Chapter 26: Chuyển biến về mặt suy nghĩ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bằng những phương thức giết thời gian nhảm nhí nhất thế giới, nó đã bảo toàn tính mạng suốt một tiếng rưỡi đồng hồ!

Ngột ngạt, nhạt nhẽo, chán ngắt. Nó cảm thấy vậy đó... Haizzz... Chẳng phải lần đầu tiên ngồi im, không làm gì, nhưng nó chưa bao giờ thấy nhàm chán đến vậy... Nó không thấy được chút năng lượng nào còn sót lại trong người nữa. Không biết tại sao nó lại thấy mình đang cố làm những điều điên rồ.

Urg! Có lẽ là do nó đang đói bụng chăng? Ừ đúng rồi, trưa nay đã được miếng nào vào miệng đâu, lấy đâu ra mà no được. Nhiều người khi quá đói sẵn sàng bỏ đi lòng tự trọng của bản thân, không ngần ngại làm những điều phi pháp như cướp của giết người, mặc dù khi bình thường họ rất tốt. Có phải dấu hiệu "cảm giác khó hiểu" của nó là triệu chứng đầu tiên của đợt chuyển đổi nhân cách do cơn đói gây ra không?  Thế thì không được rồi, không nấu được gì thì đành úp mì tôm vậy... Haizzz... Ra ngoài lúc này không biết Thiên Yết đã về chưa, nhưng chưa về cũng mặc kệ, ngồi trong này mãi cũng sẽ chết đói thôi!

Nó trộm nghĩ, giá như nó và Thiên Yết không thành ra như thế này, chắc chắn mọi chuyện tốt đẹp hơn nhiều! Tự dưng nó lại nhớ vụ enzyme amylase, và lúc này nó ước nó bị cậu bắt giặt đồ như vậy. Thà phải giặt đồ mà được ăn, còn hơn không phải làm mà nhịn đói, huhu...

Quả nhiên Thiên Yết vẫn còn ở đây. Nó nghe loáng thoáng có giọng của cậu qua cánh cửa phòng thằng bé An. Thôi, cũng tốt, nó cũng tự hiểu rằng bây giờ nó và Yết không nên nhìn mặt nhau dù chỉ một giây mà!

Để pha gói mì tôm, nó chọn tô thật to để đề phòng có lỡ đổ quá nhiều nước cũng sẽ không tràn ra ngoài. Chẳng mấy khi đụng chân đụng tay vào những vật dụng trong nhà bếp nên sản phẩm của nó tạo ra cũng dễ hiểu thôi. Thực ra, nếu là người khác, cứ làm theo đúng hướng dẫn in trên vỏ gói mì thì chẳng sao đâu. Thế nhưng Sư nhà ta lại thích độc và lạ, hoặc nói đúng nhất thì chẳng có độc, lạ gì ở đây hết, chỉ có ngu và đần thôi. Tình yêu dành cho trứng gà kết hợp với vốn kiến thức Vật lý rỗng tuếch đã đưa nó đến sự lựa chọn này: đập trứng vào tô mì sau khi đã đổ nước sôi và úp chiếc đĩa lên, chờ ba phút. Mì chín vừa, trứng vẫn lòng đào, nó quyết định đổ thêm một ly nước và lại chờ ba phút. Ba lần như vậy, mì trương lên và nát ra vì ngâm lâu, còn trứng thì mãi mới chịu chín cho, đã thế còn loang lổ trên mặt bát. Có một lần nó cũng úp mì tôm cho Kim Ngưu, và nhận được câu trả lời là:"Tao đã rất thích mì tôm trước khi gặp mày". Nó đã không vui vẻ gì với lời nhận xét như vậy, nhưng phải công nhận, đến cả bản thân nó cũng chẳng muốn đụng tới thất bại phẩm lúc này một chút nào! Mặc dù đã trang trí bằng một chút hành lá, với hi vọng màu xanh lục sẽ giúp những thứ sợi phồng, nhão kia trong bắt mắt hơn, nhưng kỳ thực, chẳng có tác dụng gì hết!

