Q2_ Chương 30

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Quân Lam Tuyết đi theo Quân Mạc Thiên đến hậu viện.

Nơi này là chủ trạch của Quân gia, chỉ có người mang huyết mạch chính thống của Quân gia mới có thể ở chỗ này, dọc đường đi, lần đầu tiên Quân Lam Tuyết nhìn thấy cái gì gọi là chân chính có tiền.

Cái gì gọi là siêu cấp hào môn thế gia chân chính .

Nơi này dù chỉ một bông hoa hay một ngọn cỏ hết thảy đều trân quý, thậm chí là ngàn vàng khó cầu.

Nơi này dù là một chiếc bàn hay một chiếc ghế, tất cả đều được làm từ bạch ngọc, toàn thân trắng tuyết, hoa lệ mà tinh mỹ.

Không giống như Hoàng Cung xanh vàng rực rỡ, nơi này ngược lại giống như là một Thủy Tinh cung, xinh đẹp tuyệt luân, khiến Quân Lam Tuyết không nhịn được cảm thán, Quân gia, đến cùng là một gia tộc như thế nào, quả thật còn giàu có hơn so với Hoàng Cung của Hoàng Đế!

Vào chủ trạch, Quân Mạc Thiên đột nhiên quay đầu nói với Quân Tiểu Ngôn: "Tiểu Ngôn, con đến chỗ Nhị Trưởng Lão trước đi, cha muốn nói với tỷ tỷ con vài lời."

Nghe vậy, Quân Tiểu Ngôn giật mình, khoa trương duỗi dài cổ "Phụ thân! Làm sao cha có thể để Tiểu Ngôn vừa mới trở về đã phải đi luyện võ rồi ! ! Người ta ngàn dặm xa xôi chạy trở về, một ngụm nước cũng chưa uống..., một bữa cơm cũng chưa ăn, làm sao cha có thể làm như vậy!"

Quân Mạc Thiên nhướng mày lên "Nói con đi thì con phải đi, con đã nửa năm không luyện võ rồi, còn có lý do ở chỗ này nói sao?"

"Con là vì đi tìm tỷ tỷ! Không có công lao cũng có khổ lao! Cha, người đúng là đang ngược đãi! Người, người. . . . . . Nhất định là người chỉ thích tỷ tỷ, không yêu thương con phải không!'' Khuôn mặt nhỏ nhắn của Quân Tiểu Ngôn nhanh chóng suy sụp vì uất ức. Một bộ dạng ''Đều là con của cha, vì sao cha có thể thiên vị tỷ tỷ mà không yêu con.''

Quân Lam Tuyết vừa bực mình vừa buồn cười, nhóc này bất cứ lúc nào cũng như vậy, nói đổi sắc là đổi ngay, hoàn toàn không cần luyện tập trước.

Quân Mạc Thiên hừ lạnh một tiếng, đã sớm thấy nhưng không thể trách, mắt cũng không chớp nói : ''Không đi đúng không, cũng được, nhưng mà đến giờ ăn tối, cũng không cần phải nghĩ sẽ thấy được con gà nướng nào trên bàn ăn nữa.''

Quân Tiểu Ngôn đứng thẳng người trong nháy mắt, ''Cái gì, cái gì ? Cha vừa nói cái gì? A, cha nói rất đúng, Tiểu Ngôn muốn luyện võ thật tốt, tương lai phải chăm sóc tỷ tỷ thật kỹ lưỡng, Tiểu Ngôn lập tức đến chỗ Nhị Trưởng Lão gia gia ngay!'' Vừa nói xong, giống như sợ Quân Mạc Thiên không cho phép hắn ăn gà nướng, lập tức chạy nhanh như là khói.

". . . . . ." khóe miệng Quân Lam Tuyết giật giật, tiểu tử này, thật tham ăn !

Mị lực của gà nướng thật to lớn !

Lúc này Quân Mạc Thiên mới hài lòng, đối phó với con trai bảo bối, hắn đã sớm hình thành đủ loại kỹ năng, cho dù không dùng đến một chiêu này, vẫn có thể khiến tiểu tử kia ngoan ngoãn đi luyện võ như cũ.

Nhưng mà, một chiêu này quả thật luôn hữu dụng nhất.

"Tuyết Nhi, cùng cha vào nhà." Quân Mạc Thiên quay đầu lại nhìn Quân Lam Tuyết, ánh mắt nhất thời hòa hoãn, hòa ái nói.

