Q2_ Chương 38: Gậy ông đập lưng ông

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Uyên sử tháng bảy năm thứ bốn mươi tám.

Một đạo mật hàm từ kinh thành thành công đưa đến Hào Châu xa vạn dặm.

Ban đêm.

Một lão nhân sáu mươi tuổi cầm mật thư kia, mũi nhọn trong mắt chợt lóe, thở phào nhẹ nhõm thật dài.

"Ngày hai mươi mốt tháng bảy phải không....." Hắn ngẩng đầu, nhìn ngôi sao sáng chói nhất phía chân trời kia, mắt hơi nhắm nghiền: "Cuối cùng cũng kết thúc, cuối cùng cũng có thể.... trở về."

Hào Châu, ẩn tộc Quân gia.

Một hạ nhân chữ Quân vội vàng tiến vào phòng của Quân Mạc Thiên.

"Gia chủ! Gia chủ đại nhân không xong, tình trạng của phu nhân hình như có chút khác thường, giống như bệnh tình biến đổi....."

Của lớn thư phòng Quân gia bỗng nhiên bị đánh mở, tròng mắt Quân Mạc Thiên đỏ bừng xuất hiện trong đêm đen, cực kì dọa người: "Mau truyền tam trưởng lão!"

Người mấy năm nay vẫn im lặng trầm tĩnh, làm sao có thể có tình trạng khác thường?

Quân Mạc Thiên bất chấp mọi thứ nhanh chóng đi thẳng về chỗ sân của Đường Mai Thanh.

Trăng sáng đổ bóng, đêm khuya luân chuyển.

Lúc này Quân gia lại sáng như ban ngày, lòng người hoảng sợ.

Chỗ sâu nhất trong sân Quân gia, Quân Mạc Thiên nương theo cạnh cửa, mắt không chuyển nhìn vào trong phòng Đường Mai Thanh.

Lúc này tam trưởng lão sắc mặt trầm trọng đang kiểm tra cụ thể tình huống của Đường Mai Thanh.

Đêm khuya giờ tý, hạ nhân chữ Quân đột nhiên bị đánh thức, lúc thấy nàng chuyển động, nghĩ rằng nàng muốn tỉnh lại, nhất thời vui mừng trời cao không bạc đãi người tốt, rốt cuộc cũng khiến cho phu nhân tỉnh lại.

Tuy nhiên ngay sau đó lại thấy Đường Mai Thanh toàn thân run rẩy, miệng sùi bọt mép liền sợ hãi.

Đợi tam trưởng lão chạy tới châm kim cứu tế, mới làm dịu triệu chứng đáng sợ này xuống.

"Đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?" Quân Mạc Thiên hỏi, giọng nói khàn khàn mơ hồ đang cố nén cảm xúc.

Sắc mặt tam trưởng lão ngưng trọng đứng dậy, vẻ mặt nặng nề: "Gia chủ. phu nhân sợ là.... Không được."

"Cái gì không được!" Vừa dứt lời, cửa chính Quân Mạc Thiên dựa vào bỗng nhiên nát bấy, hắn gắt gao nhìn thẳng tam trưởng lão, lớn tiếng chất vấn: "Không phải nói còn có thể cố gắng thêm một năm sao? Tuyết Nhi cùng Vô Nham đã đi tìm Thiên Sơn Tuyết thiềm, một khi bọn họ lấy được máu, chỉ còn lại có Thất Diệp Liên hoa, rất nhanh..... Rất nhanh là có thể cứu tỉnh nàng."

Tam trưởng lão khẽ cuối thấp đầu xuống, một đôi mắt già nua mang theo vài tia bi thương: "Vốn là độc trong cơ thể phu nhân đã bị ngăn chặn, nhưng không biết vì sao lại càng trở nên không thể khống chế , hiện tại đã.... Xông vào tâm mạch."

"Ta mặc kệ như thế nào!" Con ngươi của Quân Mạc Thiên chuyển sang màu đỏ: "Ngươi cho ta biết cần biện pháp gì, nhất định phải kéo dài đến lúc tìm được Tuyết Thiền cùng Thất Diệp Liên hoa mới thôi."

