3.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

           Một cú tát thẳng vào mặt Summer làm nó rát một bên má và một xô nước rõ lạnh vào mặt làm nó bừng tỉnh. Summer từ từ mở mắt và thấy Newt đang cầm một xô nước nhỏ. Thấy chưa ổn, nó cầm xô nước đổ thêm một phát thẳng vào mũi làm Summer sặc. Chẳng cần phải đoán cũng biết là Summer ho sặc sụa.
          -Đùa tao à ? Mẹ mày dậy cách sơ cứu người ngất như vậy hả thằng đần ?
          -Ú ù còn sống cơ à ? Tưởng mày chết thì Bell nó buồn lắm ! Lần sau cẩn thận nhé.

          -Hừm ! Tại ai mà tao bị thế này. Đáng lẽ tao nên mặc xác mày cho mày thành xác thối. Nếu tao không nể Lake chắc tao không cứu mày đâu.
          Newt chỉ im lặng và cười một cách dở người nhất có thể. Nó giơ tay ra, kéo Summer dậy. Đầu óc Summer đang nhức như thể có ai đấy đang cầm búa bổ thẳng vào thái dương. Trong khi đấy thì hai đứa kia vẫn diễn trò ngôn tình.
          -Phantom, tớ xin lỗi !
          Nerd vốn là một thằng đụt, nói thẳng là một thằng mọt sách. Cái tên của nó đã nói hết lên toàn bộ tính cách và con người lẫn thái độ của nó. Và nó cũng chẳng cần thiết phải xin lỗi trong trường hợp này. Điều đấy sến sẩm đến mức Summer và Newt đằng sau vừa nhìn vừa khó chịu. Câu sau của Phantom còn khiến bọn nó khó chịu hơn.
          -Cậu không cần phải xin lỗi đâu. Cảm ơn cậu vì đã cứu tớ !
          Newt không giấu nổi sự ớn lạnh, quay ra thì thầm vào tai Summer: 
          -Chúng ta sẽ chết cả với hai đứa này thôi !

          "Mày nên cảm ơn tao đi này. Mày có biết tao vừa bất tỉnh không ?" - Summer vừa cáu vừa buồn cười, đứng lẩm nhẩm làm Newt bên cạnh cũng phải cười không thành tiếng.
          -Thôi đi hai người. Còn nhanh phải xuống tầng 1 nữa đấy.
          Tất cả 5 người đã tiến xuống phòng Hóa. Slut vừa kịp cầm một túi KNO3 chạy đến, tất tả, mặt không còn giọt máu:
          -Được chưa mày ?
          -Tốt rồi. Giờ thì theo bọn tao.

          Phantom bắt đầu mở tủ tìm hóa chất trộn thuốc nổ đen. Nó lấy 6 thìa cà phê KNO3, rồi lại nhẩm đếm gì đấy rồi lấy một ít than cácbon trộn với 2 thìa lưu huỳnh.

          Trong khi cả lũ đang theo dõi Phantom pha thuốc nổ đen thì zombie bắt đầu tràn vào phòng. Newt và Summer lại phải cầm cái bàn phím ban nãy lao ra. Nhưng thật là không may, con zombie này là Mr. Sicc dạy Thể Dục. Có vẻ như tuy đã biến thành zombie, Sicc vẫn không hề yếu đi so với lúc còn là người, vì sức của hắn vượt trội hơn hẳn đám zom thường. Phantom đã pha xong khoảng 2 cốc thuốc nổ, đổ vào ống nhựa, cho thêm ít muối thủy ngân. Còn Summer và Newt đang phải chật vật quật đến nát cái bàn phím, cong cả biển lớp chỉ để quật lão. Chúng vứt vũ khí, đánh tay bo với ông giáo mà chẳng mấy học sinh ưa.
          Newt tung đòn tủ. Sicc to xác tránh được, và đạp một cái vào bụng Newt khiến nó văng ra xa. Summer lấy chân đạp vào bụng Mr. Sicc, nhưng thầy bám bàn chân nó và quăng vào 1 góc tường. Rồi thầy lại lao ra túm cổ nó ném ra chỗ Newt. Hai thằng nằm đè lên nhau, đau đớn. Slut cầm cái bình đun hình cầu, ném thẳng vào đầu Mr. Sicc. Lão ta điên tiết, lao về phía Slut. Slut nhún chân, đưa chân trái về đằng sau, rồi bật mạnh, tung một cú front kick vào mặt Mr. Sicc. Chân phải nó đạp thẳng một cú hiểm vào mặt Sicc, nhưng ông thầy đã vội túm lấy cái chân trái của nó, rồi quăng mạnh, nhẹ bẫng như quăng cái chổi vào góc tường. Nó ngã xuống và làm gãy đôi cái bàn gỗ bên dưới. Slut nằm thẳng cẳng, tay ôm lấy đầu gối, mặt nhăn nhó. Summer nhìn kinh ngạc, hãi hùng trợn tròn mắt, giãy lên, đưa tay về phía Phantom:

          -Vứt tao quả pháo !
          Phantom luống cuống vứt cho Summer quả pháo. Summer đốt lửa và ném.
          Mọi việc đáng lẽ sẽ rất tốt đẹp nếu không phải là quả pháo vừa lóe sáng được hai giây, bay đi và đập vào người Sicc-đồ-tể rồi xịt ngóm.
          -Hửm ? 
          -Tệ thật ! Quả đấy tao chưa cho muối thủy ngân !
          -Chết tiệt ! Đưa tao quả khác !
          Phantom luống cuống vớ lấy quả pháo nhưng nó làm tung nắp pháo.
          -Nhanh ! Đốt luôn đi ! - Summer giục
          Phantom luống cuống, nắp được vào thì tay đã run lên, không thể làm cho quả pháo bắt lửa. Sicc thì chỉ còn cách Summer 2 bước chân.
          Newt sợ hãi cầm cái thanh gỗ bên cạnh ném xuyên cánh tay của Mr. Big Sicc, nhưng có vẻ như là chả suy suyển gì mà lại còn làm hắn bị kích động gấp đôi.
          -Nhanh lên nhanh lên ! Shit ! - Newt hết lên một cách đầy gái tính và hoảng loạn.

