Chương III: Khởi Đầu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

          ...Bùm !!! Bom nổ khắp nơi. Đằng sau làn mưa bom đang ầm ầm trước mặt, từ làn khói đen mờ ảo, hàng loạt zombie đang bốc hỏa chạy loạn về trước mặt... 
          Summer choàng tỉnh giấc, người đầy mồ hôi, mắt mở to. Đúng là một cơn ác mộng khủng khiếp. Cậu ngồi dậy, lấy tay dụi mắt rồi ngắm nhiền, nhíu trán, tay xoa xoa hai thái dương để làm dịu cơn đau đầu. Rồi cậu uể oải mở mắt, chuẩn bị đi học như thói quen hàng ngày. Không gian tĩnh lặng một cách lạ thường. Chỉ vài giây sau khi mở mắt, bình tĩnh và định hình lại mọi thứ trước mắt, cậu nhận ra rằng cả lũ con trai trong lớp đang nằm dưới đất, và cả 8 đứa con gái ngang nhiên được ưu tiên hơn, nằm trễm trệ trên giường. Vậy là những thứ xảy ra hôm qua là thật, không phải mơ.  Và đúng vậy, thảm họa zombie xảy ra hôm qua. Cậu lay lay Bell đang nằm trên cái giường bên cạnh: 
          -Dậy đi ! 
          Bell ngái ngủ, quay ra bên cạnh, rồi bật dậy có vẻ hốt hoảng: 
          -Sao mày lại ngủ trong phòng tao ? 
          Rồi cô nhìn quanh phòng: 
          -Sao chúng mày lại ở trong phòng tao ? Mà đây là phòng ai ? 
          Summer cười nhẹ, rồi nói với cô: 
          -Mày thực sự không nhớ gì hết hả ? 
          -Nhớ gì ? 

