chap 5: phong ba đã nổi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Taehyung à, anh có biết không? Cho đến bây giờ, em vẫn hoài nghi rằng: Có phải mọi mối tình đều chỉ là thoáng qua, chỉ có thể dùng vẻ rạng rỡ,tươi đẹp nhất thời để đổi lấy sự lẻ loi, điêu tàn sau này hay không?

Mùa đông đã đến, ngón tay tôi nứt nẻ, vừa sưng vừa đỏ. Thấy vậy, Jin  la lớn đòi cắt mang đi nướng ăn. Thấy anh ta vui vẻ, vô tư như vậy, tôi cũng không nói gì.

Tôi không còn đi làm cột đèn thắp sáng nữa, không phải vì Jin , mà là giữa Taehyung và Jisoo đã xảy ra chuyện. Do Jisoo đã quen với việc làm nhân vật trung tâm giữa đám đông nên tính tình khá ngang ngạnh. Cô ấy thường than thở Taehyung sống lạnh lùng, không quan tâm đến cô ấy, rồi cô ấy lại than phiền rằng có quá nhiều người hâm mộ Taehyung ,khiến cô ấy cảm thấy mệt mỏi vì luôn phải nghĩ cách đối phó. Nghe phàn nàn nhiều, tôi đành nói: “Thấy chưa, tớ đã nói rồi mà. Làm công chúa bên cạnh hoàng tử mệt lắm!”

Dĩ nhiên là jisoo không bỏ cuộc, cô ấylại càng bám riết Taehyung hơn, suốt ngày nghi ngờ, săm soi, đánh ghen khắp nơi. Chúng tôi cũng cảm thấy cô ấy thật vô lý. Lần nào Jisoo gây chuyện với Taehyung, tôi cũng đều toát mồ hôi thay cô ấy, sợ Taehyung  lại sử dụng “bá vương công” năm xưa để giày vò Jisoo. Nhưng lạ là, lần nào Taehyung cũng không đáp lại, chỉ lạnh lùng nhìn Jisoo, ánh mắt đó khiến tôi có cảm giác như phải nuốt miếng kem giữa ngày đại hàn.

Taehyung càng thờ ơ, Jisoo lại càng hay hờn dỗi, còn trút bực dọc lên đầu chúng tôi. Không còn ai nói đỡ, sau một hồi giận dỗi, cô ấy sẽ chạy đến chỗ vắng vẻ nào đó ngồi một mình thẫn thờ. Mọi người chơi với nhau thân như vậy, dĩ nhiên là sẽ ra sức đi tìm Jisoo, dỗ dành cô ấy, sau đó đưa cô ấy về nhà. Thời gian đầu mọi người còn lo lắng, sau này dần dần cũng đã thấy quen với trò này,không còn quan tâm nhiều nữa. Chỉ có Jin là không biết mệt mỏi, lần nào cũng năn nỉ chúng tôi đi tìm Jisoo.

Lại một lần nữa Jisoo và Taehyung cãi nhau, tôi và Jin  chạy đến công viên để tìm Jisoo. Đèn đường mờ mờ, tôi thấy hơi sợ. Thấy vậy, Jin  liền vỗ ngực nói: “Có anh hùng Jin  ở bên, em sợ gì chứ?”

Tôi cười, mắng: “Chính vì có con gấu như anh ở bên cạnh nên em mới sợ!”

Jin cúi đầu im lặng, nhìn theo chiếc bóng đổ dài của hai chúng tôi. Đột nhiên, anh ta hỏi nhỏ: “Em nghĩ hai bọn họ rồi sẽ thế nào?”

Tôi cũng im lặng một lát rồi nói nhỏ: “Lần này Jisoo hơi quá đà.”

Jin thở dài rồi nói: “Haizz, ngay cả em còn nói như vậy thì lần này anh cũng không giúp được gì cho Jisoo nữa rồi.”