          Summer cũng đang phát hoảng, co rúm lại, mắt ngắm nghiền, chuẩn bị chờ chết. Bỗng Phantom dúi vào tay cho nó quả pháo mới đốt. Summer nhanh chóng nhảy dựng lên, nhét quả pháo vào mồm con zom, đạp ra xa.
          -Chết đi đồ to xác !
          Một tiếng đoàng vẫn vang đến chói tai, tạo ra một đợt gió lớn thổi bay những thứ nhỏ bé xung quanh. Sicc-đồ-tể đã tan xác, thịt, từng mảnh vải quần áo bay tứ tung như pháo hoa mùa lễ hội. Cái mũ lưỡi chai và cái còi đeo trên cổ của hắn bay văng ra một góc phòng. Cả lũ hả hê nhìn lão thầy xấu tính chết trước mặt. Càng vui hơn vì lão đã bị giết "một cách hợp pháp".
          Chỉ sau 2 phút, Phantom và Newt đã cùng nhau chế thêm hai chục quả thuốc nổ nữa. Summer đã đổ thêm một ít bột khói khô để phòng trường hợp lũ zombie còn sống sau khi ăn pháo, chúng cũng sẽ bị mù đường. Từ cửa sổ phòng Hóa, Summer đã thấy Rare dẫn theo 52 đứa còn lại đang nhấp nhổm lấp ở cầu thang đi lên tầng 2, mỗi đứa lăm lăm một cái gậy sắt từ dãy nhà đang xây. Phantom đã chế xong thuốc nổ KNO3, 5 đứa chia nhau cầm thuốc nổ, chờ Summer ra hiệu để lao ra cổng. Summer nhẩm đếm, giơ bàn tay lên:
          - Một...

          Mấy đứa đứng ở cầu thang đang giơ hết vũ khí lên để chiếm thế công.
          - Hai...

           2 ngón tay của Summer giơ lên, mọi người gần như đang chuẩn bị chạy hết tốc lực có thể.
         - Ba.
         Cả 2 bên tiến lên như 2 đạo quân của Napoleon lao vào quân đoàn của Liên minh thứ bảy trong trận Waterloo.
          -NÉM !!!!
          Cả 5 quả thuốc nổ được đốt và ném thẳng về phía zombie. Cả 1 lũ zombie đang mải xâu xé chợt ngẩng đầu lên đã thấy 5 cái ống nho nhỏ bay về trước mặt. Chúng dường như chẳng hiểu đó là cái gì, nên bu vào như một lũ kiến. Chỉ sau vài giây, một tiếng BÙM lớn vang lên, zombie bay la liệt, khói mù mịt.
          Summer nhảy lên cái ghế đá:
          -Lấy ngay một chiếc xe bất kì, xe cộ của ai có thì hãy lấy. Hãy phóng nhanh hết sức về nhà. Ai còn thấy gia đình, đi càng xa càng tốt. Còn lại...
          Rồi cậu bỗng im bặt. Có lẽ giờ điều cậu thực sự nhận ra và lo lắng là việc cậu không thấy gia đình của mình, mặc dù lời nói kia chỉ là bật ra trong vô thức. Ngắt lời, cậu tiếp:
          -...ai không tìm được người thân,  quay lại đây để lập nhóm sống sót và di tản.
          Vừa dứt lời, toàn bộ đều di chuyển đi ngay lập tức. Tâm trạng rối bời, Summer chẳng nghĩ được gì ngoài việc lao thẳng về nhà. Nó đang mong rằng gia đình nó đang chuẩn bị di dời, và cậu sẽ về kịp lúc. Ý nghĩ đó thoáng qua nhưng lại khiến nó lo lắng. Nó hi vọng mọi thứ đều ổn trong suốt đoạn đường về nhà
          Vài phút sau, khi có mặt ở cổng, Summer tuyệt vọng khi thấy cổng mở toang, nhà không một bóng người. Summer quỳ gối, thất thần. Chẳng còn ai. Có lẽ việc thấy người thân của mình gia nhập bầy xác sống hoặc thấy họ đã bỏ mạng còn dễ chịu hơn việc thấy người thân bị mất tích trong tình cảnh này. Nó nuốt nước bọt ở cổ, cố gắng gọi điện thoại cho người thân. Tiếng tút tút cho thấy rằng mọi hy vọng của nó đã mất hoàn toàn. Lũ zombie đã phá hoàn toàn tháp di động, tháp truyền hình, cắt mọi đường dây liên lạc. Giờ thì thành phố đã hoàn toàn bị cô lập. Mọi nguồn thông tin đều biến mất. Không người, không wifi, không điện thoại,... 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net