Chương bảy mươi bảy: Nhiếp Chính Vương.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trang phục ở Tây Lương dường như không có gì khác biệt so với Đại Tấn, chỉ là màu sắc có phần nổi bật. Trần A Nam có chút ngỡ ngàng nhìn bản thân một đồ đỏ rực trong gương đồng, từ trước đến nay nàng vốn không đòi hỏi quá nhiều về y phục, tâm hồn lại có chút đặc thù không giống các thiếu nữ khác thích diện đồ sặc sỡ, có lẽ do linh hồn đã trải qua mấy đời luân chuyển cho nên chỉ ưa mặc lên những bộ y phục trang nhã, không nổi bật.

Cho nên khi lần nữa mặc vào y phục đỏ như huyết thế này, A Nam không khỏi có chút hoang mang cùng không quen.

Đặc biệt ở Tây Lương khác với Đại Tấn ở chỗ bọn họ cởi mở hơn, nữ nhân Tây Lương không thịnh đem thắt lưng, bọn họ mặc áo ngắn cùng váy dài, đôi khi chuyển động chỉ sợ phần da thịt đều bị nhìn thấy. Giống như bộ y phục trên người nàng lúc này, chỉ cần khẽ xoay người cũng khiến người khác thấy được vòng eo trắng ngần nhỏ tựa nắm tay ấy.

''Trần tiểu thư thật sự xinh đẹp!''

Đám nha hoàn đứng xung quanh hầu hạ nhịn không được rù rì cất tiếng khen ngợi, bọn họ bao năm nhìn mặt chủ tử nói chuyện đã thành thói quen, nhưng thật lòng khen ngợi như A Nam thì lại rất hiếm. Trần A Nam không giống với nữ tử Tây Lương bọn họ cao gầy, nàng dáng người cân đối lại thon thả yểu điệu, dung nhan khuynh thành độc nhất, đứng giữa đám người liền như phượng giữa bầy hạc. Có những kẻ cố gắng cả đời để trở nên xinh đẹp, tuy nhiên lại có những người chỉ cần đứng yên một chỗ cũng đủ thu hút người khác.

Trần A Nam nghe những câu khen ngợi ầm ĩ của đám nha hoàn, ngay cả bình thường vốn lãnh đạm cũng không nhịn được đỏ bừng gò má, lại đưa mắt nhìn lại gương đồng, mày liễu nàng khẽ nhăn, chất giọng trong vắt ấp úng hỏi.

''Còn bộ khác không ta muốn thay... trang phục thế này có lẽ không ổn?''

''Tiểu thư, người đã đổi sáu lần rồi, bộ này kín đáo nhất mà hoàng cung có đấy ạ.''

Trần A Nam:..............

Kín đáo? Con mẹ nó các cô chỉ cho ta xem kín ở chỗ nào?

Trần A Nam đỡ lấy mi tâm, nếu không phải Tây Hoàng nói bóng gió chuyện muốn nàng bận y phục của Tây Lương thể hiện sự giao hảo giữa hai quốc gia, nàng đã sớm quăng đám trang phục ngứa mắt này đi rồi.

''Các em đi lấy thắt lưng lại đây đi.''

Đợi một lúc không thấy ai trả lời, Trần A Nam lập tức ngẩng đầu nhìn xung quanh, phát hiện đám nha hoàn đã lui ra từ lúc nào, cả căn phòng rộng lớn hiện chỉ còn mỗi mình nàng, không khỏi cảnh giác híp lại đôi mắt châu ngọc, lần nữa thử kêu người vẫn không có ai đáp lại.

Trần A Nam lâm vào trầm tư, bàn tay nhỏ nhắn trắng ngần lần mắt cá chân, thân người khẽ động, thanh chủy thủ xé gió lao tới cắm thẳng vào phía sau tấm bình phong, màn lụa trong phòng lay chuyển, mũi tên chủy thủ chôn sâu lay động phát ra âm thanh lạnh lẽo, bên cạnh Trần A Nam đã xuất hiện bóng người, tất cả mọi chuyện đều xảy ra trong nháy mắt.