"Dạ, cha." Quân Lam Tuyết khéo léo đáp lại một tiếng, đi theo phía sau hắn, bước vào một căn phòng rộng rãi sáng sủa, bên trong phòng bày đầy sách, nhìn bộ dạng này có lẽ là thư phòng.

Vậy mà, vừa mới vào cửa, ánh mắt Quân Mạc Thiên đang đi phía trước chợt trầm xuống, bàn tay vừa động, một con dao đâm về phía Quân Lam Tuyết.

"Cha!" Quân Lam Tuyết sửng sốt, theo bản năng xoay người lui nhanh, không thể tin nhìn Quân Mạc Thiên, hắn tại sao lại đột nhiên ra tay với mình!

Quân Mạc Thiên không đáp lại, thấy nàng tránh né, đồng tử khẽ sáng lên, đổi quyền thành chưởng, nhanh chóng ra tay lần nữa.

Sắc mặt Quân Lam Tuyết trầm xuống, nàng tuyệt đối không nghĩ đến Quân Mạc Thiên sẽ ra tay với nàng lúc này.

Nhưng mà tính mạng bị uy hiếp, nàng phản ứng rất nhanh nhạy, khi chưởng phong của hắn ép tới trước mắt.

Đúng lúc đó nàng ngã về phía sau, hai tay chống trên mặt đất, hai chân nhảy lên, đá về phía Quân Mạc Thiên.

Ánh mắt Quân Mạc Thiên sáng hơn, trên môi không nhịn được nở một nụ cười, lúc thân thể nàng gần chạm đất, cản lại ở trên không, vững vàng bắt được.

Không thể bị bắt được!

Trong đầu nhanh chóng thoáng qua một ý niệm, đột nhiên tay Quân Lam Tuyết đánh tới, cả người lăn trên đất một vòng, rơi vào đúng phạm vi công kích của Quân Mạc Thiên, nhanh chóng phản kích.

Bỗng nhiên , một tiếng cười trầm thâp truyền vào bên tai, Quân Lam Tuyết ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy trên mặt Quân Mạc Thiên nở một nụ cười như có như không, đôi mắt ác liệt hiện ra tia sáng.

Trong lòng nhất thời hiểu rõ, thì ra là đang kiểm tra võ công của mình !

Nghĩ đến đây, Quân Lam Tuyết yên lòng, không khỏi mỉm cười, đôi tay đánh tới Quân Mạc Thiên.

Thân là gia chủ Quân gia, không có một chút nội tình sao được?

Từ khi ra khỏi Mê Vụ Sâm Lâm, Quân Lam Tuyết cũng chưa có chân chính động tay động chân với người khác, hôm nay Quân Mạc Thiên kiểm tra nàng, vừa đúng để cho nàng xem một chút, thực lực của mình rốt cuộc là tới trình độ nào.

Sử dụng phương pháp Khúc Vô Nham dạy, Quân Lam Tuyết vận chuyển nội lực ở đan điền, dùng hết toàn lực ứng phó.

Quân Mạc Thiên thấy nàng dùng toàn lực, đồng tử chợt sáng hơn, hắn cũng muốn nhìn một chút, sau nửa năm mất tích, bản lĩnh của nữ nhi hắn đã tiến bộ tới trình độ nào!

Hai người đánh qua đánh lại, đánh hết mấy chiêu.

Nhưng Quân Mạc Thiên là người như thế nào, nếu không có chút thực lực thì làm sao có thể cai quản Quân gia từ trên xuống dưới .

Vì vậy lúc đánh được mười chiêu, Quân Lam Tuyết thua trận, có chút chật vật thở gấp nói : ''Cha, người thật lợi hại, con quả thật không phải là đối thủ của cha.''

Quân Mạc Thiên cười ha hả, "Không tệ không tệ, Tuyết Nhi, con đã tiến bộ rất nhiều, so với trước khi rời đi, quả thật là thần tốc, mặc dù. . . . . .Chiêu thức nhìn có khó coi một chút."

Nhất là một chiêu lăn một vòng trước khi rơi xuống đất kia, Quân Mạc Thiên nén cười, cũng không biết nàng học được từ nơi nào.

Quân Lam Tuyết nghiêm mặt, giống như bực tức mà nói : ''Cái này thì nói gì chứ ? Đẹp mắt hay là khó coi, chỉ cần có thể cứu mạng thì đều là chiêu tốt, nếu ngay cả mạng cũng không cứu được, chiêu thức nhìn có đẹp mắt đi nữa cũng chỉ là mộng ảo vô ích, vậy thì có lợi ích gì ?

