Q2_ Chương 22: Gặp nhau (Một)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nhìn xuống nơi vách núi sâu thẳm, cảnh vật hư ảo, không thấy đáy, chẳng khác nào vực sâu vạn trượng.

Kỳ thực sau lưng chính là sương mù dày đặc, cùng cổ thụ cao ngút trời xanh, rậm rạp tươi tốt bên trong Mê Vụ sâm lâm, bởi vì nhân loại thường không bước tới chốn này, nên thực vật ở đây cũng cao lớn, tươi xanh khác thường.

Lão nhân mặc áo choàng nhìn Tô Lăng Trạch trên người luôn tản mát ra hơi thở uy hiếp đang đi đằng trước, trong lòng dâng lên một nỗi bất đắc dĩ cùng khổ tâm. :

Điện hạ năm nay cũng chỉ mới hai mươi bốn, nhưng lại một thân võ nghệ bất phàm, sợ rằng cả trong Ảnh Lâu, cũng không có kẻ nào là đối thủ của người.

Thiên phú như vậy hắn cũng không theo kịp, nói không chừng chưa đến lúc, thì Điện hạ cũng không cần tới mình bảo vệ.

Trong mắt người ngoài, Vương Gia chẳng qua chỉ là kẻ nhàn hạ vô sự, nhưng bọn họ không biết rằng, có rất nhiều chuyện đều là do Điện hạ yên lặng thao túng ở đằng sau, người trầm tĩnh cùng khôn ngoan như vậy thật khiến hắn kinh hãi, cũng rất khâm phục.

Nhưng mà, cho dù có thực sự mạnh mẽ, cũng không thể cứ như vậy cậy mạnh mà xông loạn chứ, trong lòng hắn vô cùng bất đắc dĩ.

Ở Mê Vụ sâm lâm mấy ngày nay, Điện hạ vì tìm nữ nhân kia mà chỗ nào cũng dám xông, đã nhiều lần xông vào địa bàn của dã thú, thiếu chút nữa là bị dã thú quần công (tấn công tập thể).

Dưới tình huống như vậy, cho dù có là cao thủ võ công, cũng thể chịu nổi ......

Hắn thực sự không hiểu, nữ nhân kia có gì tốt? Khiến Điện hạ sủng ái như vậy?

"Sắp tới rồi." Bên tai đột nhiên truyền tới một âm thanh lành lạnh, lão nhân áo choàng vội vàng tập trung cao độ, lúc này mới phát hiện ra ngọn cây cổ thụ đang chuẩn bị đổ xuống, lập tức khống chế sức lực quanh thân, thả chậm tốc độ.

Cự ly không quá cao, chỉ cần người có khinh công thượng thừa là có thể dễ dàng xuống, nhưng mà bên dưới luôn là một mảnh Tùng Lâm rậm rạp, không thấy được bóng người? (Hóa ra trước h bác này với Trạch ca luôn đi trên cây -__-")

Sương mù ngày càng dày đặc, hai người tìm kiếm khắp mọi nơi, đi từng bước cẩn thận mà kiên định.

"Điện hạ, nơi này có hai cái xác Giao Long." Lão nhân áo choàng chợt cao giọng nói.

Nghe vậy, Tô Lăng Trạch khẽ nhíu mày, đi tới chỗ của lão nhân áo choàng, đúng là hai cái xác Giao Long, thân thể hai màu trắng đen đã sớm cứng ngắc, mật Giao Long giống như đã bị kẻ khác lấy đi, chỉ còn lại cái xác, trừ lớp da dày ở ngoài, đều không còn lợi ích gì.

Tô Lăng Trạch nhíu mày, không trả lời, trong lòng biết rõ Giao Long là loài hung bạo, vô cùng mạnh mẽ, cả đời luôn là bá chủ rừng rậm, sao có thể chết ở chỗ này?

"Có dấu chân người." Hắn bỗng nhiên thấy vết chân đầy máu in rõ ràng trên mặt đất, dấu vết lộn xộn, giống như không phải chỉ có một người, có vẻ như đã cùng Giao Long đọ sức.

Lão nhân áo choàng kinh ngạc nói: "Điện hạ, hai con Giao Long này hẳn là bị người giết chết, còn có thể giết cả Giao Long, bản lĩnh của người này quả thực đáng sợ."