Nét mặt Jin  tỏ ra có rất nhiều tâm sự, tôi cũng thấy hơi buồn. Tôi biết anh ta thực sự rất tốt với Jisoo, Jisoo không vui, chắc chắn là Jin cũng chẳng vui vẻ gì, nếu Jisoo và Taehyung  chia tay nhau thật thì không biết hai người họ có cơ hội hay không?

Đang nghĩ ngợi lan man thì Jin đã nhìn thấy bóng Jisoo, cô ấy đang ngồi một mình trước gió bên triền đê gần bờ sông, nhìn rất lẻ loi, cô quạnh. “Này, em làm gì vậy?” Jin rất bực mình, vội vàng xuống chỗ Jisoo.

Tôi nhìn hai người họ lôi kéo nhau, trong đầu đột nhiên vọng lên một câu hát: “Tại tình yêu khiến con người phát điên!"

Jin dỗ ngon dỗ ngọt đủ điều khuyên Jisoo quay về, ba chúng tôi liền chậm rãi quay lại. Đến cổng công viên, vô tình phát hiện ra Taehyung  đang đợi chúng tôi. Anh đứng chênh chếch so với cột đèn đường, ánh sáng màu vàng cam hắt xuống khuôn mặt anh mờ ảo, không rõ là vui hay buồn. Jin đang định gọi thì Jisoo đã hậm hực lên tiếng: “Anh đến làm gì chứ? Ai thèm sự giả tạo của anh!”

Jisoo giận cũng là điều dễ hiểu: Trước đây, mỗi khi cô bỏ đi, Taehyung  đều thể hiện rõ vẻ “không liên quan gì đến tôi”, không bao giờ chịu đi tìm cô, nhưng mọi người đều hiểu, điều Jisoo mong muốn nhất là được nhìn thấy Taehyung đến tìm mình.

Taehyung  lạnh lùng nhìn cô, nói: “Em còn định gây chuyện đến bao giờ nữa? Một mình lên cơn còn chưa đủ, lại còn bắt người khác phải chịu khổ cùng!”

Tôi len lén nhìn bàn tay lạnh cóng đến mức biến dạng của mình, nghĩ bụng: Cuối cùng thì nhà ngươi cũng đã chịu mở lời, nói hộ lòng ta một câu. Jisoo sững sờ, rõ ràng là cô không thể ngờ rằng Taehyung  lại làm mất mặt mình như vậy,rồi cô lập tức nổi đóa: “Thế thì đã sao? Bọn họ thích như vậy! Thích như vậy!”

Taehyung bực bội trả lời: “Em thử xem xem, cứ tiếp tục thế này thì em cũng chẳng còn bạn nữa!” Nói rồi anh lại quát chúng tôi: “Tất cả là do mọi người chiều cô ấy quá! Jin, hôm nay cậu đưa Jisoo về nhà trước đi!”

Jisoo khóc thút thít, Jin đưa cô về nhà, còn tôi thì ngờ nghệch đứng sau Taehyung , anh đi như thế nào tôi cũng đi như thế. Tôi thấy anh không nói gì nên cũng không dám lên tiếng. Sau một hồi im lặng, cuối cùng anh không thể chịu được nữa, bèn quay lại hỏi nhỏ: “Sao em không nói gì hả?”

Tôi thật thà trả lời: “Sợ anh đánh em.”

Anh khóc dở mếu dở: “Hóa ra là em vẫn còn nhớ chuyện hồi nhỏ!”

Vừa nghe nhắc đến chuyện ngày trước, tôi lập tức hậm hực: “Bây giờ anh đối xử tốt với Jisoo như vậy, mắng cũng không dám mắng, sao hồi đó anh hay bắt nạt em thế?”

Taehyung tỏ ra rất ngại ngùng, ngập ngừng một lát, liền cau mày lắp bắp: “Ờ, hồi đó… hồi đó… anh xin lỗi em.”