Quân Mạc Thiên gật đầu, cười, ''Không tệ, con nói đúng, chỉ là...'' Quân Mạc Thiên đổi đề tài câu chuyện, trở nên nghiêm túc hơn, ''Tuyết Nhi, một thân võ công này của con, cũng không phải do Quân gia của chúng ta truyền thụ.''

Nghe vậy, sắc mặt Quân Lam Tuyết khẽ run, lông mi rủ xuống, cúi đầu thừa nhận : ''Cái này quả thật không phải võ công của Quân gia....''

Đây là các loại võ của thế kỷ 21 mà.... Có quyền đạo, Judo, có một ít võ công cổ quái học của Khúc Vô Nham, còn có một ít chiêu thức nàng từng thấy Tô Lăng Trạch sử dụng qua, nàng nhìn qua mấy lần là nhớ kỹ, luyện vài lần, cho nên, võ công của nàng là kết hợp tất cả lại.

Loại võ công không đâu vào đâu như vậy....... Nàng có thể nói ra sao? Nàng có thể không biết xấu hổ mà nói ra sao ?

Quân Mạc Thiên đánh giá Quân Lam Tuyết, thấy đôi mắt nàng rũ xuống, như có việc khó nói, không khỏi khẽ thở dài nói : "Lúc đầu con luyện võ học của Quân gia chúng ta, nhưng từ đầu đến cuối vẫn không bắt được trọng điểm, không có tiến bộ, nhưng ta lại không nghĩ đến con chỉ rời nhà nửa năm, học loại công phu khác, lại tiến bộ thần tốc như vậy, chỉ trong nửa năm ngắn ngủi này, không chỉ có chiêu thức thành thạo mà còn vận dụng tự nhiên, làm cha cũng phải rửa mắt mà nhìn đó."

Có lẽ, đây chính là ý trời.

Xem ra cũng không phải là nữ nhi của hắn vô năng, chỉ là sở học võ học không đúng.

Quân Mạc Thiên vừa cao hứng lại vừa tiếc nuối, dù sao, võ học ở bên ngoài làm sao so được với võ học chí cao vô thượng của Quân gia bọn họ được, chỉ tiếc....... Ai ai.

Trong lòng Quân Lam Tuyết yên lặng vẽ vòng tròn, chiêu thức thành thạo, vận dụng tự nhiên....

Nói nhảm, nàng học 4~5 năm mới luyện được như vậy, có thể không thành thạo sao! Có thể không vận dụng tự nhiên sao?

" Khụ khụ." Quân Lam tuyết ho nhẹ một tiếng, "Cha, không còn biện pháp nào khác, có lẽ võ công của nhà chúng ta không thích hợp cho con luyện, cho nên mới như vậy đó.''

Quân Mạc Tiên gật đầu một cái, nhìn Quân Lam Tuyết trước mắt một chút, mỉm cười, ''Tuyết Nhi, con rời nhà nửa năm, không chỉ tiến bộ thần tốc,mà ngay cả tính tình cũng thay đổi lớn, ngược lại cha còn cảm thấy may mắn, con rời nhà lần này là rất đúng, đây mới là phong phạm nên có của Quân gia chúng ta.''

Nhớ lại một màn lúc trước Quân Lam Tuyết chất vấn Đại Trưởng Lão và Ngũ Trưởng Lão, trong lòng Quân Mạc Thiên cảm thấy hưng phấn, hưng phấn nhưng chút hoài nghi mơ hồ.

Một là hoài nghi trong nửa năm thời gian ngắn ngủi, tại sao có thể biến hóa lớn như vậy ?

Hắn thậm chí còn nghĩ đến, người trước mắt có phải là nữ ni của hắn không, hoài nghi là người dịch dung ẩn vào Quân gia.

Nhưng mà, cái ý niệm này biến mất rất nhanh, bởi vì ở sau tai của nàng, có một nốt ruồi Chu Sa nho nhỏ, vừa rồi hắn lặng lẽ quan sát, nốt ruồi Chu Sa đó đúng là thật, vì vậy, người trước mắt là nữ nhi của hắn, không thể giả được.

Hắn chỉ có thể cảm thán, Quân Lam Quyết biến hóa thật lớn.

Nhưng là, biến hóa như thế, rất tốt, không phải sao?

Quân Mạc Thiên mỉm cười, nhìn thấy vậy thì tâm tình của Quân Lam Tuyết cũng rất tốt, cười theo.

Nàng cũng không biết, suy nghĩ trong lòng Quân Mạc Thiên, nàng đã sớm bị hắn dò xét qua vô số lần rồi, cho đến khi xác định nàng thật sự là Quân Lam Tuyết, lúc này mới yên lòng.

