đông giải tán, học sinh lũ lượt ùa vào lớp và ngồi xuống ngay ngắn. Sư trở lại với chỗ ngồi chẳng đáng mong ước chút nào. Và hôm nay, Huy Hùng không cố gắng bắt chuyện với nó nữa, cậu ta cứ chỉ lườm nó không dời.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net