Chương 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Đệ nhất chương

Đại mạc mênh mông, bão cát mê mắt, nắng gắt trên đỉnh đầu nướng hạt cát đến nóng lên, một đội người đang chầm chậm đi về phía trước trong sa mạc mênh mông vô bờ.

Trong đội ngũ có người già phụ nữ và trẻ em, cũng có nam tử trẻ tuổi, đều mang theo gông, gông cùm trên chân ở một chỗ, kéo đi trong cát, hình dáng tiều tụy, trên mặt không có biểu tình gì. Bên cạnh có mấy người giống như quan binh, hẳn là áp giải tội tù đi biên phòng lao dịch.

Bộp! Tiếng roi da rơi xuống vang lên, xé rách cát gầm cùng với gió rống.

Lão nhân đi ở hàng cuối cùng ngã trên mặt đất, roi trong tay quan binh bên cạnh không lưu tình chút nào quất trên người lão nhân.

"Vẫn chưa chịu dậy?! Không cho biết tay thì toàn giả chết! Nếu không phải là các ngươi, ta gia gia ngươi mới không đến loại địa phương quỷ quái này, mẹ nó, nóng chết đi được!"

Bộp! Bộp!

Tiếng roi vang vô tình, tù phạm khác chỉ là quay đầu lại lặng yên nhìn, trong mắt phủ một tầng xám trắng.

"Dừng tay!"

Có người từ giữa đám tù phạm kia vọt ra che trước người lão nhân, một roi rơi xuống vừa lúc quất vào người nàng.

Nữ tử ngẩng đầu hung hăng trừng mắt nhìn quan binh kia, nghiêm nghị trong tròng mắt, làm cho quan binh tay cầm roi kia không khỏi sửng sốt. Lập tức có thể cảm giác mình bị khí thế của đối phương làm sợ hãi thực sự mất mặt, giơ roi lên liền muốn quất ra, "Dám cả gan quản chuyện của gia gia ngươi, chán sống?!"

Bộp! Lại là một tiếng roi thanh thúy rơi xuống.

"Nam nhân của ngươi bây giờ chỉ sợ sớm đã đầu thân rời ra rồi, ngươi cứ như vậy khẩn cấp muốn đoàn tụ dưới đất với hắn?"

Tay cầm roi giơ lên thật cao, nữ tử che trước người lão nhân, mặc dù một đầu tóc đen lộn xộn, trên mặt đầy vết bẩn, nhưng con ngươi kia vẫn trong veo bình tĩnh, mâu quang phóng ra vững như bàn thạch, không sợ chút nào.

"Ngươi nếu đánh chết ta, thì nhớ truyền lời cho Hoắc lão tặc, Kỳ gia trên dưới một trăm hai mươi tám mạng người, món nợ này ghi trên sổ Diêm vương, ta cùng phu quân của ta biến thành lệ quỷ cũng sẽ đòi lại gã!"

Từng chữ nói ra, mỗi một chữ đều mang theo cừu hận sâu nặng, dường như hận không thể lột da chiên cốt, uống sống máu, ăn sống thịt đối phương.

"Vậy gia gia ta sẽ thành toàn cho ngươi!" Tay cầm roi da của quan binh kia run rẩy, liếc mắt nhìn những người khác, cắn răng đang muốn quất xuống...

Bỗng dưng một đạo bạch quang xẹt qua phía chân trời.

"A a a —"

Một tiếng kêu thảm thiết tê tâm liệt phế, roi trong tay quan binh kể cả cái cánh tay nắm roi kia đều rơi trên mặt đất, cái tay ấy còn nắm chặt roi không buông, mà quan binh kia ôm bả vai phun máu quằn quại trên mặt cát, kêu rên thảm thiết.

Mọi người đều sửng sốt, ngẩng đầu nhìn lại —

Phía sau gã quan binh bị tước mất cánh tay, trên cồn cát kia chẳng biết lúc nào xuất hiện một tuấn mã cao to, trên lưng ngựa ngồi ngay ngắn một bạch y nhân, diện mạo bị áo choàng che nhìn không rõ lắm, bạch sam phiêu dật hợp với áo choàng trên người cùng phần phật mà bay trong bão cát, quanh thân vương vấn hơi thở lạnh lẽo.

