Q2_ Chương 54

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Phong cảnh trên núi Thước Kiều rất đẹp, Tô Lăng Trạch một chút đều không giống như đến nơi này điều tra tình hình địch, trái lại lại giống như đến đây du ngoạn, Mạc đại hộ vệ đi theo sau lưng hắn, thỉnh thoảng hắn trở mình liếc mắt mấy lần, bày tỏ sự bất mãn trong lòng, dọc đường đi theo đều cằn nhằn.

Không phải là hắn thích càu nhàu, thân thể chủ tử đã không còn cường tráng giống như trước đây, kể từ lần bị trọng thương nhưng lại chậm trễ thời gian chữa trị, cho nên mới để lại di chứng như vậy, cũng khiến cho hắn từ một đại hộ vệ trở thành một lão ma ma, ngày nào cũng phải nhắc nhở chủ tử cần cái này cần cái kia, tổng thể chính là khiến cho hắn có cảm giác như không hoàng thành nhiệm vụ đàng hoàng...

Hắn là hộ vệ a.

"Trước mặt có người tới." Giọng nói của Tô Lăng Trạch đột nhiên thấp xuống.

Mạc Ninh lập tức vễnh tai lắng nghe, quả nhiên nghe được có tiếng người, Tô Lăng Trạch xoay người lại liếc mắt nhìn, chỉ vào một chỗ, ý bảo Mạc Ninh trốn đi, sau đó, hắn tự mình ngồi dưới một gốc cây, dựa vào cây, giả như đang nhắm mắt dưỡng thần.

Tiếng bước chân ngày càng gần, mơ hồ còn có thể nghe thấy tiếng cải vã.

Trong đó có một giọng nói Tô Lăng Trạch cảm thấy cực kỳ quen tai.

"Lão đại, ngài đi chậm một chút, cẩn thận kẻo ngã."

"Đừng có xem Bản đại vương thành một đứa trẻ, cũng chỉ là đi đường, ngươi cho là Bản đại vương chỉ mới là đứa trẻ ba tuổi sao?"

"...Lão đại, mười tuổi vẫn chỉ là đứa trẻ a..."

"Ngươi nói cái gì?"

"Ôi, mới vừa rồi nô tài đau răng không nói được gì cả."

"Vậy mới đúng, chuyện ngày hôm nay, không cho phép ai nói với gia gia, biết không?"

"Biết biết, thuộc hạ đã nhớ."

Giọng nói quen thuộc, đập vào mắt chính là một khuôn mặt quen thuộc tràn đầy ngây thơ.

Hài đồng đã thay đổi rất nhiều, vậy mà Tô Lăng Tạch vẫn chỉ cần liếc mắt một cái liền nhận ra người trước mắt.

"Quân Tiểu Ngôn."

Quân Tiểu Ngôn đột nhiên dừng bước, đôi mắt xinh đẹp mở to, nhìn chằm chằm vào người trước mắt, gương mặt kia mơ hồ mang theo vài phần quật cường nghiêm trọng, khiến cho lòng Tô Lăng Trạch căng thẳng trong lòng.

A Lang đi phía sau Quân Tiểu Ngôn giống như gặp phải đại địch, lập tức chắn trước mặt Quân Tiểu Ngôn, thân thể run rẩy nói: "Lão đại, có A Lang ở đây! Ta sẽ bảo vệ người!"

Lời nói tuy là như thế, nhưng hai chân vẫn run lên.

Trước mắt này không phải là người bình thường a, trong tay nắm mười mấy vạn trọng binh, vung tay lên một cái là có thể tiêu diệt cả Xuân Phong các.

"A Lang, người tránh ra." Hồi lâu sau, Quân Tiểu Ngôn hốc mắt ửng đỏ, cắn răng nói một câu.

"...Lão, lão đại?"

"Tránh ra." Hắn lại nói một câu, nhưng lại tràn đầy uy nghiêm, giờ phút này tựa hồ trước mặt hắn không chỉ là một đứa trẻ, mà là một lão đại chân chính.

A Lang không tự chủ được mà lùi ra mấy bước.

Tô Lăng trạch chậm rãi đứng dậy, sự ẩm ướt nơi núi rừng khiến cho ngực hắn thoáng đau đớn, lại vẫn đứng trước mặt hài tử như cũ.

