Q2_ Chương 56

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tùy tiện ném cái ly xuống đất, Thất hoàng tử Tô Chỉ Trần tức giận đem vật trong tay hung hăng ném ra ngoài.

"Khúc Vô Nham, không phải ngươi nói hắn nhất định sẽ không làm được sao?" Mắt Tô Chỉ Trần dần chuyển sang màu đỏ, đã giận càng thêm giận: "Hiện tại thì tốt rồi, hắn không mất một người nào, trực tiếp khiến cho những thứ cường đạo kia biến mất, rốt cuộc là ngươi làm việc thế nào!"

Khúc Vô Nham lười biếng ngồi trên ghế quý phi dài, nghe được lời của hắn, mắt phượng híp lại, lại không tức giận, mà chỉ thản nhiên nói: "Đây quả thật là ngoài ý liệu của ta, không nghĩ tới Tô Lăng Trạch còn có cao chiêu như vậy."

Xem ra Quân Tiểu Ngôn nhất định là bị hắn dùng phương pháp gì mang đi, sau đó lại thành công thuyết phục Thất trưởng lão rời đi, đây chính là điều hắn không hề liệu trước.

"Không được, bổn hoàng tử không thể chờ được, chiến công của hắn đến từng cái một, quan thần trong triều đều theo hắn, nếu tiếp tục như vậy nữa cho dù bổn hoàng tử có ngồi lên ngôi vị thái tử chăng nữa thì cũng sợ sẽ bị kéo xuống thôi."

Khúc Vô Nham nhướng mày nhìn hắn: "Ngươi muốn làm như thế nào?"

"Bức vua thoái vị." Tô Chỉ Trần nắm chặt hai quả đấm, một bộ dáng giận dữ: "Bổn hoàng tử không muốn đợi, ta hoài nghi lão bất tử kia lại đang diễn trò, cố ý sủng ái ta, lại chậm chạp không lập thái tử, đã như vậy, bổn hoàng tử còn cần gì phải chờ, chỉ cần trực tiếp đoạt lấy ngôi vị hoàng tử là được."

Khóe môi Khúc Vô Nham nhếch lên, cặp mắt phượng ẩn sau tóc mai mơ hồ có vài phần giễu cợt.

Bị quyền lợi che mắt, quả nhiên... là rất ngu xuẩn.

"Ngươi sẽ không sợ Tô Lăng Trạch nhận ra được ngươi muốn làm gì, sau đó tố cáo trước mặt Tĩnh Uyên đế?" Hắn nhàn nhạt hỏi.

"Cho nên ta cần ngươi chống đỡ chế trụ hắn." Tô Chỉ Trần trầm giọng nói: "Tối nay ta sẽ đem cấm vệ quân Hoàng Thành còn có đội hộ vệ Hoàng Thành cùng nhân mã của ta, bất quá lần này sẽ tạo ra sóng gió, vì thế ta muốn ngươi chế trụ phủ Lăng Vương, không cho phép để cho bất luận kẻ nào ra vào, truyền tin tức cho hắn."

Khúc Vô Nham thờ ơ nhấp một ngụm trà: "Có thể." Trong mắt xẹt qua một tia sáng u ám: "Ta sẽ phái người áp chế hắn, ngươi có thể tự do hành động."

Bức vua thoái vị...

Hắn thật đúng là, rất dại dột.

Bất quá, càng ngu xuẩn thì mới càng trở thành một món đồ chơi tốt không phải sao, Khúc Vô Nham đứng dậy, uống hết trà, tà mị cười một tiếng: "Có ta ở đây, muốn làm cái gì, tùy ngươi đi."

Dưới màn đêm, sát cơ phập phồng.

"Điện hạ, Thất hoàng tử có hành động." Hách Liên Diệc vội vã hồi báo, vẻ mặt u ám.

