Đ7 -- Ông lão ma pháp sư

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

        Đến lúc mặt trời lặn, tôi và lão dừng lại nghỉ chân. Một là để nghỉ ngơi, mà cũng là để tránh những ma thú hoạt động về đêm mà ban đêm thường hay có ma thú mạnh và khó đối phó.

        Sau khi dùng ma pháp nhóm lửa, lão bắt đầu bắt chuyện với tôi:

  - Này chàng trai trẻ, tại sao cậu lại tiến vào đây một mình? Cậu nên biết ở khu vực này có nhiều ma thú rất mạnh. Nếu cậu đi một mình thì sẽ rất nguy hiểm.

      Tôi thì cũng đang chán nên cũng trả lời lão luôn:

   - Thực ra tôi vào đây cũng không phải là do cố ý. Căn bản là vị lạc thôi! Do lúc đó tôi không may làm rơi mất bản đồ khi đang trèo qua một vách đá. Sau đó thì bị ma thú đuổi nên mới như vậy. Tôi chạy thoát rồi gặp ông và tiếp theo thì như ông đã biết.

     Ông lão có vẻ ngờ vực nhưng cũng không có hỏi thêm gì. Ông ta tự giới thiệu bản thân:

  - Ta là Alexandra John, ta là một đại ma pháp sư hoàng gia của đế quốc Ottomans. Ta tiến vào đây để tìm kiếm nguyên vật liệu để chế tạo ma cụ.

    Tôi cũng giới thiệu:

   - Tôi là Gwei và tôi còn chưa có chức nghiệp cụ thể. Tôi vừa mới xuống núi cách đây vài ngày vì có một đợt tấn công từ các under. Chúng có hẳn một đội quân, tôi may mắn chạy thoát được.

    Nghe đến đây John có vẻ trầm trọng và nói với tôi:

  -  Chúng ta phải rời đi ngay trong sáng mai, tin tức này rất quan trọng. Hãy nghỉ ngơi sớm đi, ngay sáng ngày mai chúng ta sẽ lên đường.

     Tôi cũng ậm ờ đồng ý rồi trèo lên cành cây gần đó đánh một giấc đợi đến sáng hôm sau.

     Cũng vì cũng không có nhiều đồ nên chúng tôi thu xếp cũng nhanh và lên đường luôn.

    Đi khoảng nửa ngày, chúng tôi bắt gặp một đoàn xe chở hàng. Thế là John tiến đến giới thiệu bản thân và xin đi cùng đoàn tới thành phố gần nhất.

    Đến khoảng chiều tối, chúng tôi đến đã đến thành phố Donovan, tôi nhớ không lầm thì đây là thành phố tôi đã cứu vài hôm trước. Trùng hợp quá mà!

   Ngay lập tức John nhảy xuống chạy đến cổng thành và hô to:
    - Ta là Alexandra John, là đại ma pháp sư hoàng gia của đế quốc Ottomans. Tất cả hãy sẵn sàng phòng thủ và cầu cứu quân đội hoàng gia nhanh nhất có thể. Sẽ có một đợt tấn công của quân đoàn under.

     Tất cả quân lính trên thành đều nhìn John một cách kì dị, thầm chí mọi người không nói được câu nào

      John thấy không khí có vẻ hơi yên tĩnh, nên ông ta đã lặp lại thêm một lần nữa. Lần này có một người đứng ra nói chuyện với ông:
   
    - Xin chào ngày đại ma pháp sư hoàng gia tôn kính, tôi là Harry đội trưởng đội vệ thủ thành cổng phía bắc. Thưa ngài, cách đây hai ngày, chúng tôi vừa mới đụng độ với một quân đoàn under và zombie của ma vương Rin. Nhưng bọn chúng đã bị đẩy lui bởi một người bí ẩn cùng hai sinh vật nhìn rất lạ mắt.

  John cũng ngẩn người, quân đoàn under và zombie của ma vương Rin thế mà đã bị đẩy lui. Ông ta có vẻ hết sức hoảng sợ, ma vương Rin là ai chứ, cứ vậy mà bị đẩy lui sao. Rồi lấy lại bình tĩnh và nói:

  - Ta có thể gặp trưởng đoàn mạo hiểm giả của thành phố được chứ?

  - Xin ngài hãy đi theo tôi.

    Thế là tôi cùng với John đi tới cứ điểm của mạo hiểm giả gọi là công hội mạo hiểm giả. Ở đó Johnny và John gặp nhau và trao đổi về vấn đề này. Thấy tình hình không còn nguy hiểm nữa nên John đã rời đi ngay sau đó.

      Khi ra cổng John nói với tôi:

  - Cậu đã có dự tính gì chưa? 

  - Cũng chưa biết được, bây giờ được đến đâu hay đến đó vậy.

  - Cậu có thể đến thủ đô cùng với tôi

  - Một ý kiến không tệ, tôi sẽ đến thủ đô

  - Ngày mai tôi sẽ về thủ đô, cậu có thể đi cùng tôi. Tôi sẽ không lấy phí dịch vụ.

  - Nghe cũng có vẻ được, vậy thì ngày mai đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net