Đột nhiên, Quân Tiểu Ngôn giống như một con báo nhỏ nồi giận vọt tới, thoạt nhào vào trên người Tô Lăng Trạch, vừa cắn vừa nhéo, quyền cước liên tục.

"Hu hu----- khốn kiếp, ngươi trả cha mẹ cho ta, ngươi đem cha mẹ ta đến đây, đem tỷ tỷ ta đến đây.. ngươi trả bọn họ lại đây cho ta! hu hu... Trả lại đây cho ta..."

Một hài tử sáu tuổi, trong lòng dù có mạnh mẽ như thế nòa đi chăng nữa, có tinh quái đến thế nào đi nữa, ở trong lòng của bọn họ, cha mẹ vĩnh viễn là cuộc sống của hắn.

Bỗng chốc một biến cố lớn, cửa nát nhà tan.

Hắn từ một tiểu thiếu gia được nâng niu trong lòng bàn tay, biến thành một cô nhi không có cha mẹ.

Nhiều lúc nửa đêm tỉnh mộng, mỗi lần đều có thể nhìn thấy cha mẹ và tỷ tỷ người đầy máu nằm trước mặt của hắn, có gọi đến thế nào vẫn không tỉnh dậy.

Hắn biết, nhà của hắn đã không còn.

Hắn không biết hung thủ thật sự là ai, lão gia gia chỉ nói cho hắn, hung thủ là người trong Hoàng Thành, mỗi người trong hoàng cung lớn kia.

Hắn nghĩ tới Vương gia đại thúc.

Hắn không tin Vương gia đại thúc sẽ làm như vậy, nhưng trưởng lão gia gia lại nói hắn cũng có phần.

Quân Tiểu Ngôn 'oa' một cái liền khóc lên, nước mũi nước mắt toàn bộ đều dính trên người Tô Lăng Trạch, hắn muốn hỏi tại sao Vương gia đại thúc tại sao lại muốn làm như vậy.

Cái vẫn đề này đọng lại trong lòng hắn đã lâu, nay đã chân chính được nhìn thấy Vương gia đại thúc, hắn lại một lòng chỉ muốn đòi về những thứ đã từng là hạnh phúc của hắn, đã từng là nhà của hắn.

Nếu như cha mẹ cũng tỷ tỷ có thể có trở lại, hắn nguyện ý cả đời không ăn gà nướng.

Mí mắt Tô Lăng Trạch khẽ rũ xuống, mặc hắn đánh chửi, y phục bị bắt phá cũng không động một cái.

Khó trách...

Khó trách Khúc Vô Nham sẽ làm như vậy.

Vì hắn sớm biết Quân Tiểu Ngôn ở chỗ này.

Cũng biết hắn không thể nào tổn thương Quân Tiểu Ngôn, vì thế, Khúc Vô Nham đây là đem ép mình lên đầu mũi tên.

Làm, tiểu nô tìa sẽ không tha thứ cho mình.

Không làm, binh quyền liền không giữ được.

Tô Lăng Trạch khẽ nhắm mắt, không thể nhịn được mà thở dài, thuận tay ôm lấy Tiểu Ngôn, khàn khàn nói:

"Được, ta chấp thuận."

Đem cha mẹ ngươi, tỷ tỷ của ngươi, cũng trả lại cho người.

Quân Tiểu Ngôn mất tích lần nữa.

Lần này, ngay cả Khúc Vô Nham cũng không phát hiện được tung tích của Quân Tiểu Ngôn,

Xuâ Phong các, Thất trưởng lão năm đó mang theo Quân Tiểu Ngôn rời đi cũng đang luống cuống.

"Hô nháo! Một đứa bé có thể chạy đi đâu, các ngươi cư nhiên lại không có một người nào biết?!"

Tiểu Ngôn là hi vọng của Quân gia bọn hắn, đã nhiều năm như vậy, Thất trưởng lão không có con cái lại đem Tiểu Ngôn trở thành cháu của mình mà thương yêu, hôm nay đột nhiên mất tích đầy bí ẩn như vậy, cơ hồ làm da đầu của hắn nóng đến muốn tróc ra rồi.

"Trưởng lão, ngoài cửa có một người, nói, nói muốn gặp trưởng lão ngài." Một huynh đệ cẩn thận bẩm báo.

