Q2_ Chương 19

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Quân Lam Tuyết không biết, nàng hoàn toàn tin tưởng mọi hành động của hắn như vậy, làm cho trong lòng Khúc Vô Nham tràn trề vui sướng, trong phút chốc,đôi mắt trở nên cực kỳ diệu dàng.

Nhìn chăm chú vào dung nhan thanh lệ nằm trong ngực, trong lòng Khúc Vô Nham nổi lên từng cơn rung động, Tuyết Nhi của hắn, đang từng chút từng chút, từ từ trở lại bên người hắn.

Như vậy là tốt rồi.

Có lẽ cái ngày nàng thực sự trở về bên hắn, cần rất nhiều rất nhiều thời gian, nhưng vậy thì đã sao, chỉ cần nàng có thể trở lại, đó chính là thỏa mãn lớn nhất của hắn.

Đối với Mê Vụ Sâm Lâm bí ẩn này, chỉ cần có nàng ở đây, hắn còn có phải sợ gì nữa?

Khẽ cười một tiếng, hắn nhẹ nhàng ôm chặt thân thể gầy yếu của nàng thêm mấy phần, dùng nhiệt độ của mình sưởi ấm cho nàng.

Ừ, thật là gầy. . . . . .

Chờ sau khi ra ngoài, hắn nhất định phải giám sát ba bữa cơm mỗi ngày của nàng, gầy như vậy, làm sao có thể?

Lúc này ở kinh đô.

Ánh sao tỏa sáng khắp bầu trơi, Tô Lăng Trạch yên lặng ngồi trong lương đình, ánh sao chiếu xuống tạo thành những chấm nhỏ, ánh trăng sáng ngời như lẻ loi một mình.

Hầm băng được xây dựng xong, Tô Lăng Trạch ôm Hoàng tổ mẫu vào đó, ngăn cách tất cả ồn ào bên ngoài, cho nàng an tĩnh ở nơi này, Hoàng tổ mẫu nhất định sẽ thích.

Tô Lăng Trạch cúi đâu, ngắm nghía quả huyền thiết châu ở trong tay, nhìn như một quả hyền thiết châu bình thường, nhưng đây lại là vũ khí giết người chí mạng.

Khóe miệng từ từ hiện lên một tia lãnh khốc, bất luận là người nào, hắn nhất định cũng sẽ bắt được .

"Điện hạ."

Xa xa, giọng nói của Dương Thành vội vàng truyền đến, người chưa đến nhưng âm thanh đã đến trước, xem ra rất là vội vàng.

''Nối.'' Từ sau khi Thái Hậu chết đi, Tô Lăng Trạch chợt thay đổi, trở nên ít nói hơn, Dương Thành đã đi theo Tô Lăng Trạch nhiều năm, dĩ nhiên là biết tính khí của Điện Hạ, vì vậy cũng không nói nhảm, trực tiếp đem vật cầm trong giao cho Tô Lăng Trạch.

Đây là tin tức từ Ảnh Lâu do Ảnh Vệ truyền về.

Hôm đó sau khi rời khỏi thôn Lạc Nhật, Điện hạ bị triệu hồi khẩn cấp về hoàng cung, nhưng Điện hạ còn là để lại hai Ảnh Vệ luôn âm thầm đi theo bảo vệ đám người Lam Tử cô nương lên đường.

Vừa khéo là trước đó vài ngày, hai Ảnh Vệ được lưu lại thấy một nhóm khác không rõ lai lịch cũng theo dõi, sau nhiều lần truy xét, mới biết được là người của Khúc Vô Nham, Dương Thành đối với Khúc Vô Nham vẫn luôn kiêng kỵ, vốn định đem việc này nói cho Điện hạ, nhưng trong mà thời gian đó Điện hạ đau lòng vì chuyện Lão Thái Hậu qua đời, nên Dương thành chưa nói, vì để tránh đánh thảo kinh xà, nên hắn tự chủ trương, cho hai Ảnh Vệ lùi ra khoảng cách theo dõi, chỉ cần từ xa theo dõi là đủ.