Tô Lăng Trạch gật đầu, hẳn nhiên cũng đồng ý với suy nghĩ của lão.

Đang đi, bước chân Tô Lăng Trạch đột nhiên khựng lại.

Siết chặt nắm đấm. "Điện hạ?" lão nhân áo choàng quay đầu lại, chỉ thấy Tô Lăng Trạch đang chằm chằm nhìn xuống mặt đất, đồng tử màu đen dần trầm xuống, nổi cơn cuồng phong.

Tô Lăng Trạch nhìn chằm chằm thanh chủy thủ nằm trên đất.

Đây chính là vật tùy thân của nàng.

Hôm đó ở Lăng vương phủ, tiểu nô muốn có vật phòng thân, hắn đã đưa cho nàng.

Như vậy, thanh chủy thủ này, tại sao lại nằm đây?

Hắn chậm rãi ngồm xổm xuống, nhặt lên thanh chủy thủ dính đầy máu tươi.

Chủy thủ ở đây, xác Giao Long cũng ở đây.

Không lẽ ......

Trong lòng đột nhiên cảm thấy bất an mãnh liệt, không lẽ, nàng thực sự đụng phải Giao Long? ::Tử Tinh DDLQD::

Tầm mắt ngưng trọng, Tô Lăng Trạch lập tức ngẩng đầu lên tìm kiếm khắp nơi cạnh thi thể Giao Long.

Không có?

Không có thi thể, càng không có vật nào khác, không có bất kỳ gì cả?

Tô Lăng Trạch thở phào nhẹ nhõm ...... Bất kể là Giao Long vì sao mà chết, nhưng rõ ràng là nàng còn sống, tiểu nô nhất định còn sống.

"Tìm kiếm xung quanh nơi này." Tô Lăng Trạch lạnh lùng nói, nàng nhất định ở quanh đây?

"Điện hạ." lão nhân áo choàng do dự nói: "Chúng ta đã tìm khắp nơi mấy ngày nay rồi, Quân cô nương một mình ở chỗ này, lại gặp phải Giao Long, nói không chừng đã đầu một nơi thân một nẻo, Điện hạ, người là thân thể nghìn vàng, cần gì phải ......"

Lời còn chưa dứt, trong lòng Tô Lăng Trạch chợt căng thẳng, vung tay qua, lão nhân áo choàng vội lùi về sau, bước chân mang theo hàn khí, lạnh lùng nhìn hắn: "Kể từ bây giờ, đừng để cho ta nghe thấy bất luận điều không may nào về nàng, bằng không, ngươi cút."

Lão nhân áo choàng run rẩy cúi đầu, "...... Điện hạ nguôi giận."

"Hừ." Bóng dáng Tô Lăng Trạch hóa thành một đạo ánh sáng bay vụt ra ngoài, tốc độ nhanh như chớp.

Tiểu nô tài, nàng không có việc gì chứ, đúng không ......

Nàng nhất định không được xảy ra chuyện gì, nếu không ...... Dù xuống địa ngục, ta cũng nhất định lôi được hồn phách của nàng về.

Cho nên, nàng tốt nhất là không có chuyện gì.

Tốt nhất là không.

"Xuy ......"

Đang mải suy nghĩ, từ xa một đạo ánh sáng đột nhiên lao tới.

Phi tiêu tinh xảo, ẩn mình trong những điểm sáng loang lổ trên cây, lấp lánh hàn quang, hướng thẳng tới chỗ Tô Lăng Trạch.

"Điện hạ cẩn thận?" Lão nhân áo choàng cả kinh, vừa thấy phi tiêu màu vàng, liền hiểu được, nơi này có người? Hơn nữa còn đang chuẩn bị ám sát bọn họ?

Tô Lăng Trạch hừ lạnh một tiếng, mũi chân điểm nhẹ, cả người lui nhanh về, phi tiêu màu vàng thoáng xẹt qua bên tai hắn, thẳng tắp cắm vào cây cổ thụ sau lưng, vô cùng sắc bén.

"Dám mai phục nơi này đánh lén Bổn vương?" Tô Lăng Trạch cười lạnh một tiếng, "Sát thủ Ám Lâu cũng không có cam đảm này, là kẻ nào, nếu đã đến đây, còn cần gì phải trốn tránh, mau ra đây."

