chap 4: hai đầu khó xử

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

“Quan hệ giữa em và Kai rốt cuộc là như thế nào?”

Tôi thần người nhìn sang, người đặt câu hỏi đang nghịch quân bài đen, nhìn rất uể oải, đầu không buồn ngẩng lên. Tôi bắt đầu nghi ngờ mình đang bị ảothính. Thấy tôi hồi lâu không trả lời, Taehyung đành hỏi thêm một câu: “Hỏi em đấy! Ngốc à!”

Tôi thấy ánh mắt Taehyung rất sắc, dường như đang muốn thăm dò gì đó, lòng thấy rất bực bội, bèn xẵng giọng đáp lại:“Quan hệ gì chứ? Thì cũng chỉ là mối quan hệ như với anh thôi!” Nghĩ đi nghĩ lại, vẫn thấy không ổn, tôi liền bổ sung thêm: “Ấy, không đúng, em và cậu ấy đơn giản hơn một chút, đâu có giống anh và em, mối quan hệ lợi dụng và bị lợi dụng!” Nghe thấy câu trả lời trẻ con đó, Taehyung  liền bỏ quân bài xuống, ngửa mặt lên cười lớn. Tôi liền quát: “Anh được hời mà còn làm cao à?” Taehyung cũng không giận, chỉ nhìn tôi cười. Dưới ánh nắng, nụ cười ấy rất hiền lành, không biết có thể hớp hồn bao nhiêu cô gái.Tôi thầm nghĩ bụng: Nhà ngươi chỉ có khuôn mặt này thôi, chỉ có khuônmặt này thôi!

Tuy nhiên, đúng là Taehyung có khuôn mặt đẹp trai thật.

Hội diễn văn nghệ thành công rực rỡ, cuộc sống đã bình yên trở lại. Tự nhiên tôi lại thấy nhớ những ngày đám con gái chúng tôi ríu rít tập luyện bên nhau. Để khao cô con gái vất vả, bố tôi đã tặng tôi một chiếc xe đạp địa hình màu đỏ rất đẹp. Vì thế tôi hạ quyết tâm sau khi tan học sẽ tập đi xe đạp, huấn luyện viên chắc chắn là Kai, xe dùng để tập đi dĩ nhiên là xe đạp của cậu ta.

Sau khi tan học, sân trường gần như không còn học sinh nữa, Kai  lại khăng khăng đòi đưa xe đạp của cậu ta đến cái sân bóng đất đỏ gần như bỏ hoang. Tôi đi theo sau, ngờ nghệch hỏi: “Sao không tập trên đường? Đường nhẵn như vậy mà!”

Cậu ta liền lườm tôi một cái: “Cậu ngốc thật, tập ở đó để ngã sứt đầu mẻ trán à?”

Vừa nghĩ đến hậu quả khủng khiếp đó, tôi liền gật đầu liên hồi như gà mổthóc, nghĩ bụng không ngờ anh chàng ẻo lả này cũng cẩn thận ra phết,đúng là không chọn nhầm huấn luyện viên.

Vừa bước vào giai đoạn tập chính thức, bản chất nhát gan của tôi lập tức phát tác: cả người cứng đờ, tay túm chặt ghi đông như túm phao cứu sinh. Kai chạy sau giữ cho xe thăng bằng, miệng nhắc liên hồi: “Thả lỏng, thả lỏng.” Tôi ra sức ngọ nguậy, cuối cùng không phụ lòng mong mỏi của mọi người, ngã sõng soài ra đất một cách đầy vinh quang, lúc đó chỉ cảm thấy tay chân tê cứng, không thể đứng dậy. Thấy vậy, Kai liền chạy ngay đến đỡ tôi. Tôi thấy mặt cậu ta trắng bệch, nhìn còn căng thẳng hơn cả tôi, thế là bất chấp đau đớn, tôi liền cười khúc khích, trêu: “Có phải cậu sợ tớ mang vết thương về mách tội với mẹ cậu rồi mẹ cậu lại đánh cậu không?”Kai trợn tròn mắt, không thốt ra được lời nào, nét mặt lộ rõ vẻ “Sao cậu lại biết?”.