"Người nào?" Trong mắt Thất trưởng lão xẹt qua một tia âm u.

"Lăng, Lăng Vương..."

Tiếng nói vừa dứt, một bóng dáng nhàn nhạt đi vào chính phòng, đập vào tầm mắt Thất trưởng lão.

Tròng mắt nheo lại, Thất trưởng lão bất động thanh sắc quan sát Tô Lăng Trạch, biết thân phận của người đến, hắn cũng không giả vờ ngớ ngẩn, giọng nói nghiêm nghị: "Thế nào? Hoàng thất còn cảm thấy chưa đủ, còn muốn đuổi tận giết tuyệt Quân gia ta sao?"

Tuấn nhan Tô Lăng Trạch trong trẻo lạnh lùng, giọng nói lạnh nhạt: "Ngươi là trưởng lão gia gia của Tiểu Ngôn đi."

Nghe vậy, sắc mặt Thất trưởng lão đại biến, bỗng nhiên tiến lên từng bước, căm tức nhìn Tô Lăng Trạch: ""Là ngươi mang Tiểu Ngôn đi có phải hay không? Tô Lăng Trạch, ngươi thật cho là lão phu không dám giết ngươi sao!"

Đối mặt với sự phẫn nộ của hắn, vẻ mặt của Tô Lăng Trạch vẫn nhàn nhạt như cũ: "Bổn vương còn không đến mức hạ thủ với một đứa bé, hôm nay tới nơi này, chỉ là muốn nói cho ngươi biết, Tĩnh Uyên đế đem chuyện trừ phiến loạn giao cho ta." Hắn gọi thẳng thừng danh hiệu của Tĩnh Uyên đế, tựa hồ trong mắt của hắn, người kia đã không còn là phụ thân của hắn.

Thất trưởng lão đang giận giữ, cũng không phát hiện điểm này, chẳng qua là cười lạnh: "Lăng Vương cho là, tất cả hai trăm căn cứ tất cả lớn nhỏ trên núi Thước Kiều ta đây đều là vô dụng sao?"

Nhóm người cường đạo ở nơi này, cũng cùng Xuân Phong các như Thiên Lôi sai đâu đánh đó, người của hoàng thất nếu thật dám đến, bọn họ cũng không đến nổi không có sức đánh trả, ai thua ai thắng còn chưa biết đấy.

Tô Lăng Trạch không trả lời hắn, thẳng thừng nói: "Ta không định động thủ với các ngươi, bất quá đến lúc đó, binh quyền trong tay ta sẽ bị Tĩnh Uyên đế thu hồi, một khi binh quyền bị thu hồi, hắn sẽ phái những người khác tới nơi này, ta tin dưới sự chỉ huy của trưởng lão ngươi, cấm vệ quân tới trừ phiến loạn nhất định không chiếm được chỗ tốt, nhưng nếu đến lúc đó Tĩnh Uyên đế sử dụng quân đội..."

Sắc mặt Thất trưởng lão lại thay đổi.

Hắn không hiểu Tô Lăng Trạch tại sao lại nói không muốn động thủ, nhưng nếu như có thể không động thủ là tốt nhất.

Nếu không đến lúc đó một trận đánh ác liệt nổ ra, Xuân Phong các cũng sợ rằng không trụ được.

Lần thứ nhất nhất thời có thể vượt qua được cửa ải.

Nhưng mỗi lần tranh đấu đều có tổn thương, hoàng thất hao tổn binh lực, có thể điều thêm, mà bọn họ chết đi một người, lại ít đi một người.

Tô Lăng Trạch nhìn mặt hắn liền hiểu, mình đã nói trúng điểm yếu trong tim hắn.

Bởi vì đây cũng là điều hắn, vì Quân Tiểu Ngôn, hắn có thể không cần binh quyền, nhưng binh quyền một khi giao ra, nhiệm vụ trừ phiến loạn lần này nhất định rơi vào trên tay những người khác.

Trước kia không biết Quân Tiểu Ngôn ở chỗ này, hắn cảm thấy không quan trọng, hôm nay biết, hắn đã không còn cách nào để mặc không quan tâm.

"Cho nên, ta hi vọng các ngươi có thể thối lui về một đỉnh núi phía sau, tạm thời sẽ không có bất kì hành động gì, làm điều kiện trao đổi, ta sẽ bảo đảm Quân Tiểu Ngôn an toàn, trưởng lão, ý ngươi như thế nào?"