"Nói." Sau khi tắm thuốc của Quân Lam Tuyết, hắn vẫn luôn ở tại thư phòng, lúc thấy Hách Liên Diệc tới đây, hắn mơ hồ cũng đã nhận ra điều gì."

"Thất hoàng tử ra lệnh điều động toàn bộ huyền thiết ám vệ vào cung, nhìn bên ngoài trông có vẻ như đang định có kế hoạch gì." Hách Liên Diệc trầm giọng nói.

Huyền thiết ám vệ là ám vệ mà mỗi đời đế vương tự tay bồi dưỡng, chỉ nghe lệnh của đế vương.

Mà Thất hoàng tử cho là mình thành công đang âm thầm nắm huyền thiết ám vệ trong tay, đưa bọn họ biến thành vệ quân của mình, nhưng không nghĩ tới, huyền thiết ám vệ đã sớm nằm trong tay Tô Lăng Trạch.

Năm đó Tô Lăng Trạch đem ảnh lâu nhổ tận gốc, đem hơn phân nửa người đến huyền thiết ám bộ đoạt quyền, một nửa khác theo hắn xuất chinh.

Bốn năm sau trở lại, hơn phân nửa người hắn cho trà trộn vào huyền thiết ám bộ đã sớm dọn dẹp những thứ trở ngại khác.

Ngoài mặt vẫn thần phục Tĩnh Uyên đế, ở trước mặt Thất hoàng tử vẫn sẽ diễn một chút, khiến Thất hoàng tử cho là mình đã thành công đoạt được huyền thiết ám bộ, nhưng thực chất, lại chỉ thuộc về Tô Lăng Trạch.

Nghe được lời của Hách Liên Diệc, Tô Lăng Trạch buông quyển sách trên tay xuống, chân mày khóa chặt: "Không lẽ hắn muốn bức vua thoái vị."

"Bức vua thoái vị?" Hách Liên Diệc kinh hãi: "Lấy sự sủng ái bây giờ của Tĩnh Uyên đế đối với hắn, ngôi vị hoàng đế sớm hay muộn gì cũng sẽ truyền cho hắn, hắn cần gì phải ép thúc như vậy?"

Điều này hiển nhiên là làm điều thừa.

"Sợ rằng một phần là do lời của Khúc Vô Nham." Tô Lăng Trạch cau mày suy nghĩ một lát, bỗng nhiên nói: "Để người của huyền thiết ám vệ tương kế tựu kế, nếu hắn muốn bức vua thoái vị, liền phối hợp với hắn, phân phó xuống, mọi người không nên đi ra ngoài, nếu như ta đoán không lầm, nhất định sẽ có người tới chế trụ chúng ta, không để cho chúng ta lấy được tin tức từ hoàng cung."

"Vâng, thuộc hạ lập tức đi ngay." Hách Liên Diệc đứng dậy rời đi.

Người vừa đi. Không tới một khắc đồng hồ sau, hắn đi vòng trở lại, trong mắt mơ hồ mang theo vài tia mừng rỡ: "Điện hạ, ngài quả nhiên là liệu sự như thần, những người đó đã đem Lăng Vương Phủ của chúng ta vây lại."

Tô Lăng Trạch cúi đầu, giữa lông mày lại chợt như nghĩ ra điều gì, sau đó nói: "Đi, đi xem một chút."

Lúc này.

Lăng Vương Phủ.

Màn đen thâm sâu tĩnh lặng, Lăng Vương phủ đèn đuốc vẫn sáng trưng, bốn phía tựa như ban ngày, cả Lăng Vương phủ tạo thành ba vòng vây, phía ngoài là một đám người trong bộ trang phục màu xám tro, mắt nhìn chằm chằm vào phủ.

Vòng vây thứ hai là thị vệ Vương phủ, lúc này đang dàn trận để nghênh đón quân địch, không cho phép người ngoài tiến vào vòng vây của bọn họ một bước, bọn họ duy trì trạng thái phòng thủ, không nhúc nhích, tựa hồ đã có một đoạn thời gian, lại không thấy bất cứ người nào có chút buông lỏng.