Nếu như Quân Lam tuyết biết, nhất định sẽ âm thầm giật mình, bởi vì lúc Quân Mạc Thiên thử nàng, nàng thế nhưng lại không hề phát hiện ra một chút nào!

''Con phong trần nhất định là rất mệt mỏi rồi, nhìn thân thể nhếch nhác, nên sớm nghỉ ngơi cho khỏe đi, ngày mai ta lại tìm con nói chuyện, hỏi con một chút chuyện về cuộc sống nửa năm nay.'' Quân Mạc Thiên mỉm cười nói.

Trong lòng Quân Lam Tuyết ấm áp, gật đầu liên tục, "Cám ơn cha, người đi thong thả."

Tâm tình Quân Mạc Thiên hình như rất tốt, trên đường rời đi vẫn mang theo nụ cười.

Quân Mạc Thiên vừa đi, lúc này Quân Lam Tuyết mới thở phào nhẹ nhõm, này........ Hắn hẳn là không phát hiện nàng không phải là Quân Lam Tuyết chân chính chứ.

Ai, mượn xác hoàn hồn cái gì chứ, lừa bịp!

Quân Lam Tuyết còn kém không có ngửa mặt lên trời mà thét dài, Quân gia, so với mình tưởng tượng còn phức tạp hơn nhiều.

Vừa trở lại đã đụng phải nhiều người đến gây chuyện như vậy, xem ra ở chỗ này, cũng đừng mong có ngày tốt.

Nghĩ tới đây, Quân Lam Tuyết âm thầm quyết định, ngày mai sẽ đi tìm Tam Trưởng Lão trước, chờ giải được độc trên người sẽ rời đi.

Nàng không có hứng thú ứng phó với loại tranh đấu hào môn này.

Không biết Tô Lăng Trạch thế nào. . . . . . Quân Lam tuyết thầm nghĩ, giữa hai lông mày có phần ưu sầu, lần này hồi kinh. . . . . . Tất nhiên là sẽ chồng chất nguy hiểm.

Tô Lăng Trạch, nhất định phải. . . . . . Cẩn thận.

Nghĩ xong, Quân Lam Tuyết lúc này mới đi tới nội viện, đi đến một bước, đột nhiên ngừng lại.

Trời ạ.......

Nàng quên hỏi, phòng của nàng ở đâu? Nàng nên ở đâu vậy? !

Đúng vào lúc này.

Một người trong trang phục nha hoàn từ bên ngoài đi vào, Quân Lam Tuyết vội vàng gọi
nàng ta lại, ''Này, ngươi....'' Nàng ta gọi là gì nhỉ ?

Nha hoàn kia quay đầu lại, nhìn thấy là Quân Lam tuyết, trong đôi mắt ôn hoà lại mơ hồ có chút khinh miệt, thản nhiên nói: "Đại tiểu thư trở lại, đại tiểu thư có cái gì phân phó Thải Liên?"

Nàng là nha hoàn trong hậu viện, cũng không biết những chuyện đã xảy ra, Quân gia quá lớn, có lúc cho dù phía trước bị cháy, phía sau cũng chưa chắc đã phát giác, huống gì, người bị đánh còn là Quân Tương Đình, nữ nhi của Ngũ Trưởng Lão, Quân Tương Đình ngang ngược kiêu ngạo, ỷ vào có chút thiên phú, ở trong Quân gia luôn được hoan nghênh và tôn kính, cũng không có người nào dám thảo luận nói xấu nàng ta, vì vậy nha hoàn này vẫn tưởng Quân Lam Tuyết là phế vật vô dụng như lúc trước.

Quân Lam Tuyết liếc mắt đã nhìn thấu suy nghĩ trong mắt nàng ta, thần sắc lúc này lạnh lẽo, cũng không nói cái gì, chỉ thản nhiên nói: "Mang bản tiểu thư trở về phòng."

Thải Liên nhướng mày, nói: "Đại tiểu thư, ngươi ở Quỳnh Tuyết Các, cách nơi này có hơi xa, Tương Đình cô nương phân phó nô tỳ đi hái Tuyết Liên, bây giờ đã lỡ canh giờ, phải nhanh trở về giao cho Tương Đình cô nương."

Cũng không phải là không biết đường đi, còn cần người dẫn đường làm gì? Trong lòng Thải Liên thầm bất mãn nói một câu, nếu như Tương Đình cô nương trách tội xuống, ai tới gánh chịu đây?