Nói chung là dù gì cũng phải ăn mà thôi, nên nó quyết định nhấc sản phẩm thất bại của tạo hoá kia vào phòng mình. Mặc dù nó chắc chắn rằng nó có mời cũng chẳng ai muốn cầm thìa lên ăn đâu, nhưng tốt nhất là cứ một mình hưởng thụ là được rồi. Thêm một ai nữa chứng kiến thứ này thì xấu hổ chết mất.

-Bố con lại thế nữa rồi! - Sư nghe thấy tiếng giậm chân giậm tay của thằng em khi đi qua cửa phòng cậu bé, và nó nán lại để nghe ngóng một chút. - Bố lại quên mua siêu nhân cho con rồi sư phụ ạ. Bố chẳng nhớ gì, chẳng quan tâm gì con hết.

- Bo không được nói thế nha. - Giờ tới giọng Thiên Yết. Hừ, cách nói chuyện của cậu với trẻ con nhẹ nhàng, dịu dàng hơn nhiều so với điệu bộ khinh khỉnh mỗi khi nhìn mặt nó. Thật là phân biệt đối xử! - Sư phụ tin hôm nay bố con sẽ mua mà. Và lúc đó con chắc chắn phải cảm ơn bố đấy!

- Bố con phải xin lỗi con vì quên mua chứ ạ?

- Bo, con phải ngoan chứ. Ai chẳng có lúc quên, đúng không? Nhưng bố con thương con nên mới mua cho. Nhiều bạn muốn được bố mua đồ chơi cho cũng đâu có được, phải không?

Sư Tử phải công nhận là Thiên Yết dạy trẻ con cực kỳ ân cần, chu đáo luôn. Thằng bé có lẽ còn nghe lời sư phụ hơn cả chị mình luôn ấy chứ! Haizzz...

Nhưng nghe xong câu "Nhiều bạn muốn được bố mua đồ chơi cho cũng đâu có được", nó được gợi nhớ về câu nói buổi sáng hôm nay "Không như cậu, có đóng đạt đến mấy thì bố cậu cũng không quan tâm"... Nó không làm sao làm ngơ được với những gì mình đang nghĩ... Hình như nó đã không đúng lắm thì phải...

Nó sực nhớ ra vẫn cầm trên tay bát mì đáng xấu hổ nên đã nhanh chóng vào phòng và chốt cửa lại. Bát mì đã đặt trên bàn học, nó lại tiếp tục chống tay suy nghĩ về việc làm của mình.

Khi nó học lớp Hai thì bố mẹ li dị, đường ai nấy đi. Cho dù bố vẫn rất quan tâm, vẫn thường xuyên gọi điện hỏi tình hình học tập, vẫn tham dự tiệc sinh nhật và mua quà cho hai chị em nó, nhưng nó vẫn rất tủi thân khi cả lớp chỉ có mỗi nó có bố mẹ không sống với nhau. Nó nhớ rằng nó đã cạch mặt Bạch Dương một tuần vì đã vô tình nhắc tới "chia tay" và "li dị" trước mặt nó. Giờ nó lớn hơn, cũng hiểu chuyện của bố mẹ hơn, cũng biết chấp nhận và thông cảm, nhưng có lẽ mong muốn gia đình đoàn tụ cũng sẽ mãi không thể hết được.

Nó nhớ về cảm giác tồi tệ của mình khi nghe Bạch Dương đề cập đến "li dị", rồi lại càng cảm thấy tệ hơn khi đã nói cái câu quá đáng kia với Thiên Yết. Tất nhiên là không thể so sánh nó hồi Tiểu học với Thiên Yết lúc này, nhưng rõ ràng nỗi buồn về gia đình tan vỡ luôn rất đau, cho dù ở bất cứ độ tuổi nào. Bạch Dương chỉ nhắc đến li hôn mà nó đã phát hoả rồi từ mặt rồi, thế nên nó không dám nghĩ xem Thiên Yết đã thấy sao khi nó nói như vậy.

