thirteen • cơm gia đình

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

dami vào đến nhà cũng thấy có rất nhiều người giúp việc, cô cứ như thói quen mà lại tiếp tục cúi đầu chào, anh đi đằng sau lắc đầu ngán ngẩm.

cô bỗng dưng quay lại chạy về phía anh, taehyung giật mình nhìn xuống cô gái bé nhỏ bên dưới. tay cô đưa ra trước ngực, hai ngón tay cứ vô thức chạm vào nhau như muốn cầu xin điều gì đó.

anh bật cười, sao anh lại có một cô vợ đáng yêu thế này chứ ?

"em muốn gì nào ? cứ nói đi" anh khuyến khích

"hô .. hôm nay em muốn tự tay nấu cơm ở đây cho mọi người cùng ăn, anh đi mua đồ với em được không ?" cô hỏi nhỏ, dami biết anh không thích cô nấu ăn vì sợ cô sẽ bị bỏng hoặc là cắt nguyên liệu trúng tay, thậm chí lúc ở nhà cũ còn tranh nấu với cô kìa, nhiều lúc đòi thuê cả đầu bếp gì đó nữa, mà có phải cô không biết làm đâu, kim taehyung à, anh quá lo lắng cho vợ rồi đó ! lần này về đây cô cũng phải hỏi trước mới được.

"em thực sự muốn nấu sao ? ở đây có người làm bếp riêng mà"

"đi mà taehyung, em rất rất muốn làm bữa tối luôn đó" dami lay lay cánh tay anh, nũng nịu như chú mèo nhỏ.

taehyung vuốt tóc cô, ôn nhu nói.

"được rồi, được rồi, để anh cất mấy thứ này, xong mình đi mua đồ nhé"

cô ngoan ngoãn gật đầu.

mấy người làm kia đứng đó nãy giờ mà đã no nê vì bị cho ăn cẩu lương quá nhiều, lâu lâu thấy cậu chủ về đây mà lại phấn chấn như này, cũng tốt đó chứ.

▪︎ ▪︎ ▪︎

một tiếng sau, dami và taehyung đã mua nguyên liệu xong xuôi.

cô hớn hở chạy vào bếp, lấy rau củ ra rửa sạch một loạt, người làm bếp vào hỏi cô xem có cần giúp đỡ gì không, dami chỉ lắc đầu rồi cười, hôm nay là ngày để cô trổ tài, dami đã từng học nấu ăn suốt 10 tháng trời, ngày này là lúc cô sử dụng kiến thức mà đã học được thời gian đó, chà, ngẫm lại mới thấy, hồi đó quyết định đi học đúng là sáng suốt mà.

taehyung đứng ở tủ lạnh khoanh tay nhìn từng nhất cử nhất động của cô mà khóe môi cong lên, người cô tuy nhỏ bé một xíu nhưng chân tay rất nhanh nhẹn, chả mấy chốc các món ăn đã được bày biện hết ra bàn, căn bếp cứ phải gọi là nồng nàn hương thơm.

dami tiến lại chỗ ghế sofa, lễ phép nói với ông bà kim.

"dạ ba mẹ, thức ăn tối đã được chuẩn bị xong rồi ạ. con mời ba mẹ ra dùng bữa"

bà kim rất ưng dami, nên thấy cô nói là đã vội vàng đứng dậy, khoác tay cô con dâu cùng đến bàn ăn mà cười vui vẻ.

"mẹ. eunyeon đã đi rồi sao ạ ?" mọi người ngồi vào bàn bắt đầu bữa ăn, taehyung quay sang hỏi bà kim.

"ừ, yeonie đi sáng nay rồi, mai con bé thi môn đầu tiên?"

"à .. eunyeon là ai vậy ạ ?" dami thắc mắc, hỏi nhỏ nhẹ nhưng đầy đủ kính ngữ.

"đúng rồi, con mới về đây nên chưa biết nhỉ. là kim eunyeon, em chồng con đó, năm nay con bé học đại học năm 2, hiện đang ở bên nước ngoài con à" bà kim từ tốn giải thích

năm 2, vậy là kém cô 3 tuổi rồi, nhắc mới nhớ, hôm đám cưới dami cũng nhìn thấy một cô gái ngồi cạnh jungkook ở hàng ghế thứ hai, tò mò mãi không ngờ đó là em gái taehyung.

bữa cơm mọi người vẫn trò chuyện vui vẻ, hai ông bà kim trầm trồ trước tài nấu ăn của cô, cả taehyung nữa, anh cũng luôn miệng khen. ya, dami cảm thấy hôm nay đúng là hạnh phúc quá đi mất.

***

xong bữa, cô muốn dọn dẹp nhưng bị anh ngăn lại, nói rằng cô đã nấu ăn rồi, phần này để cho người làm, không muốn cô động vào đống bát đĩa này thêm nữa, dami không muốn anh giận nên cũng đành nghe lời mà lên phòng. taehyung theo sau cô.

"taehyung à, hay để em lấy một ít hoa quả đ- ..."

"giúp việc sẽ mang lên" mắt anh ánh lên tia đáng sợ, cô rùng mình mà rụt người lại, nghiêm túc không thốt ra một tiếng nào nữa. anh những lúc như vậy thật là làm cô muốn chết đi đây mà, nói nhẹ nhàng là được rồi, đâu cần dăn đe vậy chứ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net