Chapter 40: Như ngày xưa em đến (3/3) (End).

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nhờ có sự giáo huấn của đám Dương - Giải - Ngư - Bình buổi chiều mà kế hoạch đón giao thừa của Sư Tử đã thay đổi. Sau khi chương trình Táo quân kết thúc lúc mười một giờ, thay vì cùng gia đình đi bộ tới quảng trường xem bắn pháo hoa và đón giao thừa, nó chạy ra thang máy để xuống căn hộ nhà Thiên Yết. Trong một tiếng rưỡi cuối cùng của năm cũ, có chết nó cũng phải hỏi Thiên Yết thật rõ ràng. Nó không thể để hai đứa cứ thế mà rời xa nhau, rời xa khi những khúc mắc còn chưa được giải quyết.

Sư Tử sốt ruột nhìn mũi tên đi lên trên bảng hiển thị của thang máy. Tầng 13... 14... 15! Ding! Cuối cùng thì cũng tới nơi. Chúa ơi, có biết một giây đối với Sư lúc này quan trọng thế nào không? Chưa bao giờ nó thấy việc nhìn hai cánh cửa từ từ mở ra cũng gieo cho mình nhiều áp lực như vậy...

- Thiên Yết... - Sư kinh ngạc khi bất ngờ gặp Yết ở đây. Nó chưa có chuẩn bị cho trường hợp này xảy ra. Nhưng dù sao thì cậu ấy lên đây chắc là muốn gặp thằng em nó chứ không phải nó rồi.

Thế rồi trong một giây, cả hai đồng thanh nói. Hai chất giọng trùng khớp nhau từng từ ngữ, cứ như có kịch bản sắp xếp trước:

- Tớ có chuyện này muốn nói với cậu!

Nhận thấy sự không hài lòng từ một vào người nữa trong thang máy, Sư Tử đành bước vào và cùng đi xuống tầng Một. Giờ này ai cũng vội đi đón giao thừa, muộn một phút một giây sẽ xui xẻo cả một năm mới. Thang máy dừng lại, Sư Tử cùng Thiên Yết đi tới bể bơi của khu chung cư. Mùa đông nên khu vực này rất vắng người qua lại, nhất là một ngày đặc biệt trong năm thế này. Hai đứa chưa nói với nhau nửa lời, nhưng mọi bước chân đi lại đều quay sang liếc nhìn nhưng một sự cảnh giác.

Mười một giờ hai mươi phút rồi...

- Cậu nói trước đi! - Thiên Yết mở lời. - Cậu muốn nói gì với tớ?

- Này Thiên Yết, - Nó khoanh tay trước ngực, nhẹ nhàng thốt ra từng lời trong sâu thẳm đáy lòng. - Tớ đã nói chia tay hôm trước, nhưng cậu chưa nói "đồng ý" nên về lý thì vẫn chưa chia tay. Cho nên, với tư cách là bạn gái cậu, tớ vẫn có quyền tra khảo. Giờ cậu phải cho tớ biết tại sao cậu lại đề nghị kết thúc?

- Là do tớ sai. - Thiên Yết bước tới bên cạnh nó, hai tay đặt lên hai vai con bé. Đây là lúc cậu đối diện với người mình thích, đối diện với hình ảnh của mình trong đối mắt cô ấy, và cũng là đối diện với lòng mình. - Là do tớ đã trốn tránh. Buổi sáng ngày cậu biết kết quả thi, trước khi đoàn trường đi ăn liên hoan, các thầy cô giáo tổ Tiếng Anh đã gặp riêng tớ và nói về chuyện của bọn mình. Cô Thu bảo rằng chuyện tình cảm đã làm cậu bị xao nhãng dẫn đến kết quả thi không như mong muốn. Thầy Thắng còn khuyên tớ là, nếu nghĩ cho cậu thì không được làm phiền cậu nữa. Thật sự thì lúc đó tớ chỉ có thể lắng nghe chứ chẳng nói được gì...

- Vì thế mà cậu muốn bọn mình kết thúc thật à? - Sư Tử thở gấp mà thốt lên trong ngạc nhiên. Thì ra là các thầy cô can thiệp. - Thật sự thì hai chuyện chẳng liên quan gì cả.