Vòng thứ ba thì ít hơn, chỉ có mấy người.

Tô Lăng Trạch ngồi ở vị trí chủ vị, chậm rãi uống trà, trấn định tự nhiên.

"Là Khúc Vô Nham gọi các người tới đi." Hắn nhìn trong đại sảnh, hắc y nhân im lặng không lên tiếng, thản nhiên nói.

Hắc y nhân không trả lời, sắc mặt của hắn rất trắng, tựa hồ là người hàng năm sinh sống trong bóng tối, chưa từng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tô Lăng Trạch động tác ưu nhã đặt ly trà xuống, thờ ơ tiếp tục nói: "Ngươi đã đích thân vào cửa Vương Phủ của Bổn vương, Bổn vương từ trước đến nay là một người mến khách, ngươi không cần khách khí, cứ tự nhiên đi, về phần Bổn vương... sẽ đi nghỉ ngơi trước."

Tô Lăng Trạch tựa hồ không sợ hãi hắn ở nơi này sẽ làm ra loại chuyện động trời gì, nói xong liền xoay người đi về hậu viện.

"Đường chủ..." Tùy tùng sau lưng hắc y nhân tựa hồ như muốn nói điều gì, tay hắc y nhân vừa nhấc, cắt đứt lời của hắn: "Để hắn đi đi, muốn trở mình trong lòng sóng, cũng không phải là dễ dàng như vậy, còn có, chủ thượng có lệnh, không cho phép bất luận kẻ nào ra vào, nếu không, giết không bỏ qua."

Cười lạnh một tiếng, hắc y nhân tiếp tục cẩn thận quan sát bốn phía, ôm cây đợi thỏ, không biết Tô Chỉ Trần nơi đó như thế nào, bất quá chỉ cần một buổi tối nữa, sợ rằng đến lúc đó, ngay cả Tô Lăng Trạch muốn sống cũng không sống nổi, hừ.

Tô Lăng Trạch trở về hậu viện, Mạc Ninh cùng Dương Thành lập tức tiến lên đón: "Điện hạ, thế nào rồi?"

"Đúng như trong dự tính của ta." Tô Lăng Trạch ngồi xuống, ôn hoà nói: "Mục đích của Khúc Vô Nham đã rất rõ ràng, chính là muốn giữ chân chúng ta, nếu như ta đoán không sai, Tô Chỉ Trần hiện tại chắc chắn là đang muốn đổi toàn bộ đội cấm vệ của Hoàng Thành thành huyền thiết ám vệ, không muốn để cho chúng ta nhúng tay, không muốn để chúng ta đi bẩm báo, vì thế nên mới để Khúc Vô Nham đến nơi này cầm chân chúng ta, không để cho chúng ta rời đi nửa bước."

Quả đấm của Mạc Ninh nặng nề đập vào trên bàn, lửa giận dâng cao: "Tên Khúc Vô Nham ghê tởm, mọi lần đều là hắn ở sau lưng gây sóng gió."

Tô Lăng Trạch thản nhiên nói: "Quân Khúc hai gia tộc ngàn năm tình như một nhà, hôm nay Quân gia đã không còn nữa, Khúc gia tự nhiên không thể ngồi chờ chết, nếu không người chết chính là Khúc gia bọn họ."

Huống chi...

Huyết hải thâm cừu hoành hành trong lòng hắn như vậy, tiểu nô tài là vị hôn thê của hắn, thù của nhạc phụ nhạc mẫu, hắn là không thể không báo đi.

"Điện hạ, hiện tại chúng ta làm sao bây giờ, chỉ ở chỗ này chờ sao?"

"Không sai." Tô Lăng trạch lạnh nhạt nói: "Huyền thiết ám vệ bên kia ta đã giao cho Hách Liên Diệc chuẩn bị, chúng ta bây giờ chỉ cần đợi kết quả là được."