Chúng tôi nhìn nhau năm giây, cuối cùng bật cười ha ha. Tôi đắc ý nói: “Kai, bụng dạ nhà ngươi thế nào, ta còn khôngbiết nữa à?”

Thấy vẻ hống hách của tôi, Kai biết chắc cú ngã không có gì nghiêm trọng, nên cũng yên tâm hơn, cười nói: “Thôi, hôm nay tạm thời dừng tập tại đây, đi về thôi.”

Tôi vẫn còn chưa thấy đã, liền năn nỉ cậu ta chở tôi loanh quanh mấy vòng. Thế là hai chúng tôi lại thong dong quanh sân bóng. Đợt ấy trời đã sang thu, gió se se lạnh, bất giác tôi áp sát vào Kai. Cậu ta biết tôi sợ lạnh, nên cố tình đạp xe thật nhanh để trêu tôi. Tôi tức quá, đấm thùm thụp vào lưng cậu ta.

Đang chơi vui vẻ, đột nhiên tôi nhìn thấy ngoài sân có một chiếc bóng cao gầy.

Nhìn kỹ thì thấy hóa ra là Kim Taehyung, cũng không biết anh chàng đã đứng đó được bao lâu, bên cạnh là đống lá rụng. Phát hiện ra tôi đang nhìn chằm chằm, anh liền nở nụ cười có thể làm tan nắng chiều. Haizz, đúng là một mỹ nam thứ thiệt! Tôi đang khoái chí, cũng vẫy tay với anh, cười rạng rỡ, nói: “Lại đây chơi cho vui!” Anh lắc đầu. Tôi cũng chẳng muốn bảo Kai dừng xe, chỉ có điều lúc đi ngang qua anh, tôi liền gọi: “Lại đây dạy em đi xe đạp!” Anh vẫn chỉ cười.

Lòng vòng một hồi, tôi ngoái đầu lại ngó thì không thấy anh đâu nữa.

Đột nhiên tôi thấy cụt hứng, liền giục Kai về nhà. Nét mặt cậu ta lộ rõ vẻ thắc mắc, vừa dắt xe vừa lẩm bẩm: “Con gái đúng là sáng nắng chiều mưa, trưa gió nhẹ!”

Mấy ngày sau thì đến sinh nhật Jisoo, tôi và Jin  đều tặng quà trước để chúc mừng, chỉ có Taehyung là chưa có động tĩnh gì. Jisoo rất sốt ruột, thậm chí còn suýt khóc trước mặt Jin. Jin cũng mắng Taehyung là không biết thương hoa tiếc ngọc, liền cử tôi đi thăm dò.

Không biết làm thế nào, tôi đành phải tìm đến lớp của Taehyung. Vừa nhìn thấy tôi, anh lộ rõ vẻ sửng sốt, miệng hơi cười cười: “Tìm anh có việc gì vậy?” Đến khi tôi nói rõ ý đồ đến đây, anh im lặng hồi lâu rồi hỏi: “Em bảo nên tặng gì?” Tôi ngớ người, sao lại quay sang hỏi tôi? Thế là tôi đành trả lời, tặng cái gì thể hiện tấm lòng ấy, con gái chỉ coi trọng cái đó thôi. Anh phóng tầm mắt về phía sau lưng tôi, ánh mắt có phần mơ màng, miệng lẩm bẩm: “Tấm lòng, tấm lòng là cái gì?” Tôi chợt nghĩ ra một kế, bèn nói: “Em biết tặng cái gì rồi, chắc chắn là cậu ấy sẽ vui!Nụ hôn của anh!”

Hồi ấy tuổi trẻ ngây ngô, không bao giờ tùyt iện trao cho ai một nụ hôn. Anh nhìn chằm chằm vào tôi bằng ánh mắt rất lạ rồi nói: “Em nghĩ như thế là hay à?”

Tôi nghĩ Jisoo say mê anh như vậy, không vui mới là lạ, bèn cười đáp: “Hay quá ấy chứ, sao lại không hay? Chắc chắn cậu ấy sẽ hài lòng!”