Cũng bởi vì việc lùi lại này, lúc đám người Lam Tử bị ám sát, đã không kịp cứu viện, chỉ có thể trơ mắt nhìn của bọn họ rơi xuống vách núi.

Sau khi Dương Thành biết được tin này rất kinh sợ, vội phái không ít người xuống vách núi tìm kiếm Tử Lam xem rõ sống chết, không để ý đến hậu quả sẽ bị Điên Hạ trừng phạt, vội vàng đem việc này báo lên.

Quả nhiên, sau khi Tô Lăng Trạch nghe được tin tức này đột nhiên đứng dậy, đôi mắt đen thầm trầm chợt giận dữ. "Rơi xuống vách núi? Đây là xảy ra chuyện gì?"

Hắn chỉ mới rời đi vài ngày thôi vậy mà tiểu nô tài của hắn lại có thể rơi xuống vách núi, không rõ sống chết?

"Điện hạ đừng vội, thuộc hạ đã phái người xuống dưới đáy vực tìm, tin rằng sẽ tới đáy vực rất nhanh, tới lúc đó là có thể biết được tình hình Lam Tử...''

Biết nơi nàng rơi xuống.

" Chuẩn bị ngựa." Lời của Dương Thành còn chưa nói hết Tô Lăng Trạch đã phất tay áo, đi nhanh ra khỏi Lăng vương phủ.

Dương thành sửng sốt, lo lắng nói: " Điện hạ ngài muốn đi? Như vậy thì không thể được, sáng mai là ngày thất đầu của lão Thái hậu, Hoàng thượng có thánh dụ toàn bộ kinh thành cùng chia buồn, mọi người trong hoàng thất đều phải có mặt, ngài đi chuyến này thì sáng mai làm sao có thể về kịp. . . . . . Điện hạ, Điện hạ? ?"

Thất đầu được cử hành vào ngày thứ bảy sau khi qua đời, nghe nói hồn người chết sẽ trở về ở nơi này một ngày, là một ngày vô cùng quan trọng.

Dương Thành ở phía sau vừa kêu vừa gọi, vậy mà bóng dáng Tô Lăng Trạch đã sớm biến mất khỏi tầm mắt của hắn.

Võ công Tô Lăng Trạch cao hơn hắn rất nhiều, nếu ngài ấy thật muốn chạy thì ba hắn cộng lại cũng không đuổi kịp, Dương Thành không thể làm gì khác hơn là buông tha, đứng nguyên tại chỗ lo lắng suông. "Lần này xong rồi."

Sắc mặt Dương Thành càng ngày càng khó coi, bởi vì hắn có thể đoán trước được Hoàng thượng sẽ rất tức giận, mà những người đang chờ Điện hạ bị thất sủng không biết sẽ hả hê cỡ nào.

Sớm biết thế này, hắn sẽ nói muộn hơn một chút, ít nhất cũng phải chờ sau khi ngày thất đầu lão Thái hậu kết thúc mới nói chứ.

Nhưng, Dương Thành không biết, Tô Lăng Trạch làm sao có thể không biết ngày mai là ngày quan trọng?

Hắn thậm chí còn xem trọng ngày ấy hơn bất cứ ai, nhưng sau khi biết tiểu nô tài của hắn không rõ sống chết thế nào, trong lòng hắn đột nhiên nảy sinh cảm giác hốt hoảng và sợ hãi.

Giống như có một loại tình cảm nào đó từ lồng ngực hắn phun ra, từ trước đến nay hắn vốn dĩ không hiểu, không hiểu đó là thứ cảm xúc gì, rồi bỗng nhiên hiểu được...

Hắn vẫn bá đạo cho là, tiểu nô tài phải là của một mình hắn, hắn cũng không hiểu tại sao mình lại có loại ý nghĩ này.

Cho tới bây giờ, hắn mới biết, thì ra là, không biết bắt đầu từ lúc nào, nàng ở trong lòng mình ngày càng quan trọng, đã rất quan trọng như vậy rồi.

Hoàng tổ mẫu. . . . . .

Hắn đã mất đi một người thân quan trọng, chẳng lẽ, còn để cho hắn trong thời gian ngắn ngủn này, lần nữa mất đi một người sao?