Cổ tay bị người chặn lại, vòng eo nhỏ nhắn bị hắn ôm lấy, Trần A Nam hoàn toàn bị khống chế khó có thể hạ độc thủ. Sau lưng là lồng ngực xa lạ của nam nhân, Trần A Nam dung nhan lạnh như sương sớm, đáy mắt châu ngọc ánh lên sắc lửa phẫn nộ, gồng mình muốn tránh khỏi thế kiềm kẹp, nghiến răng khẽ gầm.

''Đăng đồ tử! Buông ra!''

Dứt lời lập tức hạ chân đá về phía sau, mục tiêu rõ ràng, không để ngươi tuyệt tôn thì bổn cô nương đây tên viết ngược!

Tuy nhiên nam nhân đằng sau lại như có thể hiểu thấu suy nghĩ của nàng, chỉ thấy hắn vừa khẽ dùng lực, đã có thể bế bổng thân người nhỏ bé của A Nam lên, Trần A Nam còn chưa kịp định hình, đã thấy trời đất quay cuồng, đến khi nhận ra thì cả người đã bị đặt trên ghế thái phi, hai tay hai chân đều bị người ta giữ lại, cả thân người vận đồ đỏ như huyết bị giam dưới thân của nam nhân.

Mái tóc đen xõa dài của nam nhân chạm nhẹ vào da thịt trắng ngần của A Nam, khẽ vờn quanh cổ thon dài, dung nhan quen thuộc mười hai năm hiện ra trước mắt, anh tuấn bất phàm lại đem mấy phần yêu dị ngoại lai, một bên nửa mặt xấu xí đầy vết sẹo, đôi con ngươi sâu như mặt hồ nhuộm huyết tanh chăm chú nhìn nàng, một thân ngoại sam màu trắng ngần thêu chỉ vàng cao quý, lồng ngực như trước luôn rộng mở đón gió.

Trần A Nam kinh hãi mở to con ngươi, đôi môi đỏ hồng như cánh sen nhịn không được thì thào ra tiếng.

''Sư phụ__?''

Khóe môi Nhạn Bắc nhẹ nhàng cong lên, tạo ra bức tranh một bên câu hồn một bên khó nhìn, làn da hắn trước vốn đã trắng bệch tuy nhiên lại không tạo cho người ta nghĩ hắn là cái ấm sắc thuốc.

''Lâu rồi không gặp, con lại cao thêm rồi.''

Âm thanh hắn không giống Hoắc Phẩm Ngôn trầm ấm quyến rũ, là chất giọng khàn đặc trưng của việc trải qua bạo bệnh để lại di chứng phụ. Nhưng điều khiến Trần A Nam kinh ngạc, chính là mái tóc đen tuyền của sư phụ, trước đây người một mái đầu trắng như tơ tằm, bẵng đi một thời gian lại có thể thay đổi đến chóng mặt.

''Sư phụ, tóc của người?!''

''Chuyện vặt vãnh, con đừng bận tâm.''

Nhạn Bắc nhàn nhạt trả lời, Trần A Nam cảm nhận được hơi thở nam nhân bao lấy xung quanh, mặc dù ở với sư phụ mười hai năm nhưng vẫn cảm thấy thật khó chịu, không hài lòng khẽ nhăn lại đôi mày lá liễu, tay chân lập tức ngọ nguậy, nghiêm túc nhìn thẳng đôi con ngươi sâu như đáy biển của sư phụ nói.

''Sư phụ, đồ nhi dù sao cũng đã là nữ nhân trưởng thành, nam nữ thụ thụ bất tương thân, người mau buông ta ra.''

Nhạn Bắc khẽ hạ mi mắt, giấu đi tâm tình, chỉ nghe thấy âm thanh khàn khàn khẽ thì thào của hắn.

''Đúng vậy__ A Nam đã sớm trưởng thành..''

Chưa đợi Trần A Nam suy nghĩ, tay chân lập tức được giải phóng, Nhạn Bắc thân người lười biếng ngả tựa vào bên kia ghế thái phi, Trần A Nam phát hiện vùng da thịt bên eo lạnh lẽo, lập tức ngồi dậy kéo lấy tấm mạn sa trên ghế thái phi che lại, khi nàng ngẩng đầu lên thì lại bắt gặp dung nhan điềm tĩnh cùng dáng vẻ lười biếng ngồi dựa đối diện của sư phụ, đáy mắt hắn âm trầm nhưng rất nhanh lại biến mất, không để nàng bắt kịp lấy.