Thấy mặt anh đỏ bừng, tôi liền bắt chước giọng trong ti vi, trêu: “Thôi,trẫm tha tội cho nhà ngươi đấy!” Anh ngoái lại nhìn tôi, như sực nhớ ra điều gì đó rồi mỉm cười.

Đến sân khu nhà tôi ở, đang chuẩn bị bye bye thì đột nhiên anh gọi tôi lại: “Tay em thế nào rồi? Về nhà nhớbảo mẹ mua thuốc bôi vào rồi hơ lên lửa.”

Tôi không ngờ anh còn quan tâm đến mình, xúc động nói: “Anh yên tâm, mẹ em còn lo hơn em ấy chứ!”

Anh vẫn mỉm cười, nói: “Dĩ nhiên rồi.”

Tôi làm mặt hề với anh rồi chạy lên cầu thang.

Đến khi rẽ ngoặt, tôi phát hiện thấy bóng anh vẫn đang đổ dài dưới sân.

Lại chuẩn bị được nghỉ đông, quan hệ giữa Jisoo và Taehyung ngày càng lạnh nhạt, không khác gì hai người xa lạ. Lần nào nhắc đến đôi này, Jin cũng bực bội mắng: “Thật đúng là oan gia!” Bàn tay nứt nẻ vì lạnh của tôi cũng đã khá hơn rất nhiều vì được mẹ chăm chút kỹ càng. Mỗi lần mẹ bôi thuốc hơ lửa cho tôi, nhớ đến lời dặn dò của Taehyung , tôi lại cảm thấy trong lòng thật ấm áp.

Sắp sang năm mới, Jisoo và bố mẹ về quê, chỉ còn lại ba chúng tôi. Jin  nhàn rỗi không có việc gì làm, liền mời chúng tôi lên sân thượng đốt pháo hoa. Hôm đó anh ta và Taehyung  mua rất nhiều pháo nổ và pháo hoa về, chỉ có tôi vẫn không thay đổi bản chất nhát gan, chỉ dám mua một nắm pháo sáng. Trên đường về, Jin luôn miệng nói rằng tôi làm bọn họ mất mặt.

Ba đứa chúng tôi vui vẻ leo lên sân thượng và bắt đầu chơi pháo. Jin  liên tục cầm pháo đến dọa tôi, tôi sợ quá trốn biệt sau lưng Taehyung, không dám thò đầu ra. Taehyung chỉ nhìn chúng tôi cười, nét mặt rất cưng nựng. Đùa nghịch một lát, chúng tôi lại chơi pháo sáng. Ba đứa châm lửa, pháo sáng rực rỡ, nổi bật trong màn đêm. Tôi còn cầm que hào hứng khua giữa không trung, vừa nhảy vừa nói: “Hai người xem này! Thư pháp, thư pháp!”

Hai anh chàng đó chỉ mỉm cười nhìn tôi đùa nghịch, tỏ vẻ bó tay. Bọn họ im lặng một lát, đột nhiên Jin lạnh lùng lên tiếng, tựa như một nhát búa mạnh, vô tình phá vỡ màn đêm tĩnh mịch: “Cậu định như thế nào với Jisoo?”

Jin nhìn Dương chăm chú, Taehyung  lại lặng lẽ không đáp, chỉ cúi đầu nghịch hai que pháo sáng trên tay. Jin tức quá, hỏi dồn: “Tiếp tục hay chia tay? Cậu nói đi chứ!”

Dưới ánh sáng của pháo, nét mặt Jin  rất nặng nề, tự nhiên bầu không khí cũng trở nên kỳ quặc.

Tôi tần ngần nhìn hai người trước mặt, đột nhiên cảm thấy mọi thứ thật xa lạ biết bao.

“Ừ, tôi sẽ chia tay với Jisoo.”

Cuối cùng, Taehyung  buông que pháo sáng xuống, bình thản đứng dậy

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net