Chapter VII: Chạm Trán

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

          4 chiếc xe lao trên đường cao tốc. 
          Tiếng hét vang ầm trời. 
          Bất chợt chúng phanh mạnh, rồi 4 chiếc xe trượt bánh một đoạn xa trên đường trước khi dừng lại hẳn. 
          Cả lũ mở cửa rồi nhảy ra khỏi xe, đập cửa cái ruỳnh
          -Có Corona Extra ở trong cốp đấy. - Lafy hét lớn trong lúc rút chìa khóa 
          Đường cao tốc đầy rẫy ô tô bỏ trống. Có vẻ chủ nhân của mấy chiếc xe này đã biến thành zom, hoặc do bị đám quái thai đó bao vây nên họ đã gia nhập cùng đống xác dưới chân cầu. Dù khung cảnh ở đây tan hoang và thực sự không phù hợp để tiệc tùng, nhưng nó cũng đủ rộng rãi và bớt đổ nát hơn mọi nơi khác trong thành phố.
          -Nhìn kìa ! - Nate hét lớn rồi chỉ vào ghế lái của một chiếc xe đang mở cửa - Cái vô lăng kia còn nguyên hai cái tay bám chặt vào đấy 
          Cả đám nheo mắt nhìn vào cái vô lăng, rồi ai nấy đều nhìn nhau mà cười loạn cả lên. 
          -Thế đéo nào nó làm được như vậy nhỉ ? - Herb nhìn cái vô lăng, vừa nốc bia vừa cười lấy cười để. Corona chảy cả xuống cằm nó.
          -Cái xe này, chắc chắn là của tụi nhà giàu lỗ mãng. Nhìn xem, cái tay còn nguyên đồng hồ, trên xe chất đầy thuốc lá loại xịn, EDM vẫn đang bật, lại còn xe BMW. Có nên xử không nhỉ ? - Bick nheo mắt, nghiêng đầu hỏi
          - Nice ! - Luck mở lôi cái một lô gậy bóng chày từ cốp xe
          - Yossha ! - Newt vớ lấy cái gậy bóng chày, xoay xoay vài vòng
          Cả lũ con trai xông ra tứ phía, đập nát hết mọi cửa kính ô tô, đập móp từng mảnh vỏ kim loại, đập trầy từng lớp sơn, tan từng mẩu nhựa. Chúng đập, hú hét tung trời. Đám con gái lái xe vòng quanh, lớ ngớ nhiều khi mất lái nhưng vẫn cười như nắc nẻ. 
          Một tiếng nổ phành phạc vang lớn, rồi sau đó là tiếng đạp chân ga và tiếng bánh xe nghiến kìn kịt trên mặt đường nhựa. 
          -Cái quái gì thế ? - Cả lũ đang quậy phá dừng mọi hành động ngay lập tức và tự hỏi, nhìn 2 phía đường cao tốc bằng con mắt cảnh giác
          Sau lưng cả đám là hai ánh đèn pha to, chói lòa mắt. Sau vài giây nheo mắt, Summer nhìn rõ được ẩn sau lớp khói mù mịt nhuốm màu đèn xanh chói lóa kia là chiếc bán tải địa hình to tổ bố màu xám tróc vỏ, sơn sọc đen trên thân. Và nó đang lao thẳng với vận tốc khoảng trên dưới 80km/h tiến thẳng đến 4 chiếc xe của cả nhóm. 
          -Ờ, chúng mày...? - Rose ngơ ngác 
          -Shit. Chạy nhanh, lên hết xe điiiii ! - Newt đổi tông giọng trong tích tắc 

          -Fuckk đi đi nhanh ! - Summer cũng vừa chạy giật lùi vừa méo mặt
           Cả đám vừa kịp leo hết lên xe, nổ máy được thì cũng là lúc cái bán tải kia đuổi sát nút. Cả đám cuống cuồng nhấn ga hết tốc lực, chia nhau ra làm 2 phía. Tiếng hét của mọi người bị tiếng nổ xe át hết. Summer lấy bộ đàm, nhấn gọi cho Selena: 
           -Bên đấy chia 2 xe sang cánh phải, bọn tao cánh trái, dồn chúng vào giữa rồi nhấn phanh !               -Okay ! 

