2.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

          -Làm gì giờ ? - Bell bối rối
          Sel nghĩ ra một sáng kiến :
          -Dùng ô tô thầy Bang !
          -Mày sao vậy ? Ô tô bốn chỗ thì ai đi ai ở ? - Nate nói 
          Sau vài phút hoang mang, Newt lên tiếng như thể một vị thần:
          -Đứa nào biết chế pháo không ?
          -Cái quái gì cơ ? - Rose hỏi lại
          -Chế pháo ấy. Xuống phòng thí nghiệm Hóa, chế pháo, và cho bọn nó một trận.
          Cả lũ hướng con mắt về Phantom như thể tự bầu cử nó cho vị trí chế pháo. Cũng dễ hiểu vì Phantom học Hóa giỏi nhất nhì lớp. Nó ngơ ngác rồi thở dài:
          -Được rồi ! Tao có thể chế được, trước tiên ta cần xuống phòng Hó..
          Summer chen ngang:
          -Khoan đã, xin lỗi vì cắt lời nhưng chỉ 5 người trong số này có thể xuống phòng Hóa, số còn lại phải tự xuống tầng 1, cầm đồ trực tự vệ, và chờ khi chúng ăn pháo hãy lao ra.
          Summer đưa cho Rare cái thương tự chế lúc nãy và dặn:
          -Xuống tầng 2, lấy cái chổi và cái xẻng. Cẩn thận, bảo vệ mọi người, tầng 2 nhiều zom lắm đấy.
          -Ừ ! - nó trả lời một chữ khô khốc, ngắn gọn cho có lệ, chứ nét mặt thì rõ ràng vẫn đang hoảng loạn lắm.
          Summer ra hiệu cho vài đứa bạn, bước ra ngoài cửa, giật cả 2 cái biển lớp nặng trịch:
          -Newt, Phantom, Nerd đi theo tao. 
          Rồi nó hướng mặt về phía Slut: 
          -Slut, tao cần mày giúp. 
          -Hả ? - Mặt Slut toát vã mồ hôi, trông không còn vẻ gì là bình tĩnh. 
          -Tao cần mày xuống khu nghiên cứu của khoa Sinh học, và lấy cho tao một gói KNO3, sau đó mang ra phòng thí nghiệm Hóa học. Rõ chứ ? 

          -Được, tao sẽ cố. - Slut đáp một cách nặng nề
          Xuống tầng 2, Summer chợt nhận ra nó đã lỡ quên một điều. Đó là tầng 2 ghê tởm hơn tầng 3 rất nhiều, chính xác là một tử địa. Đám zombie đã dồn sạch về phía bên phải hành lang. Vậy nên điều cần làm là đi nhẹ nhàng xuống, cố gắng không để cho bọn khốn đó phát hiện, tiến nhanh sang bên trái và xuống ngay tầng 1. Summer đã phổ biến kế hoạch cho bọn kia y như vậy, nhưng tất nhiên, khả năng phá hoại của con người bao giờ cũng cao hơn khả năng xây dựng. Mọi việc đã có thể suôn sẻ nếu như từng người đi nhẹ nhàng về phía bên trái. Nhưng lần này, Phantom vô dụng đã vấp phải cái dây giày Converse bị tuột, trải dài trên đất mà nó không bao giờ chịu thắt cao thêm một nút, ngã sấp mặt và đập bộ ngực đồ sộ của nó xuống nền gạch, gây ra một tiếng "BỘP" không hề bé cho lắm. Nhận thấy có động, đám zombie quay đầu lại và phát hiện ra Phantom đang đứng đó. Phantom - dĩ nhiên là bữa điểm tâm của lũ chết đói kia. Chuyện có lẽ sẽ rất tệ nếu như Nerd không quyết định là sẽ lao vào phòng Tin học giật một bộ bàn phím. Nó nói: 