Tam trưởng lão cúi người xuống, trầm giọng nói: "Nếu là như vậy, trước chỉ có thể đém phu nhân an trí trong một động băng, hàn khí có thể ngăn cản chất độc lưu chuyển chậm chạp, có thể kéo dài một thời gian, nhưng Hào Châu ta ở phía Nam, bốn mùa đều như mùa xuân, không cách nào xây dựng hầm băng như vậy....."

Quân Mạc Thiên bỗng nhiên xoay người: "Nơi nào trong thiên hạ có hầm băng?"

Tam trưởng lão trầm ngâm một lát, nói: "Theo lão phu biết, một tháng trước hoàng thất Tĩnh Uyên xây dựng một hầm băng làm lăng một cho lão thái hậu Vương Vi, chỉ là gia chủ, kia dù sao cũng là hoàng thất....."

Quân Mạc Thiên khoát tay trực tiếp cắt ngang lời nói của hắn: "Hoàng thất thì sao, lập tức đi chuẩn bị trước đi kinh đô, không thể để cho phu nhân có gì sơ xuất!"

Hoàng thất thì sao, bọn họ là gia tộc có truyền thừa ngàn năm, lại e ngại một cái hoàng thất trăm năm?

Nhưng hắn lại không biết, việc Tô Lăng Trạch xây dựng hầm băng là bí mật, người ngoài căn bản không thể biết chuyện này, mà tam trưởng lão lại biết.

Tam trưởng lão trầm giọng: "Vâng, lão phu lập tức đi ngay."

Đêm tựa hồ càng sâu.

Quân Tiểu Ngôn đang ngủ mơ mơ màng màng, trong thoáng chốc có cảm giác người mình bị bế lên, thần kinh tiểu tử kia nhạy bén lập tức mở mắt ra, vừa mở mắt lại phát hiện trước mắt đã không còn là Quân gia mà là một chỗ trong khu rừng rậm rạp.

"Đây là đâu? Đại trưởng lão gia gia? Sao ngươi lại mang người ta đến nơi này." Trong nháy mắt Quân Tiểu Ngôn giật mình tỉnh lại.

Đại trưởng lão luôn không thích hắn cùng tỷ tỷ, hiện tại sẽ không phải là..... Muốn giết hắn diệt khẩu chứ!

Đại trưởng lão không thèm liếc mắt nhìn Quân Tiểu Ngôn đang nói trên tay, trầm giọng nói: "Bệnh tình phu nhân chuyển biến, suốt đêm phải đưa đến kinh đô, hiện tại chúng ta cũng đang chạy đến."

Tròng mắt Quân Tiểu Ngôn vừa chuyển: "Vậy cha đâu? Ta muốn đi cùng cha ta."

"Gia chủ trông chừng phu nhân, lệnh cho lão phu hộ tống ngươi, Tiểu Ngôn, sự tình trọng đại, chớ nghịch ngợm." Đại trưởng lão trầm giọng nói.

Ồ....." Quân Tiểu Ngôn lúc này mới bẹp miệng, không có biện pháp, mạng nhỏ nằm trong tay người khác, hắn không dám không nghe theo.

Chỉ là bệnh của nương làm sao vậy?

Còn phải đưa đến kinh đô?

A a, kinh đô, địa bàn của Vương gia đại thúc, chớ sợ chớ sợ, còn có Vương gia đại thúc sẽ bảo vệ hắn.

Nghĩ đến như vậy, Quân Tiểu Ngôn nhất thời an tâm không ít, yên tĩnh lạnh lẽo như vậy, Quân Tiểu Ngôn bỗng nhiên cảm giác có gì đó không đúng.

Phụ thân đã nhiều lần thận trọng cảnh báo hắn.

Để cho mình cùng đại trưởng lão tuyệt đối không được ở chung một chỗ, hoặc là cùng Quân Nhất Châu ở cùng một chỗ.

Hiện tại làm sao có thể bảo đại trưởng lão mang chính mình đi kinh đô?

Người tiểu quỷ Quân Tiểu Ngôn lập tức cảm thấy đáy lòng lạnh lạnh, giống như một cơn gió lạnh thổi thẳng vào lòng hắn.