Tay phải bạch y nhân giơ cao cầm kiếm mảnh, cổ tay hơi xoay, thân kiếm liền phản xạ ra một đạo ánh bạc dưới ánh mặt trời làm sống lưng người ta phát lạnh.

Mấy quan binh còn lại tiến lên, lớn tiếng quát: "Người nào?"

Bạch y nhân không ngẩng đầu, cũng không đáp lời, chỉ là cánh tay cầm kiếm rung, cả người bỗng từ trên ngựa nhảy lên, chân điểm một cái trên yên ngựa, thân thể tựa như mũi tên rời cung thẳng hướng mấy tên quan binh kia.

Quan binh nhất thời trận cước đại loạn, tay vừa mới đè lên bội đao bên hông, mấy đạo kiếm quang chói mắt, chỉ là trong nháy mắt mấy người kia đã thành một đống thi thể không cảm giác, đều là từ giữa cơ thể một phân thành hai, máu nhuộm một mảng đất cát lớn.

Trong ánh mắt mờ mịt của những tù phạm này đều lộ ra màu sắc kinh sợ.

Bạch y nhân thoáng cái giải quyết nhiều người như thế, nhưng trên y sam với thân kiếm lại không thấm rỉ máu, hắn cúi người từ trên thi thể quan binh lấy ra chìa khóa dùng để mở gông cùng với túi tiền, ném cho một tội tù trong đó, "Các ngươi tự mình đi đi." Thanh âm thánh thót, nghe ra lại không làm cho người ta sợ hãi, hắn nói xong liền không quản những tội tù ấy nữa, trực tiếp đi hướng nữ tử kia.

Nữ tử cũng không e ngại, ngồi dưới đất hơi nâng đầu nhìn hắn, trong ánh mắt có chút đề phòng.

Bạch y nhân nâng kiếm đi tới trước mặt nữ tử, tay hất một cái, kiếm quang xẹt qua, nữ tử dự liệu không kịp bị hoảng đến nhắm mắt lại theo bản năng, cho là người đến lấy tính mạng nàng, nhưng không nghĩ bên tai "rắc" một tiếng, gông cùm xiềng xích trên cổ rớt xuống.

Nữ tử chậm rãi mở mắt ra, có chút không thể tin được, chỉ thấy đối phương nhét kiếm vào bao, vạt áo quét trước mặt nàng ngồi xổm xuống, kéo áo choàng trên đầu xuống lộ ra dung nhan tuấn tú tao nhã, nhạt như cúc tím, mâu quang trong suốt.

"Ngươi là...?"

Khóe miệng thanh niên bạch y hơi cong, "Tại hạ Vãn Nguyệt kiếm Lăng Thanh."

Nữ tử sững sờ một chút, lập tức hai mắt sáng ngời, "Ngươi và Lăng Quảng Hải là quan hệ như thế nào?"

Lăng Thanh dìu nữ tử từ trên mặt đất lên, sau đó nói: "Lăng Quảng Hải chính là gia phụ, gia phụ năm đó cùng chúng hiệp sĩ võ lâm và Kỳ tướng quân chống lại Liêu binh tại Ung châu, gia phụ ngộ nhập trùng vây, là Kỳ tướng quân bất chấp sinh tử nhảy vào sát trận cứu gia phụ. Lần này Lăng Thanh nhận lệnh gia phụ, đó là phải bảo vệ tốt cho phu nhân." Nói xong, đường nhìn dừng ở phần bụng hơi nhô ra của nữ tử.

Nhận thấy được đường nhìn của đối phương, nữ tử tay xoa bụng, trong mắt toát ra mấy phần yêu thương.

"Năm tháng rồi, lúc Tĩnh Việt bị vu hãm vào tù còn chưa biết mình sắp làm cha..." Sau đó ngẩng đầu, chậm rãi mà nói: "Hoắc Hiền cẩu tặc kia hại phu quân của ta, tru cửu tộc Kỳ thị, ta cho dù sống tạm cũng phải giữ được độc đinh của Kỳ gia để an ủi hồn thiêng của chồng đã qua đời. Sẽ có một ngày, nhất định phải để hài tử của ta tự tay mình giết cẩu tặc, huyết tế vong hồn!"

