Đ2 - Gia tăng chỉ số và thu nhận

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

    Sau khi đâm rụng một con rồng, tôi bắt đầu để ý tới cảnh vật xung quanh, một chỗ toàn núi bằng không một cây cỏ nào ở đây mới vãi đạn chứ. Tôi ngẫm thì thấy là đời lại khổ rồi. Bỗnh trên bản đồ xuất hiện mấy chấm đỏ, tôi chạm vào và phóng to lên thì thấy mấy cái chấm này đang chuyển động. Mà tệ hơn là mấy cái chấm này đang đối đầu nhau thì phải. Tôi dùng kĩ năng [Fly] để bay đến gần đó xem thử.

      Đến nơi thì thấy một cảnh tượng kì lạ, tôi không thể tin vào mắt mình nữa. Trước mắt tôi bây giờ là một con hắc long và một con hydra đang truẩn bị giao đấu. Con nào con đấy đều to khủng khiếp. Mặc dù đứng cách đó khoảng một cây số nhưng tôi vẫn cảm nhận được sát khí của hai con quái vật này. Đằng sau hai con đều là những con thằn lằn nhưng chúng đứng bằng hai chân và còn mặc giáp nữa. Ước tính thì có khoảng hai nghìn con như thế. Tôi thấy thế giới này cũng giống như game vậy. Cả mấy thanh công cụ trước mắt nữa. Tôi chạm thử vào một mũi tên bên trái thì thấy có hai skill là [Hắc lôi bạo kích] và [Mưa thiên thạch], thế là tôi ấn thử cả hai cái và ngắm cả hai skill vào lũ quái kia. Ấn xong nhưng hình như không có chuyện gì xảy ra cả. Tôi nghĩ chắc là ông thượng đế trêu mình rồi, nên ấn thêm mấy phát nữa. Bỗng chốc bầu trời như sáng lên. Cả lũ quái vật chưa kịp phản ứng thì đã bị mấy cột sét to đùng đánh trúng. Tôi hoảng loạn ôm đầu nằm gục xuống mà chửi rủa cái nơi chết tiệt này. Trong đầu tôi vẫn hiện lên mấy câu nói ( Đã đủ điều kiện thăng cấp ). Cho đến khi bầu trời im lặng thì tôi ngóc dậy xem, hai đội quân hùng hậu bên dưới đã chết đến hơn nửa. Nhưng hai con to nhất vẫn chưa chết, hình như chúng chỉ mới bị thương nặng thôi. Rồi một lần nữa bầu trời lại sáng lên, những viên thiên ạch to tổ bố đang lao vào lũ kia. Ầm .... ầm.... ầm....

  Tôi lại ông đầu nằm xuống, mặc kệ những gì đang diễn ra. Tôi lại chửi rủa, vẫn sợ hãi, rồi những tiếng nổ cũng chấm dứt thì một cảnh tượng hiện ra trước mắt tôi là hình ảnh những ngọn núi bị cày xới do lực va chạm của các thiên thạch. Tôi chạy đến xem thử thì những thứ cại lại là la liệt xác chết. Tôi lắc đầu ngán ngẩm rồi đứng giữa hai con rồng và hydra. Tôi bắt đầu mổ xác chết của hai con này ra để xem bên trong có ma thạch hay mấy cái vớ vẩn gì khác không. Kết quả tôi thu được hai viên ma thạch màu đỏ và xanh từ hai con này. Thấy không còn gì để lấy thì giơ hai tay lên [ Săn mồi ], thế là hai con quái vật đó đã bị tôi hấp thụ. Tôi nhìn xung quanh thì thấy cũng toàn xác quái vật chết. Tôi thấy có vẻ lũ này còn tân dụng được, thế là lại skill [ Săn mồi ] được kích hoạt.

    Sau hơn hai tiếng, tôi dường như đã kiệt sức sau vụ hấp thụ xác quái này và cùng vô số trang bị và vũ khí cao cấpvà mấy cái thì không thể xác định.  Tôi nhảy lên một đỉnh núi gần đó, dù gì thì trời cũng sắp tối mà không có gì để ăn, mà cũng không biết kiếm ở đâu. Tôi nhóm lửa rồi kiểm tra bảng trạng thái thì:
 
   Bảng trạng thái:

Tên: Gwei Nav.             Tuổi: 17

Chủng loài: ???

Giới tính: Nam

Cấp: 499/500

HP: 928392

MP: ∞

Tấn công: 10000

Ma thuật: 5000

Phòng thủ: 8000

Nhanh nhẹn: 10000

May mắn: S+

Hạng: F

Kĩ năng:
(Thêm)
Ma cầu, cổng không gian, giáp toàn thân, tốc biến, gia tốc, sáng tạo, tàng hình, lôi cầu, khí độc, miễn nhiễm, trị thương, sức mạnh bóng tối, ..... (Nhiều lắm).

  Xem xong tôi cũng không quá bất ngờ vì ngay trong ngày hôm nay tôi đã vô tình giết hơi nhiều quái. Tôi nhìn lại bộ quần áo, thì chúng nát bươm rồi. Tôi thử mò trong khô đồ xem có gì dùng được vào lúc này hay không, thì tôi thấy trong này có cả thịt và nước. Tôi lấy thịt và nước ra, lấy mấy cái thương của lũ thằn lằn xiên vào nướng. Tôi lại tiếp tục lục tìm thì tôi chọn một giáp da cao cấp, quần lông (chả biết của con gì), một đôi giày da thú và một chiếc áo choàng làm giả chỉ số xuống còn 1% thực tế. Tôi lướt một lúc thì lấy thêm một cái mặt nạ, một găng tay da cao cấp và một thanh kiếm.

   Tôi lôi mấy cái đồ không xem được chỉ số ra nhìn thử thì có một chiếc nhẫn, một khúc gậy sắt, và một cái bình. Theo thông tin thì cái bình dường như đang phong ấn cái gì đó, đọc tiếp thì thấy cách giải phong ấn ấy. Đọc lên thì kể ra cũng dễ. Chỉ cần nướng nó lên rồi lấy cái gậy sắt kia đập ra là được. Còn về phần cái nhẫn chính là thứ điều khiển cái ở trong bình kia, tôi đeo luôn, không nghĩ nhiều.

    Tôi làm theo cái chỉ dẫn ném cái bình vào đống lửa và lấy xiên thịt ra ăn. Ăn xong tôi lấy cái gậy vụt mạnh vào cái bình, sau khi nó vỡ ra thì có một luồng sức mạnh được giải phóng ra. Rồi tụ lại thành hình, lúc sau thì mới rõ hình một con khỉ. Không phải là nhìn người giống khỉ mới đúng. Toàn thân nó cháy hừng hực, đôi mắt đỏ mang đầy sự tức giận, nó túm lấy cây gậy sắt lúc nãy và ném xuống chỗ đống lửa đang cháy. Nó tiến lại phía tôi, lúc này tôi sợ quá nên cứng chân luôn. Bỗng nó quỳ mọp xuống nói:

- Chủ nhân, ngài đã giải phong ấn cho tôi. Từ nay tôi nguyện đi theo làm đầy tớ cho ngài, dù sống hay chết. Mong ngài không từ chối kẻ hèn mọn này.

Tôi hơi bất ngờ vì nó nên cũng ấp úng nói:

- Ờ... ờ, được thôi!

- Vậy mong ngài chiếu cố.

------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net