Ngẫm nghĩ một lát, anh liền hít một hơi rồi đáp: “Thôi được, một nụ hôn.”

Hôm sinh nhật Jisoo, mọi người vào hùa đòi xem quà của Taehyung, anh liền lấy cớ chỉ có thể tặng riêng cho người tổ chức sinh nhật mà thôi. Jisoo nghe thấy vậy, nét mặt lộ rõ vẻ chờ đợi, hào hứng.

Mọi người vui đùa một lúc, sau đó thì giải tán, chỉ còn lại Nayeon và tôi ở lại dọn dẹp.Mãi không thấy Taehyung hành động. Tôi sợ anh nuốt lời, bèn ra sức nháy mắt ra hiệu, chỉ còn thiếu nước giơ tay hô lớn: “Cố lên, cố lên” mà thôi. Taehyung  ngần ngừ hồi lâu, cuối cùng hôn nhẹ lên trán Jisoo trước mặt tôi và Nayeon.

Lúc đó xung quanh vô cùng yên tĩnh, thậm chí tôi còn có thể nghe thấy tiếng thở của mình. Trong khoảnh khắc dài dằng dặc đó,nét mặt Jisoo rạng ngời hạnh phúc, còn Nayeon thì lộ rõ vẻ không tin.

Tuy nhiên, Taehyung à, anh có nhìn thấy không? Lúc đó nét mặt em thể hiện vẻ gì nhỉ?

Sau ngày hôm đó, Jisoo nghiễm nhiên trở thành cô gái hạnh phúc nhất thế gian, suốt ngày ríu rít nói cười, Nayeon thì rất hậm hực. Sau đó không hiểu tại sao, Nayeon biết được tin tôi là kẻ đầu têu vụ này, bèn trút bực sang tôi, mỗi lần nói chuyện với người khác về tôi đều phải nói xấu mấy câu.

Một hôm, đột nhiên Sana nhìn tôi chăm chú. Buồn cười quá tôi liền nói, nàng tiên nhìn tớ thì thà tự đi soi gương còn hơn. Sana liền nói với vẻ thần bí: “Có người nói trông cậu như phù thủy!”

Tôi nghe mà tức anh ách, tra khảo mãi mới biết hóa ra là Nayeon tung tin gây chuyện. Tôi vốn là người thích giữ thể diện, lần này không chịu được nữa bèn đi kể với Jin. Thấy mắt tôi đỏ hoe, anh ta biết tôi buồn thật,bèn lấy món kẹo Mỹ mà anh ta rất thích ăn ra để đãi tôi. Thấy tôi biến bi thương thành món chén, Jin lại bắt đầu trêu: “Em cằm nhọn, tóc đen như vậy, trông hơi giống phù thủy thật!” Tôi trợn mắt, anh ta lại cười:“Sao tự nhiên lại đắc tội với Nayeon? Cô nàng này ghê gớm lắm!”

Tôi liền kể sơ sơ cho anh ta nghe đầu đuôi câu chuyện. Cuối cùng, tôi hậm hực nói: “Tất cả đều tự nguyện mà! Người được lợi đâu phải là em!”

Lần này Jin không cười mà ngẩn người một lúc. Mãi mới trở về với thực tại,tung bài tiễn khách với tôi: " NiNi, anh còn có chút việc, em về trướcđi, được không?”

Tôi ngờ nghệch về nhà, nghĩ bụng: “Hay là tên Jin  này cũng là con gái như mình nên mới sáng nắng chiều mưa, trưa gió nhẹ như thế nhỉ?”

Tối hôm đó, mọi người tụ tập, Jin tỏ ra rất bực bội, mấy lần gây sự với Taehyung. Lúc đầu Taehyung nhịn anh ta, sau đó cũng nổi cáu, quát: “Kim Seok Jin, cậu điên rồi à? Sao tự nhiên lại giở thói lắm điều trước mặt con gái vậy?” Tôi chưa bao giờ thấy Taehyung và Jin  như vậy, sợ run người, Jisoo thì chỉ biết cắn môi, nhìn Taehyung với ánh mắt lolắng.