Lăng Thanh không có lên tiếng, miệng ngậm ngón trỏ thổi ra một tiếng huýt sáo dài, con tuấn mã kia từ trên gò núi lọc cọc đi xuống chạy đến trước mặt hắn, Lăng Thanh đỡ nữ tử lên ngựa, đợi sau khi nàng ngồi vững chính mình cũng xoay người lên ngựa.

"Chúng ta rời khỏi nời này trước đã." Vung roi ngựa, "Đi!"

Tuấn mã dưới chói chang bão cát chạy về phía thiên địa giao tế.

Chuyện ám sát Hoắc Hiền thất bại, võ lâm chính đạo tổn hại nghiêm trọng, mà Lăng Thanh thì bởi vì Yên Vân Liệt đi nương nhờ nịnh thần mà rơi vào ưu tư. Đúng lúc này, hắn thu được thư phụ thân phái người ngày đêm không ngừng giục ngựa khẩn cấp đưa tới.

Tháng trước, Ung châu thất thủ, vây mười sáu tòa thành trì, tổn thất ba vạn binh sĩ, Kỳ Tĩnh Việt thủ thành Ung châu không thể không mang theo tàn dư lui giữ Vân châu.

Tin tức truyền về triều đình, long nhan giận dữ, lại tin vào lời gièm pha của Hoắc Hiền — An Bắc tướng quân đã bị người Kim mua chuộc. Vì vậy một chỉ hoàng mệnh, Kỳ Tĩnh Việt triệu về kinh thành. Kỳ Tĩnh Việt cùng tâm phúc mới vừa vào cửa thành, liền bị cấm quân trói gô bắt giữ giam vào đợi thẩm.

Ai ngờ Hoắc Hiền từ giữa làm khó dễ, mua chuộc thứ sử Ung châu làm chứng cứ ngụy tạo, lại nghiêm hình bức cung Kỳ Tĩnh Việt, cuối cùng vu hãm thành tội, một đời công thần danh tướng ngược lại thành phản tặc bán nước cầu vinh.

Tiên đế lúc mới đăng cơ, phiên vương bốn phương bạo loạn, là tiền bối Kỳ gia mang binh bình định, sau lại trấn thủ Ung châu chống lại xâm phạm của người Liêu. Tiên đế thân phong là An Bắc tướng quân, con cháu đời sau nhiều thế hệ duy trì. Giờ đây bị định tội phản quốc, tru liền cửu tộc, quần thần quỳ can gián ba ngày ba đêm, song hoàng đế lại đắm chìm vào hậu cung, cả ngày cùng mỹ nữ Tây Vực mới tiến cống điên đảo dâm loạn.

Sớ cầu tình cho Kỳ tướng quân xếp thành núi, nhưng đều bị Hoắc Hiền lén giấu, bất đắc dĩ mới có người cầu viện giang hồ.

Sau khi Lăng Thanh và Đông Ly Mộ Vân biết được chia thành hai đường, Đông Ly Mộ Vân dẫn người đi cướp pháp trường, Lăng Thanh thì đuổi theo nữ quyến đã bị lưu vong biên ải. Ai ngờ đi được nửa đường, liền nghe nói người Kỳ gia đã bị đánh tráo, sớm bị âm thầm xử quyết, Đông Ly Mộ Vân dẫn người vô ích, lại bị thủ hạ của Hoắc Hiền ngăn trở, thương vong vô số.

Mà trên đường hắn truy đuổi, lại tao ngộ mấy tốp huyết tích tử của Hoắc Hiền, đều là hướng về phía biên quan, mặc dù không biết là xảy ra chuyện gì, nhưng mơ hồ nghĩ những người đó là hướng về phía Kỳ phu nhân bị lưu vong mà đi. Cố gắng một đường ngựa không dừng vó, cuối cùng trước khi đội ngũ áp giải phạm nhân tới biên quan tây cảnh bị hắn đuổi kịp.

