05 - đồ khó ở

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Một tiếng nữa đi gặp khách hàng"

Taehyung từ đâu tạt ngang vào phòng nói vang lên một câu rồi đóng sầm cửa lại, căn phòng đang yên ắng bị giọng nói của Taehyung phá vỡ. Jungkook đang ngủ say trên bàn cũng giật mình theo, đùa chứ, bình thường kêu cậu dậy đâu có dễ, mà nay chỉ có mỗi giọng của Taehyung thôi cũng khiến cậu giật mình rồi.

Là do Kim Taehyung có siêu năng lực.

Hay là tại Jeon Jungkook thích giọng anh?

Chuyện này ai mà biết được ngoại trừ con thỏ ham ngủ đến chảy dãi kia.

"Jungkook, Jungkook, dậy đi em"

Tiếng Hoseok bên cạnh vang lên khe khẽ, Jungkook đã ngủ ngon từ giờ nghỉ trưa cho đến bây giờ mọi người đã vào làm được 30 phút. Vì ngày đầu không có gì để làm, cộng thêm việc phòng sáng tạo của cậu thời gian này cũng không quá bận rộn, điển hình là Min Yoongi đang ngồi vắt vẻo bên bàn làm việc chăm chú...chơi game, vì thế cho nên các anh mới để cho Jungkook ngủ.

Nhưng mà Jungkook đã thức giấc vì giọng gầm như hổ đói của ai kia rồi.

Jeon Jungkook vào phòng vệ sinh chỉnh lại quần áo, tút tát lại vẻ đẹp trai để chuẩn bị đi gặp khách hàng. Nghe thì oách lắm, ra dáng con người bận rộn, vậy chứ sáng giờ cậu có làm gì ngoài vẽ vời mấy thứ, chạy nghịch linh tinh rồi ngủ khò như chết đâu, Jungkook bề ngoài điềm tĩnh nhưng trong lòng lo sợ không thôi.

Trở về phòng yên vị bên bàn làm việc, Jungkook lo lắng ngồi chơi game chờ đến giờ đi gặp đối tác làm ăn.

Nghe oai ghê.

Mà có biết cái quái gì đâu mà nói cho gớm!

Jungkook thở dài một hơi lại nằm trườn dài lên bàn làm việc, Hoseok thấy vậy cười hiền một cái, xoa xoa đầu cậu em nhỏ vẻ trấn an.

"Không sao đâu, nhàn lắm, vẫn là chuyên môn của tụi mình thôi nên em đừng có sợ"

Jungkook gật đầu, tiu nghỉu dạ một tiếng. Cậu dạ cho qua vậy thôi chứ sao mà không lo được, nói cho đúng thì đây cũng không phải là chuyên môn của cậu.

Jungkook lại thở dài một hơi.

"Chuẩn bị đi Jeon Jungkook"

Taehyung từ bên ngoài bước vào, đẩy lại cặp mắt kính, vén tay áo lên xem đồng hồ rồi lại đánh mắt về phía cậu trai mặt mày non choẹt đang ngáp ngắn thở dài bên kia.

"Ra xe!"

Taehyung bỏ lại cho cậu một câu, Jungkook phía sau lúi húi vác lại chiếc ba lô, quay sang tắt máy tính rồi mếu mếu vẫy tay chào tạm biệt các hyung, 3 người còn lại nhìn Jungkook cười hiền, trông ra cũng muốn giúp cậu lắm nhưng lực bất tòng tâm. Jungkook xốc lại cái ba lô trên lưng, nặng nề bước ra khỏi cửa.

Cảm giác như vừa mới bước từ thiên đường xuống địa ngục vậy.

Jungkook bây giờ yên vị trong xe bên cạnh là Kim Taehyung cầm lái và phía sau là anh giám đốc Namjoon. Bầu không khí ngột ngạt bao trùm lấy mọi thứ, Kim Namjoon ở phía sau ôm chiếc laptop tay gõ lạch cạch không ngừng, Taehyung bên cạnh tập trung lái xe với vẻ mặt như sắp đi đánh trận. Jungkook chán chường hé kính xe xuống một chút, vừa đủ để lia cặp mắt thỏ ra bên ngoài nhìn ngắm phố phường tấp nập, hóng tí gió trời và...hít tí bụi.

Mà thà là hít bụi.

Còn hơn hít cái bầu không khí ngột ngạt này.

"Bụi!"

Taehyung bên cạnh lạnh tanh lên tiếng, Jungkook bên này lặng lẽ kéo kính lên, tựa đầu vào cửa.

"Rầm!"

Xe vừa chạy qua một cái thứ gì đó lớn lắm, tâng hết cả xe lên, Jungkook đang tựa đầu thì bị đập vào một cái thấy tới tám ông trời, chiếc laptop của Namjoon ở sau rơi tự do xuống sàn xe, Namjoon thì nhảy phóc hết hai chân lên ghế, bám trụ. Nhìn cảnh tượng này ai nói là giám đốc công ty lớn không?