           Trên cái bán tải kia, một giọng trầm trầm quen thuộc gào lên, nghe ớn lạnh: 
           -Gan quá, dặn dò như vậy rồi mà vẫn ló mặt ra cơ à ? - Chúng cùng nhau hò hét, chế nhạo, và cầm rìu đập vào trần xe. Chúng lấy súng lục bắn vào cửa kính, vào mui sau xe, tiếng đạn đâm xuyên kim loại càng làm cả đám rát tai. Đám học sinh trong xe cúi rạp xuống dưới, dính chặt vào ghế.
           -Là Heat ! - Herb vừa cầm lái vừa hét 
           -Còn phải nói ! - Nate ở ghế sau cố gào đáp lại 
           -Cứ theo kế hoạch mà làm ! - Summer hét 
           4 chiếc xe tách đều ra 2 bên, tăng tốc. Đám Heat theo quán tính cũng tăng tốc để theo đuôi. 4 chiếc xe của cả lũ nhả chân ga, một cách bất chợt, lùi lại bằng với cái bán tải rồi rồi áp sát vào bốn bánh của nó.
            -Nhanh ! - Summer gào qua cái bộ đàm 
            Từ hai ghế dưới, các học sinh lôi ra khẩu shotgun, bắn thẳng vào bánh xe lớn và dày của cái bán tải địa hình. Lốp phía trước bên phải nổ nát bét, nhanh chóng rời ra khỏi khung, văng từng mảnh vụn cao su tứ tung và làm cho xe trật cân bằng. Con bán tải bắt đầu giảm tốc, giật lùi lại và xoay vòng tròn về phía sau, rồi sau đó lật nhào khoảng 3,4 vòng rồi dừng hẳn lại, đầu cắm xuống đất

            4 xe của cả đám đi chậm lại, rồi dần dà dừng hẳn khi cái bán tải bắt đầu bốc khói. Summer và đám con trai nhảy ra khỏi xe, chạy lại phía cái bán tải. Cái xe bốc khói ngày một dày, rồi từ phần động cơ, một ngọn lửa bùng lên.
            Newt vứt súng, chạy ra đằng sau phía cái bán tải.. Chẳng ai bảo ai, cả lũ cùng nhanh chóng nối chân Newt chạy ra sau để kéo đám Heat ra ngoài. Vừa đi ra phía mặt xe bị lật, cả đám đã thấy mấy tên chết tiệt bò lổm ngổm cách xe khoảng 2,3m, áo của Jaquir dính đầy máu, bết và dính chặt vào người, LittleRubber bị hàng chục mảnh thủy tinh đâm vào tay. Riêng Daniel, hắn đang bị kẹt nửa người trong cái khung cửa kính chắn gió, máu chảy ròng ròng dọc theo xương gò má và trán, một mắt đỏ lừ nhuốm máu tươi. Hắn đang dùng hết sức đưa cái tay phải co quắp của mình ra ngoài để cố tháo tung cửa ô tô. Lửa đang mỗi lúc một to, phừng phừng ngay trên đầu hắn.
          Cả đám vừa kéo lê 4 tên côn đồ lắt nhắt kia ra một chỗ thì bỗng sững người không biết có nên cứu Danny không.
          -Này, phải có ai đó kéo tên nhóc đó ra chứ ? - Newt nói. Câu nói của nó không làm ai thắc mắc hay khó hiểu, ngược lại còn dễ đoán bởi Newt luôn là đứa nhân từ nhất trong cả đám. Nó luôn là người khoan nhượng và sẵn sàng giúp đỡ bất kì ai, cho dù đó là đối thủ mà nó ghét nhất, cho dù người đó có đang lăm le muốn thoi vào mặt nó một cú. Chẳng ai phản ứng quá gay gắt với Newt, nhưng vẫn không ai lao vào cứu. 