Thiên Yết tiếp tục trải lòng mình. Điều này thật kỳ quặc đối với cậu, cậu không thường xuyên nói nhanh và nhiều điều bí mật như thế, nhưng chẳng phải trước mặt cậu đang là một người sẽ sẵn sàng lắng nghe tất cả sao?

- Hôm đó tớ cũng đã suy nghĩ. Thầy cô nói cũng có phần đúng. Từ ngày đầu là tớ lừa cậu viết luận, rồi ngày nào cậu cũng phải làm thêm cả bài tập cho tớ nữa. Đến giờ thì cậu thậm chí còn lo cho việc học của tớ hơn cả tớ nữa... Tớ đã tự thấy tớ là gánh nặng của cậu, và... có lẽ cậu sẽ tốt hơn... nếu không có tớ...

Giọng cậu tới lúc này đã lạc đi trong từng câu chữ. Gió mùa đông bắc vẫn rít mạnh trên từng tán cây dừa cảnh, thổi vào da mặt, cánh tay lạnh buốt. Cái thời tiết như muốn trêu ngươi tâm trạng, khiến cảm xúc như dồn nén lại gấp nhiều lần.

Sư Tử nghe đến đây, nó vừa thấy tủi vừa thấy ấm ức. Nó đấm thùm thụp vào người Thiên Yết, dù nó cũng biết rằng đây là bờ bể bơi, với thời tiết này thì chẳng an toàn chút nào.

- Tốt hơn cái quái gì? Cậu không hiểu được tớ đã trải qua những ngày vừa rồi như thế nào đâu!

Thiên Yết nắm lấy đôi tay Sư đang dụi dụi mắt. Hai mắt con bé long lanh, cậu hiểu nó đang cố nuốt nước mắt vào trong. Từ nay, cậu nhất định sẽ không để nó phải khóc bao giờ nữa. Thiên Yết mỉm cười nhìn Sư Tử và thì thầm:

- Tớ xin lỗi. Tớ hứa sẽ không bao giờ như thế nữa!

- Móc ngoéo đi!

- OK!

Sư Tử lục trong túi áo và nó tìm thấy một cây bút bi màu đỏ. Đây là lộc lấy may ở chùa, nó định sử dụng để khai bút năm mới. Tuy nhiên, dưới khung cảnh trời đêm sao sáng bên cạnh người mình thích, nó đã nghĩ ra một ý tưởng khác hay ho hơn nhiều. Sư đứng lên một bậc thang gần đó để có thể cao bằng Thiên Yết. Con bé dùng bút vẽ một hình hươu vượn trên má phải của cậu.

- Ew, cậu làm cái gì đấy? - Thiên Yết theo phản xạ đưa tay lên tẩy vết mực trên mặt mình thì bị Sư Tử ngăn lại nhanh chóng.

- Chữ ký của tớ đấy! Cậu phải để nó qua giao thừa!

- Đồ hâm! - Thiên Yết bật cười. - Thế thì cậu cũng phải vậy!

Khi Thiên Yết đang ký tên mình lên mặt Sư Tử, con bé liếc mắt nhìn đồng hồ đeo tay. Chúa ơi, có ba mươi giây nữa là sang năm mới rồi! Năm mới sẽ phải là một năm thật đặc biệt!

- Chữ tớ đẹp thật đấy! - Thiên Yết vỗ ngực tự đắc, còn Sư Tử thì vẫn dán mắt vào từng chuyển động của kim giây trên đồng hồ.

23 giờ 59 phút 55 giây...
23 giờ 59 phút 56 giây...
23 giờ 59 phút 57 giây...
23 giờ 59 phút 58 giây...
23 giờ 59 phút 59 giây...

Sư Tử kiễng chân lên, hai tay vòng qua cổ Thiên Yết. Nó vươn người về phía trước, chu mỏ và hôn cậu nhanh như chớp. Nó nhắm mắt cảm nhận nụ hôn đầu đời của mình. Đúng lúc ấy, tiếng pháo hoa nổ ròn rã từ bên quảng trường vang lên. Bầu trời đêm nhuộm muôn ngàn ánh sáng lấp lánh. Năm mới đến rồi! Mong năm mới sẽ là một năm hạnh phúc, bởi nó đã hạnh phúc nhất từ giây đầu tiên năm mới bước tới!