          -Phải có ai đấy cứu nó chứ ! 
          Nó hùng hổ giật cái bàn phím từ phòng Tin cách chừng hai bước chân so với cầu thang, lao ra. Nerd, thằng đụt. Chưa rõ nó làm thế là vì muốn tỏ ra anh hùng hay là do dại gái. Chính xác thì Nerd có tình cảm với Phantom, nhưng nó luôn miệng phủ nhận và nói rằng Phantom chỉ là "cô bạn thân mà nó yêu quý" mà kì thực là ai cũng biết nó đã phải lòng Phantom từ rất lâu rồi.
          "Đúng là 2 đứa ăn hại" - Summer bấm bụng và lo cho cả 2 đứa. Đã không làm gì ra hồn lại còn lao đầu vào chỗ chết. Newt đang hãi lắm, nhưng cứ thế đứng nhìn thì không ổn chút nào. Nó giật phắt một trong hai cái biển lớp trên tay Summer.
          -Ê, mày định đi theo nó đấy à ? - Summer hỏi. Nó không hề có ý định ra cứu 2 đứa có lẽ không phải do nó không muốn cứu, mà vì nó cũng đang sợ phải hiến xác cho đàn zom.
           Nhưng Newt, tuy có hơi mọt sách trong chuyện học hành, lại tỏ ra gan dạ hơn nhiều.
          -Chứ giờ sao ? - Newt lấy đà, đáp - Tao không muốn nhìn người khác chết trước mặt đâu. Và dù sao Nerd cũng là bạn của mình mà.

          Dứt lời, nó lao ra. Nhưng chẳng được lâu, nó bị một con zom ngáng chân và ngã cái phịch, lăn tròn 3 vòng và nằm thẳng  cẳng.
          -Chết tiệt ! - Summer rủa. Nó đã biết là sẽ có lúc này.
          Một mình phải nghĩ cách cứu 3 đứa giữa một đàn quái vật đói khát, Summer không biết phải làm sao tiêu diệt khoảng hơn chục con zombie đói khát đang chuẩn bị ngấu nghiến bộ óc của 3 đứa kia. Chúng hú hét loạn lên. Phantom nắm chặt lấy tay Nerd. Thật chẳng thích hợp vào lúc này, nhưng Summer cũng chẳng hơi đâu mà để ý nữa. Chúng đã đến rất gần cả 3 đứa, và có vẻ như cả 3 không còn sức nào mà đứng dậy.
          Summer lao ra, cầm cái cán biển đập vào lồng ngực 2 con, đạp văng chúng xuống cầu thang. Summer cầm ngang cái biển, dùng cạnh biển bổ đôi khoảng 8 con liên tục. Vừa lúc ấy, phần biển văng ra. Trên tay Summer còn lại phần cán sắt. Dù được trang bị khí giới đàng hoàng, nhưng lũ zom có vẻ như đã đi trước một bước. Chúng chui ra sau, tóm lấy cổ Summer và ném về đằng trước. Summer đập lưng một cái rất mạnh xuống sàn nhà và chỉ kịp kêu một cái "HỰ" đau điếng.
           "Cái quái gì thế ?". Đầu Summer đang suy nghĩ mông lung xen trong cơn đau vừa đến. Chưa biết phải cảm thấy gì, Summer bất ngờ bị vài con zombie đạp vào ngực mấy cái đau điếng. Summer bị sốc mạnh, ngực tức như búa bổ, khó thở và tim thì như bị đạp nát vụn. Summer nằm nửa mơ nửa tỉnh, mắt đục đi thấy rõ, ngực như tan thành trăm mảnh vì có một quả tạ lớn đè vào và cảm giác đã mất đi một nửa số xương sườn trên cơ thể vậy. Summer nhắm nghiền mắt và tai ù đi. Tuy cái âm thanh o o ở hai bên tai đang lớn dần theo từng giây, Summer đột nhiên nghe thấy loáng tháng vài tiếng lẻng xẻng. Giữa tầm thị giác mù mờ, Summer lơ mơ nhận ra cái bóng béo béo tròn tròn mờ mờ của Newt cùng với cái biển lớp còn lại, đang lao lên đập hết lực mấy con zombie còn sót lại. Summer chưa kịp nhận ra điều gì thì mọi thứ bỗng tối sầm lại...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net