Kỳ lạ, nhất định có gì đó cổ quái!

Hắn nhất định là muốn giết mình diệt khẩu!

Quân Tiểu Ngôn rất sợ chết, vừa nghĩ như vậy, cả người đều rùng mình một cái, tròng mắt vừa chuyển, yếu ớt hướng về phía đại trưởng lão mở miệng: "Đại trưởng lão gia gia. Tiểu Ngôn, bụng Tiểu Ngôn đột nhiên đau quá, buổi tối ăn quá nhiều mỡ gà nhỏ nướng rồi, muốn đi nhà xí....."

Ánh mắt đại trưởng lão âm u rốt cuộc chuyển về hướng Quân Tiểu Ngôn, cả người Quân Tiểu Ngôn run lên, ủy khuất mím môi: "Trưởng lão gia gia, thực xin lỗi, nhất định người ta sẽ đi rất nhanh, bằng không, bằng không, bằng không ta sẽ không nhịn được....."

Vừa dứt lời, giống như muốn chứng thực lời nói của hắn, một cái rắm siêu cấp vang lên trong bóng đêm.

Quân Tiểu Ngôn vội vàng che mũi, đáng thương nhìn đại trưởng lão, nếu không thả? Nếu không thả? Ta xông chết ngươi!

Cũng may trước khi hắn ngủ ăn nhiều tỏi, cố nặn cũng có thể thải ra vài cái.

Thấy Quân Tiểu Ngôn thật sự giống như không nhịn được, đại trưởng lão ghét bỏ đem hắn ném lên trên mặt đất, lạnh lùng nói: "Nhanh một chút."

"Sẽ sẽ đại trưởng lão gia gia đợi một chút nha." Quân Tiểu Ngôn vừa rơi xuống đất, lập tức kéo quần ngồi xuống đất.

Đại trưởng lão vừa thấy động tác của hắn, nhất thời đen mặt, tức giận nói: "Xa một chút đi!"

Quân Tiểu Ngôn mắt to sắng ngời, ai nha đây chính là ngài bảo ta ra xa một chút, ta đây cũng chỉ ra xa một chút, vừa nói vừa hướng về phía không xa chạy tới, sau đó hỏi: "Trưởng lão gia gia, ta ở trong này được không?"

Nói xong, vừa dứt lời, một tiếng phụt vang lại truyền đến từ phía Quân Tiểu Ngôn đằng kia.

Phảng phất truyền đến mùi quái dị làm cho đại trưởng lão nhíu mày thật chặt, vì không muốn ngửi thấy mùi thối khó ngửi kia, hắn lạnh lùng nói: "Lại xa một chút."

"Vâng vâng vâng, người ta đi xa thêm một chút." Quân Tiểu Ngôn lại lóe lên, bóng dáng nhỏ nhắn đã rơi vào trong rừng, biến mất không thấy.

Ban đêm giữa núi rừng nặng mùi ẩm ướt, lúc cây khô dần át đi mùi khó ngửi này, sắc mặt đại trưởng lão mới hơi tốt hơn chút, lạnh lùng hô: "Xong chưa, không nên lãng phí thời gian đi đường."

Giọng nói lẳng lặng quanh quẩn trong rừng, nửa ngày lại không có một người đáp lời.

Đại trưởng lão biến sắc, thả người tìm về phía Quân Tiểu Ngôn rời đi, lại không còn bóng dáng Quân Tiểu Ngôn.

Đại trưởng lão nghiến răng nghiến lợi.

Được, tiểu quỷ ngươi được lắm, lão phu đã xem thường ngươi! Hắn cũng không tin, không tìm thấy xú tiểu tử giảo hoạt này!

Nhưng, thời gian hắn tìm một canh giờ đều đem toàn bộ rừng cây lật tìm toàn bộ một lần, lại vẫn không nhìn thấy Quân Tiểu Ngôn, một tiểu quỷ võ công còn chưa thành thục, có thể chạy đi chỗ nào?

Hắn lại vẫn không tìm được, Quân Tiểu Ngôn tung tích không rõ

Uyên sử ngày hai mươi mốt tháng bảy năm thứ bốn mươi tám.

