Q1_ Chương 58 - 59

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Q.1 - Chương 58

Ánh trăng âm trầm, mây đen cuồn cuộn, tựa như mưa gió sắp tới.

Lăng vương phủ, trong Quỳnh Lâu viện, dùng thời gian nửa ngày còn lại tra xong án, cho đến sáng sớm mới chấm dứt hết, Tô Lăng Trạch, một thân lành lạnh đẩy ra một cánh cửa, đi vào.

"Như thế nào rồi hả?" Hắn hỏi.

Bên trong phòng, một lão nhân tóc trắng xoá cùng Mạc Bạch vừa thấy hắn trở lại, liền vội vàng hành lễ: "Gặp qua Lăng Vương điện hạ."

Tô Lăng Trạch khoát tay, thản nhiên nói: "Không cần đa lễ, tiểu tử nô tài này như thế nào?"

Hình như không nghĩ tới Tô Lăng Trạch vừa tra xong xuôi án sẽ đến xem Quân Lam Tuyết, đáy lòng Mạc Bạch khẽ nhúc nhích, Điện hạ đối với cái tiểu nô tài này rất quan tâm. . . . . . Tựa hồ vượt quá xa nhận thức của hắn.

Ban ngày hôn nhau một cái ái muội, hắn tự nhiên nhìn ra được đây là ngoài ý muốn, mặc dù trong lòng rất khiếp sợ, nhưng nghĩ lại, Lam Tử mặc dù là một nô tài, nhưng dù sao cũng là nam nhân. . . . . .

Đây không có bao nhiêu quan hệ chứ?

Mà bây giờ hành động của Điện hạ, lại mơ hồ vượt qua nhận thức của hắn.

Chẳng lẽ nói, giữa Điện hạ và Lam Tử, thật sự có cái gì... tình cảm mập mờ gì hay sao?

"Hồi điện hạ, theo lão phu quan sát, độc trên người người này, là một loại độc mãm tính cực kỳ bá đạo, sợ rằng thời kỳ trúng độc, sớm đã có chút thời gian, độc đã thấm vào đến gân mạch toàn thân, làm lão phu cảm thấy quái dị . . . . ." Mạc lão khẽ dừng lại một chút, vừa liếc nhìn thần sắc Quân Lam Tuyết.

"Tiếp tục nói." Mặt Tô Lăng Trạch không chút thay đổi, chỉ là đang nghe Mạc lão nói thì chắp hai tay ra sau lưng, khẽ nắm thật chặt.

Mạc lão sờ sờ râu hoa râm, trầm ngâm nói: "Làm lão phu cảm thấy quái dị là, trên người hắn tựa hồ vẫn còn dùng dược vật lâu dài nào đó, tựa hồ là dùng để khắc chế độc tố trong cơ thể, chỉ là thuốc có ba phân độc, huống chi hắn phục dụng cũng không phải thuốc giải chân chính, vì vậy độc này liền từ từ thấm vào kinh mạch, muốn giải độc, nếu như không có thuốc giải, sợ rằng có chút khó rồi."

"Nghiêm trọng như thế?" Mạc Bạch không nghĩ tới bình thường nhìn Lam Tử cùng chủ tử không biết lớn nhỏ, dáng vẻ cả người tinh thần phấn chấn bồng bột kiên định ngạo khí, không nghĩ tới trên người còn trúng độc lợi hại như vậy.

"Không sai." Mạc lão gật đầu, chợt lại nghĩ tới cái gì, nói: "Độc này lão phu ngược lại nhìn rất là quen mắt, là lần trước Điện hạ ngài mang về cái thích khách kia, độc trên người giống nhau như đúc."

Nghe vậy, Tô Lăng Trạch lông mày ngọn núi vừa động, cúi đầu nhìn về phía Quân Lam Tuyết: "Thích khách? Là khi nào?"

"Chính là thời điểm hoàng gia ở trong rừng săn thú, Điện hạ có còn nhớ rõ?"

"Cái lần ám sát khi Hoàng gia săn thú trong rừng?" Mạc Bạch ngạc nhiên, vội nói: "Đây chính là sát thủ Ám lâu, vậy Lam Tử chẳng lẽ là người của Ám lâu?"

"Không sai, chính là đó, nghe nói sát thủ Ám lâu vì phòng ngừa phản bội đều lấy độc khống chế người, người này cùng người của lần trước mà tình huống là giống nhau như đúc, nên không sai được."

Đôi tay Tô Lăng Trạch bỗng nhiên nắm chặt.

Sát thủ Ám lâu. . . . . .

Hắn nhìn Quân Lam Tuyết ở trên giường hôn mê bất tỉnh, trong lòng như phóng túng sôi trào.

Cái tiểu nô tài đáng chết này. . . . . . Lại là sát thủ của Ám lâu sao?

Khó trách lại có bản lĩnh quỷ dị như thế.

Khó trách Thần Toán Thuật lại lợi hại như thế, nghe nói sát thủ Ám lâu, không có một người nào là hạng người tầm thường, đều có thể thành thạo một nghề.

Như vậy.

Hắn lẫn vào Lăng vương phủ, che giấu thân phận nghỉ ngơi dưỡng sức muốn giết người của. . . . . .Mắt Tô Lăng Trạch, từ từ trầm xuống, thâm thúy đen tối tựa như rơi vào địa ngục vô biên, như hắc động loại hút cắn.

Là Tô Lăng Trạch hắn sao.

Q.1 - Chương 59

Trong lúc nhất thời, tâm tư Tô Lăng Trạch như đại dương nổi sóng.