          Ngớ người một lúc, cô lấy bàn tay đập đập vào đầu, rồi vừa cười khúc khích vừa nói như thể xấu hổ: 
          -Tao quên mất. Gọi mọi người dậy thôi 
          -Dậy thôi các bạn trẻ !!! 
          Sau gần một phút, cả lũ mới nhấc được cái xác dậy. Rare vẫn còn nằm đấy. Cái bụng nó phưỡn lên, cái áo kéo lên đến cổ. Cái hình ảnh đó có lẽ không nên tưởng tượng lại, bởi nếu cứ cố nghĩ đến thì nó sẽ ám ảnh con người cho đến hết phần đời còn lại. Có lẽ nên để cái cục mỡ ấy ngất thêm vài phút nữa nó mới dậy được. 
          Sau 20 phút, cả lũ chật vật cuối cùng cũng đã xong xuôi vụ vệ sinh cá nhân. 16 đứa mà chỉ có 2 nhà vệ sinh thì rõ mệt. Rất may là chưa có vụ sàm sỡ công khai nào xảy ra.
          Cả lũ lao xuống bếp để ăn sáng. Chưa bao giờ lũ con gái nấu cho hội đàn ông ăn được 1 bữa, vậy mà bọn nó vẫn sai lũ con trai đi làm bữa sáng. Nhưng nhất quyết là lũ con trai không làm. Vậy là cánh chị em phụ nữ ít-khi-vào-bếp đành phải ra tay. Chỉ sau vài phút, bữa sáng với các món ăn lỗi-1-cách-khủng-khiếp đã ra lò. Bánh mì cháy nát ruột, trứng lòng đào vỡ nát của Lake, xúc xích Đức màu đen của Rose và vô số món ăn mang tính chất kinh tởm khác khiến cả lũ gần như buồn nôn. Vậy là bữa sáng đầu tiên bọn con gái làm cho con trai trở thành một kỉ niệm khó quên và đầy nước mắt. 
          Ăn sáng xong, cả lũ nhanh chóng thay đồ, leo lên xe. Việc cần làm của ngày hôm nay là về nhà từng đứa một và lấy thêm vài đồ đạc cá nhân và tài sản hữu dụng.
          Cả lũ đã đi cả một vòng thành phố. 4 chiếc xe hơi chạy bon bon trên đường, thời tiết đẹp. Dường như mọi cảnh tượng tàn tạ kinh khủng ngày hôm qua đã bị xua tan bởi ánh nắng chói nhòa, cơn mưa nhẹ mát mẻ. 
          Nhà của Herb là nhà cuối cùng cần phải đến. Nhà nó rất rộng. Thằng Herb lại làm mất chìa khóa vậy nên cả đám buộc phải lao thẳng 1 chiếc xe vào cổng để có thể vào được nhà. 
          Cửa nhà nó đóng chặt hết, im thin thít. Tất nhiên, để đề phòng, Pie vớ lấy hòn đá ném mạnh vào cửa sổ. Vài giây sau, tất cả cửa trong nhà sập sạch, lũ zombie lao ra ngoài như đàn ong vỡ tổ. 
          -Chạy mau ! - Linh kêu lên như một phản xạ 
          Không cần phải Luce hô, cả lũ đã nhanh chân lăng ba vi bộ chỉ tích tắc sau khi thấy khung cảnh đó. Và Summer đang chạy ở cuối cùng với Thành. Càng chạy, họ càng phát hiện zombie từ khắp mọi ngả đang dần nhập bọn với lũ zombie chết tiệt đằng sau, và mật độ zombie sau lưng đang nhân lên theo cấp số cộng, thoáng nhìn cũng phải hơn trăm con. Cả bọn chẳng biết làm gì, chỉ biết chạy thục mạng để thoát thân. Điều tệ nhất là chẳng ai mang súng mà lại vứt hết ở sau ô tô. Tay của Luck chỉ cầm độc một quả pháo ống, và túi của Summer chỉ đang dắt khẩu lục. Luck giật dây đốt pháo, ném lại. Vài con zombie ngừng chạy và bu vào, nhưng chẳng đáng kể so với lũ vẫn đang chạy. Bùm ! Pháo nổ, khoảng gần chục con đi đời. Summer rút súng, vừa chạy vừa xả sạch đạn, hoảng đến mức không ngắm bắn mà chỉ đưa súng ra sau bóp cò trong vô thức. Sau khi giết được khoảng hơn chục con, súng hết đạn. Chẳng mang theo một băng đạn nào, Summer liền tìm cách chữa cháy: 
          -Chạy vào tòa nhà kia, nhanh !! 
          Cả lũ bẻ hướng chạy thẳng vào tòa cao ốc trước mặt. Tòa cao ốc này trước đó đang trong quá trình sửa chữa nên đóng chặt cửa, vậy là sẽ không có zombie. Nate và Bicc lao vượt lũ con gái, đẩy mạnh cửa ở lối vào. Cả đám chạy thẳng vào trong, cố gắng chạy nhanh hơn bọn zombie một chút để có thời gian chặn chúng lại. 
          Sau khi cả lũ đã vào trong, Summer và Luck nhanh tay đóng cửa. Thành vớ cái thanh sắt dày dưới đất chặn cửa lại. Và chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi chúng tràn vào đây. 
          -Thang máy ! - Hiển chỉ vào cái thang máy và nhanh chóng chạy lại bấm nút 
          Đúng là chỉ có thang máy là di chuyển nhanh nhất và trốn được bọn zombie. Nhưng 16 đứa chen vào thang máy không ổn. Vậy là 10 đứa bao gồm 8 đứa con gái với Herb và Bicc đi theo bảo vệ. Còn cả lũ con trai còn lại cầm mấy thanh bê tông chuẩn bị phang lũ zombie. Bỗng nhiên, Summer có một ý kiến khác. Cậu lao ra cửa thang máy, dùng hết sức lấy thanh bê tông đập nát phần cửa sắt. Một cánh cửa rơi xuống. Cậu hét:
          - 10 đứa chui vào trong đi !!
          Tất cả cố lách qua cái khe cửa nho nhỏ vào bên trong thang máy. Khi chờ đến lượt Hiển bước vào cuối cùng, Summer để sẵn tay ở cái nút tầng cao nhất của tòa nhà. Có vẻ như thằng nhóc đang có kế hoạch gì đấy. Cái cửa ngoài đã không còn chịu nổi, cả lũ đàn ông đứng sát vào cầu thang máy, tay cầm gậy bê tông thủ thế.
          Cái cửa tung ra, thanh sắt gãy làm đôi, và đương nhiên, zombie bắt đầu tràn vào. Summer đang chuẩn bị sẵn sàng để nhấn cái nút thang máy. Cả một lũ zombie ồ ạt tràn vào, và cậu đập mạnh bàn tay vào cái nút tầng 20. Thang máy vẫn đứng yên, cả lũ zombie vẫn chạy, và đã đi qua được nửa quãng. Giờ cái thang máy vẫn chưa lên, và lũ zombie chỉ cách cả đám vài bước chân. Summer đập đập cái nút như thể muốn hét lên : "Đồ ngu ! Hoạt động đi !!!"
          Bọn zombie chỉ cách cậu đúng 1 mét, và cái thang máy ngu ngốc mới bắt đầu đi lên. Và khi cái thang máy đã đi lên, cả lũ con trai dàn hết ra 1 bên, và chúng lao vào cái mục tiêu lớn nhất : thang máy. Vài con cố gắng đã bám được vào chân, nhưng bị kẹt ở dưới đó, và nát bét ngay khi đi lên. Số còn lại lao vào phía dưới khoảng không, và có khả năng đã ăn đủ hành khi chịu lực hút Trái Đất. Hay hơn nữa là cái thang máy đang bắt đầu đi xuống. Và kết quả là không những thọt mà bọn zombie còn bị thang máy nghiền thành cháo. Cả lũ hú hét y như điên ! Tuyệt vời !! Chiến tích đầu tiên của team sống sót. Summer đập thêm 1 nhát nữa để chiếc thang máy dừng ở tầng 1. Nhưng không, nó không dừng. Các phím số bắt đầu loạn lên, và cái cầu thang máy bắt đầu đi loạn xạ. 
         


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net