Sau khi biết Kỳ phu nhân có thai, Lăng Thanh đoán, huyết tích tử hướng biên quan mà đi, hẳn là sau khi Hoắc Hiền cũng nghe tin Kỳ phu nhân có thai, hạ lệnh đuổi theo giết ý muốn nhổ cỏ nhổ tận gốc mà phái tới.

Khi Kỳ tướng quân lạc án phỏng chừng ngay cả Kỳ phu nhân chính mình cũng không biết đã mang cốt nhục của Kỳ gia, về sau Kỳ tướng quân lạc tội, Kỳ gia bị tru cửu tộc, nữ quyến phóng ra ngoài, đường sá xa xôi, còn quản hài tử trong bụng nữ tù là của ai. Chỉ có Hoắc Hiền, sẽ không muốn lưu lại bất luận một cái rễ nào ngày sau có thể uy hiếp đến tính mạng của hắn.

Lăng Thanh vốn là định đưa Kỳ phu nhân đi quan ngoại để tránh truy sát của thủ hạ Hoắc Hiền, nhưng Kỳ phu nhân lại khăng khăng phải về Lâm An, muốn sinh hạ và nuôi nấng hài tử lớn lên tại quê huơng của mình.

Lăng Thanh không có phản đối, chỉ là âm thầm cân nhắc hung hiểm dọc theo con đường này trong lòng.

Thế lực của Đông Ly Mộ Vân ở phía đông, hắn sắp rời khỏi Dự châu tiến vào Ký châu nhận được tin tức cuối cùng, đó là Đông Ly Mộ Vân trúng bẫy của Hoắc Hiền, không thể cứu được Kỳ tướng quân.

Hiện tại bọn họ thân ở phương bắc, không biết tình huống cảnh nội ra sao, Lăng Thanh cũng không dám tùy tiện liên hệ với Đông Ly Mộ Vân, sợ bị người của Hoắc Hiền phát hiện hành tung, liền nghĩ, trước mắt chỉ có thể đi bước nào tính bước ấy, tới phía nam Dự châu chính là địa giới của Võ Lâm minh, nơi đó có lẽ sẽ an toàn.

Trong người Kỳ phu nhân có thai không tiện cưỡi ngựa, vì vậy Lăng Thanh lồng vào cỗ xe ngựa, vốn định để cho Kỳ phu nhân giả bộ phu nhân còn mình làm thành bộ dáng gã sai vặt, bất đắc dĩ khuôn mặt thư sinh sạch sẽ thanh tú kia, trên tay ngoại trừ vết chai kiếm không có một chút dấu vết đã làm việc nặng, thấy thế nào cũng là người được rất hầu hạ, dù cho thay áo khoác ngắn cũng không có nửa điểm bộ dáng của hạ nhân.

Cuối cùng vẫn là Kỳ phu nhân đề nghị hai bên gọi nhau là tỷ đệ, nếu có người ngoài hỏi, liền xưng gia huynh phải để ý làm ăn trong nhà, chỉ có thể để đệ đệ hộ tống chị dâu về nhà mẹ đẻ, bây giờ thì đang trên đường trở về thăm viếng.

Kỳ phu nhân họ Nguyễn, tên thời con gái là Tố Tuyết, sinh ra tại thế gia kỳ hoàng, Lăng Thanh từng nghe nói từ chỗ phụ thân, Kỳ phu nhân cũng không phải là nữ tử bình thường, từng lấy thân phận quân y cùng Kỳ tướng quân ở đại doanh Ung châu mấy năm. Giờ đây bất ngờ gặp họa, vẫn biểu hiện ra trầm tĩnh khác với nữ tử bình thường, cái gọi là nữ nhân không thua kém nam nhân, nữ trung cũng hào kiệt, chính là như vậy đi.

Tiến vào Ký châu, trước mặt đụng vào một đội quan binh.

Lăng Thanh thu thu dây cương, làm cho con ngựa chạy, cũng đem xe ngựa hướng về phía bên đường để ra đường lớn.