Ánh mắt Quân Lam Tuyết dần dần trầm xuống, rốt cuộc hiểu rõ, thân thể này lúc trước ở Quân gia không được chào đón cỡ nào, ngay cả một nha hoàn cũng dám coi thường lời nói của nàng.

Xem nàng là phế vật phải không.

Quân Lam Tuyết cười lạnh một tiếng, nhìn chằm chằm Thải Liên, nói : ''Quân Tương Đình? Cho dù bây giờ ngươi có đi, chỉ sợ nàng ta cũng không nhận được.''

Bởi vì, sợ rằng hiện tại Quân Tương Đình đang trị thương!

Thải Liên vẫn không muốn, "Đại tiểu thư có thể kêu nha hoàn khác hầu hạ, Thải Liên thật sự có việc, nếu như Tương Đình cô nương trách tội xuống. . . . . ."

Nàng ta còn chưa nói dứt, giọng nói lãnh liệt của Quân Lam Tuyết đã ngắt lời nàng, ánh mắt sắc bén, nói : ''Quân Tương Đình là đại tiểu thư hay ta là đại tiểu thư ?''

Nghe vậy, Thải Liên sửng sốt, đụng vào đôi mắt sắc bén mà xinh đẹp kia, đáy lòng không khỏi run lên, bàn chân phát run, theo bản năng thốt lên, "Người, người là đại tiểu thư."

Vừa nói xong, trong lòng Thải Liên không khỏi ngạc nhiên, nàng đang sợ...... ? Đang xảy ra chuyện gì vậy, làm sao lại cảm thấy đại tiểu thư thay đổi thành người khác, sao có thể có ánh mắt kinh người như vậy !

Quân Lam Tuyết tiến lên một bước, lạnh lùng nhìn nàng ta chằm chằm "Vậy thì, dẫn đường! Đừng để cho ta nói đến lần thứ hai."

Thân thể Thải Liên hơi run, vội vàng cúi đầu, hoàn toàn không có cách nào nhìn vào đôi mắt sắc bén của nàng, cuống quýt lên tiếng, ''Dạ, đại, đại tiểu thư xin đi cùng nô tỳ''

Nói xong vội vàng nâng giỏ trúc đựng Tuyết Liên Hoa trên tay lên, cúi đầu dẫn đường.

Lúc này Quân Lam Tuyết mới cong cong khóe môi, ở trong lòng hừ lạnh một tiếng, trên mặt không có biểu hiện gì đi theo nàng ta tới Quỳnh Tuyết Các.

Quỳnh Tuyết Các vô cùng lớn, trang hoàng cực kỳ xinh đẹp và tinh xảo, trên chiếc bàn trang điểm lớn, bày la liệt các loại trang sức châu báu, màn tơ giương nhẹ, lộ ra không gian phía sau là một Ôn Tuyền (suối nước nóng) to lớn, cả căn phòng mang sắc thái ảo mộng.

Nhìn thấy căn phòng vô cùng hoa lệ này, trong lòng Quân Lam Tuyết rốt cuộc khẳng định, thì ra là, nàng quả thật là một đại tiểu thư.

Không có biện pháp, bị người khác mở miệng một tiếng là gọi phế vật, hay dùng ánh mắt khinh thường để nhìn, nàng thật hoài nghi nàng có phải đại tiểu thư hay không.

Vẫy tay cho Thải Liên lui xuống, Quân Lam Tuyết cũng không cần nha hoàn khác phục vụ, mà cũng chẳng thấy nha hoàn nào vào phục vụ nàng, vì vậy, nàng tự lực cánh sinh ở trong phòng đi lung tung một vòng, cuối cùng tìm được y phục, sau đó chạy thẳng về phía Ôn Tuyền.

Trời ơi, lại còn có Ôn Tuyền nữa chứ, đúng là căn phong xa xỉ, được rồi, quả nhiên là đại tiểu thư !

Quân Lam Tuyết lao vào trong Ôn Tuyền, nước nóng trong hồ bốc hơi thấm vào trong người, mấy ngày liên tiếp mệt mỏi cũng dần dần biến mất không ít, Quân Lam Tuyết thở dài, rốt cuộc có thể nghỉ ngơi một chút. . . . . .

Đang suy nghĩ, chóp mũi chợt thoáng qua một mùi thơm kỳ lạ, mùi hương này có chút quen thuộc, giống như là mùi hương trên người của người kia.

Quả nhiên, ý tưởng vừa dứt, bên ngoài đột nhiên truyền đến một giọng nói quen thuộc.

"Tuyết Nhi."

Cả người Quân Lam Tuyết run lên, Khúc Vô Nham đến rồi! Mà nàng lại đang tắm!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net