          -Newt, ta không thể cứu hắn. Tao tin nếu hắn sống, chúng ta sẽ có tổn thất lớn đấy. - Nate điềm tĩnh, nói rõ từng chữ một. Nó nhấn mạnh từ "tổn thất" làm Newt nghe xong cũng có chút lung lay hiện rõ trên khuôn mặt của nó 

          -Nhìn kìa, hắn đang chết dần ! - Newt bật lại, với cái ngữ điệu lên cao giọng ở cuối câu trong mọi tình huống thường thấy. - Tao không phải dạng người nhìn người khác chết và để yên. 
          -Chẳng ai trong chúng ta muốn nhìn người khác chết mà lại để yên cả. Tao e là... - Summer chưa kịp dứt câu thì đám cháy ở chiếc bán tải đã bùng lên dữ dội. Daniel đang nằm giãy giụa. Người hắn mềm oặt như cái tất ướt đi mưa, tay hắn rã rời, gần như buông bỏ việc mở cửa xe. Trớ trêu làm sao, Danny ranh ma và hầm hố giờ đây lại đang nằm ho khùng khục, và nhìn thẳng vào vô lăng mà không thèm liếc một cái về phía đám Summer. Có lẽ nó cũng chẳng hi vọng gì vì The Gang là đối thủ của Heat. Chẳng tên đần nào lại đi cứu kẻ đã, đang, và có thế sẽ có khả năng hại chết chính họ cả. Mọi thứ diễn ra theo đúng như những gì được cho là mang tính con người nhất.

           -Chết tiệt ! - Newt rủa thầm, phụt nước bọt và bắt đầu lao lại cái xe. Lửa đã cháy lan ra gần bình xăng và ống pô. 
           -Đừng làm thế, Newt ! Mày sẽ ngủm đấy ! - Lafy hét to, chạy lại toan kéo Newt vào 

           -Khỉ gió. Chẳng còn lựa chọn nào cả ! - Nate chạy lạch bạch theo sau Newt rồi vọt ngay lên trước mặt cậu. 
           -Nào, giúp tao một tay, kéo cái cánh cửa này ra đi ! - Newt ra lệnh cho Nate. Nate ngay lập tức nghe lệnh. 
           Summer đang phân vân không biết có nên chạy lại giúp hai đứa kia không. Nhưng trong khi nhìn, nó đã để ý thấy Danny đang làm việc gì đó không ổn. 

           -Newt, Nate ! Dừng lại, chạy đi ! - Summer gào ầm lên, lao về phía cả đám chúng nó. 

           -Không sao ! Lửa chưa cháy đến bình xăng đâu ! - Newt ngoảnh đầu lại đáp rồi lại xách nách của Danny kéo xềnh xệch trong khi  Nate giữ hai chân Dan. 
           -Không không không ! BUÔNG HẮN RA MAU ! HẮN SẼ GIẾT CHẾT CẢ 3 ĐẤY ! - Summer chạy nhanh hơn, rồi quay lại hét với đám đằng sau - CHẠY HẾT ĐI ! 

           Khỏi phải nhắc, chúng đã chạy trước câu nói của Summer vài giây rồi. 

           Danny đưa tay xuống thắt lưng, rút ra khẩu colt xoay.  Nate nhìn thấy, mắt trợn lên rồi thất thần giật tay Newt ra khỏi người Dan: 
           -Bỏ ra ! Chạy đi Newt ! 
           Newt giật bắn người trong nửa giây, rồi ngay lập tức chạy cắm đầu về trước khi thấy Danny đang cầm súng. 
           Danny đang nằm ngửa, kiệt sức, thở hùng hục như con trâu khát nước. Hắn nheo mắt rồi đẩy người về trước, đưa tay lên trên đầu, ngay ngược đầu sang một bên rồi bắn thẳng vào gót chân Newt. Newt giật mình rồi ngã khuỵa, trượt một đoạn, ngực chà xuống mặt đường. Nó rú lên một tiếng đau đớn thấy rõ, rồi cố nén tiếng kêu trong cổ họng và quằn quại. Nate dừng, quay lại vác Newt lên lưng           
           -Không ! Thằng khốn ! - Summer tăng tốc ngay lập tức chạy đến, cùng giúp Nate cõng Newt lên. Nó rút khẩu lục dắt dưới đầu gối, rồi nã bừa một vài viên đạn về hướng Danny. 