Lời vừa dứt, Tô Lăng Trạch chợt nghĩ tới điều gì, vội vàng đứng dậy, có chút nóng nảy hỏi: "Hôm nay là ngày mấy?"

Tựa hồ chưa từng thấy qua bộ dáng chủ tử nhà mình mất đi bình tĩnh như vậy, Dương Thành cùng Mạc Ninh đều sửng sốt, vội vàng nói: "Ngày ba mươi tháng bảy, sáng mai chính là ngày đầu tháng tám."

Sắc mặt Tô Lăng Trạch đại biến: "Mùng một? Ngươi vẫn còn nhớ rõ ta cùng Vân Ly vẫn có hẹn, hàng năm giờ tý đầu tháng tám đều phải đến Khai Nguyên tự thắp hương? Hiện tại đã là giờ hợi!"

Dương Thành cùng Mạc Ninh lúc này mới nhớ tới chuyện này, sắc mặt lúc này cũng thay đổi, nếu là hiện tại Vân Ly chạy tới, chắc chắn sẽ bị những người bên ngoài đó cho là mật báo, đến lúc đó sợ rằng...

"Ta lập tức phái người đi ngăn Vân Ly tiểu thư lại!"

Lúc này trong lòng Tô Lăng Trạch có chút căng thẳng, trăm đoán vạn tính lại bỏ sót điều này, hắn vội vàng nói: "Đi từ mật đạo, đừng đả đảo kinh xà, cần phải ngăn Ly nhi lại."

Mật thất kia, chính là mật thất thông với phía sau núi, cũng là mật đạo mà năm đó hắn cùng tiểu nô tài gặp nhau.

"Thuộc hạ lập tức đi ngay." Dương Thành lập tức xoay người, vội vàng rời đi.

Tô Lăng Trạch nắm chặt hai quả đấm, nghĩ đến Vân Ly mình vẫn luôn thương yêu từ nhỏ, trong lòng lại mơ hồ bất an.

Ở trong lòng yên lặng đếm từng canh giờ, Vân Ly thường sẽ quên nọ quên kia, hi vọng nàng cũng sẽ quên mất chuyện lần này cần đi đốt hương.

Giờ hợi một khắc, từ trong lầu các không truyền ra bất kì động tĩnh gì, Tô Lăng Trạch không dám buông lỏng chút nào, vẫn nhìn chằm chằm vị trí đại môn như cũ.

Giờ hợi hai khắc, người của Khúc Vô Nham lại âm thầm đổi một nhóm, vị thân tín bên cạnh Tô Chỉ Trần còn nói bên tai người áo đen kia điều gì, sau đó rời đi.

Đại môn không có động tĩnh gì, Tô Lăng Trạch khẽ thở phào nhẹ nhõm, hai khắc, lại vào lúc này, Vân Ly vội vã chạy đến, đã hai khắc giờ hợi còn chưa có động tĩnh, xem ra là nàng đã quên chuyện này.

Tô Lăng Trạch buông sợi dây buộc chặt trong lòng xuống, xoay người, chuẩn bị xuống lầu.

Ngay vào lúc này, đại môn bằng gỗ của Lăng Vương phủ lại nặng nề phát ra âm thanh kẽo kẹt, chậm rãi bị mở ra, tiếp đó, giọng nói trong trẻo động lòng người của Vân Ly truyền đến: "Chủ tử ta tới rồi, sao hôm nay lại đóng của sớm như vậy, hôm nay ta tới muộn một chút, có phải ngươi chờ đã lâu rồi không?"

Toàn thân Tô Lăng Trạch lập tức cứng ngắc.

Ánh mắt hắc y nhân trầm xuống, nụ cười tàn khốc nở trên khóe miệng.

Quả nhiên là có người chạy tới mật báo.