Ngày Thất hoàng tử Vương triều Tĩnh Uyên Tô Chỉ Trần được phong Vương.

Thất hoàng tử Tô Chỉ Trần, do hoàng hậu sinh ra, trời sinh tính tình thẹn thùng, rất có phong độ của người có tri thức, là một tài tử nổi danh.

Từ sau khi lão thái hậu qua đời, sau khi Lăng Vương Tô Lăng Trạch phạm lỗi lớn, Tĩnh Uyên đế tựa hồ đối với Lăng Vương cực kì thất vọng, không chỉ phái đi quỳ lăng, còn không chút thương xót thu hồi toàn bộ quyền lợi trong tay Lăng Vương, giao cho thái tử, điều này làm cho thái tử tìm được cơ hôi, lợi dụng lần này hung hăng chèn ép Lăng Vương một phen.

Người Lăng Vương phủ giận mà không dám nói, chỉ có thể nhịn xuống.

Mà thái tử nháy mắt trở thành tâm phúc trước mắt Tĩnh Uyên đế, không chỉ đem toàn bộ sủng ái lúc trước đặt lên người thái tử Tô Màn Thiên, còn biểu hiện ra sự khen ngợi thật lớn, đem hết thảy chính vụ trong cung cho thái tử xử lý.

Thái tử thấy thế liền vui vẻ, rốt cuộc cũng đến lúc hắn phát huy.

Mà ngày nay, ngày Thất hoàng tử Tô Chỉ Trần trưởng thành được phong vương, đều do một tay hắn xử lý.

Vì có thể chế nhạo Tô Lăng Trần một phen, hắn còn làm chủ thỉnh Tô Lăng Trạch đang quỳ ở hoàng lăng kia trở về, trên danh nghĩa ăn mừng vì đệ đệ, kì thực là châm chọc khiêu khích Tô Lăng Trạch nay sa sút.

Đại yến quần thần, Tô Lăng Trạch ngồi ở vị trí trong góc khuất, buồn bực không tiếng động uống rượu.

Mọi người chỉ xem như vị hoàng tử sa sút này mượn rượu tiêu sầu, cũng không có nhiều ý kiến.

Ở bên cạnh, Dương Thành thấp giọng nói: "Đừng uống nhiều như vậy, uống nhiều quá dễ lộ ra dấu vết."

'Tô Lăng Trạch' khẽ ngẩng đầu lên, khóe miệng cũng vừa kéo, rầu rĩ không nói: "Nếu chủ tử không trở về, ta sẽ không nhịn được."

Hắn vốn là thế thân của Tô Lăng Trạch, sớm đã thay thế cho Tô Lăng Trạch nhiều lần, đối với hình thức của hoàng gia cũng đã sớm khéo ứng phó, lại đemm nhất cử nhất động của Tô Lăng Trạch diễn lại giống nhau như đúc.

Đối với thịnh yến như vậy, hắn hoàn toàn không có vấn đề.

Nhưng mà hôm nay cùng lại không giống lúc trước, khi xưa chủ tử còn được sủng ái, cho dù không có quyền lợi gì, cũng có hoàng thượng cùng thái hậu chống lưng, không cần xem sắc mặt ai.

Đáng tiếc hiện tại, chúng hoàng tử trào phúng chế nhạo, quần thần dân chúng đồng tình thương hại, đều khiến cho hắn không thể nhìn được.

Vừa nghĩ đến ánh mắt chủ tử phải thừa nhận như vậy, hắn liền giận, giận dữ, hắn cũng sắp không diễn nổi nữa.

"Nhịn không được cũng phải nhịn, Hách Liên Diệc, nếu xảy ra sai xót, chúng ta chết không sao, nhưng nếu liên lụy chủ tử, tự ngươi lo liệu." Dương Thành lạnh lùng nói.

Hách Liên Diệc vẫn nghiêm nghị, có chút cười khổ như cũ: "Ngươi yên tâm, ta hiểu được cái nào nặng cái nào nhẹ, chỉ là lo lắng cho chủ tử."