Mấy người quan binh kia điều khiển ngựa vừa đi qua, bụi mù móng ngựa vung lên còn chưa tan đi, ngay phía sau lại là một chuỗi thanh âm móng ngựa chạy đạp. Lần này chỉ hai người, trang phục cũng không thông tục, hoa phục cẩm y xem ra thân phận không đơn giản. Lăng Thanh mắt sắc nhìn thấy dấu vết trên mông ngựa hai người này giống như của đội quan binh đi phía trước, hiển nhiên những người phía trước ấy là đi trước mở đường.

Rốt cuộc là ai, lại có quan binh dẫn đường?

Khi Lăng Thanh đương nghi hoặc, Nguyễn Tố Tuyết khẽ vén màn xe lên, "Người vừa mới đi qua là nhị hoàng tử Thừa Thụy vương Triệu Thạc, theo bên người chính là thiếp thân thị vệ của hắn, đội nhân mã đi phía trước kia là thuộc hạ của Sở vương."

Lăng Thanh khẽ gật đầu một cái, người trong giang hồ xưa nay không quản chuyện triều đình, chỉ có Hoắc Hiền bậc nịnh tặc này mới có thể khiến cho giang hồ cùng có ý tiêu diệt.

Nghĩ tới đây, lại không khỏi nhớ tới người kia...

Trong đầu hiện lên tình hình ngày đó, cảm giác thân kiếm cắm vào máu thịt, đỏ tươi phun ra giữa kẽ tay, còn có ánh mắt lãnh thấu xương cốt trong tròng mắt sâu xa như đầm kia bắn ra...

"Lăng Thanh?"

Lăng Thanh phục hồi tinh thần lại, hơi che giấu thất thần của mình, "Ta đang suy nghĩ... Một hoàng tử phong trần mệt mỏi đến nơi hoang dã này để làm gì?"

Mặc dù đã tiến vào Ký châu, nhưng cách ngọn núi ra chính là Bắc Nguỵ, mà dọc theo đường đi không thấy người ở, chỉ có mấy trạm dịch hơi có chút náo nhiệt, nhìn trang phục hai người kia cũng không giống như là bộ dạng vì công xuất tuần, xác thực bất thường.

Nghe vậy, Nguyễn Tố Tuyết liền nói: "Từ xưa khi đế không vì chính sự, gian thần lộng quyền, đó là điềm báo giang sơn dời chủ."

Lăng Thanh sửng sốt, "Ý Kỳ phu nhân là...?"

"Ký châu là đất phong của Sở vương, lúc đương kim thánh thượng còn là thái tử đã lộ vẻ ngu ngốc vô năng. Sở vương từng thượng tấu, nói thuật sĩ kỳ môn quan sát tinh tượng ban đêm, phương hướng kinh thành có ánh sáng bị ẩn giấu đầy trời, sao xấu phạm tử vi, là đại hung tướng, ứng với phế thứ lập khác. Tiên đế khiển trách hắn yêu ngôn hoặc chúng, lời này truyền vào trong tai thái tử, từ đó sinh ra rạn nứt. Tân đế đăng cơ, Sở vương lại không yết kiến, về tình không thông, về lễ không hợp, bây giờ Thừa Thụy vương xuất hiện ở đây, hẳn là sẽ có động tác gì đó..."

Lăng Thanh nghe thấy có chút mơ hồ, vương cái này vương cái kia, lại là tiên đế lại là hoàng đế hiện nay, thế nhưng có câu của Nguyễn Tố Tuyết hắn nghe lọt vào trong tai.

"Từ xưa khi đế không vì chính sự, gian thần lộng quyền, đó là điềm trước khi giang sơn dời chủ."

Lão Đông Chu vương cũng là phiên vương, triều đình náo động, hoặc tự lập thành đế hoặc mang binh cần vương, nhiều ít sẽ bị cuốn vào trong đó.

Trong lòng Lăng Thanh không khỏi có chút lo âu, âm thầm hi vọng trước khi mình trở lại Đông Ly gia không có việc gì... Hắn vẫn kính yêu Đông Ly Mộ Vân giống như huynh trưởng, vì thế Đông Ly gia nếu gặp chuyện không may, Lăng Thanh đương nhiên sẽ không khoanh tay đứng nhìn.