___________________
_______________
Mùng Ba Tết, tại ngôi nhà trên cây của nhóm Monstars...
- Nhân dịp tất cả chúng ta đều là những người có gấu, hôm nay tôi - Nhân Mã - với tư cách là trưởng nhóm, xin đề nghị nhóm sẽ quay MV "Tội gì mà FA" để ăn mừng sự kiện đã chờ đợi từ rất lâu này!

- Máy quay sẵn sàng rồi, anh em vào vị trí đi! - Xử Nữ hô to.

Bạch Dương: Lại sắp đến ngày chúng nó kêu ca
Xử Nữ: Lễ nhân tình là lại than Fa...
Kim Ngưu Rất là mừng, vì có đôi ý mà!
Song Ngư: Còn ai muốn kêu ca..
Cả hội: KỆ CHÚNG MÀY NHA!
Cự Giải: Mình háo hức chờ mong valentine...
Song Tử: Có em người tình ngồi sau rất oai!
Nhân Mã: Sẽ được đèo..
"Người ấy" ăn bánh xèo...
Chờ qua tối ăn xong là đi Motel

Thiên Bình: FA rất gatô...
Khắp nơi người người đi với bồ!
Sư Tử: Mình vui khi nhìn..
Độc thân với trai tân mừng lễ tình nhân!

Thiên Yết :Tuy cũng ngon giai!
Có ông tự hào... khoai rất dài!
Suốt ngày nằm,
Rồi lướt Face, oánh bài...
Bạch Dương: Thì ngày valentine...
Vạch khoai ra nhai nhớ!
Xử Nữ: Mừng tết đến và lộc đến nhà nhà,
Hết "nhân tình" là lại sang tết ta!
Kim Ngưu: Chúc bạn bè
Được "ế lâu", "ế thọ"!
Song Ngư: Còn ta vẫn phê pha cùng gấu của ta!
Cự Giải: Ngày chúng nó gặp cô bác, họ hàng
Cứ đứng nhìn mà lòng vui xốn xang...

Song Tử: "Sắp ế vợ rồi!"
"Chồng vẫn chưa lấy à?"
"Người yêu biến đi đâu mà không đưa qua?"
Nhân Mã: "Bao giờ mày mới lập gia đình cho chúng tao nhờ?"

Thiên Bình: Rất thích trêu ngươi!
Có bồ là ta có quyền!
Sư Tử: Cùng nhau thân mật,
Nhìn chúng nó gato,
Càng tức càng vui!
Trong tiếng trống xuân,
Các đôi lại cùng nhau sum vầy...
Thiên Yết: Trước mắt bọn mà... còn FA đến già..
Thì ta cứ ôm nhau, cầm tay nhau xoa...

Cả hội; Ngày tết đến niềm vui khắp muôn nơi..
Thích nhất làm bọn độc thân tức chơi!
Cứ suốt ngày ngồi tiếc than hết lời
Mà không thấy loay hoay tìm gấu mà chơi?
Còn muốn có người yêu hãy nhanh tay...
Xem xong bài thì comment xuống đây!
Số điện thoại hoặc nick facebook này...
Làm quen với nhau đi là vui lên ngay!
Tết đến được ngồi cùng gấu bên bếp này...
Dự là thích hơn khi chùm chăn quay quay!

[Không nên có GIF hoặc video ở đây. Cập nhật ứng dụng ngay bây giờ để xem nó.]

Cuối cùng cái fic dài lê thê này của ta cũng kết thúc rồi, OMG! Do ta quá lười nên đã ngâm suốt một năm... Ai cho ta nhận xét hay câu hỏi gì không? Ta sẽ viết một chap Q&A để trả lời <3 Cảm ơn các nàng, và có thể là các chàng, đã đọc và ủng hộ fic trong thời gian qua <3 Bye <3

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net