"Chủ tử không có việc gì, nguyên quán của cố hoàng hậu là ở phía đông Thiên Sơn, lúc còn nhỏ chủ tử cùng lão thái hậu nhận lệnh, đến Thiên Sơn trấn ở vài năm, đối với nơi đó hết thảy đều quen thuộc, chúng ta chỉ cần làm tốt nhiệm vụ chủ tử an bài là được, hiểu chưa?"

Cố hoàng hậu, cũng là mẫu thân Tô Lăng Trạch, là người phía đông, lúc tuyển tú vào cung, được lão thái hậu yêu thích, vừa mới trở thành hoàng hậu, cũng không nghĩ đến sẽ khó sinh mà chết.

Lúc Tô Lăng Trạch chưa trưởng thành từng trở lại Thiên Sơn ở qua một thời gian, sau trở về thụ phong thành Vương, vẫn như cũ hàng năm bỏ ra một ít thời gian trở về vấn an nơi ở của cố hoàng hậu.

"Tô Mạc Thiên đã tới, cẩn thận một chút, đừng để lộ ra dấu vết."

Đang lúc này, Dương Thành nhỏ giọng nhắc nhở một tiếng, Hách Liên Diệc ngẩng đầu, chỉ thấy Tô Mạc Thiên cầm theo một bình rượu bằng bạch ngọc, khóe miệng mang theo vài phần tươi cười không rõ ý, đi về hướng bọn họ.

"A, tam đệ, sao lại ở chỗ này mượn rượu giải sầu? Thường ngày thấy ngươi cùng rất nhiều đại thần tán gẫu vui vẻ, tại sao hiện tại chỉ có một mình." Tô Mạc Thiên cười nói, nhìn như đang quan tâm, trong lúc cười lại cất giấu một con dao găm bén nhọn.

Hách Liên Diệc cũng đứng dậy, khuôn mặt trong trẻo nhưng lạnh lùng có loại thờ ơ chỉ thuộc về Tô Lăng Trạch: "Nhận được sự quan tâm của thái tử điện hạ, thần đệ gần đây yêu thích yên tĩnh, không thích lui tới cùng mọi người."

Hách Liên Diệc cũng thản nhiên nói, trong lòng lại chửi ầm lên.

Thật sự là không biết xấu hổ, biết rõ hiện tại chủ tử sa sút, biết rõ bọn vương công đại thần bọn họ đều là người ham ích lợi, giờ hắn còn tới chỗ này bỏ đá xuống giếng.

Thật đáng giận đến cực điểm.

May mắn hiện tại là hắn chứ không phải chủ tử, nếu nói như chủ tử ở trong này, trong lòng sợ là sẽ không dễ chịu lắm đi.

Hách Liên Diệc đột nhiên lại cảm thấy may mắn, những sắc mặt bỏ đá xuống giếng này hãy cứ để cho hắn thấy thôi.

"A?" Tô Mạc Thiên nhưng cũng không còn hoài nghi Hách Liên Diệc trước mắt, Hách Liên Diệc đã từng cải trang thành Tô Lăng Trạch rất nhiều lần, đã sớm đem nhất cử nhất động của Tô Lăng Trạch bắt chước một cách hoàn hảo không sợ Tô Mạc Thiên sẽ phát hiện.

"Xem ra tam đệ ở chỗ hoàng tổ mẫu nhưng lại có không ít thay đổi, chẳng lẽ là quỳ lăng quỳ hơi lâu, hiện tại lại không yêu thích náo nhiệt nữa?" Tô Mạc Thiên nói một cách mơ hồ, đáy mắt mơ hồ mang theo vài phần trào phúng.

Hắn đã từng nói, hắn phải đoạt lại tất cả của Tô Lăng Trạch.

Nay, hắn đang từng bước một thực hiện cam kết của mình, từng bước một nhìn người đã từng không đem hắn để vào mắt, thấp hèn như thế nào.

Hách Liên Diệc cũng thản nhiên nói: "Thái tử điện hạ nói rất đúng, có thể vì hoàng tổ mẫu quỳ lăng, cũng là thần đệ có phúc."