Vân Ly mới vừa bước vào Vương Phủ liền gặp được những người hắc y nhân, mặc dù nàng không biết những người này là ai, nhưng nàng nhận ra được thị vệ trong Lăng Vương phủ, mắt thấy thị vệ Vương Phủ giằng co cùng những người này, không khí cực kỳ khẩn trương, thoáng sửng sốt một chút, nàng liền lập tức đoán được chuyện gì xảy ra, thần sắc biến đổi, giọng nói trở nên lạnh lùng: "Các ngươi là ai? Xông vào Lăng Vương Phủ làm gì?"

Lý lão theo chỉ dẫn của hai thị vệ thấy được Vân Ly, phát hiện bọn họ vừa lúc đứng ở đại môn, cơ hội chạy trốn được rất cao, nhất thời hốt hoảng hô lớn: "Vân Ly tiểu thư đi mau!"

Tròng mắt của hắc y nhân nheo lại, bỗng nhiên đứng dậy: "Tuyệt không thể để cho bọn họ truyền tin đi."

"Giết."

Tô Lăng Trạch chưa bao giờ nghĩ tới, tốc độ của một người lại có thể nhanh đến như vậy.

Khi thân thể nhỏ bé kia xuất hiện trước mắt hắn, tựa hồ trời đất đều ở bên dưới hắn, đều trở nên nhỏ bé, nháy mắt cũng chỉ ngắn như một đốt ngón tay mà thôi.

Hắn cũng chưa bao giờ nghĩ tới, hắn cũng sẽ có thời khắc hốt hoảng gấp gáp như vậy, đó là cái lạnh thấu xương, từng chút từng chút cắn nuốt tất cả thần kinh của hắn.

"Bảo vệ Vân Ly tiểu thư."

Sau một tiếng rống to, tất cả giống như một mồi lửa, tất cả nhân mã ẩn nấp trong bóng tối lập tức xuất động!

Ánh kiếm lạnh lẽo, mấy trăm người đồng thời động thủ, thị vệ sau lưng Vân Ly ngay sau khi nghe được câu nói kia của Lý lão, liền lập tức ý thức được nguy hiểm, lập tức bảo vệ Vân Ly lui về phía sau rời đi.

Vân Ly không kịp phản ứng, bị vấp phải ngưỡng cửa, bên tai một trận gió lạnh thổi qua, kèm theo một tiếng kêu đau đớn, Vân Ly vừa mới chuẩn bị bò dậy từ trên mặt đất nhất thời sửng sốt, từng giọt mưa máu nhỏ xuống, rơi vào bàn tay đang chống đỡ trên mặt đất của nàng.

"Tiểu thư... đi mau..." Chỉ kịp nói xong một câu như vậy, thị vệ kia ngã xuống đất.

Hàn quang chớp ẩn chớp hiện, đã có mấy người ngã xuống, mắt thấy đại môn Vương Phủ mở rộng, người đi đường lui tới đã có chút ngạc nhiên nhìn về hướng này, hắc y nhân nhìn về hướng nào đó trong nháy mắt.

Đường phố cạnh Lăng Vương phủ, là con đướng lớn phồn hoa, trên đường vẫn có không ít người, nếu để cho người đi đường nhìn thấy chuyện đã xảy ra ở Lăng Vương phủ, nói không chừng sẽ thông báo cho những thế lực của Tô Lăng Trạch ở nơi khác, cứ như vậy, nhiệm vụ chủ thượng giao phó sẽ thất bại.

Vì vậy giờ khắc này, tuyệt đối không thể để cho bất kỳ người nào rời khỏi Lăng Vương Phủ.

"Xoạt xoạt ------" Tất cả đèn lồng trong Vương Phủ toàn bộ đều tắt phụt.

Trong bóng tối, âm thanh chém giết không ngừng, tia lửa tán loạn bốn phía, chợt một khắc, Vân Ly đột nhiên hô to một tiếng: "Chủ tử."