Sau đó mọi người ai về nhà nấy, Nayeon đuổi theo tôi lúcnày vẫn đang lầm lì, hỏi nhỏ: “Cậu có biết hôm nay Jin  bị làm sao không?”

Tôi không muốn nói chuyện với cô ta, chỉ lắc đầu. Nayeon liền cười nói: “Cuối cùng thì anh ta cũng không chịu được nữa rồi,tớ biết là anh ta không chịu được bao lâu đâu!”

Nghe thấy vậy,tôi lập tức ngước mắt lên với vẻ hết sức cảnh giác. Nayeon liền cười rất ranh mãnh, nói: “Hê, chẳng lẽ cậu không biết à? Jin yêu thầm Jisoo lâu lắm rồi! Còn trước cả khi Jisoo đến với Taehyung cơ!”

Tôi cảm thấy sống lưng lạnh toát, thần người hồi lâu.

Mọi chuyện nhỏ trước đây lập tức tái hiện trong đầu: Jin thích nhìn trộm Jin hẹn hò,thích trêu Jisoo, luôn nhường nhịn Jisoo…

Tôi trở về với thực tại, tần ngần hỏi Nayeon: “Jisoo có biết không?”

Cô ta liền cười khẩy, nói: “Sao lại không biết, nếu không có Jin thì làm sao cậu ấy quen được Taehyung!”

Tối hôm đó trời không có trăng, đường phố lạnh lẽo, vắng vẻ. Tôi ngồi bên đường đợi xe, nhìn xe cộ chạy qua chạy lại, nhưng không thấy chuyến xe mình đang đợi đâu cả, bất giác nước mắt trào ra.

Jin ơi, Jin, em thật có lỗi với anh!

Hôm sau gặp Jin ở nhà, anh ta vẫn tỏ ra rất bình tĩnh, còn cười bảo tôi tha lỗi cho thái độ khó chịu của anh ta ngày hôm qua. Tôi cảm thấy rất áy náy, nói chuyện cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Jin là người thông minh,nhận ra ngay vẻ bất thường, không cười nữa mà hỏi nhỏ: “Em biết hết rồi à?”

Năm chữ ngắn ngủi này khiến nước mắt tôi trào ra, suýt thì bật khóc thành tiếng, Jin giật bắn mình: “Bà cô tổ của tôi, có chuyện gì vậy? Nô tài có bắt nạt bà đâu!”

Bị anh ta trêu như vậy, tôi liền bật cười: “Anh cứ ỷ lại vào cái miệng lắm điều của anh đi!”

Jin cũng cười, nhưng nụ cười rất buồn: “Ngoài cái miệng này ra, anh chẳng có ưu điểm gì khác.”

Tôi rất bực mình vì sự nhụt chí đó, bèn khích lệ: “Cô gái nào thích anh chắc chắn sẽ rất hạnh phúc, em cam đoan như vậy!”
Jin lại tỏ vẻ coi thường tôi: “Em có gì để đảm bảo hả phù thủy?”

Tôi cười, đang định đánh anh ta thì đột nhiên anh ta lại buông một câu: “Jendeuki, em bảo liệu Jisoo có hạnh phúc không?”

Tôi nhìn vào đôi mắt trong veo của Jisoo, tự nhiên cảm thấy buồn vô cùng, bèn nói từng chữ một, rất kiên định: “Jisoo sẽ hạnh phúc anh ạ, vì cô ấy có anh đứng ra bảo vệ.”

Gió Bắc ngoài cửa sổ đột nhiên ùa vào, lạnh thấu xương. Tôi và Jin đều rùng mình. “Mùa đông đến rồi.” Jin  thò tay ra đóng cửa sổ, tôi co ro trong chiếc áo mỏng rồi lặng lẽ ngồi yên.

Nhìn bầu trời xám xịt, tôi có linh cảm rằng dường như có chuyện gì đó sắp xảy ra.

Jin à, có phải hồi ấy anh cũng đã từng nghĩ như vậy hay không?

Bánh xe của số phận, một khi đã chuyển động thì chúng ta không thể quay trở lại được nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net