Tiếng vừa ngừng, bóng cây đung đưa, hai nam tử đội mũ kín nhẹ nhàng nhảy xuống, vừa chạm đất, liền bật mạnh lên, trong nháy mắt lao về phía Tô Lăng Trạch, "Lăng vương điện hạ quả nhiên tài cao gan lớn, che giấu thật sâu, đã như vậy, cũng đừng trách hai huynh đệ ta không khách khí?"

Trên đầu đều mang mũ, rủ xuống một miếng vải đen, đem cả thân hình che phủ bởi áo choàng, Tô Lăng Trạch không thấy được hình dạng của bọn chúng, nhưng mà giọng nói này, không phải là người trong kinh thành.

"Các ngươi biết được Bổn vương sẽ đến Mê Vụ sâm lâm, còn dám mai phục hành thích ở chỗ này, sự can đảm đủ khiến người khác kinh ngạc." Tô Lăng Trạch nhàn nhạt, thần sắc hờ hững, thờ ơ, chỉ như thế mà đã định lấy đi mạng hắn, suy nghĩ của bọn họ, quả thực quá ngây thơ rồi.

Nhìn hai kẻ đội nón đang lao tới, Tô Lăng Trạch lạnh lùng nhướn môi, ngón tay thon dài đảo tới, hung hăng bắt lấy cánh tay kẻ kia, tốc độ kinh người.

Khiến cho đối phương không khỏi sửng sốt, thật không ngờ rằng, trong Tĩnh Uyên vương triều lại có một kẻ thực lực thật sự không tệ, lập tức gạt bỏ tất cả sự khinh thường, thân hình chợt lui vài bước.

Nhưng mà đã quá muộn, năm ngón tay cứng rắn như thiết câu (móc sắt), rốt cuộc tháo luôn xương vai của hắn xuống.

Kẻ còn lại thấy thế, vội vàng kéo bên tay kia của hắn lập tức tìm đường rút.

Nhìn ra điểm này, lão nhân áo choàng hừ lạnh một tiếng: "Định chạy? Cũng nên hỏi trước một tiếng xem Độc Lão ta có đồng ý hay không chứ?"

Lão ở Ảnh lâu dưới một người trên vạn người, chỉ trực tiếp phụng mệnh Tô Lăng Trạch, không phải chỉ nhờ một thân võ nghệ, mà phần lớn là do độc thuật của lão.

Dưới trướng Tô Lăng Trạch có hai trợ thủ đắc lực nhất, một vị là Màn lão, nổi danh thần y, vị còn lại chinh là lão nhân áo choàng này, người người trên giang hồ đều kiêng kỵ cái tên Độc Lão.

Vung tay lên, trong nháy mắt từ áo choàng màu đen tung ra ngoài một đám bột phấn tản mát theo gió.

Hai gã che mặt liền biến sắc, bọn họ đối với độc không hề am hiểu, không nghĩ đến bên cạnh Tô Lăng Trạch lại có nhân vật lợi hại như vậy, lập tức ra quyết định: "Rút lui trước?"

Hai người nhanh chóng bỏ chạy thật xa.

Độc lão khép lại áo choàng đen, lập tức định đuổi theo, Tô Lăng Trạch lại nói: "Bỏ đi, không cần đuổi theo, cứ để bọn chúng chạy."

"Vương gia?"

"Mục đích của bọn chúng là hành thích chúng ta, tất nhiên sau này sẽ trở lại, cần gì phải phí công đuổi theo bọn chúng." Tô Lăng Trạch thản nhiên nói.

Độc lão lập tức hiểu được vấn đề, trong lòng Vương gia, thủy chung đều coi việc tìm kiếm Quân cô nương quan trọng hơn, làm gì còn thời gian đuổi theo bọn chúng, còn không bằng tiết kiệm chút thời gian nhanh chóng tìm được Quân cô nương.

"Vương gia người cảm thấy bọn chúng là do ai phái tới hành thích?" Lại có thể đuổi giết tới tận Mê Vụ sâm lâm, trong lòng Độc lão thực lo lắng.