Chợt, một ánh sáng sáng lên từ trong chính điện, vì trong bóng tối hỗn loạn không thể nhìn thấy vị trí của Vân Ly, Tô Lăng Trạch tự mình đốt phòng khách của Lăng Vương phủ, ánh lửa ngất trời, sáng như ban ngày, mà ánh mắt của hắn lại u ám thẳng tắp nhìn về phía đại môn.

Chỉ thấy thi thể của một tên áo xám có ý đồ tiến lên sát hại Vân Ly, đè trên người nàng, đại khái là lần đầu tiên tự tay giết người, toàn thân Vân Ly cũng đang run rẩy, máu tươi dính đầy mặt.

Thân thể của nàng, một nửa ở trong đại môn, một nử kia đang ở bên ngoài ngưỡng cửa, ở dưới ánh lửa, rốt cuộc nàng cũng thấy được vị huynh trưởng mà cuộc đời này nàng lệ thuộc vào nhất, lập tức khóc kêu: "Chủ tử..."

"Đáng chết, đóng cửa lại!" Hắc y nhân gầm lên giận dữ, mắt thấy bên ngoài Lăng Vương Phủ càng ngày càng nhiều người phát hiện chuyện nơi này, hắn cũng không quan tâm đến việc lưỡng bại câu thương, phi thân bay ra ngoài.

Trong nháy mắt Tô Lăng Trạch liền lao về phía đại môn, trong tròng mắt là ngạo khí băng sơn, lạnh lẽo thấu xương.

Dưới ánh lửa, bốn phía đều là đầu người chuyển động, dưới ánh kiếm bóng đao, tốc độ của người áo đen cực nhanh, nghiêng thân vừa vặn ngăn trở trước người Tô Lăng Trạch, cản đường của hắn: "Nếu như ngươi muốn cùng chúng ta lưỡng bại câu thương, cứ tiếp tục động thủ đi."

Tô Lăng Trạch nghiêng thân nhàn nhạt nhìn hắn, giọng nói lạnh như băng: "Tránh ra, nếu không cho dù phải lưỡng bại câu thương, Bổn vương cũng sẽ không để cho Khúc Vô Nham còn sống rời khỏi đế kinh một bước."

Tròng mắt hắc y nhân nheo lại, lộ vẻ do dự, bởi vì hắn biết bản lĩnh của Tô Lăng Trạch, nếu thật sự động thủ, chủ thượng sợ rằng cũng không chiếm được chỗ tốt.

Đang lúc do dự, sau lưng Tô Lăng Trạch đột nhiên sáng lên, một tia lửa lớn phun thẳng lên trời cao, thẳng tắp như một ngôi sao, trong nháy mắt nổ tung, phân tán thành những nhánh nhỏ, chiếu sáng đế kinh.

Chính điện Vương phủ hỏa hoạn hừng hực thiêu đốt, thế lửa bây giờ vẫn chưa lớn, nếu như lúc này đi cứu hỏa, nhất định còn có thể kịp thời vãn hồi, nghĩ tới đây, một hắc y nhân hạ quyết tâm, hô lớn: "Đóng cửa, không cho phép bất luận kẻ nào rời đi, nếu không giết chết."

Vân Ly chỉ cảm thấy bóng người xẹt qua trên đầu, xẹt qua như ánh trăng, nàng tìm về một chút khí lực, vội đẩy người ra, hốt hoảng, muốn đứng lên.

"Ly nhi, nằm xuống!" Đang lúc mơ hồ, nàng nghe Tô Lăng Trạch phân tâm kêu một tiếng, theo bản năng ngồi xổm xuống, một thanh kiếm rít gào vượt qua đỉnh đầu, chém đứt trâm cài tóc trên đỉnh đầu nàng, tóc lập tức xõa ra tán loạn.

Tô Lăng Trạch vừa chú ý bên kia, mấy thanh kiếm lập tức đêm về phía hắn, thân thể hắn lùi ra sau, trường kiếm từ phía sau lại đâm đến, 'Phập' một tiếng, là tiếng máu tươi phun khỏi thân thể.