Tô Mạc Thiên nở nụ cười, trong tươi cười lại mang theo mấy phần mỉa mai: "Xem ra tam đệ đúng là một mảnh hiếu tâm, bất quá tam đệ yên tâm, chờ hội yến kết thúc, tam đệ lại có thể trở về làm bạn với hoàng tổ mẫu, tam đệ đối với hoàng tổ mẫu nếu có hiếu tâm như vậy, đến lúc đó bản thái tử có thể giúp tam đệ nói tốt vài lời trước mặt phụ hoàng, cho ngươi bồi hoàng tổ mẫu thêm một ít ngày, cũng không phải không thể."

Nói đến đây, hắn dừng lại một chút, ánh mắt hiện lên một tia sáng âm u: " Thất đệ nán lại có thể đi ra cùng phụ hoàng, tất cả vương công đại thân đại thần đều đã chuẩn bị lễ vật, không biết tam đệ đã chuẩn bị lễ vật gì?"

Sắc mặt Hách Liên Diệc khẽ biến, ẩn nhẫn tức giận nói: "Qùa mừng thần đệ chuẩn bị, dĩ nhiên so ra vẫn kém hơn thái tử điện hạ ngài."

Nghe vậy, Tô Mạc Thiên vừa lòng gật đầu, thản nhiên nói: "Tam đệ chớ khiêm tốn , bản thái tử biết gần đây Lăng Vương phủ không được tốt lắm, nếu thật sự không có cái gì tốt đem ra, nói với bản thái tử một tiếng, trong phủ bản thái tử vẫn có một chút trân phẩm, chỉ cần tam đệ nói một câu, bản thái tử sẽ lập tức đưa đến cửa."

Như vậy, đa tạ thái tử điện hạ rồi." Giọng nói của Hách Liên Diệc, được ép từ trong kẽ răng ra ngoài.

Khiêm tốn?

Nói Lăng Vương phủ hắn khiêm tốn.

Hách Liên Diệc khing thường trong lòng, sản nghiệp của chủ tử trải rộng thiên hạ, trân phẩm còn nhiều mà các ngươi không tưởng tượng được, còn cần các ngươi tiếp tế?

Thật sự là buồn cười.

Nghe hắn nói một chút gì đó, quỳ trước mộ lão thái hậu bốn mươi chín ngyaf hắn còn ngại không đủ, còn muốn để cho chủ tử quỳ thêm mấy ngày này?

Qùy cái đại gia ngươi!

Đừng rơi vào tay ta, nếu không ta đây không khiến cho ngươi quỳ trước mặt chủ tử ta bốn mươi chín ngày được.

"Có thể chia sẻ vì huynh đệ, là chức trách của bản thái tử." Tô Mạc Thiên mang bộ dáng cực kì đại nghĩa, nói xong, hắn tự mình rót rượu cho Hách Liên Diệc, rồi sau đó đứng dậy cười nói: "Tam đệ mau ăn no chút, sau này quay về hoàng lăng, sẽ không còn rượu và thức ăn ngon như vậy rồi, ha ha ha."

Nói xong, hắn tùy tiện xoay người rời đi, mang theo đắc ý ngạo mạn cùng cuồng vọng.

Tô Mạc Thiên vừa đi, Hách Liên Diệc cũng bốp một tiếng đem ly rượu đặt thật mạnh trên bàn.

Quần thần xung quanh thấy hắn như vậy, cho rằng hắn đang tức giận vì bị thái tử khi dễ, trong mắt xuất hiện chút thương hại, nhưng không có biểu tình gì, vẫn ồn ào tự mình tiêu khiển theo nhạc như cũ.

Trong lòng Dương thành cũng là lửa giận ngập trời, nhưng mà, hiện tại cũng không phải thời điểm bọn họ phát hỏa.

"Nán lại đến khi dâng hạ lễ lên Thất hoàng tử chúng ta liền rời đi, Hoàng Thành tựa hồ có biến." Hắn thấp giọng nói.

Hách Liên Diệc đem lửa giận trong lòng đè ép xuống, trầm giọng hỏi: "Có tình hình gì?"

Trong mắt Dương Thành xẹt qua mấy tia ý lạnh lẽo: "Hầm Hàn băng của lão thái hậu, tựa hồ bị người động tới."