Trong đầu vẫn nhớ ban ngày, hắn bởi vì không ưa thái tử sau lưng ngấm ngầm hại hắn, kéo thân thể mệt là, cảnh tượng giúp hắn ác chỉnh Tô Mạc Thiên.

Nếu như, hắn ta thật sự là muốn tới giết người của mình. . . . . .

Tô Lăng Trạch tâm tình trong lòng dần dần phức tạp.

"Điện hạ! Lam Tử là sát thủ Ám lâu, giữ lại không được!" Mạc Bạch quỳ một chân trên đất, trầm trầm xin chỉ thị.

Điện hạ trước sẽ để cho hắn đi điều tra thân thế Lam Tử, vậy mà, cái gì cũng không tra được.

Lam Tử hình như là xuất hiện giống như không có tư liệu gì, thân thế theo lời hắn trước khi vào phủ, đều là giả.

Khi đó hắn vẫn không rõ, tại sao thân thế một tam đẳng nô tài sẽ thần bí như vậy.

Hiện tại, tất cả đều có giải thích.

Chỉ có tổ chức Ám Lâu thần bí kia mới có thể trước mặt bọn hắn hoàn toàn giấu giếm thân phận của Lam Tử, để cho bọn họ không tra được cái gì cả!

Sau khi thái tử cũng cố thế lực, liền thường sẽ có người của Ám lâu nếu muốn giết Điện hạ, phía trước phía sau không biết xảy ra bao nhiêu vụ ám sát.

Mỗi lần, chỉ cần người của Ám lâu vừa ra tay, nhất định là tầng tầng lớp lớp sát chiêu lợi hại.

Mà bọn họ tuyệt đối không thể cho Điện hạ có bất kỳ sơ xuất nào!

Tô Lăng Trạch chậm rãi buông tay ra, nhàn nhạt nhìn Mạc Bạch một cái: "Trước giữ lại."

"Điện hạ!" Mạc Bạch cả kinh thất sắc, vội vàng nói: "Nhưng Lam Tử phải . . . . ."

Tô Lăng Trạch vung tay lên, sắc mặt trầm trầm cắt đứt lời của hắn, lạnh lùng lại lập lại một lần: "Trước giữ lại, Bổn vương muốn đích thân tra hỏi!"

Mạc lão gật đầu một cái: "Đã như vậy, lão phu trước tiên có thể tạm thời áp chế một chút độc trong người hắn, chỉ là nếu muốn chân chính giải độc, vẫn còn cần thuốc giải, thuốc giải này rốt cuộc là có gì thành phần, lão phu còn phải lại trở về nghiên cứu một chút, tốt nhất là có thể hắn phải dùng lâu dài một loại thuốc khắc chế kia, có lẽ có thể mau hơn phối trí ra thuốc giải."

Tô Lăng Trạch hờ hững" ừ" một tiếng, nhìn Quân Lam Tuyết nằm ở trên giường một cái, ngay sau đó phất tay áo rời đi: "Làm phiền Mạc lão."

"Cung tiễn Điện hạ."

Tô Lăng Trạch vừa đi, Mạc Bạch Mộc từ trên mặt đất đứng lên, không nhịn được tức giận vỗ bàn một cái: "Mạc lão tiền bối, ông nói Điện hạ đây rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra? Đổi lại là trước kia, đâu còn chứa được nô tài kia sống trộm, này giữ lại chính là một gieo họa không đúng?"

Mạc lão vuốt râu nở nụ cười: "Tiểu Bạch a, tâm tư của Điện hạ, chẳng lẽ ngươi còn không nhìn ra?"

"Không nên gọi ta Tiểu Bạch!" Mạc Bạch đỏ mặt nghiêm mặt gầm nhẹ một tiếng, hắn ghét nhất chính là người khác gọi hắn Tiểu Bạch! Nhưng hắn đường đường là thống lĩnh thị vệ của vương phủ!

Rống xong rồi, liếc mắt nhìn hai mắt mỉm cười của Mạc lão, lại không nhịn được đưa tới, hỏi: "Điện hạ rốt cuộc là có ý định gì? Mạc lão, ông là nhìn Điện hạ lớn lên, Điện hạ đối với ông càng thêm kính như trưởng bối, ông có biết Điện hạ nghĩ gì không?"

"Tất nhiên." Mạc lão cười gật đầu: "Lão phu sống đã sáu mươi bảy mươi năm, há lại không rõ tâm sự của những người trẻ tuổi các ngươi, ta đoán chừng a, Điện hạ chỉ sợ là coi trọng cô gái này rồi, Điện hạ từ trước đến giờ thanh tâm quả dục, khó được gặp được cô gái để cho hắn động lòng, cho nên liền do dự."

Nghe vậy, Mạc Bạch giống như là cảm thấy vừa đến Kinh Lôi ở trong đầu của hắn nổ tung giống như nhau, đánh cho hắn mắt nổ đom đóm, hoàn toàn không tin.

"Mạc, Mạc lão, ông nói. . . . . . Nói. . . . . . Lam Tử đúng, đúng nữ. . . . . . ? Hắn. . . . . . Không, nàng là nữ?"

Lam Tử lại là nữ nhân, này, điều này sao có thể! Mạc Bạch hoàn toàn không thể tiếp nhận sự thực dạng này.

"Hả?" Mạc lão nghi ngờ quay đầu lại nhìn bộ dạng hoảng sợ của hắn, kinh ngạc hỏi ngược lại: "Chẳng lẽ các ngươi còn không biết?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net