Thất trưởng lão cười lạnh: "Ai biết ngươi đang làm cái trò hề gì, nếu như chúng ta lui về một đỉnh núi phía sau, đến lúc đó lại bị hoàng thất các ngươi cắn ngược lại một cái thì làm sao bây giờ? Đừng tưởng rằng lão phu không biết các ngươi quỷ kế đa đoan."

Tô Lăng Trạch không nói hai lời, trực tiếp ném ra một đồ vật cho hắn, kia tựa như một loại lệnh bài.

" Đây là lệnh bài của Lăng Vương, gặp vật như gặp người, có vật này trong tay, cho dù đến lúc đó ta dùng tới ám chiêu, ngươi cũng có thể ngăn cản, thậm chí điều động ba nghìn hộ vệ của ta."

Mi tâm Thất trưởng lão vừa động, nhìn lệnh bài trong tay, cũng không phải là vật giả, lại làm cho đáy lòng hắn sinh nghi ngờ.

Lời Tô Lăng Trạch nói, tựa hồ thật có lý, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy có chút quái dị, bất quá hôm nay có tín vật này, hắn cũng không sợ hắn sẽ đổi ý, vì vậy liền nói: "Đã như vậy, lão phu đáp ứng, nhưng xin Lăng Vương điện hạ nói được làm được, nếu ngày sau để cho lão phu biết được Tiểu Ngôn bị đả thương dù chỉ là một cọng tóc, như vậy, cho dù có tới chân trời góc biển lão phu nhất định cũng phải lấy được thủ cấp của ngươi, không chết không thôi."

Lời đã nói xong, Tô Lăng Trạch vẻ mặt hờ hững nhìn hắn một cái: "Ngươi sẽ không có cơ hội này."

Nói xong, hắn chắp tay sau lưng, cũng giống như lúc hắn tới, chậm rãi rời đi.

Quân Tiểu Ngôn mất tích lần nữa, không chỉ có Khúc Vô Nham hối hận vì lấy Tiểu Ngôn làm mồi nhử, mà Quân Lam Tuyết nghe được tin lại càng đứng ngồi không yên.

Thật vất vả mới lấy được tin tức của Tiểu Ngôn, còn chưa kịp gặp lại, đã...

Trước mắt, chỉ có thể dồn hết sức điều tra tin tức.

Khúc Vô Nham lại một lẫn nữa đi đến Qúy hương tửu lâu.

Chẳng biết tại sao, mỗi lần tới nơi này, trong lòng hắn tổng cảm thấy có chút quen thuộc, nhìn cách phục vụ kì quái kia, món ăn kì quái kia, sẽ làm cho đáy lòng trở nên thỏa mãn.

Ngồi ở vị trí dựa vào cửa sổ như cũ, vừa thờ ơ quan sát người đến người đi xung quanh.

Quý hương tửu lâu, luôn nằm trong phạm vi hắn hoài nghi.

Thời gian nổi lên quá phù hợp.

Khiến hắn không thẻ không hoài nghi nơi này cũng Tuyết Nhi có phải có liên quan hay không.

Hắn đã có mấy lần điều tra tin tức của Vũ Thú Kình, hắn không hề quên, giữa Tuyết Nhi cũng Vũ Thú Kình vẫn có liên hệ, vì vậy, hắn đem mục tiêu đặt trên người Qúy lão bản thần bí.

Vậy mà, hắn lại không thể không thừa nhận, sau Tô Lăng Trạch hắn lại gặp một đối thủ nữa, Vũ Thú Kình.

Hắn đem Qúy lão bản kia giấu quá kĩ, cho đến bây giờ hắn vẫn không thể xác định.

Mơ hồ có chút bất đắc dĩ thở dài một tiếng: "Tuyết Nhi, trong lúc ngươi đang gặp tình huống khó khăn như vậy, vì sao ngay cả ta ngươi cũng phải rời đi..."

"Vô Nham ca ca!"

Đang lúc ấy, một tiếng gọi thanh thúy cảm động truyền đến, Khúc Vô Nham giương mắt nhìn, chỉ thấy Vân Ly mừng rỡ tung tăng chạy về phía hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net