Chapter 4: Friday I'll be over you!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tình hình là nhà trường đã phát động cuộc thi cho các lớp Anh - Pháp - Đức. Cuộc thi yêu cầu các thí sinh viết một bài luận bằng ngôn ngữ thứ hai của mình, với chủ đề Tìm hiểu đất nước - con người các quốc gia liên minh châu Âu EU. Vậy là suốt ba ngày, Sư Tử về tới nhà là cắm mặt cắm mũi vào laptop để tìm hiểu thông tin. Nó nghe nói cuộc thi do trường Đại học Trio bên Anh tổ chức, và ba thí sinh đạt giải Nhất được thưởng 10 triệu đồng và có cơ hội trải nghiệm một tuần tại Trio. Và Sư Tử - một đứa thuộc top đầu của lớp Anh chuyên không thể không bỏ qua một miếng mồi béo bở như vậy được.

Cuộc gọi đến từ Ma Nhẫn - Nhân Mã:
Sư: Làm sao?
Mã: Viết hộ tao bài thi của Trio được không?
Sư: Ha ha ha... Ảo tưởng!
Mã: Thôi rủ lòng thương đi mà... Điểm giữa kỳ tao thấp quá bị mẹ mắng ghê lắm, bây giờ cố cái này có giải để mẹ tao nguôi đi chứ không mẹ tao cấm yêu, bắt chia tay gấu đấy...
Sư: Mày FA cùng tao cho vui đi...
Mã: Con kia mày nợ tao 50 nghìn chưa trả...

Sư cúp máy ngay lập tức. Đụng đến vấn đề này thì nhục rồi, dạo này tài chính kiệt quệ, đào đâu ra tiền mà trả nợ đây? Mã gọi đi gọi lại 5 cuộc, Sư không chịu nghe máy. Đến lần thứ 6, Sư nghĩ bụng, nếu lần này nó không nhấc máy thì Mã sẽ gọi cuộc thứ 7. Mà số 7 thì là một số quá xấu. Cứ nhìn MH370, MH17... Là biết rồi! Thôi thì cũng hơi cắn rứt lương tâm, Sư quyết định trả lời:
Sư: Đây! Tuần này chưa trả được, nhưng khác trả, khổ lắm!
Mã: Nếu này giúp tao viết Trio tao xoá nợ, bonus thêm 50k nữa.
Sư:... Ơ... Hay! Nhưng mà bài tao còn chưa viết xong mà... Giờ ngồi nghĩ ý các thứ cho mày thì...
Mã: Tao viết bằng tiếng Việt rồi, mày chuyển thành tiếng Anh cho tao, diễn đạt hay tý nhá!
Sư: Ờ cũng được... Mà lớp mày không nhờ ai được à?
Mã: Mày biết thừa Anh B không có cửa mà! Cố cho tao giải khuyến khích thôi cũng được...
Sư: Ờ rồi rồi! Mà hứa là xoá nợ rồi nhá! Chiều qua nhà bố tao đi, đưa dàn ý của mày cho tao...

Thế là đành hạ mình đồng ý giúp Nhân Mã vậy! Mặc dù Sư Tử đã muốn dồn toàn lực để viết một bài luận hoàn hảo nhất! Lại ôm việc vào người rồi, thế có chết không chứ? Đùa đâu, nó đã "hy sinh" rất nhiều cơ hội được tiếp cận nam thần của mình để tập trung cho chuyện học tập. Thế mà thằng Mã này dám... Nhưng cũng phải tự trách mình thôi Sư Tử, ai bảo hôm trước đi chơi thì ăn tham, vay tiền Mã ăn thêm tận hai cái đùi gà, giờ trả giá là phải!

Hơi mệt mỏi, Sư Tử chạy ra tủ lạnh lấy một cốc cam ép rồi quay trở lại phòng. Nó không quên liếc nhìn cậu bạn Vũ Thiên Yết đang dạy bài cho thằng bé An. Cậu ấy hôm nay đẹp trai hơn hôm qua thì phải? Hay là vì hôm nay ít được thấy Yết hơn nên Sư nghĩ Yết đẹp trai lên? Hay là do nó đã có cảm giác sâu nặng hơn nhở? Thôi, dẹp dẹp dẹp! Hôm nay lo học, không lo yêu đương gì sất. Yết vẫn ở trong chung cư này, nó muốn tấn công là tấn công dồn dập liền! Yết, cứ chờ đó, Sư làm xong bài sẽ không để cậu thoát đâu!