Chỉ có Kim Taehyung là bình thản thôi.

Jungkook rút kinh nghiệm ngồi thẳng lại, không dám tựa đầu vào cửa nữa, đập một cú quá trớn đã khiến cậu như muốn long não rồi. Cái mông hôm qua nhào từ trên giường xuống còn chưa khỏi nhức, giờ đến cái đầu. Vừa mông vừa đầu, Jungkook không điên cũng uổng.

Nhưng không sao.

Vẫn rất tỉnh và đẹp trai.

Mà thật, cái chỗ gì mà xa tít mù, Jungkook ngồi đến muốn ê mông mà vẫn chưa tới chỗ, trời bên ngoài cũng tối dần rồi, nhìn đồng hồ trên xe cũng đã gần 6 giờ chiều.

Rồi thì cái ê mông của Jungkook cũng được cứu chữa, Taehyung cho đỗ xe vào một bãi lớn, Jungkook lọ mọ mở cửa vác ba lô ra ngoài.

"Không cần đem cục tạ đó theo đâu"

Taehyung bỏ lại một câu rồi đóng rầm cửa xe, Jungkook gật đầu, bỏ lại ba lô bên trong rồi lon ton chạy theo sau hai anh lớn.

"Taehyung hyung"

"Gọi ai là hyung vậy?"

Jungkook tối mặt, cái bẹo má ban sáng cậu còn chưa trả đũa đâu.

Không gọi là hyung, hổng lẽ gọi là ông nội?

"Vậy..."

"Trưởng phòng"

Taehyung lạnh tanh.

"Trưởng phòng"

"Nói"

"Chúng ta sẽ ở đây đến chừng nào ạ?"

"Khi nào bàn bạc xong"

"Có lâu không ạ?"

"Tuỳ đối tác"

"Vâng"

Jungkook thở dài, bụng bắt đầu cảm thấy đói, mà con người này làm gì mà cứ lạnh tanh, chả thân thiện giống các hyung kia gì cả, ý nói Jimin, Hoseok và Yoongi. Hyung Namjoon cũng thân thiện nốt, ai đâu như con người này.

Jungkook ngồi bên cạnh Taehyung, nghe anh và Namjoon trao đổi công việc với khách hàng mà ngơ ra cả buổi, nhìn đống đồ ăn trên bàn không ai chịu động đũa làm cậu cũng ngại không dám ăn, dù là bây giờ Jungkook đã đói rồi.

Vị khách đó nói luyên thuyên một hồi lại cầm ly rượu lên, trời đất ơi Jungkook cầu cho ông ta cầm đũa mà không cầm, cầm chi ly rượu đó vậy, Jungkook cụng một cái, nhấp một ngụm.

Cha mẹ ơi! Nó đắng!

Jungkook xoay người cố nuốt hết một hơi, nhìn sang Taehyung bên cạnh cũng khổ sở không khác gì mình chợt bật cười thành tiếng, lạnh lùng cho cố vô, rượu còn uống dở hơn cả cậu.

Taehyung bị cười, tối mặt để lại ly rượu trên bàn, quê độ liếc con người ta một cái.

Tiếng kim đồng hồ chạy.

Tiếng ly cụng loang choang.

Tiếng rót rượu nghe đến choáng đầu.

Rồi thì cũng kết thúc.

Jungkook và Taehyung cùng lúc thở phào nhẹ nhõm, đồ ăn trên bàn không vơi miếng nào Jungkook luyến tiếc nhìn nhân viên bê hết xuống, còn chai rượu bên cạnh đã vơi đến một nửa, chia ra 4 người thì mỗi người uống cũng không bao nhiêu, nhưng đủ làm cho cái bụng đói của cậu cồn cào rồi.

Namjoon hyung vừa ra đến cổng đã có chiếc xe màu đen đỗ sẵn, Jungkook nhìn mà quen mắt lắm, rồi anh lại leo tót lên đó, chiếc xe nổ máy phóng vèo đi mất.

Còn ai khác.

Ngoài Seokjin hyung.

Ừ, hai người họ lại hẹn hò rồi.

Cơ mà vậy là, cậu sẽ về với Taehyung?

Jungkook đứng ngây người cười hí hí, Taehyung phía sau vừa đi vừa khổ sở xoa xoa cái bụng tội nghiệp của mình phải chứa biết bao nhiêu là rượu, Taehyung tiếp đãi đối tác mấy lần không ít, nhưng rượu cũng đều chỉ nhấp môi, hôm nay rót ly nào lại cạn ly đó thành ra cũng có chút cồn cào trong bụng.

Mà sao phải làm vậy?

Để lấy oai với con thỏ kia chứ đâu.

Kim Taehyung sỉ diện đầy người.