Ký châu nhiều núi, dãy núi liên miên, nối tiếp nhau, nguy nga mỹ lệ, thế nhưng sơn đạo lại cực kỳ khó đi.

Lúc đầu Nguyễn Tố Tuyết mang thai trên đường áp giải biên quan, cửa nát nhà tan thân tâm đều tổn hại dẫn đến khí thai bất ổn, mặc dù nàng thông thạo thuật kỳ hoàng, qua trạm dịch liền đi tiệm thuốc bốc thuốc an thai, nhưng không thích hợp quá mức xóc nảy mệt mỏi. Vì thế một đường đi cực kỳ chậm chạp, đi đi dừng dừng, tới thành trấn khá lớn liền dừng lại nghỉ ngơi lại sức mấy ngày.

Thật ra thì Lăng Thanh cũng không dám tùy tiện đi quá nhanh, ngày ấy sau khi bị nội kình của Yên Vân Liệt gây thương tích tại Hoắc phủ, nội tức của hắn vẫn rất loạn, khả năng đầu tiên là tâm tư lộn xộn gây ra, hồi bé học tập tâm pháp nội công đến xây nền phái Thanh Hồng, phái Thanh Hồng là một chi môn hạ của Võ Đang, noi theo truyền thống đạo gia, chú ý tâm tính, tâm loạn tức ma; một nguyên nhân khác thì là sự tình nối gót tới, hắn cũng không để ý điều trị.

Vãn Nguyệt kiếm sớm đã có chút thành tựu, không có khả năng không bình thường, nỗi lòng lại loạn cũng không ảnh hưởng đến tận đây, Lăng Thanh thực sự không hiểu nguyên nhân trong đó, cũng chỉ có thể thừa lúc nghỉ ngơi tiến hành điều tức nhiều hơn, vạn nhất gặp địch có thể chống lại nhất thời phút chốc cũng tốt.

Kinh thành, hậu sương Trầm Hương các.

Yên Vân Liệt và Viên Bất Quy, cùng với một vị nữ tử trang phục diễm lệ khuôn mặt đẹp như tranh, đang đi tới trước một gian sương phòng sâu nhất của viện.

Gian phòng này nhìn không có cái gì đặc biệt, đợi đến gần nhìn kỹ, mới có thể phát hiện cửa sổ của gian phòng che một tầng vải đen bên trong.

"Vừa rồi nhận được thư Vệ tả sứ dùng bồ câu gửi tới, nói hắn đã trở lại Thiên Tuyệt sơn, sự vụ trong giáo sẽ cẩn thận xử lý, thỉnh giáo chủ yên tâm." Nữ tử nhẹ giọng bẩm.

Yên Vân Liệt gật đầu, chắp tay phía sau, "Vệ Vũ làm việc, bản tọa luôn luôn yên tâm." Sau đó ngưng mắt nhìn về phía đại môn đóng chặt kia, đầu lông mày khóa sâu, "Nhiều ngày như vậy rồi, bên trong còn chưa có động tĩnh?"

"Đây..."

Nữ tử như có do dự, còn chưa nói xong, liền nghe thấy trong phòng truyền đến một tiếng kêu thảm thiết tê tâm liệt phế, ngay cả cái bàn mang theo cũng lật đổ, tiếng động mảnh sành rơi vỡ, ba người đều bị dọa.

Yên Vân Liệt nghiêng đầu nhìn nhìn nữ tử bên cạnh, thấy nàng vẻ mặt hơi do dự lại lẫn lo lắng, liền nhấc chân đạp cửa ra.

Trong phòng một trận huyết khí xông vào mũi, xen lẫn mùi dược thảo, nhờ một tia sáng từ cửa chiếu vào, có thể thấy mảnh sành rơi trên mặt đất, còn có người nằm ở góc tường.

"Bất Quy đốt đèn, Hoài Điệp đi xem tình huống hạ cổ sư."

"Dạ."