"Tickle... Tickle..."
Ầy... Nhân Mã đây mà... Vận tốc gì mà siêu hạng quá trời vậy? Nhà cách những ba cây số mà mới năm phút đã lao tận lên chung cư này, không kể thời gian lên tận tầng 15 này nữa.

Nhân Mã thở hồng hộc không ra hơi, cậu lê lết vào tới bộ sofa trong phòng khách và quăng cái cặp nặng trịch ra một bên. Và cậu há hốc mồm khi thấy cảnh tượng trước mặt mình:
- Á! - Mã nói oang oang trước mặt sư đồ Bo Su - Sư Tử, sao mày tiến triển nhanh dữ vậy? Tuần trước gặp mặt mà giờ đã đến giai đoạn sống thử...

Bốp!

Đúng là tay dính nước miếng của thằng Nhân Mã cũng không làm Sư vui vẻ gì, nhưng nó chính thức phải cho cả nắm đấm của mình vào mồm thằng bạn thân để ngăn chặn nó phun ra một giọt nước bọt nào nữa. Sư lườm Mã một cái với lời cảnh báo vô ngôn:
- Muốn sống thì ngậm mồm vào!

Sau khi được giải phóng khỏi bàn tay của Sư và tiếp xúc trở lại với không khí, miệng Nhân Mã lại bắt đầu mấp máy:
- Có nước ngọt và đồ ăn này, mọi người ăn cùng cho vui..,

Sư vừa dọn ra vài cái li thủy tinh vừa liếc xéo Nhân Mã:
- Xu nịnh cũng ghê đấy... Đưa máy chơi rắn!

Ha ha, tội nghiệp thằng Mã, lười học quá nên bị bố mẹ thu mất con Note 5, may mà nhỏ Cự Giải thừa quả 1280 này nên còn cái để dùng, chứ không có liên lạc bạn bè đằng trời. Nhưng mà nói chung thì Sư Tử thích chơi trò "Snake" ở máy này!

Mã lôi máy từ trong túi quần, mở khoá màn hình... và không đưa cho Sư Tử. Cậu bấm tanh tách tanh tách nhắn tin cho ai đó, rồi lại vội vàng xách cặp lên:
- Thiên Bình gọi tao đưa đi chơi rồi! Thôi chào nhá! - Trước khi đi Mã không quên giao "sứ mệnh cao cả" cho Sư Tử. Cậu đặt tờ dàn bài của mình xuống bàn. - Giúp tao nhá, giải khuyến khích thôi cũng được. Về đây!

Sư đang giở tay đóng cửa, bỗng có một bàn tay chạm nhẹ vào vai nó:
- Của cậu này, cầm lấy đi!

Oaaaaaaa.... Sư mềm nhũn cả chân tay, người nó không có cánh cửa chống đỡ cho thì ngã lâu rồi! Chúa ơi, đây là câu nói tử tế nhất của Yết dành cho nó từ khi biết bản mặt nhau cho tới giờ. Tuy có chạm mặt nhau nhờ có sợi dây kết nối là thằng bé An, nhưng hầu hết cả hai không có giao tiếp mấy. Ngồi cùng một chỗ mà Yết toàn nói chuyện với thằng nhóc kia, chả để ý tới sự tồn tại của Sư chút nào hết... Hôm nay cậu ấy mở lời bắt chuyện trước, có phải đã mở lòng với Sư rồi không?

- Cứ vào học đi, tớ đóng cửa cho...

Chúa ơi... Ôi... Sư "phê" quá... Trời ơi, sao bỗng hôm nay Yết lại ga lăng quá vậy chứ? Vậy thì đúng rồi! Sư nghĩ cậu ta chính thức cũng đã có chú ý đến mình! Nó cười mỉm và đón lấy tờ giấy từ thay Thiên Yết, chạy tót vào trong phòng... "Cứ vào học đi, tớ đóng cửa cho..." ư? Đã thế, lúc Yết nói, cậu ấy trông quyến rũ nữa chứ... Ha ha... Sư tự nhủ sẽ tận dụng lợi thế này thật triệt để, rồi đến lúc đơm hoa kết trái, bọn Bạch Dương - Cự Giải sẽ phải hết lòng khâm phục nó cho mà xem...