Bây giờ đã hơn 7 giờ tối, trở về công ty cũng không làm gì, Taehyung ban sáng cũng có nói với cậu đi gặp khách hàng xong rồi cũng sẽ đưa cậu về luôn.

Mà về công ty hay về nhà cậu thì ai mà biết.

Seokjin hyung đi chơi với Namjoon hyung rồi, giờ Taehyung đưa cậu về, thì đêm nay Jungkook nhịn đói, mấy hôm nay đều do Seokjin hyung lo cho cậu, giờ anh bận hạnh phúc rồi, bỏ lại cậu em nhỏ bơ vơ bận đói bụng ở đây cùng với một con hổ non khó tính.

Jeon Jungkook gục đầu. Đói mà không được ăn, kiếp này coi như bỏ!

Tiếng bụng Jungkook sôi lên cậu dám chắc Taehyung ngồi bên cạnh cũng nghe thấy, vậy mà anh cũng không động tĩnh gì. Jungkook ôm bụng, dạ dày cậu không được khoẻ, vừa mới uống rượu mà bụng còn đang đói, cảm giác như có chục mũi kim đâm chi chít ở bên trong vậy.

Khó chịu chết đi được!

Phải chi nó được lấp đầy bằng đồ ăn thì không phải khó chịu vậy rồi.

"Sườn nướng, hamburger, mỳ tương đen, bánh gạo cay, cơm trộn"

Trong đầu Jungkook lúc này chỉ toàn là đồ ăn.

Taehyung cho xe lăn bánh đỗ vào bãi của một nhà hàng nhỏ.

Jungkook bật người ngồi dậy.

Mặt ngây dại.

"Không về ạ?"

Cậu ngơ ngác hỏi anh.

"Có muốn ăn không?"

Jungkook hai mắt sáng rỡ, gật đầu lia lịa mở cửa nhảy tót ra xe. Đưa cậu đến đây rồi mà không cho cậu ăn.

Cậu ăn luôn Kim Taehyung.

Jungkook hít hà mùi thịt nướng thơm lừng bay bay vào mũi, nhân viên chỉ mới bước ra đưa menu cậu đã chuẩn bị muỗng đũa sẵn sàng để "vào trận". Taehyung nhìn cậu mà chợt cười, đúng là tên ngốc.

Jungkook thấy Taehyung cười.

Jungkook tim bay đầy đầu.

Đồ ăn được mang ra, Jungkook hấp tấp động vào đến nỗi bỏng, Taehyung đánh vào tay cậu một cái.

"Chết đói hả!"

Taehyung gọn gàng bày thịt ra vỉ, cẩn thận nướng lên rồi bỏ ra đĩa cho Jungkook.

"Trưởng phòng ăn đi ạ"

"Đói sắp chết rồi còn bày đặt nhường cho ai"

Taehyung lạnh tanh đẩy đĩa thịt về phía Jungkook, con thỏ kia cười hì hì ngoạm một miếng to oành.

Xong xuôi, Taehyung lại lái xe đưa cậu về.

Jungkook bây giờ bụng no đến trướng, ngồi trong xe ngoe nguẩy như đứa nhỏ được ba chở đi chơi, cứ láo mắt nhìn dòng người tấp nập bên ngoài. Chợt nhớ tới bữa thịt nướng thơm lừng khi nãy, Jungkook vội quay sang Taehyung.

"Cảm ơn trưởng phòng ạ"

"Gọi tôi là Taehyung"

Jungkook ngớ người không biết là lần bao nhiêu trong ngày.

Khi nãy người ta gọi là Taehyung hyung, lại bắt gọi là trưởng phòng.

Bây giờ người ta gọi là trưởng phòng, bắt người ta gọi là Taehyung.

Bị chạm dây à?

"Vâng, Taehyung hyung"

Jungkook bất lực chiều theo cái sự khó ở của trưởng phòng mình, à không, của Taehyung hyung. Mà, trưởng phòng hay Taehyung hyung, cậu cũng không biết gọi cái nào, khi nào cho đúng.

Trưởng phòng hay Taehyung hyung.

Đều đẹp trai.

Đều khó ở.

Taehyung đưa cậu về, cậu cứ tưởng anh đưa về công ty, ai mà ngờ đâu, anh đưa cậu về tới tận trước cửa nhà cậu.

"Đến rồi"

"Sao hyung biết nhà em?"

"Seokjin hyung"

Jungkook gật đầu, mở cửa bước xuống xe, xuống rồi cũng không quên cúi đầu cảm ơn Taehyung thêm một cái rồi lon ton chạy vào nhà.

Taehyung nhìn Jungkook lại cười khì phát nữa.

Cũng ngoan ngoãn dễ thương.

Taehyung lái xe về, về đến nhà rồi mới phát hiện Jungkook bỏ quên ba lô ở xe mình.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net