Hắn buồn bực hừ một tiếng, lùi lại mấy bước, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm phương hướng của Vân Ly, cắn chặc răng.

Thân thể Vân Ly nằm bên trong ngưỡng cửa, chỉ có đầu tựa vào bên trong, nàng nhìn thân thể Tô Lăng Trạch nhuộm đầy máu tươi cách đó không xa, tựa như một đóa hoa ăn thịt người diêm dúa lẳng lơ, khiến người ta nhìn mà giật mình.

"Biểu ca!" Nàng lại kêu một tiếng, một tiếng này, thanh âm tràn đầy hoảng sợ cùng bất lực.

Tất cả chỉ xảy ra trong chớp mắt, như lúc nàng vẫn đang trên đường đến Lăng Vương phủ, muốn chuẩn bị cho kịp để cùng chủ tử đi Khai Nguyên tự, nhất định phải khuyên nhủ chủ tử, chuyện quá khứ đã lâu như vậy, những tội lỗi ấy, nàng tin Tuyết Nhi tỷ tỷ cũng sẽ không trách hắn.

Chẳng qua là, trong nháy mắt ở nơi này, ánh lửa lóng lánh, sát phạt hàng loạt, nàng vẫn không rõ chuyện gì đang xảy ra, liền gặp phải đại cảnh chém giết.

"Phanh----"

Một vật nặng rơi vào cạnh nàng, Vân Ly chỉ kịp thấy một cái đầu, liền nhìn thấy trên đỉnh đầu nàng, một nam tử âm trầm mặt đầy máu cười về phía nàng.

Nàng chợt cảm thấy đầu óc choáng váng, từ trước đến giờ chưa bao giờ thấy nhiều máu như vậy, trước mắt như có hàng vạn đom đóm, đột nhiên nàng cảm thấy lạnh lẽo như băng truyền từ đầu ngón tay đến tim, theo bản năng nàng cử động thân thể, muốn bò lên từ dưới đất, vậy mà một bàn chân to lớn lại đạp xuống.

Vân Ly phản xạ định lật người nằm xuống, lưng bị người đó đạp lên, cái ót bị ngưỡng cửa kẹp đến phát đau, vừa quay đầu lại vừa đúng lúc đem đầu đặt ở ngưỡng cửa.

"Đóng cửa!" Một tiếng quát lớn khác vang lên, đại môn nặng nề hai bên được đóng lại, chậm rãi thu vào trong, Vân Ly nhận ra được ngưỡng cửa dưới cổ đang chấn động, tựa hồ ý thức được cái gì, nàng nức nở giãy giụa, sau một khắc, đại môn áp sát, tựa như đá kim cương cứng rắn, nặng nề đóng lại.

"Cộp."

Phần cổ trở lên của Vân Ly bị cánh cửa nặng nề nghiến, ở lại ngoài cửa, bên trong ngưỡng cửa, là thân thể từ cổ trở xuống.

Cổ gãy lìa phát ra âm thanh rất nhỏ, nhưng dưới nơi đầy ánh đao ảnh kiếm này, ở trong hoàn cảnh hỗn loạn này, ngay cả lời người áo đen vừa nãy nói cái gì, nàng đều không nghe được.

Vậy mà lại nghe được tiếng cổ họng mình bị kẹp dưới đại môn, đè ép, nghiền nát.

Tựa như một nhánh cây khô trong mùa thu bị đạp phải 'Rắc' một tiếng, rất nhẹ, rất giống.

Đáy mắt đầy hoảng sợ cùng bất lực bị giá lạnh ăn mòn dần trở nên mờ mịt, đôi mắt to xinh đẹp trong trẻo, từ từ trở thành một mảnh tro tàn đen nhánh.

Vô thanh vô tức.

"Uông-----" Trong đầu tựa hồ vang lên một tiếng dây đàn đứt dây, thân thể Tô Lăng Trạch lảo đảo một cái, thiện địa vỡ toang.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net