________________________
___________________
Bảy giờ tối...
Cuối cùng đã xong hết cả bài nó và bài của Nhân Mã. Công nhận là thằng này dàn ý cũng ổn, có vẻ khá lên rồi. Nói chung là Sư cũng đã viết cho Mã khá cẩn thận. Nó vừa xem tử vi, thấy ngày hôm nay, giờ may mắn của nó là 10 giờ đêm, nên nó quyết định đến lúc đó mới gửi bài cho ban tổ chức. Bây giờ ra ngoài xem phim cái đã, chờ giờ hoàng đạo thì "hành quyết". Mà nó cũng đã ăn tối đâu, giờ đói cực kỳ luôn.

- Cậu xong rồi à? - Ủa, Yết làm gì trong bếp nhà nó mà giờ này còn chưa về? Lại còn đeo tạp dề nữa... - Chờ năm phút nữa có cơm!

What? Thiên Yết ở lại nấu cơm cho Sư Tử á? Ôi trời, hôm nay cả bố và dì Trang đều đi vắng, nó định chở thằng em ra ngoài quán ăn, nhưng không ngờ hôm nay lại có nam thần đến nhà phục vụ tận mồm nữa chứ! Ở ngoài bếp ngửi mùi bơ xèo xèo tan trong chảo, Sư đắc chí nghĩ tới Bạch Dương và Cự Giải. Bọn nó ừ thì có gấu, nhưng có được trai đẹp nấu ăn cho bao giờ không? Tha hồ mà gato nhá!

Sư toan vào bếp để giúp sắp xếp bát đĩa thì bị thằng bé An ngăn lại:
- Sư phụ bảo không được để chị đụng tay!

Hơ... Sư cũng thừa biết rằng nó có vào bếp cũng chả giúp gì được Yết cả, nhưng sự việc ngày hôm nay làm nó sốc quá đi! Thường ngày muốn tiếp cận với Yết mà chẳng nổi, vậy mà hôm nay tự động không gần gũi lại có tác dụng... Sư nghĩ đến 3 trường hợp có thể:
Thứ nhất, Thiên Yết đã phải lòng nó từ lâu nhưng cố tỏ ra lạnh lùng để thử lòng nó. Tuy nhiên, vì mấy hôm nay bị nó xa cách nên đã quyết định thay đổi.

Thứ hai, Thiên Yết chỉ nhận ra bản thân đã thích nó khi mà nó xa cách. Giờ đây, Yết đang tìm cách kéo nó gần mình hơn.

Thứ ba, Thiên Yết bị thần kinh, là người đa nhân cách. Lúc thì lạnh, lúc lại nóng, không kiểm soát được.

Giờ chắc là Sư phải hỏi đứa chuyên gia tư vấn tâm lý tình cảm trong hội của nó - nhỏ Cự Giải!

Giải: Alo...
Sư: Cứu nguy tao cái!
Giải: Thế nào, kể tao nghe coi!
Sư: Có một thằng cha đang nấu ăn cho tao. Nó còn không muốn tao phải đụng chân đụng tay kìa!
Giải: Chả thế! Để mày đụng thì nhà nó phá sản trả viện phí cho nó à?
Sư: Nó không biết là tao không nấu được. Nhưng nghe lại câu hỏi này, thằng này đang có ý gì?
Giải: Đẹp trai không?
Sư: Có...
Giải: Thế thì coi như nó sắp tỏ tình với mày đi! Bye, tao đi chơi với Song Tử...

Grừ... Giờ này chẳng bực nổi nữa rồi! Lũ bạn mê trai/gái quên nó đã làm nó quen với điều này. Haiz... Mà nó cũng chẳng hiểu con Giải vừa khuyên cái quái gì nữa! Đẹp trai với tỏ tình thì liên quan gì đến nhau? Nhưng mà dù sao Cự Giải thường dự đoán tâm lý khá chính xác, nói chung là đáng tin! Vậy là nó sắp được Thiên Yết tỏ tình sao? Hay! Hay quá...

Quote of the Chapter:
Tình yêu không phải là tất cả
Tiền cũng không phải là tất cả
All mới là tất cả!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net