Nghe vậy, Hách Liên Diệc kinh hãi, nơi lão thái hâu yên nghỉ là nơi chủ tử xem trọng nhất, nếu bị người động tới, chủ tử chỉ rời đi vài ngày, bọn họ vẫn chưa bảo vệ lão thái hậu cẩn thận.

Lỗi của bọn họ không phải là chỉ cần trừng phạt là đủ để có thể chuộc lại!

"Ta hiểu, tùy cơ hành sự!"

Trong cung đèn đuốc sáng trưng, ồn ào náo động tứ tung, lại như cũ không thể triệt tiêu được âm mưu quỷ kế trùng trùng mọc lan tràn.

****

Phía Đông Thiên Sơn trấn.

Thủy Nhược ước chừng hôn mê bốn ngày bốn đêm, lại vẫn như cũ không tỉnh lại.

"Tại sao còn chưa tỉnh?" Quân Lam Tuyết mím đôi môi anh đào, lo lắng nhìn Thủy Nhược hôn mê bất tỉnh trên giường.

"Đại phu nói nàng đã không sao, miệng vết thương đã trải qua xử lí, có lẽ là quá mức mệt nhọc, cho nên vẫn không thể tỉnh lại, bất quá có lẽ ngày mai sẽ tỉnh lại." Khúc Vô Nham thấp giọng an ủi.

Tuy rằng hắn cũng có chút kỳ quái, đã nhiều ngày trôi qua như vậy, Thủy Nhược vẫn chưa trúng độc, chẳng qua chặt đứt một cánh tay, nhưng lấy thân thể Thủy Nhược hẳn là sẽ không hôn mê lâu như vậy mới đúng.

Quân Lam Tuyết híp mắt, lắc đầu nói: "Cuối cùng ta có một dự cảm không tốt, cảm giác giống như có chuyện gì sắp xảy ra, nếu không Vô Nham, ngươi trước đem máu Tuyết thiềm trở về cho cha, ta ở lại chỗ này chăm sóc Thủy Nhược, chờ thương thế của nàng tốt hơn rồi trở về như thế nào?"

Mấy ngày nay cứ cảm thấy tâm thần không yên, trực giác của nàng luôn luôn chính xác, cảm giác giống như có ai sắp gặp chuyện không may, nhưng nhìn Thủy Nhược, lại cảm thấy có lẽ trực giác của mình là nhằm vào Thủy Nhược.

Khúc Vô Nham nghĩ nàng là vì lo cho Thủy Nhược, không khỏi than nhẹ một tiếng, cho tới nay Thủy Nhược cùng Tuyết Nhi đều là tình thân như tỷ muội, Thủy Nhược là một nữ tử đặc biệt, nhìn như rất thô lỗ ấy, đối với Tuyết Nhi lại chăm sóc vô cùng cẩn thận, hắn đối với Thủy Nhược cũng là ôm một phần cảm kích.

Khi trước là như thế. Nay Tuyết Nhi mất trí nhớ, Thủy Nhược lại đối đãi với Tuyết Nhi trước sau như một, thậm chí vì cứu Tuyết Nhi mà không tiếc tự chém một cánh tay, phần nhân tình này quả thật rất nặng.

"Nếu ngươi ở nơi này, làm sao ta có thể an tâm rời đi, chúng ta sẽ chờ thương thế Thủy Nhược tốt hơn một chút rồi đi." Khúc Vô Nham dịu dàng nói.

Quân Lam Tuyết trong lòng cảm kích, chậm rãi gật đầu, chợt nhớ tới một người, vội vàng hỏi: "Hắc diện nhân kia cùng tiểu thư đồng đâu?"

Khúc Vô Nham gật đầu: "Bọn họ ở Tuyết Sơn một chút liền rời đi một mình, bất quá tối hôm trước tiểu thư đồng lại trở về, đem máu Tuyết thiềm giao cho ta, nói nàng đem máu Tuyết thiềm về nhà, thần y kia lại nói máu Tuyết thiềm này quá nguy hiểm, chỉ sợ cứu không được cha nàng, cho nên đưa máu cho chúng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net