Viên Bất Quy buông hòm thuốc trên bàn, lấy ra hỏa chiết tử, đốm lửa yếu ớt đốt trong phòng tối đen vẽ ra mấy đạo ánh sáng hình cung, sau đó bỗng nhiên thoáng cái sáng lên.

Hoài Điệp đỡ cổ sư ngồi dậy, chỉ thấy cổ sư kia sắc mặt trong xanh phiếm đen, thất khiếu chảy máu, hai đầu ngón tay cũng đen, cả người thần trí không rõ, run cầm cập. Viên Bất Quy vội vã đi qua đỡ cổ sư lên giường, sau đó tay đặt lên mạch môn bắt mạch cho hắn.

"Cổ sư thế nào?" Yên Vân Liệt đi tới bên giường nhìn nhìn người nọ trên giường, hỏi.

Viên Bất Quy lắc đầu, từ hòm thuốc lấy ra một cái bình sứ, đổ ra một viên thuốc nhét vào trong miệng cổ sư, thở dài nói: "Bị cổ phản phệ, sợ rằng..."

Chân mày Yên Vân Liệt khóa càng chặt hơn, quay đầu lại thấy Hoài Điệp đang nhặt từng mảnh sành tản mát đầy đất lên kiểm tra, tựa như chú ý tới tầm mắt của Yên Vân Liệt, Hoài Điệp ngẩng đầu lên, đôi môi mím chặt đôi mi thanh tú nhăn lại cũng là lắc lắc đầu.

Yên Vân Liệt không lên tiếng, sắc mặt vốn ngưng trọng tái mét, thoạt nhìn có mấy phần tức giận.

"Bất Quy, ngươi ở chỗ này chiếu cố cổ sư." Lạnh giọng phân phó, Yên Vân Liệt lập tức vung ống tay áo sải bước rời đi.

Đi vào trong viện, trong lồng ngực một ngụm khó chịu thực sự không chỗ phát, Yên Vân Liệt gầm nhẹ một tiếng, đánh một chưởng lên đá giả sơn trong viện, "Ầm ầm" một tiếng nổ, núi đá cao trượng bị đánh đến nát tan, đá vụn nổ tung bay đi tứ tán, mấy mảnh đá vụn sắc bén xẻ mấy vết rách hẹp dài trên quần áo hắn.

"Yên giáo chủ, Cập Đệ này cũng không phải là cổ thông thường... Mà có một số cổ, cho dù biết là cái gì, hạ thế nào, cũng không nhất định có thể nghiên cứu ra phương pháp giải cổ, điểm này, Thiên Tuyệt giáo hiểu rõ hơn so với người ngoài nghề ta đây."

Lời Hoắc Hiền nói lúc đó như còn trong tai, Yên Vân Liệt nắm thật chặt nắm tay, xem ra chính mình nghĩ lão tặc Hoắc Hiền kia quá đơn giản.

"Giáo chủ." Hoài Điệp đuổi theo, đi tới bên cạnh Yên Vân Liệt cung kính cúi đầu, "Lần này, xin cho thuộc hạ tới thử."

Yên Vân Liệt quay người lại, sắc mặt thoáng khá hơn, nhưng vẫn trầm lãnh không vui như cũ, "Không cần, bản tọa không muốn lại vì thế mất đi bộ hạ đắc lực."

Giải cổ là chuyện tương đối nguy hiểm, không thể thấy ánh sáng, cũng không thể bị người thấy, quan trọng nhất là đại đa số cổ chỉ có thể do người hạ cổ tự mình đến giải, nếu không phải cổ chính người đó hạ, không cẩn thận một cái ngay cả tính mệnh cũng sẽ bồi vào đó.

"Ta cũng tán thành không nên thử nữa." Viên Bất Quy khẽ khép lại cửa phòng, đi qua, "Giáo chủ, không bằng chúng ta cũng hạ cổ cho Hoắc lão tặc, buộc gã giao phương pháp giải 'Cập Đệ' ra, gã chẳng qua một giới thất phu, ỷ vào quyền thế cùng với đám hộ vệ bên người kia, chúng ta căn bản không cần ăn nói khép nép trước mặt gã."

Yên Vân Liệt trầm

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net