Buổi tối - cái ngày mà nó phải mở miệng khen Yết "hơi đẹp trai", hình như hôm đó Yết đã buồn lắm. Và cậu đã tâm sự chuyện gia đình mình với nó. Nghĩ tới đây, Sư Tử úp mặt xuống bàn mà vò đầu bứt tai, chẳng thèm quan tâm chút nào với thất bại thẩm mỳ tôm - trứng chín phút - hành xanh lục nữa. Nó chỉ day dứt vì đã lỡ mồm chạm đến nỗi đau của bạn mình. Quào, nó đã coi Yết là bạn từ khi nào vậy nhỉ? Mới đây thôi còn ghét ra mặt cơ mà... Nhưng cứ thử nhìn vào những chuyện gần đây xem, không xét chuyện nó nói quá đáng đã... Thiên Yết là người duy nhất nó tin rằng sẽ xuất hiện cứu nó khi nó chẳng biết chạy đường nào. Cậu còn sẵn sàng lắng nghe những chuyện xảy ra với nó nữa, cho dù trong vài trường hợp thì phiền phức gớm đấy! Và cây bút hình Thor, ôi, cho dù cậu cứ bày trò nhảm nhí gây ức chế người nghe, nhưng đến cũng lại vẫn cho nó mà. Hừm... Kể ra thì Yết cũng là một người bạn khá được chứ nhỉ?

Nó ngẩng mặt lên, tìm khắp bàn cây bút hình Thor và nhấc lên ngắm nghía. Nó say sưa nhấn đi nhấn lại nút, câu hát "I'm a barbie girl, in the barbie world" cứ tua mãi không biết chán. Và thính giác của nó hôm nay cũng có vấn đề luôn. Nó có nghe chút gì câu hát vô nghĩa kia đâu, nó chỉ nghe được những suy nghĩ hoành hành, tràn ngập trong đầu mà thôi. Nó cắn rứt rất nhiều vì đã không nghĩ cho cảm xúc của Thiên Yết - bạn của nó. Hơn nữa, Yết đã tâm sự với nó chứng tỏ là có tin tưởng nó và cũng mong những lời nói thiện chí từ nó. Có lẽ giờ Yết cũng hối hận vì đã kể cho nó thôi. Và nó cũng vậy, nó cũng nghĩ lẽ ra Yết không nên kể cho một đứa bạn tồi như nó. Sao càng lúc nó càng thấy bản thân mình khi nói câu đó đáng ghét đến vậy nhỉ? Những lời trêu ghẹo của Thiên Yết, nó hoàn toàn có nhiều cách khác để nói trả lại, nhưng vì cái gì mà nó chọn cách lấy nỗi đau của người ra để mua vui một hai phút chứ?

- Chị Sư, em mượn bút màu với!

Nếu không có giọng thằng em cũng như những tiếng đập cửa thùm thụp, chắc nó vẫn tiếp tục ngồi bất động như con tự kỷ mất. Ngước lên đồng hồ, trời ơi, cũng bốn giờ chiều rồi! Không thể tin nổi là nó đã chỉ ngồi làm trò mèo với chiếc bút Thor suốt cả chiều dài như vậy. Nó đã làm gì vậy trời?

- Nước mắt? - Mở cánh tủ để lấy hộp bút màu, nó giật mình dừng lại trước chiếc gương treo ở mép tường. Mắt nó đẫm nước từ bao giờ, và nó thì cứ như chìm vào cõi quỷ quái nào nó đó, chẳng tự nhận ra được nữa kìa.

Nó nhấc cánh tay áo lên và thấy lớp bông ở cổ tay áo đã bết dính lại vì quẹt nước mắt suốt cả chiều. Nó điên mất, sao nó không có cảm giác gì vậy chứ?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net