''Sư phụ, người vì sao lại ở trong hoàng cung của Tây Lương?''

Trần A Nam đôi mắt châu ngọc trong vắt như mặt hồ soi gương nghiêm túc nhìn thẳng vào thân ảnh lười biếng của sư phụ. Vẫn là dáng vẻ lười nhác cùng vòng ngực phong phanh của hắn, vẫn là dung nhan anh tuấn một bên sẹo với làn da trắng bệch, vẫn là âm thanh khàn khàn như trước, nhưng vì sao vẫn khiến nàng cảm thấy sư phụ đã thay đổi?

Một suối tóc đen tuyền, xuất hiện ở hoàng cung Tây Lương, còn có ánh nhìn của sư phụ thật lạ lẫm và khác thường.

Tất cả những thứ này, đều khiến Trần A Nam sống lưng cảm thấy lạnh lẽo.

Nhạn Bắc không đáp lời nàng, như trước kia hạ mi mắt suy tư thường lơ đễnh không nghe thấy câu hỏi của nàng, khác biệt duy nhất là khi ấy sư phụ làm biếng ngồi trên phiến đá to bên cạnh đồi đón gió, vì gió lớn khó mà nghe được, hiện tại lại ở trong hoàng cung xa hoa của Tây Lương, hắn lại nghe rõ từng từ nhưng lại không trả lời nàng.

Đương lúc nàng nghĩ sư phụ sẽ không lên tiếng thì người lại cất lời, nhưng không giống mọi khi đi thẳng vào vấn đề, lần đầu tiên sư phụ nàng lẩn tránh câu hỏi của nàng.

''A Nam, mọi chuyện phức tạp, con không cần để tâm.''

Trần A Nam có chút ngẩn người, đương lúc nàng còn mơ màng, chỉ thấy bên ngoài ầm ĩ tiếng người quỳ lạy, âm thanh vang dội cất lên.

''Hoàng thượng vạn tuế vạn vạn tuế!''

Sau đó là âm thanh vải ma sát với sàn nhà, tiếng gót giày đi trên gạch phát ra âm thanh đinh đang, Tây Hoàng với một thân yêu diễm màu hồng phấn thêu chỉ vàng hình rồng thần, đuôi áo vạn đóa hoa mạn đà la nở rộ, đầu búi ngọc trai hình phượng chín hàng, dung nhan xinh đẹp như đóa hoa mẫu đơn kiêu ngạo bước tới, đôi mắt hẹp dài như có như không chứa đầy ý vị nhìn thân ảnh của thiếu nữ vận y phục màu đỏ chói mắt ngẩng người trên ghế thái phi.

Dung nhan khuynh thành, màu đỏ yêu nghiệt, sắc nước hương trời quấy đảo tam quốc.

Xứng với hai từ họa thủy.

''Bái kiến Tây Hoàng.''

Trần A Nam thân người uyển chuyển đứng lên khỏi ghế thái phi, khẽ nhún người hành lễ, tuy nhiên không như buổi sáng Tây Hoàng nhanh chóng chạy tới đỡ lấy nàng, lần này toàn thể căn phòng một khoảng tĩnh lặng, Tây Hoàng không đáp lại, nàng phải đứng mãi ở vị thế này. Trần A Nam không khỏi cảm thấy không đúng.

Đột nhiên cánh tay bị người kéo lên, vì quá đột ngột nên Trần A Nam có chút phát hoảng mà không đứng vững, lập tức ngã nhào vào lồng ngực mở rộng quen thuộc. Bên tai lại vang vang âm thanh khàn khàn của sư phụ.

''Bệ hạ.''

Tây Hoàng đáy mắt âm u, đôi mắt hẹp dài ánh lên sắc lạnh cùng giãy dụa, rất nhanh lại khôi phục như trước kiêu ngạo, đôi môi đỏ rực khẽ cười hòa ái, hướng tới thân ảnh của Nhạn Bắc mà nhún người, đoan trang yểu điệu mà nói.

''Nhiếp Chính Vương cát tường.''