Cho nên hắn biết, hoàng tổ mẫu nhất định sẽ thông cảm cho hắn.

Nhất định sẽ. . . . . .

Tiểu nô tài, ngươi tốt nhất là không nên có chuyện gì.

Không được Bổn vương cho phép, ngươi tuyệt đối không được có chuyện, nếu không dù lên trời hay xuống đất, Bổn vương cũng muốn dạy dỗ ngươi thật tốt một phen.

Biết chưa.

Rạng sáng, Quân Lam Tuyết tỉnh lại rất sớm, lại không ngờ ban ngày ở bên trong Mê Vụ Sâm Lâm sương mù dày đằc lại ít hơn.

Sáng sớm thức dậy ra khỏi động, phóng mắt nhìn đi là núi cao chập chùng nối liền nhau cùng những cây đại thụ và những bụi cây thấp bé xanh tươi, càng tiến vào sâu trong rừng, cảnh vật lúc ban đầu tiến vào đã không còn thấy nữa, thay vào đó là những thân cây to lớn cao chọt trời đầy hùng vĩ, nhìn không thấy đỉnh.

''Không còn sương mù nữa sao ?'' Quân Lam Tuyết có chút kinh ngạc hỏi, không phải mọi người đều nói hàng năm bên trong Mê Vụ Sâm Lâm đều dày đặc sương mù, nhưng sao mới sáng sớm ở đây đã không còn sương mù nữa rồi ?

Khúc Vô Nham cũng thấy có chút kỳ lạ, trầm tư trong chốc lát rồi nói: "Xem ra các Trưởng lão nói không sai, Mê Vụ Sâm Lâm thường cách một đoạn sẽ có thời kỳ suy yếu đi, nhưng mà mấy thập niên qua cũng rất ít gặp tình huống này.

''Vận khí của chúng ta quả không tệ, gặp đúng lúc.''

"Các Trưởng lão?" Quân Lam Tuyết quay đầu lại nhìn hắn, "Ngươi nói ai?"

Khúc Vô Nham mỉm cười giải thích: "Chính là trưởng lão trong tộc, nàng cũng biết, nhưng có lẽ nàng đã quên."

Quân Lam Tuyết có chút xấu hổ gật đầu một cái, nàng cũng không phải là quên, bởi vì nàng căn bản không phải là ''nàng'' trước kia, nhưng những lời này cũng không thể nói ra.

Đồng tử trong đáy chợt lóe sáng, khóe môi Quân Lam Tuyết thoáng hiện một nụ cười, ngăn đề tài câu chuyên đúng lúc nói: "Xem ra trời cao cũng quan tâm chúng ta, hôm nay là ngày sương mù tan, đúng lúc thích hợp cho chúng ta tìm kiếm đường ra."

''Đúng vậy, thương thế trên người ngươi tốt lên chút nào chưa ?'' Khúc Vô Nham gật đầu một cái, nhìn thấy nụ cười của nàng, trong lòng cũng nổi lên từng trận rung động, đây chính là vận may của bọn hắn.

"Tốt hơn nhiều, đã không có gì đáng ngại, việc này không nên chậm trễ, chúng ta đi thôi." Quân Lam Tuyết vội vàng nói.

Hai người rời khỏi động, đi được vài bước, Khúc Vô Nham chợt ngừng lại, như đang có điều gì suy nghĩ nhìn mấy con dã thú bị giết chết đêm qua.

"Sao vậy?" Thấy hắn dừng lại, Quân Lam Tuyết nghi ngờ hỏi.

Lúc này Khúc Vô Nham còn đang suy nghĩ đột nhiên nắm tay Quân Lam Tuyết thật chặt.

Phát hiện hắn có gì đó không thích hợp, Quân Lam Tuyết theo ánh mắt của hắn nhìn thi thể bầy dã thú, chợt cũng nghĩ đến cái gì đó.