"Không biết." Tô Lăng Trạch hoàn toàn không có hứng thú với vấn đề này, kẻ muốn mạng của hắn thì nhiều, cần gì phải lãng phí thời gian đi điều tra xem đấy là ai chứ? Hắn nhặt chủy thủ lên, nhẹ nhàng đem thanh chủy thủ nhuốm đầy máu bỏ vào trong ngực, mùi máu tươi phảng phất nơi chóp mũi, rất gay mũi, từng giây từng phút nhắc nhở hắn, tiểu nô nhất định ở quanh đây, "Chúng ta tiếp tục tìm kiếm xung quanh nơi này."

"Vâng. Vương gia."

Hai người tiếp tục tìm kiếm sâu hơn trong Mê Vụ sâm lâm.

Ánh tà dương chiếu xuống tạo ra vô vàn bóng cây loang lổ trên mặt đất, lúc ẩn lúc hiện, bầu trời trên những tán cổ thụ cũng không ngừng chấn động, cây cối đung đưa, giống như toàn bộ mảnh đất này đều đang rung động.

Tô Lăng Trạch dừng bước, cẩn thận lắng nghe.

Tùng Lâm an tĩnh, xa xa, mơ hồ nghe thấy những tiếng dã thú gầm gừ, xen lẫn là rất nhiều tiếng NGAO..OOO không biết từ đâu, như gần như xa.

"Vương gia, hình như có cái gì đó khác thường." Độc lão giống như có chút dự cảm chẳng lành, thần sắc vương chút sầu lo.

Sắc mặt Tô Lăng Trạch đột nhiên biến đổi, trầm giọng nói: "Bầy thú đang tới, là bầy sói, mau tìm nơi nào ẩn nấp."

***

Đồng thời, ở nơi nào đó trong Mê Vụ sâm lâm, đám người Quân Lam Tuyết lúc này cũng nghe được tiếng hú của bầy sói, cả đoàn lập tức biến sắc.

"Là bầy sói." Sắc mặt Khúc Vô Nham khẽ biến đổi, giống như đang trả lời nàng, cách đó không xa lại vang vọng tiếng bầy sói hú.

"NGAO..OOO---"

Tiếng sói rống lần lượt truyền tới, dần dần, càng ngày tiếng động càng lớn, lúc đầu chỉ có một vài tiếng, đến cuối cùng lại thành vài chục con ác lang cùng nhau gào thét?

"Mau trèo lên cây?" Quân Lam Tuyết vội vàng nói, cổ thụ nơi này đều rất to lớn, sẽ không dễ dàng bị gãy đổ, huống hồ những cây này còn cao vút tầng mây, bây giờ chạy trốn cũng không kịp, chỉ có thể trốn tạm trên cây.

Nghe thấy thế, mọi người cũng không nói hai lời, nhanh chóng leo lên trên ngọn cây.

Bầy sói ngày càng tới gần, xa xa, cát bụi cuồn cuộn, tiếng ồn ào nổi lên bốn phía.

Cả dải đất trở nên chấn động, đang núp trên ngọn cây, sự lo lắng trong lòng mọi người càng lúc càng lớn.

Bọn họ đứng ở trên ngọn cây, có thể thấy rõ ràng mấy trăm con ác lang đang điên cuồng lao tới, trên mặt cả bọn đều lộ ra vẻ khiếp sợ.

Đây có lẽ là lần đầu tiên bọn họ gặp phải tình huống như vậy, hùng vĩ, kích thích, rồi lại cực kỳ hùng vĩ.

Bầy sói đông đúc, ít cũng phải trăm con, những con mắt màu xanh lá dày đặc, phát ra ánh nhìn âm lãnh.

"Mau che giấu khí tức?" (Hơi thở, mùi trên người) Hiển nhiên, cả đám người này còn đang chấn động bởi bầy sói hung hãn, đông nghìn nghịt kia, Dương Thành vội quát khẽ lên nhắc nhở, cả bọn lập tức nín thở, nhìn bầy sói tiến tới càng ngày càng gần, càng ngày càng gần, cho đến khi tới được tàng cây nơi bọn họ ẩn núp.

Đột nhiên, Quân Lam Tuyết khẽ híp mắt, nhìn chằm chằm vào một vây Kim cung (cung vàng) nằm trong bầy sói, đúng là nó ......

Vũ khí của Cát Đang, Kim cung???