Trần A Nam chấn kinh, khiếp đảm nhìn một bên sườn mặt của sư phụ. Nhạn Bắc lại không để ý đến Tây Hoàng còn đang hạ người vấn phúc, chỉ chăm chú nhìn dung nhan tiểu nữ nhân trong ngực trắng bệch, nàng hai tay dùng sức đẩy hắn rời khỏi, hơi ấm của nàng vừa ly khai đáy mắt hắn lập tức nổi lên phong ba nhưng rất nhanh liền biến mất.

''Bệ hạ đến đây làm gì?'' giọng nam khàn khàn, lãnh ý không giấu được tia cao ngạo.

''Trần tiểu thư mới tới, trẫm sợ nàng lạ lẫm, nghĩ đến giúp một tay, không nghĩ lại có thể diện kiến Nhiếp Chính Vương ở chỗ này.''

Tây Hoàng duy trì dáng vẻ phúc đáp dịu dàng đáp, ánh mắt khi nhìn Nhạn Bắc không như bình thường kiêu ngạo lạnh lùng, tia quyến luyến, say mê không thể không rõ.

Trần A Nam cảm thấy cả người rét lạnh, nhìn bọn họ kẻ đi người tới, nàng chỉ cảm thấy muốn chạy trốn ngay lập tức.

Vì sao bị triệu vào hoàng cung của Tây Lương, vì sao Tây Hoàng lại để ý bọn người các nàng như vậy, vì sao lại khẩn trương muốn giữ người để bẫy ai?

Tất cả còn không phải quá rõ ràng hay sao?

Sư phụ của nàng, thế nhưng lại có thể ẩn nhẫn mười mấy năm ở Đại Tấn, sau đó trở thành Nhiếp Chính Vương của Tây Lương ngay cả Tây Hoàng cũng không dám đụng tới.

Nàng cứ ngỡ mình từ trước đên nay rất hiểu sư phụ, nhưng hiện tại phát hiện, chỉ sợ ngay cả tên thật của sư phụ cũng không phải giống như nàng biết đi?!

Nàng đứng ở một bên lạnh lẽo cúi gầm mặt, suy nghĩ loạn lạc ép nàng phát điên, không quản hai người bọn họ nói cái gì chỉ muốn chạy trốn thật nhanh.

Đột nhiên bên vai khẽ nặng, Trần A Nam nhìn áo choàng lông thỏ trắng tinh trên người, đôi con ngươi châu ngọc lạnh lùng nhìn nam nhân bên cạnh cẩn thận cài lại giúp nàng.

''Tránh ra.''

Bàn tay của Nhạn Bắc khẽ run lên, hắn chọn giả vờ không nghe thấy A Nam chán ghét, như trước ôn nhu cẩn thận bọc nàng lại, động tác cưng chiều như thói quen gạt đi mớ tóc che đi ánh mắt nàng, khóe môi anh tuấn khẽ cười, ôn nhuận khàn giọng nói.

''Đi thôi.''

Trần A Nam đưa mắt vô cảm nhìn Tây Hoàng rực rỡ đứng bên cạnh Nhạn Bắc, nhìn nàng ta xinh đẹp tươi cười bảo.

''Cùng đi thôi, đừng để tam gia cùng đại thiếu gia đợi.''

Nàng cảm thấy, hai người bọn họ, giả tạo đến khiến người khác căm ghét.

Trần A Nam hạ xuống làn mi như cánh bướm, khóe môi đỏ hồng nhếch lên đầy châm biếm, trào phúng cười nói.

''Phiền Tây Hoàng cùng Nhiếp Chính Vương dẫn đường, tiểu nữ mạn phép đi theo.''

Trào phúng của nàng như một cây chùy thủ đâm sâu vào ngực Nhạn Bắc, hắn trầm mặc, toàn thân phát ra khí lạnh bức người, Tây Hoàng cả người mềm mại dựa vào bên cạnh hắn cười đến muôn hoa nở rộ.

Nhìn bọn họ cùng với hai hàng hạ nhân rời đi, Trần A Nam mới nhấc chân đi theo.

Mễ Bối. Thứ lỗi cho bần ti vì sự up truyện chậm chạp...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net