Thời điểm dã thú chết, máu trên người chúng cũng sẽ không chảy khô nhanh như vậy, mà thường thường mùi máu tanh có thể hấp dẫn rất nhiều dã thú khác đến ăn thịt, nơi này so với rừng rậm ở hiện đại còn rừng rậm hơn, sẽ có nhiều dã thú hơn, tính nguy hiểm sẽ cao hơn?

Vậy mà tối hôm qua bọn họ lại khinh thường quên mất điểm này.

Bây giờ nghĩ lại, Quân Lam Tuyết rùng cả mình, trong nháy mắt tất cả cảnh giác đạt đến cực hạn, đề phòng nhìn từng cọng cây ngọn cỏ trước mắt.

Vậy mà xung quanh nơi này lại là một mảnh yên tĩnh, không có một con dã thú nào bị hấp dẫn.

Quân Lam Tuyết hít một hơi thật sâu, trong không khí, mùi máu tươi vẫn còn nồng đậm như vậy, khứu giác của động vật hoang dã vượt qua loài người, làm sao lại không có một con thú nào bị máu hấp dẫn tới đây?

Quân Lam Tuyết nhướng mày, con ngươi nhanh chóng chuyển động.

Dưới tình huống như thế, kết quả chỉ có một, chung quanh đây có sinh vật cường đại hơn kinh khủng hơn tồn tại? Vì kiêng kỵ sự cường đại của nó, nên những dã thú khác không dám xuất hiện tại nơi này?

Giống như con hổ là vua trên núi, ở trên địa bàn có hổ, cái khác động vật nhỏ hoàn toàn không dám đến gần.

Nghĩ tới đây, Quân Lam Tuyết bắt lấy tay Khúc Vô Nham, vội vàng nói: "Đi mau?"

Vừa dứt lời, không đợi bọn họ kịp rời đi, bên tai đã truyên đến thanh âm ''Xuy xuy.''

Khúc Vô Nham lập tức đã nhận ra, quay đầu lại một cái, sắc mặt đại biến. "Là Giao Long?"

Chỉ thấy trong rừng cây cao vút, một vật thể khổng lồ màu đen nhanh chóng hướng về phía bọn họ vọt tới, gấn như che mất một phía chân trời, thân hình khổng lồ, cái đuôi lớn thật dài quét qua chỗ nào cây cối chỗ đó sẽ nhanh chóng khô héo?

Giao Long? Đây là vật gì?

Quân Lam Tuyết không hiểu, dư quang khóe mắt phát hiện vật thể sau lưng nó, lập tức hiểu được.

Ẹc, còn tưởng rằng thật là một giống rồng nào đó, nhưng cũng chỉ là một con mãng xà khổng lồ có tính ăn thịt, so với mấy con mãng xà nàng đã thấy qua ở hiện đại còn lớn hơn gấp mấy lần, mãng xà dài đến vài mét, chừng nàng một người như vậy thô.

Quân Lam Tuyết không nhịn được nói một tiếng ''Chết tiệt.''

Nàng nên nói cái gì đây? Nên nói động vật thiên nhiên tinh khiết này quả thật quá đặc biệt khoa trương, làm sao có thể có con mãng xà lớn như vậy được, chẳng lẽ nguyên nhân là do ở cổ đại không bị ô nhiễm sao? Tốc độ di chuyển của nó thế mà lại nhanh hơn con người chạy bộ rất nhiều lần ?

Không kịp suy nghĩ nhiều, Khúc Vô Nham dứt khoát nói "Đi mau?"

"Bên này." sắc mặt Quân Lam Tuyết trầm xuống, bắt lấy cánh tay Khúc Vô Nham rồi tung người quay đầu chạy về hướng khác.

Nơi này nhiều cây cối, mãng xà lại to lớn dễ dàng bị va chạm, tốc độ sẽ bị ảnh hưởng đến, thuận lợi cho bọn họ chạy trốn hơn.

Vừa lao tới trước một bước, thắt lưng chợt căng thẳng, ngay sau đó cả người Quân Lam Tuyết bỗng rơi vào một lồng ngực rộng rãi, thân hình bay vút về phía trước.

"Ta tới." Giọng nói ôn hòa của Khúc Vô Nham từ trên đỉnh đầu truyền xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net