           Danny cũng dồn hết sức nã loạn xạ về phía Summer, Newt và Nate. Nó đã bắn hết những viên cuối cùng của khẩu colt xoay nhưng chả trúng phát nào, vì góc nhìn tệ hại của nó và cũng vì loạt đạn của Summer bắn xuống đất làm Danny giật mình và lệch tay. Summer đưa cả 2 tay lên đỡ súng, rồi bắn thẳng vào bắp tay Danny. Súng trên tay Danny rơi xuống. Hắn hét lên một tiếng làm cả Newt cũng phải giật mình kinh hãi. Bàn tay co quắp còn lại may mắn không bị trúng đạn nhưng cũng bị trật khớp đôi chút của hắn cố gắng vớ lấy khẩu súng. Tay hắn run run, đưa lên, nhắm một mắt. Hắn hướng họng súng về phía gầm xe đang lật ngược lên trời, cố kiểm soát bàn tay run rẩy và sẵn sàng để bóp cò. Summer để ý hành động của hắn và ban đầu thấy khó hiểu. Nhưng khi cậu nhìn thẳng về hướng mắt Danny đang nhìn, cậu chạy giật lùi và đẩy Nate, Newt về đằng trước: 
          -Hắn điên rồi ! Chạy nhanh nữa lên ! 
          Bọn con gái đứng từ đằng xa cũng đã hiểu ra chuyện, và ai nấy đều nín thở.
          Danny bắn vài phát không trúng. Nhưng theo đúng phán đoán của Summer, Danny đang bắn thẳng vào bình xăng. Cuối cùng thì sau vài phát trượt, Danny cuối cùng cũng bắn vào bình xăng, và trong tức khắc chiếc xe nổ tan tành. Mảnh vỡ, cửa xe,...mọi thứ bị lực đẩy ghê gớm của vụ nổ đẩy, bay, văng tứ tung ra khu vực xung quanh. Lực đẩy của vụ nổ làm cả Summer, Newt và Nate bay xa khoảng 3m, và nằm bất động trong khoảng 1 phút. Rửa cháy rừng rực, xung quanh mọi tàn dư của chiếc xe cũng đang cháy dữ dội. Summer mắt nhắm mắt mở, cố lấy một tay chống người dậy. Xác Danny rất khó nhìn, có vẻ như hắn đã chìm trong biển lửa kia. Summer nhanh chóng kéo Nate dậy, và xem vết thương của Newt. Nate gọi: 
          -VỀ NGAY ! NEWT BỊ THƯƠNG ! - Ngay khi Nate dứt lời, cả đám chạy ra. Đứa nào đứa nấy nhìn ngọn lửa đều lấy tay che miệng lại, mắt trợn tròn kinh hãi. Đám Heat đang thương nặng nhưng mặt ai cũng thất thần, ngay lập tức chạy lại cái bán tải dù lửa vẫn cháy dữ dội. 
           Tất cả mọi người đều chạy lại chỗ Newt, rồi Herb và Rare đỡ Newt dậy, đi ngay về phía 4 chiếc xe. Chúng phóng nhanh về nhà ngay lập tức, không dám quay lại nhìn đám Heat. 

           -Ta... vừa giết Danny à ? - Herb thất thần, mặt vã mồ hôi hột, miệng lắp bắp nhìn Summer.
           Summer phớt lờ câu hỏi của Herb. Nó không muốn cả lũ phải căng thẳng thêm. Summer mở máy nghe nhạc để không khí bớt căng thẳng, và nó đang chơi bài "Fuck Your Enemy" của Superjoint Ritual. Summer ngay lập tức tắt máy nghe nhạc, rồi lại tập trung lái xe. 

           -Trả lời tao đi ! Mình vừa giết người à ? - Bicky ngồi phía sau tháo garo hỏi vọng lên 
           Summer nói lớn: 

           -Lạy Chúa ! Hắn tự sát. Hắn bắn vào bình xăng. HẮN TỰ LẤY SÚNG VÀ BẮN VÀO CÁI BÌNH XĂNG CHÓ ĐẺ. CHÚNG TA KHÔNG LIÊN QUAN ! - Summer gào lên, một tay đập mạnh vào vô lăng, chân nó đạp vào chân phanh khiến xe phanh gấp ngay lập tức. Nó quay xuống, tiếp lời - Hiểu chứ ? Tránh xa lũ đó ra, rõ chưa. Coi như ta chưa từng gặp và cũng không bao giờ gặp chúng nữa. Hiểu chưa ?
           Cả lũ im lặng. Summer hét lên: 
           -ĐỦ RỒI ! TẤT CẢ HIỂU HẾT CHƯA ?
           Cả lũ gật gù, Summer gắt tiếp: 
           -CẢM ƠN ! - Nó quay lại và đập chân ga - Và xin lỗi !
           Nó lại tiếp tục lái xe về thẳng đại bản doanh.  




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net