Lúc này đang bị bầy sói đội lên đầu, bởi vì tốc độ quá nhanh nên vẫn còn bị mắc lại trên lớp lớp những con sói hoang đang hung hãn chạy về phía trước.

Khúc Vô Nham cũng nhận ra chiếc áo choàng đó, không khỏi nhíu mày, chẳng lẽ Cát Đang hắn ......

"Là đại cung của Cát thúc thúc?" Quân Tiêu Ngôn kinh hãi hét lên, hô lớn như vậy, lập tức kinh động tới bầy sói nhạy bén, hơn chục con sói hoang dừng lại, đứng ngay dưới tàng cây bọn họ ẩn nấp.

Vừa thấy mình kinh động tới bầy sói, Quân Tiểu Ngôn sợ hết hồn, trượt chân một cái liền ngã nhào xuống phía dưới.

Trong tình thế cấp bách, bé tóm được một nhánh dây leo quấn quanh đại thụ, cả người treo lơ lửng trên thân cây mới không bị rơi xuống chỗ bầy sói bên dưới.

Tiểu Ngôn?

Trong lòng mọi người cả kinh, những con sói khác thấy đồng bọn dừng lại, không ít con cũng ngừng chạy để xem xét.

Sói là động vật sống bầy đàn, không chỉ có sự nhạy bén trời sinh, mà bản tính càng thêm hung ác, tàn độc, bọn chúng đối với bất kỳ sự sống nào cũng đều có khả năng phát hiện rất nhanh nhạy, mà Quân Tiểu Ngôn lúc rơi xuống, lại treo trên một cành cây khô, cách mặt đất không quá bốn năm mét, lúc này không chỉ có thân hình bé bị bại lộ, còn nhiều thêm mấy phần nguy hiểm.

Mắt thấy mười mấy con sói đang chầm chậm tiến gần tới chỗ mình, Quân Tiểu Ngôn đổ mồ hôi dầm dề, tận lực khống chế hơi thở, hạn chế hô hấp toàn thân tới mức thấp nhất, treo trên nhánh cây không hề nhúc nhích, giống như một vật gì đó, không có sinh mạng, không có máu thịt.

Nhưng mà bọn sói cũng không dễ bị lừa như thế, bọn chúng không chỉ có khứu giác nhạy cảm, còn rất thông minh, hoàn toàn không bị Quân Tiểu Ngôn lừa gạt, ngược lại càng gia tăng tốc độ, áp sát từng chút một.

Đúng lúc bọn chúng sắp đi tới chỗ Quân Tiểu Ngôn, cách đó không xa, trên cây chợt lóe lên một bóng dáng nhỏ nhắn, chớp nhoáng, một thanh chủy thủ xé gió bay đến, cắt đứt cổ họng một con sói, máu tươi bắn ra tung tóe.

Sự biến đổi này liền khiến mọi người giật nảy mình, chỉ kịp thấy Quân Lam Tuyết một tay túm lấy nhánh dây leo, cả người đu ở phía trên bầy sói, dùng bản thân làm mồi nhử, dẫn dụ sự chú ý của bọn chúng, sau đó bay về phía đằng xa.

"Ngao --- ---- ô --- -----" Mùi máu tanh càng kích thích bầy sói hung tàn, lập tức bỏ qua Quân Tiểu Ngôn mà nhanh chóng đuổi theo Quân Lam Tuyết.

Quân Tiểu Ngôn thở phào nhẹ nhõm, bé cũng không để ý tới Quân Lam Tuyết đang dẫn dụ bầy sói, vội vàng trèo lại trên cây.

Động tác của Quân Lam Tuyết rất nhanh, mượn dây leo bay thẳng tới một gốc cây khác, mà hành động của bầy sói cũng nhanh không thể đỡ, những người ở đây còn chưa kịp hoàn hồn, đã dần biến mất hẳn khỏi tầm mắt của bọn họ.

"Mau đuổi theo." Thân hình khẽ động, Khúc Vô Nham, đám người Dương Thành, không kịp nghĩ ngợi liền vội vàng hướng về phía Quân Lam Tuyết biến mất mà lao đến, chẳng màng tới việc lũ sói có phát hiện ra bọn họ hay không, chỉ sợ muộn một bước sẽ có chuyện không hay với Quân Lam Tuyết.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net